KAN Airlines ครั้งแรกก็ประทับใจ

ไฟลท์บิน นครราชสีมา-เชียงใหม่ ขาไป 19.25-21.00 น. ขากลับ 17.30-19.00 น.
จองตั๋วแบบไปกลับผ่านเว็บไซท์ สามารถเช็คได้จากตารางการบินในเว็บ
โปรโมชั่นตั๋วถูกสุด 990 บาทต่อเที่ยว หรือเลือกที่แพงขึ้น เพื่อเป็นแบบเลื่อนวันเดินทางได้


ก่อนเดินทางประมาณ 1 วัน จะมีจนท.โทรศัพท์มาถามว่าจะขึ้นรถบัส(ฟรี)เพื่อไปสนามบินไหม
เพราะสนามบินนครราชสีมาค่อนข้างไกลจากในเมือง ประมาณ 30++ กม.
ตัวสนามบินสร้างเมื่อ พ.ศ.2542 สมัยที่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็น รมว.อุตสาหกรรม
มีเที่ยวบินมาขึ้นลงบ้าง ก่อนหน้านั้นเป็นแฮปปี้แอร์ แต่ก็ปิดตัวลงไป น่าจะเกิดจากผู้โดยสารน้อย
เมื่อก่อนบางเที่ยวบินก็ขึ้นลงที่ กองบิน 1 นับว่าสะดวกในการเดินทางมาก เพราะอยู่ใกล้เมือง
เหมือนกับสนามบินเขียงใหม่ ที่อยู่ติดกับกองบิน 41 นั่นเอง

นอกเรื่องไกลเลย  รถบัสจอดรับผู้โดยสารที่หน้าเดอะมอลล์ มีเคาน์เตอร์เล็กๆ อยู่ระหว่างประตู KFC, Fuji
รถบัส operated by CherdChai Airlines เอ๊ย เชิดชัยทัวร์สิ เอกลักษณ์ของรถเชิดชัย คือ แอร์ไม่ค่อยเย็น!
และแล้วก็มาถึงสนามบิน เข้ามานั่งรอที่ Gate ได้เลย ไม่มีร้านขายของ ไม่มีร้านกาแฟ
หากจะนั่งรอด้านนอกก็ได้ แต่ไม่มีแอร์ มีแต่พัดลม ร้อนนิด ๆ
ถ้าหิว หรือกระหาย ให้แจ้งพนง.ภาคพื้นได้ เพราะมีบริการเครื่องดื่มฟรี

มีประกาศเครื่องดีเลย์เล็กน้อย ประมาณ 1 ชั่วโมง เนื่องจากรอเครื่องบินขาเข้า
เที่ยวบินบางเจ้า ดีเลย์บ่อยกว่านี้ และบางทีก็ยกเลิกไฟลท์ ไม่ขอเอ่ยนาม ไม่ได้อวย

และแล้วเครื่องบินก็มา เป็นเครื่องใบพัด turboprop  ถ้าใครเคยนั่งนกแอร์ เชียงใหม่ - อุดร น่าจะคุ้น ๆ
แต่เครื่องน่าจะคนละแบบกับนกแอร์  เสียงเครื่องเบากว่านกแอร์เล็กน้อย และทางขึ้นเครื่องอยู่ท้ายลำ
ขาไปจากนครราชสีมา สามารถเดินจาก Gate ไปขึ้นเครื่องได้เลยเพราะใกล้มาก

เป็นเครื่อง 66 ที่นั่ง มี 18 แถว แน่นอนว่าแถวที่ 1 สามารถเหยียดขาได้มากสุด แต่เก็บเอาไว้ให้คนตัวใหญ่ๆ จะดีกว่า
มีลูกเรือ 2 คน ความสวยให้เต็ม 10 ส่วน 10 ตอนแรกที่เห็นพนง.ต้อนรับ นึกว่าขึ้นเครื่องเอเชียน่า ไปอินชอน เกาหลีใต้
หน้าตาแอร์ค่อนไปทางเกาหลี ตาชั้นเดียว สายการบินเลือกมาได้ดีมาก ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดการเดินทาง
ชุดยูนิฟอร์มเป็นเดรส ตัดจากผ้าไหมสีฟ้าคราม พร้อมผ้าพันคอสีขาวฟ้า เป็นเอกลักษณ์มาก หน้ากับทรงผม เป๊ะ ไม่มีหลุด

ที่นั่ง นั่งสบายไม่อึดอัด ภายในห้องโดยสารไม่มีกลิ่นอับ แต่ถ้าได้กลิ่นแปลก ๆ
ให้ลองกวาดตาหาดูตามพื้น จะพบผู้โดยสาร(ชาย)บางท่าน ถอดรองเท้า

พนักงานต้อนรับ จะสาธิตการใช้อุปกรณ์ฉุกเฉิน
แต่มีอย่างนึงคือ หน้ากากออกซิเจน เมื่อต้องการใช้พนง.ต้อนรับ จะต้องมาเปิดให้ผู้โดยสาร
เห็นรีวิวไฟลท์อื่น มีจอ LCD กางออกมาฉายหนังด้วย แต่ไฟลท์บินนี้ไม่มี น่าจะเป็นไฟลท์เย็นเลยไม่เปิด

เมื่อบินได้ระดับความสูง 5,7xx กม.จากระดับน้ำทะเล สัญญาณรัดเข็มขัดก็ดับลง
พร้อมบริการเสิร์ฟอาหารร้อน
บนไฟลท์มี 2 เมนูให้เลือก เป็นข้าวผัดกระเพราปลาดอลลี่ หรือสปาเก็ตตี้
ในภาพสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า(ของไฟลท์ขากลับ) แต่ไม่อร่อยนะ ซอสแห้ง เส้นติดกันเป็นปึกๆ
สปาเก็ตตี้ไก่ (ไฟลท์ขาไป) จะอร่อยกว่า ถ้าไม่อิ่มสามารถขอเพิ่มได้ ถ้าผู้โดยสารไม่เต็ม
ของหวานเป็นกล้วยตาก 1 ชิ้น จากแม่สอด หรือ เค้กรสส้ม ร้านฝ้ายเบเกอรี่
เราว่าเปลี่ยนเป็นขนมร้านผึ้งน้อย เชียงใหม่บ้างก็ดี พวกข้าวซอยตัด ไดฟุกุ วาฟเฟิลครีมชีส ฯลฯ อันนี้ขอเสนอแนะ
พร้อมเสิร์ฟชา กาแฟ ร้อน น้ำอัดลม น้ำส้ม และน้ำแร่หลังมื้ออาหาร และตลอดการเดินทาง


เมื่อรับประทานอาหารเสร็จสักพัก ก็เตรียมตัวลดระดับเพื่อลงจอดที่สนามบินปลายทางแล้ว
ถ้าเป็นรถทัวร์นครชัยทัวร์ ใช้เวลา 12 ชั่วโมงแน่ะ เพราะจอดทุกสถานี มี transit กินข้าวต้มที่พิษณุโลก 30 นาที
นับว่าเร็วมากเมื่อเทียบกับรถทัวร์ ช้ากว่าเครื่องแบบเจ็ทเล็กน้อย

เครื่องลงจอดอย่างปลอดภัย ในภาพจอดที่สนามบินนครราชสีมา
ถ้าเป็นเชียงใหม่ จะมีรถตู้ของกานต์แอร์ รับส่งระหว่างเครื่องบินและ Gate เพราะมันไกล

จากนั้นนั่งรถทัวร์(ฟรี)ต่อเพื่อเข้าเมือง operated by CherdChai เช่นกัน แอร์ไม่ค่อยเย็นเหมือนเดิม
ถ้าจะต่อเครื่องไปยังจังหวัดอื่น ๆ เชิญที่บขส.ใหม่ มีเครื่องออกทั้งคืน

อย่าลืมมาใช้บริการกานต์แอร์นะคะ บริการดี แม้ไฟลท์บินจะไม่มากเท่าสายการบินอื่น
แม้จะไม่มีโปร 0 บาท เพราะไม่ใช่เส้นทางการบินยอดนิยม
ช่วยกันใช้บริการ ให้สายการบินของคนไทยยังคงอยู่ และเป็นทางเลือกในการเดินทาง

ขอบคุณค่ะ
(ยืมไอดีน้องมาโพส)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่