ซื้อทีวีจากร้านชื่อดัง กลับได้สินค้าที่ตัดสติ๊กเกอร์ออก ศูนย์ LG ไม่รับประกัน สงสัยว่าได้ของเกรดบี ???

ผมซื้อทีวีจากร้านชื่อดังย่านบางใหญ่  ทีวียี่ห้อ LG รุ่น 55LB670T  รุ่นนี้ขึ้นชื่อตามเว็บอยู่แล้วว่าขอบมุมดำ  ไม่เป็นไร เห็นสเปกดี ไปยืนดูที่ห้างแล้วพอรับได้แค่มุมๆเอง  ก็ลองเสี่ยงดู

ช่วงนั้นสินค้าตกรุ่นแล้วก็ขาดตลาด หาที่ไหนก็ไม่มี  ไปเจอร้านนึงใกล้บ้านเก่า ย่านบางใหญ่ ชื่อคล้ายธนาคาร  มีของและราคาไม่แพง เมื่อก่อนบ้านอยู่แถวนั้นก็เคยอุดหนุนกันอยู่ไม่เคยมีปัญหาอะไร  คราวนี้ก็เลยสั่งมาตัวนึง  

วันที่ของมาส่ง ก็เห็นแล้วล่ะ มุมดำจริงๆ แต่ไม่ใช่แค่มุม เห็นเป็นแถบๆเลย  น้องคนที่เอาของมาส่งบอกว่า มันเป็นช่วงรันอิน ดูๆไปเดี๋ยวก็หาย ไม่ต้องห่วง เป็นของใหม่ 100% รับประกัน 1 ปี  ภายใน 7 วันเปลี่ยนตัวใหม่   ผมก็รับของไว้   ประกอบกับเคยอ่านจาก pantip นี่แหละ ว่าศูนย์ LG บริการดี มีกรณีคืนเงืนสดๆให้ลูกค้าด้วย กรณีที่ไม่มีอะไหล่ซ่อม    

รับของเสร็จวันอาทิตย์ วันรุ่งขึ้นวันจันทร์ผมก็ไปทำงานต่างประเทศเดือนครึ่ง  กลับไทยมาอีกที นั่งดูบอล ชักไม่ไหวแล้ว แมนยูแพ้ไม่พอ  สนามบอลมันเขียวเข้มเป็นปื้นๆข้างๆจอตลอด และยังมั่นใจด้วยว่า ไอ้เข้มๆนั่นมันไม่หายไปไหน แถมยังเข้มขึ้นด้วย ดูหนังก็เห็นชัด แบบน่ารำคาญพอควร ดูรูปนะครับ        
เอาล่ะ ผมเข้าใจดี ว่ามันเกิน 7 วันมาแล้ว จะไปขอเปลี่ยนใหม่จากร้านคงไม่ดี  เลยโทรไปศูนย์ LG  น่าจะเป็นหัวหน้าช่างรับเรื่องไว้  แต่พอคุณช่างเห็นของปุ๊บ เค้าบอกว่าเครื่องนี้ไม่รับประกันโดย LG อีกต่อไป เนื่องจากสติ๊กเกอร์ถูกตัดออก ช่างแจ้งว่าเป็นของมีตำหนิที่ถูกตีตก QC ที่โรงงาน  ดูตามรูปนะครับ







เอาล่ะ ผมโทรหาร้านอีกที   ร้านก็ดูมีความพยายามรับผิดชอบดีนะครับ  เสนอเปลี่ยนตัวใหม่ให้ แต่ร้านแจ้งว่า รุ่นนี้มีปัญหาขอบมืดทุกตัว ที่สำคัญ ถึงเปลี่ยนตัวใหม่ก็เป็นของที่ตัดสติ๊กเกอร์อีก     ดังนั้นผมไม่เอาครับ  ผมขอเงินคืนดีกว่า     ร้านอธิบายว่าไม่ใช่สินค้าตก QC  แต่เป็นร้านที่คนใน ซื้อมาในราคาพนักงาน จากโรงงานโดยตรง  มันต้องตัดสติ๊กเกอร์ออก  ผมก็ไม่รู้จะเชื่อดีหรือเปล่า  

นึกได้ว่ามีเพื่อนทำงาน LG เลยลองโทรไปถามดู ได้ความว่าสินค้าราคาพนักงานซื้อ ไม่ตัดสติ๊กเกอร์   หากแต่สินค้ามีตำหนิ ตก QC เท่านั้นที่โรงงานตัดสติ๊กเกอร์ออก และไม่มีประกัน      ไปดูบ้านแม่ ทีวี LG ที่ซื้อจากร้านแถวเกษตร ก็ไม่ตัดสติ๊กเกอร์  โทรไปถามร้านแถวเกษตร ได้ความมาว่า ตัดสติ๊กเกอร์น่าจะเป็นสินค้ามีตำหนิ     โทรอีกที ถามร้านของเว็บ lcdtv ก็ได้ความว่าของเค้าไม่ตัดสติ๊กเกอร์

ถึงตรงนี้ ร้านมารับสินค้ากลับไปเรียบร้อย ผมได้เงินคืนเรียบร้อย แต่โดนหักเงินไป 3000 บาท  ผมเข้าใจดีว่า ผมใช้มาเกิน 7 วัน  โฟมก็ทิ้งไปแล้ว ( แต่กล่องยังอยู่นะ )   ผมก็ถือว่าเค้ารับผิดชอบดีระดับนึง

ผมไม่ตัดสินว่าร้านแถวบางใหญ่ขายของเกรดบี ตก QC หรือเปล่า   แต่สิ่งที่ไม่เข้าใจก็คือ การสื่อสารกับลูกค้า  สินค้าตัดสติ๊กเกอร์ ศูนย์ LG ไม่รับ  น่าจะสื่อสารกับลูกค้าตรงๆ  ไม่ใช่บอกว่าของใหม่ มีประกัน 1 ปี ทำให้เราเข้าใจว่าว่าประกันศูนย์ LG เหมือนปรกติ   ขนาดในใบเสร็จยังเขียนประกันศูนย์เลย   ผมไม่ทันดูว่าร้านได้ให้ใบรับประกันของ LG มาหรือเปล่า  เพราะเมื่อกี้ร้านมารับของกลับไปแล้ว ผมก็คืนของไปทั้งซอง  แต่ถ้ามีใบรับประกัน LG นี่  คงต้องตั้งคำถามอีกว่า มีไว้ให้ทำไม ในเมื่อศูนย์ไม่รับ ไม่มีซีเรียล และบาร์โค้ดของศูนย์ด้วยซ้ำ  



จริงๆราคาก็ไม่ได้ถูกมากมายอะไร ถูกกว่าร้านแถวเกษตรพันเดียว  ถูกกว่า Powerbuy ช่วงมีโปร 2.5 พัน  ทำให้ผมตั้งข้อสงสัยว่าร้านนี้เอาของเกรดบี มาขาย โดยทำให้เข้าว่าเหมือนของใหม่ทั่วๆไปหรือเปล่า  ในเว็บเขียนว่า “ สินค้าxxx  xxx สินค้าราคาพนักงานสั่งตรงจากโรงงาน “        

สุดท้าย เรื่องนี้ก็ยังจบแบบน่าพอใจ เมื่อผมได้เงินคืน  หัก 3 พัน  แต่ก็ถือว่าร้านมีความพยายามรับผิดชอบดี  
เล่าให้ฟังเฉยๆครับ  ไม่รู้จะเชื่อใครดี  เอาเป็นว่า ผมไปซื้อตามห้างดีกว่า  ก็ถือว่าเพิ่มพูนประสบการณ์ในการซื้อทีวี
  
ขอบพระคุณที่รับฟังครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่