ประสบการณ์ ลูกค้าโอนเงินมาแล้วไม่ได้รอบที่ 3

ผมเป็นพ่อค้าออนไลน์ ซึ่งพบเจอปัญหาเงินไม่เข้ามา 3 ครั้ง
อยากรู้ว่ามีแนวทางไหนที่จะสามารถฟ้อง สคบ. หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ธนาคารปรับปรุงได้บ้างครับ

ครั้งที่ 1 KBANK to SCB   28.02.58  15:42      ในใจคิดว่า  ไม่เป็นไรเงินหลักร้อย (หลักฐานชัดเจน) เลยปล่อยๆส่งสินค้าให้ลูกค้าฟรี
ครั้งที่ 2 TMB to SCB      25.03.58 12:54        ใบเสร็จสลิปการโอนเงินลูกค้าไม่ชัดเจน  ครั้งที่ 1 ไม่เข้าแต่ครั้งที่2 เข้า (ระยะเวลาติดกันแต่ยอดครั้งที่1หายไป แต่โดนตัดบัญชีเรียบร้อย)  เลยปล่อยๆส่งสินค้าให้ลูกค้าฟรี
ครั้งที่ 3 TMB to SCB      30.03.58 17:28        ปล่อยไม่ได้ละ เงินหายปล่อยๆแบบนี้กำไรก็ลดลงอะสิครับ

เล่าเหตุการณ์ดราม่าเล็กๆน้อยๆ เอาครั้งล่าสุดเลยละกัน
ทางลูกค้าผมโอนเงินมาตั้งงแต่วันที่ 27 มีนาคา โดยตั้งเวลาโอนและตัดบัญชีคิอวันที่ 30 มีนาคม
ดังนั้นเงินควรจะเข้าปกติ แต่กลับไม่เข้าทางผมได้โทรไปหา SCB และตรวจสอบยอดแล้วไม่มี
เลยแจ้งทางลูกค้าว่าไม่มีเงินเข้ามาเลย ซึ่งลูกค้าได้ตรวจสอบกับทาง TMB แล้วก็พบว่าได้ตัดยอดบัญชีลูกค้าและโอนมาให้ทางไทยพาณิชย์เรียบร้อย
จึงให้ผมเชคอีกรอบ ผมก็เลยโทรไปเชกับ SCB คำตอบคือเหมือนเดิมเงินไม่เข้า ทำให้ผมเลยตัดสินใจโทรไปคุยกับ TMB และทำการประชุมสายร่วมกับลูกค้าและCall center TMB เพื่อให้เค้าคอนเฟิร์มกับเราว่าโอนเงินมาให้แล้ว ซึ่งทาง TMB ก็ยืนยันว่าโอนมาแล้ว อยู่ๆวันนี้ทาง TMB ติดต่อกับเรามาว่าให้เราเอาเอกสารการโอนเงินส่ง Fax ไปให้เค้า เพื่อตรวจสอบซึ่งผมก็งงว่า ผมไม่ได้เป็นต้นทางการโอนเงิน ทำไมต้องติดต่อผมและเหมือนจะพยายามผลักภาระทั้งหมดให้ทางเราเป็นคนดำเนินเอกสารทั้งหมด ซึ่งอันที่จริงแล้วทาง TMB ก็มีหลักฐานในระบบตัวเองว่ามีการโอนไป SCB จริงๆ แต่ทำไมไม่คุยกับ SCB ตรงๆให้จบๆละครับ  เห้อ   

หลักฐาน




ก็ไม่มีไรมากครับ ไม่คาดหวังจะได้เงินอยู่แล้ว อยากมาบ่นและระบายให้ฟัง บอกตรงๆเซงมากๆ
ดีที่ยังไม่เจอเคสหลักหมื่นหรือหลักแสน ซึ่งตอนนี้ผมก็ขายอยู่แต่เป็นอีกบัญชี
กลัวว่าสักวันถ้าเกิดเคสนี้ธุรกิจผมเสียลูกค้าแน่ๆครับ เผลอๆอาจจะทำให้ธุรกิจผมล้มเลย

ช่วยปรับปรุงระบบด้วยนะครับ  
เพราะคงไม่มีใครอยากใช้บริการซ้ำซ้อนอีก  เซงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่