ใครเจอปัญหาธนาคารให้ Factory Reset โทรศัพท์มือถือเพื่อลง App. ของธนาคารบ้างครับ

กระทู้สนทนา
ผมเป็นลูกค้าธนาคาร SCB แต่ไม่ได้ใช้ประจำ จะใช้งานประมาณปีละประมาณ 3 เดือนเพื่อใช้รับโอนค่าตอบแทนจากการไปเป็นอาจารย์พิเศษที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งเท่านั้น ปรากฏว่าในช่วงปลายปี 67 ผมพบว่าไม่สามารถเข้าใช้ระบบ App. ของ SCB Easy เพื่อทำธุรกรรมการทางการเงินได้เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา  จนสุดท้ายจึงได้ติดต่อโดยตรงไปที่ SCB สาขาและติดต่อตรงไปที่ธนาคาร โดยได้รับแจ้งว่าเพื่อมาตรการรักษาความปลอดภัย จึงทำการ Lock ไม่ใช้ผมใช้งาน App. ของธนาคาร  หากผมมีความประสงค์จะใช้งาน SCB Easy จะต้องให้ธนาคารเป็นผู้ปลดล็อคให้เท่านั้น โดยมีเงื่อนไขว่าผมจะต้องทำการ Factory Reset โทรศัพท์มือถือที่ใช้อยู่ก่อนเท่านั้น ซึ่งโดยหลักการจะสามารถ Backup ข้อมูล ไว้และนำกลับมาติดตั้งได้ใหม่หลังจาก Factory Seset แต่มันไม่ใช่เรื่องที่สะดวกและมีความเสี่ยงของการสูญหายของข้อมูลหรือการเข้าใช้ App. อื่นๆซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้   ซึ่งตรงนี้ผมไม่เข้าใจว่าทำไมระบบของธนาคาร SCB จึงมีความยุ่งยากขนาดนี้ ระบบ App. ของธนาคารอื่น หรือที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงินที่ผมใช้อยู่อีกไม่น้อยกว่า 5 - 6 แห่ง ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่ หรือลบและลง App. ใหม่ก็ไม่พบปัญหาใดๆ ยังคงใช้งานได้ปกติ ตอนนี้จึงทำได้แค่เพืยงตรวจสอบยอดเงินโอนเข้าผ่านทาง Line และหากต้องการถอนเงิน ต้องนำบัตรประชาชนพร้อมเล่มบัญชีไปเบิกโดยตรงที่เคาร์เตอร์ธนาคารเท่านั้น อยากเปลี่ยนธนาคารก็ทำไม่ได้ เพราะเป็นเงื่อนไขทางการเงินของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ซึ่งระเบียบต้องทำผ่านธนาคาร SCB เท่านั้น ... ไม่ทราบว่าท่านอื่นที่ใช้ SCB Easy เคยเจอปัญหาแบบผมหรือไม่ และหรือมีแนวทางการแก้ปัญหานี้อย่างไร ครับ

 ปล. ทางธนาคารไม่ต้องติดต่อผมมาแล้วน่ะครับ เพราะผมได้ไปทั้งที่ธนาคาร และติดต่อตรงไปที่ธนาคารแล้ว ได้คำตอบเดียวกันคือ ต้อง Factory Reset โทรศัพท์มือถือเท่านั้น ซึ่งผมไม่สะดวกที่จะทำวิธีดังกล่าวครับ และใช้บริการของธนาคารด้วยความจำเป็นเพราะไม่มีทางเลือกอื่นเท่านั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่