สวัสดี ค่ะ เข้าเรื่องเลยนะคะ
ต้องเกริ่นนิดหนึ่งคือเรา ทำงานเกี่ยวกับร้านเสริมสวย และต้องเข้าไปซื้อของ เข้าร้าน ที่ร้าน อีฟแอนด์บอย สาขาขอนแก่น
เราเลือกสินค้าจากชั้นบน จากนั้นก็ลงมาชั้นล่าง ลองเดินไปดูแป้ง ของคิวเพรส ดิฉันนั่งลงเลือกดูเพราะอยู่ติดกับพื้น
ระหว่างนั้นก็ได้ยินพนักงาน คนหนึ่งยืนอยู่ติดกับดิฉันตะโกนคุยกับพนักงานอีกคนหนึ่งเสียงดังมาก ว่า
พนักงานคนที่ 1 นี่เธอรู้ไหมเมื่อวานมีของหาย เป็นดินสอเขียนคิ้ว พนักงานทุกคนต้องถูกหักเงินเดือนเฉลี่ยค่าของ
พนักงานคนที่ 2 ไม่รู้เราไม่ได้มาทำงาน โอ๊ยหักเงินอีกแล้วหรอ เราไม่ได้มาทำงานนะ
พนักงานคนที่ 1 ไม่ได้มาก็หักไม่เกี่ยว จ่ายไปเหอะ แค่ 5 บาทเอง
พนักงานคนที่ 2 5 บาทก็ซื้อหมากฝรั่งได้นะตั้งห่อหนึ่ง
พนักงานคนที่ 1 นี่แหละเบื่อจริงๆ พวกลูกค้าที่ไม่ชอบฝากกระเป๋า เขาให้ฝากก็ไม่ยอมฝาก บางคนแต่งตัวก็ดี แต่ แอบขโมยสินค้า ลูกค้า นะ ทำตัว เป็นคนกันไม่ได้หรือไง นึกว่าตัวเอง เป็น เทวดา หรือไง ไม่รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา บลาๆ เยอะมากค่ะ ดิฉันรำคาญ เลยเดินหนีออกมา เพื่อจ่ายเงิน
ช่วง ณ เวลานั้น ดิฉันไม่ได้ฝากกระเป๋า ค่ะ เพราะกระเป๋าของดิฉัน ใบเท่าซัมซุงแทบเล็ท นะคะ เพราะดิฉัน ซื้อมาใส่ แทบเล็ต และก็มีเงินและบัตรต่างๆในนั้น ส่วนกระเป๋าราคา 2000 บาท ดิฉันอยากให้ทางร้าน ปรับปรุง ที่ฝากกระเป๋าให้ดีกว่านี้ จะดีกว่าไหมค่ะ ที่จะต้องไปหักเงินพนักงาน คือ ที่ฝากของเป็นแค่ชั้นธรรมดา ติดประตูเข้าออก ถ้าเกิดว่า มีขโมย ขโมยกระเป๋าลูกค้าไปทางร้านจะมีแนวทางรับผิดชอบยังไงเมื่อของหาย ในเมื่อต้องการให้ลูกค้าฝากของ ลูกค้าก็อยากจะฝากถ้าทางร้าน รับประกัน ว่าไม่หายหรือหายชดใช้ค่าเสียหาย ดิฉันขอแนะนำนะคะ
1 ทางร้านน่าจะมีล๊อคเกอร์ให้ลูกค้าแล้วมีที่ปิดที่มีกุญแจไขได้
2 หรือไม่ก็จัดพนักงานให้เฝ้า และมี บัตรฝาก เหมือนบิ๊กซี โลตัส
3 ติดตั้งกล้องวงจรปิด ให้มันทุกซอกทุกมุม
สำหรับพนักงาน ดิฉันคิดว่ามันไม่เหมาะสมที่จะ มาตะโกน นินทา หรือบ่น ในที่ทำงานต่อหน้าลูกค้า แนะนำให้พูดกันเวลาเลิกงาน หรือ เวลาพัก และคุยนอกร้าน พนักงานที่ดีต้องมีจิตใจด้านบริการ สำรวมรู้กาละเทศะ เราก็เป็นคนให้บริการ เหมือนกัน แต่เราทำด้วยใจรักไม่เคย บ่น ด่า นินทาลูกค้า มีอะไรก็เก็บไว้ในใจ แนะนำในสิ่งที่ถูกที่ควร ถ้าคุณไม่รักในอาชีพ แนะนำให้ไปหาอาชีพอื่นทำดีกว่าค่ะ ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ลูกค้าคือคนยื่นเงินให้คุณ ลูกค้าไม่ใช่ขอทาน
อยากให้ฝากของ แต่กลัวของหาย อีฟแอนด์บอย
ต้องเกริ่นนิดหนึ่งคือเรา ทำงานเกี่ยวกับร้านเสริมสวย และต้องเข้าไปซื้อของ เข้าร้าน ที่ร้าน อีฟแอนด์บอย สาขาขอนแก่น
เราเลือกสินค้าจากชั้นบน จากนั้นก็ลงมาชั้นล่าง ลองเดินไปดูแป้ง ของคิวเพรส ดิฉันนั่งลงเลือกดูเพราะอยู่ติดกับพื้น
ระหว่างนั้นก็ได้ยินพนักงาน คนหนึ่งยืนอยู่ติดกับดิฉันตะโกนคุยกับพนักงานอีกคนหนึ่งเสียงดังมาก ว่า
พนักงานคนที่ 1 นี่เธอรู้ไหมเมื่อวานมีของหาย เป็นดินสอเขียนคิ้ว พนักงานทุกคนต้องถูกหักเงินเดือนเฉลี่ยค่าของ
พนักงานคนที่ 2 ไม่รู้เราไม่ได้มาทำงาน โอ๊ยหักเงินอีกแล้วหรอ เราไม่ได้มาทำงานนะ
พนักงานคนที่ 1 ไม่ได้มาก็หักไม่เกี่ยว จ่ายไปเหอะ แค่ 5 บาทเอง
พนักงานคนที่ 2 5 บาทก็ซื้อหมากฝรั่งได้นะตั้งห่อหนึ่ง
พนักงานคนที่ 1 นี่แหละเบื่อจริงๆ พวกลูกค้าที่ไม่ชอบฝากกระเป๋า เขาให้ฝากก็ไม่ยอมฝาก บางคนแต่งตัวก็ดี แต่ แอบขโมยสินค้า ลูกค้า นะ ทำตัว เป็นคนกันไม่ได้หรือไง นึกว่าตัวเอง เป็น เทวดา หรือไง ไม่รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา บลาๆ เยอะมากค่ะ ดิฉันรำคาญ เลยเดินหนีออกมา เพื่อจ่ายเงิน
ช่วง ณ เวลานั้น ดิฉันไม่ได้ฝากกระเป๋า ค่ะ เพราะกระเป๋าของดิฉัน ใบเท่าซัมซุงแทบเล็ท นะคะ เพราะดิฉัน ซื้อมาใส่ แทบเล็ต และก็มีเงินและบัตรต่างๆในนั้น ส่วนกระเป๋าราคา 2000 บาท ดิฉันอยากให้ทางร้าน ปรับปรุง ที่ฝากกระเป๋าให้ดีกว่านี้ จะดีกว่าไหมค่ะ ที่จะต้องไปหักเงินพนักงาน คือ ที่ฝากของเป็นแค่ชั้นธรรมดา ติดประตูเข้าออก ถ้าเกิดว่า มีขโมย ขโมยกระเป๋าลูกค้าไปทางร้านจะมีแนวทางรับผิดชอบยังไงเมื่อของหาย ในเมื่อต้องการให้ลูกค้าฝากของ ลูกค้าก็อยากจะฝากถ้าทางร้าน รับประกัน ว่าไม่หายหรือหายชดใช้ค่าเสียหาย ดิฉันขอแนะนำนะคะ
1 ทางร้านน่าจะมีล๊อคเกอร์ให้ลูกค้าแล้วมีที่ปิดที่มีกุญแจไขได้
2 หรือไม่ก็จัดพนักงานให้เฝ้า และมี บัตรฝาก เหมือนบิ๊กซี โลตัส
3 ติดตั้งกล้องวงจรปิด ให้มันทุกซอกทุกมุม
สำหรับพนักงาน ดิฉันคิดว่ามันไม่เหมาะสมที่จะ มาตะโกน นินทา หรือบ่น ในที่ทำงานต่อหน้าลูกค้า แนะนำให้พูดกันเวลาเลิกงาน หรือ เวลาพัก และคุยนอกร้าน พนักงานที่ดีต้องมีจิตใจด้านบริการ สำรวมรู้กาละเทศะ เราก็เป็นคนให้บริการ เหมือนกัน แต่เราทำด้วยใจรักไม่เคย บ่น ด่า นินทาลูกค้า มีอะไรก็เก็บไว้ในใจ แนะนำในสิ่งที่ถูกที่ควร ถ้าคุณไม่รักในอาชีพ แนะนำให้ไปหาอาชีพอื่นทำดีกว่าค่ะ ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ลูกค้าคือคนยื่นเงินให้คุณ ลูกค้าไม่ใช่ขอทาน