สวัสดี ครับ
ขออนุญาติ แจ้งร้องเรียน งานบริการ ดังนี้
เนื่องจาก วันนี้ ผมได้ไปใช้บริการ เปลี่ยน Book เล่มใหม่ (เล่มเก่าเต็ม จนต้องมีการต่อกระดาษ ) ซึ่งขณะที่เดินเข้าไปใน "ไทยพาณิชย์ สาขา Lotus สุขาภิบาล 3" ผมก็มองหา เครื่องจำหน่ายบัตรคิว หรือ พนักงานเพื่อจะถามว่า ถ้ามาเปลี่ยน Book เล่นใหม่ จะต้องต่อคิวตรงไหน (ในขณะนั้น คิวที่ทำรายการ เบิกถอน แบบยืนรอ ก็มี 1 คนเท่านั้น ) ซึ่งผมไม่แน่ว่า การเปลี่ยน Book จะต้องไปต่อคิว ยังไงในเมื่อไม่ได้เบิก หรือ ถอน ส่วนที่โต๊ะบริการ ก็มีลูกค้านั่งอยู่เต็มทุกโต๊ะ ดังนั้น ผมก็คิดว่า โอเค ถ้าบริการเปลี่ยน Book ก็ต้องรอ เข้าติดต่อตรงโต๊ะ , ในขณะที่ยืนรออยู่ นั้นก็มีพนักงาน ผู้หญิงบริเวณโต๊ะ ยืนอยู่ 1 คนก็ได้สอบถามว่า "คุณลูกค้า ติดต่ออะไรค่ะ" ผมก็ตอบไปว่า มาเปลี่ยน Book เนื่องจากมันเต็มแล้ว พนักงานผู้หญิงคนนั้นก็บอกว่าให้ นั่งรอที่เก้าอี้ ได้เลยค่ะ (มาถึงจุดนี้ การบริการยังไม่เจอปัญหาอะไร ครับ )
ปัญหาจะเริ่มต่อไปนี้ : ในระหว่างที่ผมนั่งรออยู่ที่เก้าอี้ ก็เริ่มมีลูกค้าท่านอื่นๆ เข้ามาใช้บริการ ซึ่งบางส่วนก็เข้ามาเบิก ถอน บางส่วนก็ต้องการที่จะเปิดบัญชี ดังนั้นในแถวที่ ยืนรอ เบิก ถอน จากเดิมที่ไม่มีลูกค้ายืนรอเลย ตอนนี้ก็เริ่มมีคิวเกิดขึ้น 2 คิว (ส่วนท่านอื่นๆ ยืนรอติดต่อ โต๊ะบริการ ) ซึ่งขณะนั้น ผมก็รู้สึกได้ทันทีว่า แล้วพนักงานจะจำได้หรือป่าว ว่าเรามาก่อน และ นั่งรออยู่นานแล้วนะ ไม่นานนัก ลูกค้าที่นั่งติดต่อที่โต๊ะ ก็ลุกออกไป(คงทำธุระเสร็จแล้ว) หลังจากนั้น พนักงานที่ว่างอยู่ก็เคลียร์ เอกสารบนโต๊ะจนเสร็จ ผมก็นั่งมองอยู่ว่า เค้าจะเรียกผมไหม < - - ไม่ผิดจากที่ผมคิดไว้เลย พนักงานท่านนั้นก็เริ่มเรียก คิวที่ต่อแถวอยู่ว่า "ลูกค้าในแถว คิวที่ 1 ต่ดต่อที่โต๊ะได้เลยครับ" ซึ่งลูกค้าที่ยืนต่อคิวอยู่ในแถว ก็เดินไปติดต่อที่โต๊ะทันที มาถึงจุดนี้ ผมก็รู้ได้ทันทีเลยว่า อ้าว แล้ว ผมละ ครับ นั่งรอนานแล้ว นะครับ , ผมก็นึกในใจไม่เป็นไรๆ เค้าคงไม่เห็นเรา แต่พนักงานที่บอกให้ผม นั่งรอล่ะ ผมต้องรอไป ถึงเมื่อไหร่ ทำไมทำเฉย ไม่บอกกล่าว กับพนักงานที่นั่งอยู่ใกล้ๆกันเลยเหรอว่า ผมนั่งรอรับบริการอยู่นะ
หลังจากพนักงานที่เรียก คิวจากแถว บริการลูกค้าเสร็จ ก็ได้เริ่มเรียก คิวถัดไป ผมก็ลุกขึ้นแล้วเดินไปบอก พนักงานท่านนั้นเลยว่า ผมมาตั้งนานแล้ว พนักงานผู้ชายท่านนั้น (ผมไม่ได้มองป้ายชื่อ) ก็มองแล้ว แสดงปฎิกิริยา ไม่ดีใส่ผม รู้สึกได้ว่า เค้าคงนึกว่าผมมาแซงคิวลูกค้าที่อยู่ในคิว ( ผมไม่ได้รู้สึกไปเองอย่างแน่นอน ) แต่พนักงานท่านั้น ก็ยอมให้ผม ทำ Book เล่มใหม่ ซึ่งก็ทำด้วยความเร่งรีบ จริงๆแล้วผมมี Book SCB ที่ติดมือมา จะ Up statement อีก 3 เล่มมาด้วย ก็เลยไม่ต้องทำธุระมันเลยละกัน เพราะดูเหมือนเค้าไม่เต็มใจบริการ ซึ่งผมก็ตัดสินใจว่าจะไปปรับ book ที่ตู้ข้างนอกเองก็ได้
ทั้งหมดที่เล่ามานี้ ผมต้องการเพียงจะ complain งานบริการเท่านั้น ครับ (ต้องการให้มีการ ปรับปรุงงานบริการ ด้วยความเต็มใจมากกว่านี้ และ ใส่ใจลูกค้ามากกว่านี้ ) ปัญหามันไม่ได้มีอะไรมากมายเลย มันติดอยู่จุดเดียว คือ เรื่องการจัดคิว ถ้าต้องการให้ติดต่ออะไร ก็ให้ต่อคิว ก็ควรจะเขียนกระดาษแปะ บอกไว้สักหน่อย จะได้รู้วามาถึงก็เดินไปต่อคิวก่อน แต่ถ้าหาก การมาติดต่ออื่นๆ ให้ทำที่โต๊ะ ก็น่าจะมีอะไรมาช่วยจัดคิวตรงนี้ ด้วยนะครับ ขณะที่ผมนั่งรออยู่ นั้น ผมก็ได้ยินลูกค้าคนใหม่ๆ ที่เดินเข้ามา ต่างก็พูดกันว่า "ไม่มีบัตรคิวจะต่อตรงไหน" บ้างก็ยืนรอ บ้างก็ไปต่อคิว แล้วคนที่นั่งรออยู่อย่างผมละ ถ้าไม่ลุกขึ้นยืน หรือ เดินไปบอก ว่าผมมาตั้งนานแล้ว แล้ว พนักงานท่านนั้นที่บอกให้ผมมานั่งรอเองหายไปไหน ( ซึ่งมันทำให้ผมเสียเวลาไปไม่ใช่น้อย และ ต้องมาเจอพนักงานบริการที่ชักสีหน้าใส่ ราวกับผมมาแซงคิว )
ผมมีเรื่องแจ้งเท่านี้
ขอบคุณ ครับ
-------------------
สาขา : "ไทยพาณิชย์ สาขา Lotus สุขาภิบาล 3"
พนักงานที่ให้บริการ : ไม่ทราบชื่อ ( ผู้ชาย คนเดียวนั่งกึ่งกลาง โต๊ะที่ให้บริการ ซ้ายเป็นพนักงานผู้หญิง 2 คน ขวาเป็นพนักงาน ผู้หญิง 1 คน )
ช่วงเวลา ที่ผมเข้าใช้บริการ : 11.30 - 12.30 น. ของวันเสาร์ที่ 28 มี.ค. 2558
ถ้าต้องการทราบ Email หรือ เบอร์โทรติดต่อผม กรุณาแจ้งให้ผมทราบ ผมจะ PM ไปให้ ครับ เพราะ ผมต้องการ Complain เพื่อปรับปรุงบริการ จริงๆ
ขอบคุณ ครับ
ร้องเรียน - งานบริการ (พนักงาน) ไทยพาณิชย์ สาขา Lotus สุขาภิบาล 3
ขออนุญาติ แจ้งร้องเรียน งานบริการ ดังนี้
เนื่องจาก วันนี้ ผมได้ไปใช้บริการ เปลี่ยน Book เล่มใหม่ (เล่มเก่าเต็ม จนต้องมีการต่อกระดาษ ) ซึ่งขณะที่เดินเข้าไปใน "ไทยพาณิชย์ สาขา Lotus สุขาภิบาล 3" ผมก็มองหา เครื่องจำหน่ายบัตรคิว หรือ พนักงานเพื่อจะถามว่า ถ้ามาเปลี่ยน Book เล่นใหม่ จะต้องต่อคิวตรงไหน (ในขณะนั้น คิวที่ทำรายการ เบิกถอน แบบยืนรอ ก็มี 1 คนเท่านั้น ) ซึ่งผมไม่แน่ว่า การเปลี่ยน Book จะต้องไปต่อคิว ยังไงในเมื่อไม่ได้เบิก หรือ ถอน ส่วนที่โต๊ะบริการ ก็มีลูกค้านั่งอยู่เต็มทุกโต๊ะ ดังนั้น ผมก็คิดว่า โอเค ถ้าบริการเปลี่ยน Book ก็ต้องรอ เข้าติดต่อตรงโต๊ะ , ในขณะที่ยืนรออยู่ นั้นก็มีพนักงาน ผู้หญิงบริเวณโต๊ะ ยืนอยู่ 1 คนก็ได้สอบถามว่า "คุณลูกค้า ติดต่ออะไรค่ะ" ผมก็ตอบไปว่า มาเปลี่ยน Book เนื่องจากมันเต็มแล้ว พนักงานผู้หญิงคนนั้นก็บอกว่าให้ นั่งรอที่เก้าอี้ ได้เลยค่ะ (มาถึงจุดนี้ การบริการยังไม่เจอปัญหาอะไร ครับ )
ปัญหาจะเริ่มต่อไปนี้ : ในระหว่างที่ผมนั่งรออยู่ที่เก้าอี้ ก็เริ่มมีลูกค้าท่านอื่นๆ เข้ามาใช้บริการ ซึ่งบางส่วนก็เข้ามาเบิก ถอน บางส่วนก็ต้องการที่จะเปิดบัญชี ดังนั้นในแถวที่ ยืนรอ เบิก ถอน จากเดิมที่ไม่มีลูกค้ายืนรอเลย ตอนนี้ก็เริ่มมีคิวเกิดขึ้น 2 คิว (ส่วนท่านอื่นๆ ยืนรอติดต่อ โต๊ะบริการ ) ซึ่งขณะนั้น ผมก็รู้สึกได้ทันทีว่า แล้วพนักงานจะจำได้หรือป่าว ว่าเรามาก่อน และ นั่งรออยู่นานแล้วนะ ไม่นานนัก ลูกค้าที่นั่งติดต่อที่โต๊ะ ก็ลุกออกไป(คงทำธุระเสร็จแล้ว) หลังจากนั้น พนักงานที่ว่างอยู่ก็เคลียร์ เอกสารบนโต๊ะจนเสร็จ ผมก็นั่งมองอยู่ว่า เค้าจะเรียกผมไหม < - - ไม่ผิดจากที่ผมคิดไว้เลย พนักงานท่านนั้นก็เริ่มเรียก คิวที่ต่อแถวอยู่ว่า "ลูกค้าในแถว คิวที่ 1 ต่ดต่อที่โต๊ะได้เลยครับ" ซึ่งลูกค้าที่ยืนต่อคิวอยู่ในแถว ก็เดินไปติดต่อที่โต๊ะทันที มาถึงจุดนี้ ผมก็รู้ได้ทันทีเลยว่า อ้าว แล้ว ผมละ ครับ นั่งรอนานแล้ว นะครับ , ผมก็นึกในใจไม่เป็นไรๆ เค้าคงไม่เห็นเรา แต่พนักงานที่บอกให้ผม นั่งรอล่ะ ผมต้องรอไป ถึงเมื่อไหร่ ทำไมทำเฉย ไม่บอกกล่าว กับพนักงานที่นั่งอยู่ใกล้ๆกันเลยเหรอว่า ผมนั่งรอรับบริการอยู่นะ
หลังจากพนักงานที่เรียก คิวจากแถว บริการลูกค้าเสร็จ ก็ได้เริ่มเรียก คิวถัดไป ผมก็ลุกขึ้นแล้วเดินไปบอก พนักงานท่านนั้นเลยว่า ผมมาตั้งนานแล้ว พนักงานผู้ชายท่านนั้น (ผมไม่ได้มองป้ายชื่อ) ก็มองแล้ว แสดงปฎิกิริยา ไม่ดีใส่ผม รู้สึกได้ว่า เค้าคงนึกว่าผมมาแซงคิวลูกค้าที่อยู่ในคิว ( ผมไม่ได้รู้สึกไปเองอย่างแน่นอน ) แต่พนักงานท่านั้น ก็ยอมให้ผม ทำ Book เล่มใหม่ ซึ่งก็ทำด้วยความเร่งรีบ จริงๆแล้วผมมี Book SCB ที่ติดมือมา จะ Up statement อีก 3 เล่มมาด้วย ก็เลยไม่ต้องทำธุระมันเลยละกัน เพราะดูเหมือนเค้าไม่เต็มใจบริการ ซึ่งผมก็ตัดสินใจว่าจะไปปรับ book ที่ตู้ข้างนอกเองก็ได้
ทั้งหมดที่เล่ามานี้ ผมต้องการเพียงจะ complain งานบริการเท่านั้น ครับ (ต้องการให้มีการ ปรับปรุงงานบริการ ด้วยความเต็มใจมากกว่านี้ และ ใส่ใจลูกค้ามากกว่านี้ ) ปัญหามันไม่ได้มีอะไรมากมายเลย มันติดอยู่จุดเดียว คือ เรื่องการจัดคิว ถ้าต้องการให้ติดต่ออะไร ก็ให้ต่อคิว ก็ควรจะเขียนกระดาษแปะ บอกไว้สักหน่อย จะได้รู้วามาถึงก็เดินไปต่อคิวก่อน แต่ถ้าหาก การมาติดต่ออื่นๆ ให้ทำที่โต๊ะ ก็น่าจะมีอะไรมาช่วยจัดคิวตรงนี้ ด้วยนะครับ ขณะที่ผมนั่งรออยู่ นั้น ผมก็ได้ยินลูกค้าคนใหม่ๆ ที่เดินเข้ามา ต่างก็พูดกันว่า "ไม่มีบัตรคิวจะต่อตรงไหน" บ้างก็ยืนรอ บ้างก็ไปต่อคิว แล้วคนที่นั่งรออยู่อย่างผมละ ถ้าไม่ลุกขึ้นยืน หรือ เดินไปบอก ว่าผมมาตั้งนานแล้ว แล้ว พนักงานท่านนั้นที่บอกให้ผมมานั่งรอเองหายไปไหน ( ซึ่งมันทำให้ผมเสียเวลาไปไม่ใช่น้อย และ ต้องมาเจอพนักงานบริการที่ชักสีหน้าใส่ ราวกับผมมาแซงคิว )
ผมมีเรื่องแจ้งเท่านี้
ขอบคุณ ครับ
-------------------
สาขา : "ไทยพาณิชย์ สาขา Lotus สุขาภิบาล 3"
พนักงานที่ให้บริการ : ไม่ทราบชื่อ ( ผู้ชาย คนเดียวนั่งกึ่งกลาง โต๊ะที่ให้บริการ ซ้ายเป็นพนักงานผู้หญิง 2 คน ขวาเป็นพนักงาน ผู้หญิง 1 คน )
ช่วงเวลา ที่ผมเข้าใช้บริการ : 11.30 - 12.30 น. ของวันเสาร์ที่ 28 มี.ค. 2558
ถ้าต้องการทราบ Email หรือ เบอร์โทรติดต่อผม กรุณาแจ้งให้ผมทราบ ผมจะ PM ไปให้ ครับ เพราะ ผมต้องการ Complain เพื่อปรับปรุงบริการ จริงๆ
ขอบคุณ ครับ