ปัญหาของเรากับ DTAC ซึ่งอาจจะเกิดกับเพื่อนๆ ได้ เพราะขณะนี้กำลังมีการย้ายเบอร์เข้าระบบใหม่ค่ะ
5 เม.ย. DTAC ตัดสัญญาณ cc แจ้งว่าค้างจ่ายค่าโทร.2 เดือน (กพ. และ มี.ค.)
6 เม.ย. เราจ่ายค่าโทรศัพท์ผ่านทาง scbeasy.com ยอดไม่มากไม่มายอะไรแค่ 300 บาท DTAC เปิดสัญญาณให้ใช้ได้
7 เม.ย. DTAC ตัดสัญญาณ อีกครั้ง, เราเดาเอาว่าเงินอาจยังไม่เข้าเพราะติดวันหยุด แต่ก็ยังแปลกใจว่าทำไมเมื่อวานเปิดให้ใช้ได้, cc บอกให้ cap ภาพหน้าจอที่ชำระเงินในเว็บส่งไปเป็นหลักฐานและ DTAC เปิดสัญญาณให้ใช้ได้อีกครั้ง
8. เม.ย. DTAC ตัดสัญญาณ เป็นครั้งที่ 3, เราโทร.หา cc คราวนี้ พนง.(ซึ่งน่าจะรู้เรื่องกว่าคนแรก) ชี้แจงว่า เนื่องจากเบอร์เราถูกโอนเข้า trinet ซึ่งเป็นระบบใหม่แล้ว แต่การจ่ายเงินอาจจ่ายเข้าระบบเก่าทำให้ไม่โชว์ยอดในระบบใหม่ และแนะนำเหมือนเดิมคือ ให้ cap ภาพหน้าจอที่ชำระเงินส่งเป็นหลักฐาน
9 เม.ย. เราไปที่ศูนย์ของ DTAC เพื่อเอาหลักฐานการจ่ายเงินไปยืนยัน, พนง.คีย์เข้าระบบและแจ้งว่าจะใช้เวลาดำเนินการ "7 วัน" (แม่เจ้า ! มันต้องใช้เวลานานขนาดนั้นเลยหรือ...) และคราวนี้เพิ่งได้ข้อมูลอย่างละเอียดว่า เบอร์เราได้ถูกโอนเข้า trinet ซึ่งเป็นระบบใหม่ และปกติจะมี sms แจ้งลูกค้า เพื่อให้ปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่อีกครั้ง (แต่เราขอยืนยันว่าไม่ได้รับการแจ้งเรื่องนี้แต่อย่างใด)
ส่วนการจ่ายเงิน ที่พบปัญหาเนื่องจาก ในการจ่ายผ่านเว็บ เราจะต้องเปลี่ยน 'รหัสลูกค้า' และ 'รหัสของบริษัท' คือระบบใหม่ใช้รหัสใหม่ทั้งหมด (เพื่อให้ยุ่งยากทั้งสำหรับ พนง.เองและลูกค้า?) ที่ยอดเงินเราไม่โชว์เพราะเราจ่ายด้วยรหัสเก่า
เราลองเข้าไปดูใน scbeasy.com ก็เจอ comp code ให้เลือก 2 อันคือ รหัส 331-3-00800-4 ของ ดีแทค (แบบจ่ายรายเดือน) บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอม., และรหัส 3979 ของ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ส่วน 'รหัสลูกค้าอันใหม่' พนง.ก็จดให้มา จากนั้น DTAC เปิดสัญญาณให้ใช้ได้ เรายังถามเล่นๆ เลยว่า พรุ่งนี้จะตัดสัญญาณพี่อีกมั้ยนี่ พนง.ยืนยันว่ารับเรื่องแล้ว ใช้ได้ปกติแล้วค่ะ แต่ปรากฎว่า...
10 เม.ย. DTAC ตัดสัญญาณ เป็นครั้งที่ 4 เซ็งมาก โทร.หา cc ซึ่งทางนั้นบอกว่าในระบบคีย์เข้ามาแล้วเรื่องหลักฐานการจ่ายเงินของเรา แต่จะใช้เวลาดำเนินการนานหน่อย จากนั้น DTAC เปิดสัญญาณให้ใช้ได้
** ในเมื่อรับเรื่องแล้ว และพนง.ยืนยันแล้วว่าใช้ได้ปกติ แล้วคุณจะมาตัดสัญญาณอีกเพื่อ ? เสียความรู้สึกมาก...
** ในเมื่อทาง DTAC ไม่ได้แจ้งเราเลยว่ามีการเปลี่ยนระบบ และต้องเปลี่ยนรหัสอะไรต่อมิอะไรทั้งหมดนี้ มันเป็นความผิดของลูกค้าเหรอคะ?
** ถึงแม้วันนี้คุณจะเปิดสัญญาณให้ใช้ได้ แต่พรุ่งนี้คุณจะระงับอีกมั้ย ? ในเมื่อพนง.แต่ละคนก็ตอบไม่ตรงกันสักอย่าง
** เราต้องถามพนง.หลายคนมาก กว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนตรงจุด ขอแนะนำว่า ถ้า พนง.ไม่รู้ข้อมูล ก็ตอบว่า 'ไม่ทราบ' ตรงๆ เลยดีกว่า อย่าให้ข้อมูลผิดๆ ค่ะ
** เราไม่ได้มีธุรกิจร้อยล้านที่จะเสียหายหากไม่ได้ใช้สาย แต่บอกตรงๆ ว่า 'รำคาญ' และไม่เข้าใจว่า DTAC ว่างมากหรือไง ถึงมา ปิดๆ เปิดๆ สัญญาณเนี่ย ?
ขอเตือนเพื่อนๆ ที่ใช้ DTAC เลยค่ะvเพราะตอนนี้เขากำลังทยอยเปลี่ยนเบอร์ลูกค้าเข้าระบบ trinet บางครั้งคุณอาจจะเจอปัญหาแบบเรา
ส่วนเราเองนั้น คิดว่าคงไม่เจอปัญหาการบริการแบบไม่เป็น 'มืออาชีพ' เช่นนี้อีกแล้ว เพราะจะไปย้ายค่ายเร็วๆ นี้ค่ะ
เบอร์ DTAC โดนระงับสัญญาณ เพราะจ่ายเงินเข้าระบบเก่า แต่เบอร์โอนเข้า trinet ความผิดลูกค้าเหรอ?
5 เม.ย. DTAC ตัดสัญญาณ cc แจ้งว่าค้างจ่ายค่าโทร.2 เดือน (กพ. และ มี.ค.)
6 เม.ย. เราจ่ายค่าโทรศัพท์ผ่านทาง scbeasy.com ยอดไม่มากไม่มายอะไรแค่ 300 บาท DTAC เปิดสัญญาณให้ใช้ได้
7 เม.ย. DTAC ตัดสัญญาณ อีกครั้ง, เราเดาเอาว่าเงินอาจยังไม่เข้าเพราะติดวันหยุด แต่ก็ยังแปลกใจว่าทำไมเมื่อวานเปิดให้ใช้ได้, cc บอกให้ cap ภาพหน้าจอที่ชำระเงินในเว็บส่งไปเป็นหลักฐานและ DTAC เปิดสัญญาณให้ใช้ได้อีกครั้ง
8. เม.ย. DTAC ตัดสัญญาณ เป็นครั้งที่ 3, เราโทร.หา cc คราวนี้ พนง.(ซึ่งน่าจะรู้เรื่องกว่าคนแรก) ชี้แจงว่า เนื่องจากเบอร์เราถูกโอนเข้า trinet ซึ่งเป็นระบบใหม่แล้ว แต่การจ่ายเงินอาจจ่ายเข้าระบบเก่าทำให้ไม่โชว์ยอดในระบบใหม่ และแนะนำเหมือนเดิมคือ ให้ cap ภาพหน้าจอที่ชำระเงินส่งเป็นหลักฐาน
9 เม.ย. เราไปที่ศูนย์ของ DTAC เพื่อเอาหลักฐานการจ่ายเงินไปยืนยัน, พนง.คีย์เข้าระบบและแจ้งว่าจะใช้เวลาดำเนินการ "7 วัน" (แม่เจ้า ! มันต้องใช้เวลานานขนาดนั้นเลยหรือ...) และคราวนี้เพิ่งได้ข้อมูลอย่างละเอียดว่า เบอร์เราได้ถูกโอนเข้า trinet ซึ่งเป็นระบบใหม่ และปกติจะมี sms แจ้งลูกค้า เพื่อให้ปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่อีกครั้ง (แต่เราขอยืนยันว่าไม่ได้รับการแจ้งเรื่องนี้แต่อย่างใด)
ส่วนการจ่ายเงิน ที่พบปัญหาเนื่องจาก ในการจ่ายผ่านเว็บ เราจะต้องเปลี่ยน 'รหัสลูกค้า' และ 'รหัสของบริษัท' คือระบบใหม่ใช้รหัสใหม่ทั้งหมด (เพื่อให้ยุ่งยากทั้งสำหรับ พนง.เองและลูกค้า?) ที่ยอดเงินเราไม่โชว์เพราะเราจ่ายด้วยรหัสเก่า
เราลองเข้าไปดูใน scbeasy.com ก็เจอ comp code ให้เลือก 2 อันคือ รหัส 331-3-00800-4 ของ ดีแทค (แบบจ่ายรายเดือน) บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอม., และรหัส 3979 ของ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ส่วน 'รหัสลูกค้าอันใหม่' พนง.ก็จดให้มา จากนั้น DTAC เปิดสัญญาณให้ใช้ได้ เรายังถามเล่นๆ เลยว่า พรุ่งนี้จะตัดสัญญาณพี่อีกมั้ยนี่ พนง.ยืนยันว่ารับเรื่องแล้ว ใช้ได้ปกติแล้วค่ะ แต่ปรากฎว่า...
10 เม.ย. DTAC ตัดสัญญาณ เป็นครั้งที่ 4 เซ็งมาก โทร.หา cc ซึ่งทางนั้นบอกว่าในระบบคีย์เข้ามาแล้วเรื่องหลักฐานการจ่ายเงินของเรา แต่จะใช้เวลาดำเนินการนานหน่อย จากนั้น DTAC เปิดสัญญาณให้ใช้ได้
** ในเมื่อรับเรื่องแล้ว และพนง.ยืนยันแล้วว่าใช้ได้ปกติ แล้วคุณจะมาตัดสัญญาณอีกเพื่อ ? เสียความรู้สึกมาก...
** ในเมื่อทาง DTAC ไม่ได้แจ้งเราเลยว่ามีการเปลี่ยนระบบ และต้องเปลี่ยนรหัสอะไรต่อมิอะไรทั้งหมดนี้ มันเป็นความผิดของลูกค้าเหรอคะ?
** ถึงแม้วันนี้คุณจะเปิดสัญญาณให้ใช้ได้ แต่พรุ่งนี้คุณจะระงับอีกมั้ย ? ในเมื่อพนง.แต่ละคนก็ตอบไม่ตรงกันสักอย่าง
** เราต้องถามพนง.หลายคนมาก กว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนตรงจุด ขอแนะนำว่า ถ้า พนง.ไม่รู้ข้อมูล ก็ตอบว่า 'ไม่ทราบ' ตรงๆ เลยดีกว่า อย่าให้ข้อมูลผิดๆ ค่ะ
** เราไม่ได้มีธุรกิจร้อยล้านที่จะเสียหายหากไม่ได้ใช้สาย แต่บอกตรงๆ ว่า 'รำคาญ' และไม่เข้าใจว่า DTAC ว่างมากหรือไง ถึงมา ปิดๆ เปิดๆ สัญญาณเนี่ย ?
ขอเตือนเพื่อนๆ ที่ใช้ DTAC เลยค่ะvเพราะตอนนี้เขากำลังทยอยเปลี่ยนเบอร์ลูกค้าเข้าระบบ trinet บางครั้งคุณอาจจะเจอปัญหาแบบเรา
ส่วนเราเองนั้น คิดว่าคงไม่เจอปัญหาการบริการแบบไม่เป็น 'มืออาชีพ' เช่นนี้อีกแล้ว เพราะจะไปย้ายค่ายเร็วๆ นี้ค่ะ