Samsung Customer Service ควรพิจารณาปรับปรุงนโยบาย การให้บริการ เถอะครับ

ถึง Samsung Customer Service และ ผู้เกี่ยวข้องทราบ

ขอเท้าความสักนิดครับ
ผมเป็นผู้ใช้ Note4 ซึ่งซื้อประมาณ ต้นเดือน ธค 14
ใช้ได้เพีงเดือนเดียว --หูฟังที่แถมมาในกล่อง ปุ่มควบคุมไม่ทำงาน ไมค์เสีย

งานนี้เลยโทรเข้า SS CC จึงแนะนำศูนย์ สยามสแควร์วัน
หลังจาก เข้ารับบริการประมาณ ครึ่งชั่วโมง ก็ได้รับของใหม่
ครั้งนี้ขอชื่นชม ในความรวดเร็วในการให้บริการ

แต่!

เมื่อ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา หูฟังตัวที่ได้รับมาใหม่นั้น เสียงก็ได้หายๆไปข้างนึง
แน่นอนว่า ผมตรงดิ่งไปที่ ศูนย์สยามสแควร์วัน เพราะ ประทับใจในบริการ
แต่ เหตุการไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ครั้งนี้หูฟังสำรองไม่มีให้เปลี่ยน
ถาม พนง.ต่อว่า ให้คนอื่นมารับได้ไหม เพราะ มาจาก ตจว.
พนง. บอก ได้ แต่ต้องเอาเครื่องมาปิดงาน ครับ
แต่
พนง. แนะนำว่าให้ลองถามที่ศูนย์ มาบุญครอง ดู ถ้ามีอะไหล่ก็สามารถ รับของได้เลย
แต่เค้า ไม่สามารถ เช็คให้ได้ว่าที่ มาบุญครอง มีของไหม เนื่องจากคนละ บริษัท!!!!!

ผมรับเบอร์โทรมา แล้ว พยายามติดต่อ ศูนย์มาบุญครอง....สิ่งที่ได้คือ...การไม่รับโทรศัพท์
เมื่อมาบุญครองไม่รับ งั้นลอง ศูนย์สีลมละกัน ได้ยินว่า ที่นี่เค้าบริการดี
แต่ สิ่งที่ได้มาคือการโทรแล้ว โทรอีก แต่ก็ไม่มีใครรับสายโทรศัพท์

เนื่องจาก สยามสแควร์ ก็ไม่ได้ไกลจากมาบุญครองเท่าไรนัก ในขณะที่โทรไป ผมก็เดินถึง มาบุญครองพอดี

เข้าใช้บริการช่องริมสุด
พนง.ถามว่า : เคยเคลมหูฟังแล้วนี่คะ
ผม:ใช่ครับ เคยเคลมที่ สยามแสควร์วัน
พนง.: ต้องหลังจาก3เดือนแล้วนะคะ จึงจะเคลมทีอื่นได้
ผม: แต่ไปแล้วครับ ..ที่นั่นไม่มีของ
พนง.: งั้นเดี๋ยวดูให้ค่ะ
พนง. เข้าไปในห้อง..สักพัก (ประมาณ5นาที)...ก็ออกมาบอกว่า..
ทิ้งเครื่องไว้นะคะ อีกครึ่งชั่วโมงมารับ

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง...ผมก็มารับของใหม่จาก ศูนย์มาบุญครอง


แต่ความซวย ก็เกิดกะผมอีก เพราะ อาทิตย์ที่ผ่านมา
เครื่องตกทำให้ กล้องหลังแตก
เนื่องจาก เข็ดกับการ ติดต่อศุนย์ฯ กลัวว่าไปแล้วจะไม่มีของ วันนั้นจึงพยายามโทร มาที่ SS CC
แต่สิ่งที่ได้ยินคือ  กำลังปรับปรุงระบบ ไฟฟ้า จึงไม่สามารถมี พนง.ให้บริการได้

วันจันทร์ก็ได้...

บ่ายวันจันทร์ โทรเข้า SS CCเพื่อแจ้งปัญหา สิ่งที่ได้คือ..เบอร์โทร ศูนย์
อ่ะงั้นลองโทร .....โทรไปทั้ง 3 ศูนย์ ไม่มีใครรับสาย
จนกระทั่ง ศูนย์ สยามสแควร์วัร รับสาย
ผมจึงบอกอาการ และถามว่ามี อะไหล่หรือไม่
พนง.ที่รับสาย ถามว่าสีอะไร เราตอบไป
พนง.หายไปประมาณ5 นาที ตอบว่า มี
แต่อาจมีสองราคา คือเปลี่ยน กระจก หรือ เปลี่ยนทั้งกระจก+ กล้อง
ผม จึงขอจอง และแจ้งชื่อ +เบอร์โทร และบอกว่า จะเข้ามา ในวันพุธ หรือ พฤหัส ...พนง.รับจองแล้ว


เช้านี้ ผมเข้ามาที่ ศูนย์ สยามแสควร์วัน พนง.ตรวจข้อมูลประมาณ 15 นาที
แล้วบอกว่า ไม่มีชื่อจอง
และตามปกติ ก็จะไม่ให้จองอะไหล่นะคะ

ต้องให้ ลูกค้าเข้ามาถามด้วยตัวเอง แล้วต้องดู(ลุ้น)ว่าจะมีอะไหล่ให้ซ่อมหรือเปล่า...
และอีกอย่าง ที่ศูนย์จะไม่มีอะไหล่พวกนี้ ต้องสั่ง...

ถามต่อว่า แล้วอะไหล่สั่งจากไหน
พนง.ตอบ จากโรงงาน

.......



ผมจึงโทรแจ้ง SS CCอีกครั้งเพื่อขอรบกวนโทรถามให้หน่อยว่า ศูนย์ไหนมีอะไหล่บ้าง

CC ท่านแรกบอกว่า ให้โทรไป ศูนย์ นีๆ อีกเช่นเคย จึงบอกว่า โทรไปแล้ว ไม่มีใครรับ
CC เฉลยว่า ส่วนใหญ่ พนง. จะรับลูกค้าหน้าเค้าเตอร์ จะไม่ค่อยรับ โทรศัพท์
......แล้วให้ทำไง.....ติดต่อให้หน่อยได้ไหม

ระหว่างนั้น พนง. สยามสแควร์วัน โทรมาถาใว่าจะซ่อมไหม อะไหล่มาแล้ว...จึงตกลงซ่อม..บ่ายสาม ได้รับของ



จากเหตุการณ์ทั้งหมด Samsung Customer Service ลองพิจารณานะครับ ว่าควรจะปรับปรุงอย่างไร
แตควรต้องปรับปรุงอย่างมาก

ลูกค้าเค้าไม่ทราบหรอกว่า ท่านมีนโยบายอย่างนี้
แต่ยังไงก็ตาม...มีไม่เลวร้ายเท่ากับการ ไม่รับโทรศัพท์

การบอกไม่รับจองอะไหล่ให้ไปลุ้นเอาท่สาขา สมควรหรือไม่
การที่เป็นศูนย์บริการ แต่ไม่รับโทรศัพท์ ก็ไม่ควรทำ
นโยบายพื้นฐาน ว่าไม่รับจอง ก็ควรบอก พนง.ให้ทราบทุกคน นี่แม้แต่ พนง.ของท่านเองไม่รู้ แล้วใครจะรู้หล่ะครับ

ผมงง กับตรรกะการให บริการของ samsung ว่าทำไมต้องให้ลูกค้าไปลุ้น เอาหน้างาน


อาจมีบางท่านถามว่าทำไม ไม่ส่ง ศูนย์ ตจว.
ก็เพราะไม่อยากทิ้ง โทรศัพท์ไปนาน เพราะเค้าก็จะส่งศูนย์เหล่านี้อยู่ดี


อย่างไรก็ตาม... เพียงเพื่อต้องการให้ท่านๆ ได้ทราบ จุดอ่อน เพื่อประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการสูงสุดครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่