ขอปรึกษาค่ะ รู้สึกถูกเอาเปรียบจากบริษัทรถเช่าค่ะ

สวัสดีค่ะ ขอคำปรึกษาค่ะ
เราได้มีการเช่ารถจากบ.หนึ่งในสนามบินสุวรรณภูมิ จองผ่านklook ไม่ได้จองโดยตรงบริษัท
คือเราจอง honda jazz ไปแต่ได้ toyota vios มาแทน ตรงนี้พอรับได้ จากนั้นระหว่างใช้2วันเราต้องเดินทางจากกทม.ขึ้นเหนือทำธุระ1วันแล้วกลับเลย แต่เครื่องยนต์ และห้องเครื่องเสียงดังอือเหมือนรถแข่งตั้งแต่รับรถมา ตลอดทางก็ดังอือ เราไม่เคยใช้รถรุ่นนี้เลยคิดว่าอาจจะปกติรึเปล่า
แต่พอขากลับเขากทม. เราก็ทักเพจไปแจ้งว่าขอเปลี่ยนรถในวันพน.เพราะกำลังกลับกทม.พอดี เพราะเรายังต้องใช้อีก2วัน เขาแจ้งว่าจะเปลี่ยนให้
แต่พอกลางทางก็เกิดสัญญาณไฟแบตเตือน เราเลยโทรแจ้ง พนง.ไป เขาบอกว่า ให้ขับมาเปลี่ยนเลยในวันนั้นห้ามดับเครื่อง เติมน้ำมันก็ห้ามดับ
จากนั้นเราก็ขับไปต่อประมาณครึ่งชม. สัญญาไฟหน้าปักฝั่งซ้ายมือขึ้น3-4สัญญาณไฟ จากนั้นก็เข็มที่หน้าปัดก็สวิงลงหมด แล้วไฟหน้าจอก็กระพริบแล้วเครื่องทุกอย่างดับหมด สตาร์ทไม่ติด ดีที่เราขับเข้าไหล่ทางทัน ไม่งั้นค้างอยู่กลางถนน
เราโทรแจ้งพนง.ว่าทุกอย่างดับหมด และบอกอาการไป เขาบอกให้เราโทรหากรมทางหลวงเพื่อมายกไป พอเราโทรไปจนท.กรมทางหลวงบอกไม่ใช่ส่วนของเขา บ.รถเช่าต้องมาดำเนินการยกรถไปเอง เขาวางได้แค่กรวย เราก็ต้องโทรกลับไปหาพนง.ใหม่อีก เขาเลยบอกโอเคเดี๋ยวติดต่อประกัน แล้วแจ้งรถยกให้
พอประกันโทรหาเรา เขาแจ้งว่าต้องรออนุมัติก่อนว่าให้รถมายกได้ไหม ให้เรารอ (เราเลยถามต้องอนุมัติอีกหรอ เพราะรถมันเสียอยู่แล้ว ไปไหนไม่ได้บนทางด่วนเนี้ย ถ้าไม่อนุมัติได้ด้วยหรอ) ประมาณชม.กว่า.ก็มีรถยกโทรมา แล้วพนง.รถเช่าบอกให้เราจ่ายค่าทางด่วนให้รถยกด้วย แล้วมาขอเบิกที่หน้าเคาเตอร์ เราเลยงง ทำไมต้องเป็นเราจ่ายก่อน เรายืนยันไม่จ่าย ให้รถยกจ่ายแล้วไปเก็บที่บ.รถเช่าเองสิ แล้วนางก็ยอม
จากนั้นก็รอ จนรถมายกแล้วก็ไปจุดนัดพบที่จะส่งมองรถคันใหม่ เพราะคันเก่าเขาต้องยกไปซ่อมที่ศูนย์เลย พนง.แจ้งคร่าวๆ ว่าไดร์เสียแค่นั้น
แล้วจากนั้นบ.รถเช่าก็เอารถมาเปลี่ยนให้รุ่นเดิม รถดับตอน23.20 รถยก01.00 เรารอการดำเนินการทั้งหมดเกือบ2ชม บนทางด่วนตอนกลางคืนที่รถขับเร็วกันมาก 

ประเด็นคือหลังวันคืนรถเรียบร้อย บ.รถเช่าทักมาว่า ต้องหักค่าเติมน้ำมันไม่เต็มถัง 2,200บาท เพราะตกเกจ์E ออกจากมัดจำเรา เรายืนยันว่าน้ำมันไม่ตกเกจ์E แน่นอน เพราะเราเติมก่อนครึ่งทางด่วนมา ยังไงก็มีครึ่งถังอย่างน้อย
เราบอกส่งหลักฐานมา พนง.บอกจะส่งให้ แต่ไม่ส่ง แล้วบอกว่าถ้าจะขอคืนก็ไปส่งอีเมล์หาcustomer service เอง เขาอยู่หน้างาน ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ ไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจอ่ะ
เราส่งเมล์ไป ก็ไม่มีใครตอบกลับ เหตุการณ์แบบนี้ เราทำอะไรได้บ้างคะ เขาหักเงินด้วยเหตุผลน้ำมันไม่เต็มถัง แต่เขามายกรถไปซ่อมที่ศูนย์เอง แล้วให้เราเติมน้ำมันให้เต็มถังช่วงไหนหรอ?? รถสภาพก็ไม่พร้อมใช้งาน ยังกล้ามาหัก เราคิดว่าไม่ยุติธรรม ขอความคิดเห็นด้วยนะคะ ว่าทำยังไงได้บ้าง

กาาบริการคือแย่ ให้เราติดต่อนู้นนี่นั่นเอง ถ้าเราไม่เอ๊ะ ก็ให้เสียเงินก่อน ซึ่งไม่รู้เบิกได้จริงไหม เพราะก็แจ้งว่าจะขอเรื่องเบิกให้ ค่าทางด่วน40-50ยังจะให้ลูกค้าออกเองอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่