ขอระบายหน่อยนะครับ สำหรับร้านข้าวหน้าไข่ pomme no ki @ emquartier

กระทู้สนทนา
เห็นกะทู้ร้านนี้กำลังร้อนแรง ผมก้อโดนเหมือนกัน เมื่อวันหนึ่งที่ผ่านมา ช่วงกลางคืนประมาณ 1 ทุ่ม ผมไปกับน้อง ผญ ที่ทำงานด้วยกัน กะจะไปเที่ยวเปิดตัว ไรขำๆ ข้ามห้างไป ตัดมาที่ร้านเลยด้วยความที่คนเยอะ ก้อเลยลากน้องมาร้านนี้ เพราะติดใจข้าวหน้าไข่ที่พารากอน ชอบๆ ก้ออยากกินอ่ะ น้องสั่งข้าวไข่หน้าหมู ผมสั่งข้าวไข่หน้าไก่ ผมสั่งน้ำเอส(รึป่าวจำไม่ได้)ส่วนน้อง ผญ น้ำเปล่า
เวลาผ่านไป 40 นาที ครับ ไม่ได้พิมพ์ผิด ได้แค่ถ้วยผักสลัด น้ำยังไม่ได้ โหดป่ะล่ะ สักพักมาเลย มาบอกว่าเอสหมด น้ำเปล่าหมด แล้วบอกให้เรากินชาเขียว เราบอกว่าไม่ครับ ผมไม่ชอบ  แล้วเค้าก้อเสนอ น้ำส้ม ผมก้อเค ได้
ผ่านไป 5 นาทีผมเห็นกับตา ชัดกว่าเห็นผี ร้านเทน้ำส้มมาลีมาให้ครับ เค ผมรับได้ แต่โทดนะครับน้ำส้มมาลีใส่น้ำแข็ง รสชาตินี่บรรยายไม่ถูก ให้นึกภาพ คุณกินน้ำส้มสดๆใส่น้ำแข็ง แต่ห้ามกินนะทิ้งไว้สัก ชั่วโมง ให้มั่นเจือจาง นั่นแหละ รสชาติที่คนในร้านต้องเจอทุกคน
แต่โทดนะครับ อาหารล่ะ ใจเย็นๆ น้องผมพึ่งได้ โอเคผมก้อไม่ว่า เด้วคงมา แต่ไม่มาครับ ไม่มาจริงๆ โต๊ะอื่นๆเริ่มหันไปมองที่ครัว มันนานเกินไป ที่เจ็บใจก้อคือ โต๊ะที่มาหลังเราได้ข้าวหน้าไก่ไปแล้ว จ๊ากกกกก ผมพยายามใจเย็นๆ สักพัก เห็น พนง เดินมาบอก หัวหน้าว่า ไก่หมด ผมได้ยินก้อนิ่งๆ ทำไรไม่ถูก แล้วผมก้อเรียก ผู้จัดการมาว่า อาหารยังไม่ได้ครับ  ผจก เดินมาดูบิล ที่โต๊ะผม แล้วบ่นว่า ใครรับออร์เดอร์เนี่ยยยยย เด้วสักครู่นะครับ แล้วก้อเดินไปซุบซิบกับ พนง เเล้วมาบอกว่า "ทุกเมนูที่มีไก่ ต้องยกเลิกเพราะไก่หมดครับ "
ผมนี่... มองไปที่โต๊ะข้างๆที่กำลังกินข้าวห่อไข่หน้าไก่(มาทีหลังด้วยล่ะตะเอง)  ผมอยากจะพูดอะไรมากมาย แต่ก้อพยายามทำใจ สั่งเมนูที่มีมากินแทน เฮ้อ ผมบอกเลยว่าสถานการณ์นี้ ถ้าผมเป็นคนใจร้อนเอาแต่ใจ ขี้โมโห ร้านนี้เวลานี้เละ101%
โต๊ะผมโดนขนาดนี้โต๊ะอื่นจะขนาดไหน หนักกว่าครับ โดนเปลี่ยนเมนูทุกโต๊ะ แต่ละโต๊ะมาเป็นคู่ รอนานมาก มองหน้ากัน คุยกัน เล่นมือถือกันจนเบื่อ เล่นมือถือจนเบื่อ เคยไหมครับ ทั้งอารมณ์ ทั้งหิว มันเบื่อจนเบลอ ผมมาสะเทือนใจสุดๆคือ มีโต๊ะหนึ่งมากัน พ่อแม่ลูก(ประมาณ 6 ขวบ) โดนเปลี่ยนเมนู 3 รอบ เหลือจานสุดท้ายที่ยังไม่ได้ ผมก้อแอบดูแอบลุ้น  คุณพ่อเริ่มเครียด  แล้วก้อมาครับ เป็นจานของลูกสาวเค้าครับ ผมเจ็บแทนจริงๆ อันนี้ผมรับไม่ได้ครับ โต๊ะนี่มาพร้อมผมนะ กว่าจะได้กินพร้อมหน้า...... ผมบรรยายไม่ถูกจริงๆ
ตอนเก็บเงิน บวกภาษี และ ค่าบริการ ผมไม่อยากให้นะ แต่ต้องให้ ถ้าร้านมาอ่านปรับปรุงนะครับ รอยยิ้มช่วยได้เวลาผิดพลาดแต่ไม่เสมอไป การยิ้มปล่อยเป็นหน้าที่ของลูกค้าเถอะครับ คุณทำให้ดี เตรียมให้พร้อม เพื่อบริการอย่างเต็มที่ครับ
ปล.ผมเล่าด้วยความจริงทุกประการ ไม่ได้กลั่นแกล้งนะครัช ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่