ใครโดนเหมือนผมบ้าง? "ศุภาลัย"โอนห้องช้าแล้วอ้างไม่มีนโยบายจ่ายเบี้ยปรับตามสัญญา!?! ผมส่งเรื่องไปสคบ.แล้ว!!!

ผมทำงานข่าวอยู่ทีวีเรตติ้งอันดับต้นๆช่องหนึ่งของไทยและเป็นผู้ซื้อห้องชุด"ศุภาลัย เวลลิงตัน" ตามสัญญาต้องโอนแล้วเสร็จภายในวันที่ 19 ธ.ค. 2557
แต่จนกระทั่งวันนี้หลายส่วนของโครงการยังก่อสร้างกันอยู่เลย

ทีแรกผมก็อดทนรอ ให้เกียรติทางโครงการเต็มที่ ทั้งที่จ่ายงวดผ่อนดาวน์ตรงเวลา ไม่เคยจ่ายล่าช้าเลยแม้แต่งวดเดียว เป็นผู้ซื้อที่ดีมาโดยตลอด
แต่เมื่อถึงกำหนดการโอน เวลาผ่านไป..1เดือนก็แล้ว..2เดือนก็แล้ว.. โครงการก็ยังไม่ติดต่อมาให้เข้าไปตรวจห้อง

ผมจึงต้องโทรไปสอบถามและเข้าไปตรวจห้องถึง 4 รอบ กินเวลาไปอีกเกือบ 2 เดือนซึ่งก็ยังมีหลายจุดที่ยังไม่โอเค แต่ผมอนุโลมให้เพราะเห็นใจช่างหน้างานที่อ้างว่างานล้นมือ คนเดียวต้องรับผิดชอบหลายอาคารและมีลูกค้าอีกหลายคนที่ยังรับโอนห้องไม่ได้เหมือนกัน

ตลอดเวลาหลายเดือนที่โครงการยังไม่เสร็จ ผมต้องแบกภาระจ่ายค่าเช่าห้องเองเป็นเงินหลายหมื่น ทั้งที่ซื้อห้องชุดของตัวเองแล้วแท้ๆแต่เข้าไปอยู่ไม่ได้สักที เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก
เฟอร์นิเจอร์/เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สั่งซื้อไว้ล่วงหน้าก็ต้องเลื่อนกำหนดส่งไปเรื่อยๆจากความไม่มืออาชีพของทางโครงการ

แต่ความอดทนของผมถึงขีดจำกัด เมื่อทำหนังสือทวงถามเบี้ยปรับล่าช้าร้อยละ 0.01 ต่อวันตามสัญญา(รวมเป็นเงินราวๆไม่เกิน 3-4 หมื่นบาท) และโทรไปสอบถามฝ่ายบริการลูกค้าของศุภาลัย คุณกัลย์นภัส จริยสุขสกุล(มีผู้จัดการฝ่ายคือคุณจักรกฤษณ์ ตั้งปัญญารัช) แต่กลับถูกปฏิเสธแบบน่าเกลียด
อ้างว่าบริษัทไม่มีนโยบายจ่ายเงินส่วนนี้ทั้งที่สัญญาระบุชัด!?!

ใครเจอปัญหาแบบเดียวกับผมบ้างครับ เรามารวมพลังกันทำให้"ศุภาลัย"ที่เป็นบริษัทมหาชนเลิกคิดว่าแค่ผู้ซื้อจะงอมืองอเท้ายอมทุกอย่างและเลิกเอาเปรียบผู้บริโภคซะที ล่าสุดผมปรึกษาจนท.สคบ.และส่งเรื่องพร้อมหลักฐานไปแล้ว

ป.ล. ตอนนี้ศุภาลัยเปิดให้จอง"ศุภาลัย เวลลิงตัน2"และอีกหลายโครงการ ขอเตือนอย่าไปยุ่งบริษัทไร้ธรรมาภิบาลเลยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่