ก่อนอืนต้องขอออกตัวก่อนว่ามิได้มีส่วนได้ ส่วนเสีย หรือ ต้องการจะทำลายชื่อเสียง ของบริษัททรูแต่อย่างใด ปัจจุบัน ทรูนั้น มีสินค้าหลายประเภท แต่การบริหารงานด้านบริการ True Shop/ True Shop Station และบริการ 1331 (ขอใช้คำว่า True Shop หมายถึงTrue Shop / True Shop Station แทนครับ) แย่สุด ๆ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ผู้บริหารระดับสูงได้มีการลงมาตรวจสอบด้านบริการหรือไม่ สิ่งที่ได้พบกับตัวเอง คนรอบข้างที่ได้ไปใช้สินค้าและบริการของทรู หากต้องไป True shop ขอบอกเลยว่า การบริการ ไม่ใช่ธรรมดาจริง ๆ เข้าขั้น ห่วยเลยทีเดียวในแต่ละสาขามีพนักงานน้อยมาก ส่วนการบริการหลังการขายหรือไปชำระค่าบริการ ก็ไม่มีการแบ่งออกอย่างชัดเจน เรียกสลับไปมา แค่ต้องการชำระค่าเงินค่า ทรูมูฟ ทรูออนไลน์ ทรูวิชั่นอย่างเดียว คิดว่าจะเร็ว รออย่างต่ำ ครึ่งชั่วโมงถึงหลายโมงรอจนหมดความอดทน ถ้าโชคดี กว่าก่อนหน้าไม่ได้เป็นการบริการหลังการขาย ที่เห็นชัดคือ จุดประสงค์ทีให้รอคิวนาน เพื่อต้องการให้ลูกค้าไปชำระที่ตู้ทรูมันนี่ อย่างเดียว รึ เพื่ออะไร บริษัทมีเป้ายอดชำระตู้ทรูมันนี่เช่นกัน เมื่อลูกค้ารอนาน พนักงานทนไม่ไหวก็ลาออกไป จนเหลือไม่กี่คน ทำไมไม่แบ่งให้ชัดเจนไปเลยว่าเคาน์เตอร์ไหนรับเงิน รับบริการหลังการขาย เพราะลูกค้าขาดความเชื่อมั่นในด้านบริการ จนไมกล้าเสี่ยงไปจ่ายเงินทีตู้ทรูมันนี่ ตู้นี้ก็ 3 วันแย่ 4 วันเสีย ภายในสิ้นปีนี้ บริษัททรูต้องการใบรับรองมาตรฐานในการบริการยอดเยี่ยม ของ Shop ขอเปลี่ยนเป็นยอดห่วยดีกว่า จากสาขาทั้งหมดทั่วประเทศคัดเหลือ ประมาณ 30 กว่า Shop จึงเน้นบริการสาขาเหล่านี้ เติมพนักงานให้เต็ม ส่วนสาขาอื่นจะเป็นไง ชั่ง ผมว่าบริหารแปลก ๆ เรียกว่า ดีส่วนน้อย เสียส่วนมาก หรือครับ ท่านผ้บริหารงาน ????? ในส่วน 1331 ก็รอนานไม่แพ้กัน แถมเมื่อติดสอบถามให้ข้อมูลก็ไม่ถูกต้อง เช่น พี่สาว ได้ซื้อบัตรเติมเงิน 300 บาท เมื่อทำการใส่รหัส ระบบแจ้งบัตรนี้มีการเติมเงินไปเรียบร้อย สอบถาม 1331 รับเรื่องจะดำเนินการให้ รอมา 2 วัน ยังเงียบอยู่ งง มาก ๆๆๆๆ
#ความล้มเหลวในการบริหารงานด้านบริการของ True สาขาทั่วราชอาณาจักรไทย นี่หรือมืออาชีพ#