เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ 28 ก.พ.63(ศุกร์สิ้นเดือน) บริษัทเราได้ทำธุรกรรมโอนเงินจาก ธนาคารนี้ ไป บัญชีของบริษัทเราแบงค์สีเขียว เวลา11โมงกว่าๆ เป็นการโอนบาทเนตเพื่อจะทำการโอนเงินให้ลูกค้าต่อ ต่อมาพอไปธนาคารสีเขียว เช็คยอดเงิน 1.45 ลบ. ไม่เข้าบัญชีจ้า (ทั้งๆที่โอนบาทเนตจาก ธนาคารสีฟ้ามาธนาคารสีเขียว 30 นาที เงินมา ในวันและเวลาใกล้เคียงกัน)
13:45 น.โทรถามธนาคารต้นทาง (ธนาคารสีน้ำเงิน)บอก ทำรายการออกมาแล้วให้ไปเช็คทางธนาคารสีเขียวเอาเอง พอตอบไปว่า เช็คแล้ว....เงินไม่เข้าบัญชี ธนาคารนางตอบกลับมาง่า โทรเช็คบาทเนต สนง.ใหญ่ ของธนาคารสีเขียวดูสิ เพราะทางนี้โอนเงินออกไปแล้ว.... เราก็ให้ธนาคารสีเขียว สาขาเราโทรเช็คยอด ถามแล้วก็ไม่มียอดนี้ โอนเข้าระบบของ ธนาคารสีเขียว สรุปคือ...เงินออกจากบัญชีต้นทาง แต่ไม่เข้าบัญชีปลายทาง.....
15:25 น. ไปธนาคารต้นทาง เพื่อตามเรื่อง กับ ผจก.สาขา เช็คระบบ บอก ส่งเมลล์ทำรายการไปแล้ว เช็คกับ ทางธนาคารปลายทาง รึ ยัง ค่ะ.... เราเลยต่อสายตรงให้คุยกับทาง ธนาคารเขียว ตรงนั้นเลยจ้าาาา.... ผจก.หายไปคุยในห้อง15 นาที +พนง.สาขาคนที่ทำรายการให้เรา... ได้ข้อสรุป ตอบเรามาว่า ทางสาขาทำเรื่องไปฝ่ายบาทเนต สนญ.แล้ว แต่ด้วยว่าวันนี้เป็นวันสิ้นเดือน รายการค้างเยอะ (รายการถูกส่งออกไปตอน 14:13 น.) ยังไม่ได้ทำการโอนของลูกค้าไปทางบัญชีปลายทาง..... สตั้นไป2 วิ... ไหนบอกเงินออกไปแล้วไง (ตรูก็นั่งรอไปสิ) เลยบอกไปว่า นี่มันกี่โมงแล้ว แล้วเราจะโอนเงินให้ลูกค้าต่อยังไง คำตอบที่ได้... คือ สาขาในห้างปิดทำการ 1 ทุ่ม ค่ะ..... นี่คือแนวทางแก้ปัญหา....? ลูกค้าทำเรื่อง ก่อนเที่ยง แต่ให้ไปรอใช้เงิน เอาตอนไหน...ก็ได้ที่ไม่ใช่ ตอนนี้ ... ติดวันหยุด อีก... เจริญเถอะ.... ทำธุรกิจ..แต่ผิดนัดลูกค้าเพราะระบบธนาคาร.... เราผิดเองที่เลือกเปิดบัญชี กับธนาคารนี้.... คงถามหาความรับผิดชอบจากใคร...ไม่ได้สิ นะ
ตะโกนดังๆ ปรับปรุงระบบ สักที ของธนาคาร "เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน"
13:45 น.โทรถามธนาคารต้นทาง (ธนาคารสีน้ำเงิน)บอก ทำรายการออกมาแล้วให้ไปเช็คทางธนาคารสีเขียวเอาเอง พอตอบไปว่า เช็คแล้ว....เงินไม่เข้าบัญชี ธนาคารนางตอบกลับมาง่า โทรเช็คบาทเนต สนง.ใหญ่ ของธนาคารสีเขียวดูสิ เพราะทางนี้โอนเงินออกไปแล้ว.... เราก็ให้ธนาคารสีเขียว สาขาเราโทรเช็คยอด ถามแล้วก็ไม่มียอดนี้ โอนเข้าระบบของ ธนาคารสีเขียว สรุปคือ...เงินออกจากบัญชีต้นทาง แต่ไม่เข้าบัญชีปลายทาง.....
15:25 น. ไปธนาคารต้นทาง เพื่อตามเรื่อง กับ ผจก.สาขา เช็คระบบ บอก ส่งเมลล์ทำรายการไปแล้ว เช็คกับ ทางธนาคารปลายทาง รึ ยัง ค่ะ.... เราเลยต่อสายตรงให้คุยกับทาง ธนาคารเขียว ตรงนั้นเลยจ้าาาา.... ผจก.หายไปคุยในห้อง15 นาที +พนง.สาขาคนที่ทำรายการให้เรา... ได้ข้อสรุป ตอบเรามาว่า ทางสาขาทำเรื่องไปฝ่ายบาทเนต สนญ.แล้ว แต่ด้วยว่าวันนี้เป็นวันสิ้นเดือน รายการค้างเยอะ (รายการถูกส่งออกไปตอน 14:13 น.) ยังไม่ได้ทำการโอนของลูกค้าไปทางบัญชีปลายทาง..... สตั้นไป2 วิ... ไหนบอกเงินออกไปแล้วไง (ตรูก็นั่งรอไปสิ) เลยบอกไปว่า นี่มันกี่โมงแล้ว แล้วเราจะโอนเงินให้ลูกค้าต่อยังไง คำตอบที่ได้... คือ สาขาในห้างปิดทำการ 1 ทุ่ม ค่ะ..... นี่คือแนวทางแก้ปัญหา....? ลูกค้าทำเรื่อง ก่อนเที่ยง แต่ให้ไปรอใช้เงิน เอาตอนไหน...ก็ได้ที่ไม่ใช่ ตอนนี้ ... ติดวันหยุด อีก... เจริญเถอะ.... ทำธุรกิจ..แต่ผิดนัดลูกค้าเพราะระบบธนาคาร.... เราผิดเองที่เลือกเปิดบัญชี กับธนาคารนี้.... คงถามหาความรับผิดชอบจากใคร...ไม่ได้สิ นะ