Timeline การซื้อและเปิดใช้งาน True Pocket Wifi
1. วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2557 เวลาประมาณ 17:00 น. ได้ไปซื้อ True Pocket Wifi ที่ True Shop สาขา Tesco Lotus บ่อวิน ในราคา 1,490 บาท โดยซื้อในนามของบริษัท พร้อมเปิดแพ็คเก็จ iNet899
2. คืนวันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2557 หลังจากชาร์จกระตุ้นแบต 4 ชั่วโมง (ตามคำแนะนำของพนักงาน) ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตกับโทรศัพท์ iPhone 5S พบว่าใช้งานได้ปกติ
3. วันนี้ (วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557) นำไปเชื่อมต่อให้แก่นาย พบว่าสามารถรับอีเมลใน Outlook ได้ แต่หลังจากนั้นนายบอกว่าไม่สามารถส่งเมลออกได้ (ส่วนตัวคิดว่ามีปัญหามาจาก Outgoing Mail Server - SMTP)
4. (วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557) นาย Disconnect และเปลี่ยนไปใช้สัญญาณ 3G ของ AIS ที่แชร์จากคนอื่น พบว่าสามารถส่งเมลออกได้
5. (วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557) เวลา 13:24 น. โทรปรึกษา True Shop สาขา Tesco Lotus บ่อวิน พนักงานแจ้งว่าให้ติดต่อ 1331
6. (วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557) เวลา 13:26 น. 1331 แนะนำให้กรอก Incoming Mail Server เป็น pop3.live.com และ Outgoing Mail
Server เป็น smtp.live.com พร้อมบอกว่าทาง True สามารถแนะนำได้เท่านี้ แต่ไม่สามารถส่งเมลได้เช่นเดิม
7. (วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557) เวลาประมาณ 14:00 ให้ช่างที่มาดูคอมพิวเตอร์ช่วยดูให้ ช่างสืบค้นวิธีการอยู่นานแต่ทำไม่ได้เหมือนกัน และบอกว่าที่เป็นแบบนี้น่าจะเพราะว่าเป็น Truemove H
8. (วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557) เวลาประมาณ 15:30 น. ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อ SAMSUNG Grand ซึ่งใช้สัญญาณ True เหมือนกัน ลองแชร์อินเตอร์เน็ตและส่งเมลดู ปรากฎว่าไม่ได้เช่นเดียวกัน (แต่รับได้เหมือนเดิม)
รบกวนทาง True และทุกท่านช่วยแนะนำวิธีการแก้ไขด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
[True Pocket Wifi] ใช้ทรูพ็อกเก็ตไวไฟแล้วส่งเมลออกไม่ได้
1. วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2557 เวลาประมาณ 17:00 น. ได้ไปซื้อ True Pocket Wifi ที่ True Shop สาขา Tesco Lotus บ่อวิน ในราคา 1,490 บาท โดยซื้อในนามของบริษัท พร้อมเปิดแพ็คเก็จ iNet899
2. คืนวันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2557 หลังจากชาร์จกระตุ้นแบต 4 ชั่วโมง (ตามคำแนะนำของพนักงาน) ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตกับโทรศัพท์ iPhone 5S พบว่าใช้งานได้ปกติ
3. วันนี้ (วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557) นำไปเชื่อมต่อให้แก่นาย พบว่าสามารถรับอีเมลใน Outlook ได้ แต่หลังจากนั้นนายบอกว่าไม่สามารถส่งเมลออกได้ (ส่วนตัวคิดว่ามีปัญหามาจาก Outgoing Mail Server - SMTP)
4. (วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557) นาย Disconnect และเปลี่ยนไปใช้สัญญาณ 3G ของ AIS ที่แชร์จากคนอื่น พบว่าสามารถส่งเมลออกได้
5. (วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557) เวลา 13:24 น. โทรปรึกษา True Shop สาขา Tesco Lotus บ่อวิน พนักงานแจ้งว่าให้ติดต่อ 1331
6. (วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557) เวลา 13:26 น. 1331 แนะนำให้กรอก Incoming Mail Server เป็น pop3.live.com และ Outgoing Mail
Server เป็น smtp.live.com พร้อมบอกว่าทาง True สามารถแนะนำได้เท่านี้ แต่ไม่สามารถส่งเมลได้เช่นเดิม
7. (วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557) เวลาประมาณ 14:00 ให้ช่างที่มาดูคอมพิวเตอร์ช่วยดูให้ ช่างสืบค้นวิธีการอยู่นานแต่ทำไม่ได้เหมือนกัน และบอกว่าที่เป็นแบบนี้น่าจะเพราะว่าเป็น Truemove H
8. (วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2557) เวลาประมาณ 15:30 น. ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อ SAMSUNG Grand ซึ่งใช้สัญญาณ True เหมือนกัน ลองแชร์อินเตอร์เน็ตและส่งเมลดู ปรากฎว่าไม่ได้เช่นเดียวกัน (แต่รับได้เหมือนเดิม)
รบกวนทาง True และทุกท่านช่วยแนะนำวิธีการแก้ไขด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ