เรื่องของผมคือไม่นานมานี้เอง ผมทำงานเป็นพนักงานจดบิลเมื่อก่อนเป็นเด็กเสริฟแล้วตอนนี้ขาดพนักงานจดบิลเลยย้ายมาให้ผมจดบิลแทนแรกๆผมก็งงมากเพราะตัวอักษารมันทั้งเล็กทั้งอ่านยาก แรกๆในใจคือผมจะแค่จดแค่รับออเดร์เพิ่มเติมเวลาลูกค้าจะสั่งเพิ่มกับเช็คบิลเท่านั้นแต่ตอนนั้นลูกค้าเข้ามาน้อยมากกกก...
มีลูกค้าท่านนึงจะสั่งอาหารกลับบ้านผมก็พึ่งมาจากหลังร้านลูกค้าก็คุยกับพนักงานครัวว่าเอานี้ๆๆๆผมก็ไปถามพี่พนักงานครัวว่าลูกค้าสั่งอะไรบ้าง(ไม่กล้าถามลูกค้ากลัวลูกค้าจะเมื่อยปาก)
พอจดรับโต๊ะรับออเดอร์เสร็จจะไปทวนรายการอาหารให้ลูกค้า ลูกค้าบอกไม่เอาไปๆๆๆไปไกลๆเลยฉันไม่เอาพนักงานฝึกหัดร้านนี้ไม่มีพนักงานประจำหรอ
แล้วก็พูดจาดูถูกใส่ผมก็งง วีนลั่นร้าน ผมเครียดมากกว่าอายอีกครับตอนนั้น
เข้าใจพนักงานที่ทำงานทุกคนเลยแหละครับพนักงานทุกคนเขาพยายามตั้งใจทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ออกมาดีเพื่อลูกค้าเลย...การเป็นพนักงานที่ต้องบริการลูกค้าก็คือต้องให้เกียรติลูกค้ามากกว่า ลูกค้าก็ต้องให้เกียรติพนกงานด้วยเพราะเราก็คือ คนเหมือนกันไม่ได้แบ่งชนชั้นวรรณะนะครับ
อยากฟังเรื่องประสบการ์ชีวิตที่เคยโดนดูถูก โดนเหยียดหยาม จากลูกค้า
มีลูกค้าท่านนึงจะสั่งอาหารกลับบ้านผมก็พึ่งมาจากหลังร้านลูกค้าก็คุยกับพนักงานครัวว่าเอานี้ๆๆๆผมก็ไปถามพี่พนักงานครัวว่าลูกค้าสั่งอะไรบ้าง(ไม่กล้าถามลูกค้ากลัวลูกค้าจะเมื่อยปาก)
พอจดรับโต๊ะรับออเดอร์เสร็จจะไปทวนรายการอาหารให้ลูกค้า ลูกค้าบอกไม่เอาไปๆๆๆไปไกลๆเลยฉันไม่เอาพนักงานฝึกหัดร้านนี้ไม่มีพนักงานประจำหรอ
แล้วก็พูดจาดูถูกใส่ผมก็งง วีนลั่นร้าน ผมเครียดมากกว่าอายอีกครับตอนนั้น
เข้าใจพนักงานที่ทำงานทุกคนเลยแหละครับพนักงานทุกคนเขาพยายามตั้งใจทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ออกมาดีเพื่อลูกค้าเลย...การเป็นพนักงานที่ต้องบริการลูกค้าก็คือต้องให้เกียรติลูกค้ามากกว่า ลูกค้าก็ต้องให้เกียรติพนกงานด้วยเพราะเราก็คือ คนเหมือนกันไม่ได้แบ่งชนชั้นวรรณะนะครับ