ตะโกนดังๆ ปรับปรุงระบบ สักที ของธนาคาร "เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน"

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ 28 ก.พ.63(ศุกร์สิ้นเดือน)  บริษัทเราได้ทำธุรกรรมโอนเงินจาก ธนาคารนี้ ไป บัญชีของบริษัทเราแบงค์สีเขียว เวลา11โมงกว่าๆ  เป็นการโอนบาทเนตเพื่อจะทำการโอนเงินให้ลูกค้าต่อ  ต่อมาพอไปธนาคารสีเขียว  เช็คยอดเงิน 1.45 ลบ. ไม่เข้าบัญชีจ้า  (ทั้งๆที่โอนบาทเนตจาก ธนาคารสีฟ้ามาธนาคารสีเขียว 30 นาที เงินมา  ในวันและเวลาใกล้เคียงกัน)

13:45 น.โทรถามธนาคารต้นทาง (ธนาคารสีน้ำเงิน)บอก ทำรายการออกมาแล้วให้ไปเช็คทางธนาคารสีเขียวเอาเอง    พอตอบไปว่า  เช็คแล้ว....เงินไม่เข้าบัญชี  ธนาคารนางตอบกลับมาง่า  โทรเช็คบาทเนต สนง.ใหญ่ ของธนาคารสีเขียวดูสิ เพราะทางนี้โอนเงินออกไปแล้ว....  เราก็ให้ธนาคารสีเขียว สาขาเราโทรเช็คยอด   ถามแล้วก็ไม่มียอดนี้ โอนเข้าระบบของ ธนาคารสีเขียว   สรุปคือ...เงินออกจากบัญชีต้นทาง  แต่ไม่เข้าบัญชีปลายทาง.....

15:25 น. ไปธนาคารต้นทาง เพื่อตามเรื่อง  กับ ผจก.สาขา เช็คระบบ บอก ส่งเมลล์ทำรายการไปแล้ว เช็คกับ ทางธนาคารปลายทาง รึ ยัง ค่ะ.... เราเลยต่อสายตรงให้คุยกับทาง ธนาคารเขียว ตรงนั้นเลยจ้าาาา.... ผจก.หายไปคุยในห้อง15 นาที +พนง.สาขาคนที่ทำรายการให้เรา...  ได้ข้อสรุป ตอบเรามาว่า  ทางสาขาทำเรื่องไปฝ่ายบาทเนต สนญ.แล้ว  แต่ด้วยว่าวันนี้เป็นวันสิ้นเดือน  รายการค้างเยอะ (รายการถูกส่งออกไปตอน 14:13 น.) ยังไม่ได้ทำการโอนของลูกค้าไปทางบัญชีปลายทาง.....  สตั้นไป2 วิ... ไหนบอกเงินออกไปแล้วไง  (ตรูก็นั่งรอไปสิ)  เลยบอกไปว่า นี่มันกี่โมงแล้ว แล้วเราจะโอนเงินให้ลูกค้าต่อยังไง  คำตอบที่ได้... คือ สาขาในห้างปิดทำการ 1 ทุ่ม ค่ะ.....  นี่คือแนวทางแก้ปัญหา....?   ลูกค้าทำเรื่อง ก่อนเที่ยง แต่ให้ไปรอใช้เงิน เอาตอนไหน...ก็ได้ที่ไม่ใช่ ตอนนี้  ... ติดวันหยุด อีก...  เจริญเถอะ.... ทำธุรกิจ..แต่ผิดนัดลูกค้าเพราะระบบธนาคาร.... เราผิดเองที่เลือกเปิดบัญชี กับธนาคารนี้....  คงถามหาความรับผิดชอบจากใคร...ไม่ได้สิ นะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่