ebay กรณีของที่สั่งซื้อมากล่องพัสดุเกิดความเสียหาย จะเลือกขอรีฟันเงินจากคนขายหรือเลือกขอเงินประกันจากไปรษณีย์ดีครับ

กระทู้คำถาม
สั่งซื้อของจากฮ่องกงไปตอนก่อนสงกรานต์ ค่าของ+ค่าส่งลงทะเบียนราคา9ร้อยกว่าบาท
ลองเชคสถานะดูเห็นอยู่ที่ไปรษณีย์ใกล้บ้านแล้วแต่ยังไม่ขึ้นสถานะเตรียมการนำจ่ายซักที
เลยเอาแทรคกิ้งนัมเบอร์ไปถามที่ไปรษณีย์ เจ้าหน้าที่ก็ถามชื่อถามที่อยู่แล้วเอาพัสดุมาให้ดู
กล่องมันถูกทับเสียหายของภายในห่อบับเบิ้ลมาแต่ก็ถูกทับแตก ผมเลยปฏิเสธจะรับของ
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งให้ทำคำร้องขอรับค่าเสียหายแต่คงจะใช้เวลานานหน่อย
ถ้าเลือกได้จะเลือกตัวเลือกไหนดีครับระหว่าง
แจ้งคนขายขอรีฟันเต็มจำนวนแล้วให้คนขายไปเคลมกับไปรษณีย์ต้นทางเอง
กับ
ยื่นคำร้องขอรับค่าเสียหายเองกับไปรษณีย์ไทย

กับอีกกรณีในอีเบย์ ผมได้สั่งซื้อของชิ้นเล็กๆไปตอนเดือนพฤศจิกาปีก่อน
พอเดือนมกราผมเห็นว่ายังไม่ได้ของซักที เลยเปิดเคสกับคนขาย
คนขายให้เลือกจะรีฟันหรือให้ส่งชิ้นใหม่ ผมเลือกส่งชิ้นใหม่ เคสปิดตามระยะเวลา
ผมก็นึกว่าคงไม่ได้ของแล้ว แต่ตอนก่อนหยุดสงกรานต์ของที่สั่งไปก็ส่งถึง
ป้ายจ่าหน้าที่อยู่ระบุวันส่งเป็นเดือนพฤศจิกา ทีแรกผมนึกว่าเป็นของที่ส่งมาใหม่
วันนี้อยู่ๆมีพัสดุแบบเดิมส่งมาอีกชิ้น ป้ายระบุวันส่งเป็น
เดือนมกรา งานงอกซิครับได้ของมา2ชิ้น แต่แอบเซ็งชิ้นแรกใช้เวลาเดินทางเกือบ5เดือน
คำถามคือ ผมจะส่งเงินเพิ่มให้คนขายแต่จะส่งวิธีไหนดีระหว่าง
ทำรายการสั่งซื้อของชนิดเดิมขึ้นมาใหม่1รายการ แล้วระบุให้คนขายไม่ต้องส่งของจัดการกดดาวให้
กับ
ติดต่อคนขายทางหลังไมค์แล้วส่งเงินค่าของอีกชิ้นให้
แบบไหนคนขายจะได้ประโยชน์มากกว่ากันครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่