คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
มันเป็นการสืบสานตำนานครับ
CB 1100 ของ Honda สร้างชื่อเสียงมานานมาก ในเรื่องสมรรถนะ การขับขี่ ความทนทาน ความสวยที่ลงตัว ในขณะที่พละกำลังมีเหลือเฟือ แต่ไม่ได้แรงสุดขีดเหมือนรถสปอร์ตตัวแรง
รถรุ่นนี้ผลิตในช่วง ปี 1981 ถึง 1983 แล้วปิดสายการผลิตไปดื้อๆ เหมือนกับตัว CB 900 ที่เปิดสายการผลิตและเลิกไปใกล้ๆเคียงกัน (ส่วน CB750 ผลิตตั้งแต่ ปี 1979 จนถึง 2002 แบบหลากหลาย versionมาก หาได้ง่ายกว่า)
ทั้งตัว 900 และ 1100 ผลิตแค่ช่วง 3-4 ปี และรถสร้างชื่อไว้มาก ก็กลายเป็นที่นิยมเก็บสะสม เรียกว่าเป็นระดับตำนานรุ่นหนึ่ง ราคาพวก CB 1100 F และ 900 F ตัวเก่าสภาพดีๆ ราคาจะสูงมาก เรียกว่าไม่มีตก
http://motorcycle.goobike.com/web/motorcycle/summary.php?maker=&type=&exhaust1=&exhaust2=&model=1010018&baitai_name=&kind=&price_low=&price_high=&new_flg=&year_exhaust_flg=&nenshiki_start=&nenshiki_end=
http://motorcycle.goobike.com/web/motorcycle/summary.php?maker=&type=&exhaust1=&exhaust2=&model=1010055&baitai_name=&kind=&price_low=&price_high=&new_flg=&year_exhaust_flg=&nenshiki_start=&nenshiki_end=
CB1100 EX ตัวใหม่ของ Honda ถือว่าเป็นการเดินหมากการตลาดที่ฉลาด ในขณะที่รถสไตล์ Claasic Retro กำลังมาแรง(สำหรับคนที่ไม่ชอบรถดีไซน์ใหม่ที่ออกทางแนวทันสมัยเจี๊ยบ) ตัวเองมีรถที่ขึ้นชั้นคลาสสิคระดับตำนานอยู่แล้ว ก็เลยเอามาปัดฝุ่น ใส่เทคโนโลยี่ที่น่าจะมีมากขึ้นเข้าไป ด้วยการคงบล็อคเครื่อง 1100เดิมที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน ดูแลง่าย ไว้ ปรับระบบให้ดี ออกมาเป็นรถ Claasic Retro ที่คงรูปแบบเดิมๆไว้จะสังเกตุได้ว่าที่ตัวรถจะมีฝาข้างอย่างเดียวเท่านั้นที่เป็นพลาสติค นอกนั้นจะเป็นโลหะทั้งหมด วางล้อแม๊กในรุ่น CB 1100 และใส่ล้อซี่ลวดใช้ยางในในรุ่น CB1100EX ที่เอามาขายในบ้านเรา
รถสไตล์นี้ สำหรับคอคลาสสิคครับ ไม่ใช่สำหรับคอโมเดิร์น
เรื่องความเร็ว เกิน 200 ครับ ทางฮอนด้าเขาเอามาวิ่งกันแล้ว เพียงแต่ไม่ขึ้นปรูดปราดเหมือนตัว1000 ที่แรงๆ
CB 1100 ของ Honda สร้างชื่อเสียงมานานมาก ในเรื่องสมรรถนะ การขับขี่ ความทนทาน ความสวยที่ลงตัว ในขณะที่พละกำลังมีเหลือเฟือ แต่ไม่ได้แรงสุดขีดเหมือนรถสปอร์ตตัวแรง
รถรุ่นนี้ผลิตในช่วง ปี 1981 ถึง 1983 แล้วปิดสายการผลิตไปดื้อๆ เหมือนกับตัว CB 900 ที่เปิดสายการผลิตและเลิกไปใกล้ๆเคียงกัน (ส่วน CB750 ผลิตตั้งแต่ ปี 1979 จนถึง 2002 แบบหลากหลาย versionมาก หาได้ง่ายกว่า)
ทั้งตัว 900 และ 1100 ผลิตแค่ช่วง 3-4 ปี และรถสร้างชื่อไว้มาก ก็กลายเป็นที่นิยมเก็บสะสม เรียกว่าเป็นระดับตำนานรุ่นหนึ่ง ราคาพวก CB 1100 F และ 900 F ตัวเก่าสภาพดีๆ ราคาจะสูงมาก เรียกว่าไม่มีตก
http://motorcycle.goobike.com/web/motorcycle/summary.php?maker=&type=&exhaust1=&exhaust2=&model=1010018&baitai_name=&kind=&price_low=&price_high=&new_flg=&year_exhaust_flg=&nenshiki_start=&nenshiki_end=
http://motorcycle.goobike.com/web/motorcycle/summary.php?maker=&type=&exhaust1=&exhaust2=&model=1010055&baitai_name=&kind=&price_low=&price_high=&new_flg=&year_exhaust_flg=&nenshiki_start=&nenshiki_end=
CB1100 EX ตัวใหม่ของ Honda ถือว่าเป็นการเดินหมากการตลาดที่ฉลาด ในขณะที่รถสไตล์ Claasic Retro กำลังมาแรง(สำหรับคนที่ไม่ชอบรถดีไซน์ใหม่ที่ออกทางแนวทันสมัยเจี๊ยบ) ตัวเองมีรถที่ขึ้นชั้นคลาสสิคระดับตำนานอยู่แล้ว ก็เลยเอามาปัดฝุ่น ใส่เทคโนโลยี่ที่น่าจะมีมากขึ้นเข้าไป ด้วยการคงบล็อคเครื่อง 1100เดิมที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน ดูแลง่าย ไว้ ปรับระบบให้ดี ออกมาเป็นรถ Claasic Retro ที่คงรูปแบบเดิมๆไว้จะสังเกตุได้ว่าที่ตัวรถจะมีฝาข้างอย่างเดียวเท่านั้นที่เป็นพลาสติค นอกนั้นจะเป็นโลหะทั้งหมด วางล้อแม๊กในรุ่น CB 1100 และใส่ล้อซี่ลวดใช้ยางในในรุ่น CB1100EX ที่เอามาขายในบ้านเรา
รถสไตล์นี้ สำหรับคอคลาสสิคครับ ไม่ใช่สำหรับคอโมเดิร์น
เรื่องความเร็ว เกิน 200 ครับ ทางฮอนด้าเขาเอามาวิ่งกันแล้ว เพียงแต่ไม่ขึ้นปรูดปราดเหมือนตัว1000 ที่แรงๆ
แสดงความคิดเห็น
Honda CB1100 ซีซี จุดเด่นที่แตกต่างเฉพาะ คืออะไร?
ความเร็วสูงสุด น่าจะไม่เกิน150 กม/ชม ทั้งที่ความจุ มากถึง 1100 ซีซี แต่คงจะมีความเด่นเฉพาะของรถรุ่นนี้แหละ แต่ไม่รู้คืออะไร?