เสียความรู้สึกกับบริการด้านบัตรเครดิตของSCB

กระทู้สนทนา
เนื่องจากว่าต้องการทำเรื่องเปลี่ยนนามสกุลบนหน้าบัตร เพราะว่าบัตรหมดอายุไป 2 รอบแล้วยังเป็นนามสกุลเดิมอยู่เลย ก็เลยตั้งใจว่าจะทำเรื่องเปลี่ยนซะที
Fax เอกสารไปตั้งแต่วันที่ 10/03/58 ทางCCแจ้งว่าสะดวกรับบัตรที่สาขาหรือเปล่า เราก็บอกว่าสะดวกสาขารัชโยธินสำนักงานใหญ่ค่ะ เพราะว่าทำงานแถวนั้น ทางCCก็แจ้งว่า "รับบัตรได้ที่สาขาเลยนะคะวันศุกร์ที่20/03/58ค่ะ"

พอถึงวันศุกร์ ก็ไปรับที่ธนาคาร(รอคิวนานมาก เพราะว่าทำงานเคาน์เตอร์เดียว) ก็รอตามคิวนานก็รอค่ะ ไม่เป็นไรรอได้ พอถึงคิวดิฉัน พนักงานก็ขอบัตร ปชช แล้วก็บอกให้ไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่อีกคน เป็นผู้หญิงค่ะ ก็ดูกระตือรือร้นดี เช็คข้อมูลให้ บทสนทนาก็เริ่มขึ้น
จนท. พี่คะ บัตรของพี่กำลังจะส่งมาค่ะ อาจจะถึงเย็นนี้ หรือ ถ้าให้ชัวร์ก็วันจันทร์
ดิฉัน  บัตรยังไม่มาถึงเหรอคะ
จนท. ค่ะ จริงๆพี่มาหลังแบงค์ปิดก็ได้นะคะ เดินเข้ามาได้
ดิฉัน  ได้ด้วยเหรอคะ
จนท. เอางี้ค่ะ หนูขอเบอร์พี่ไว้แล้วกัน แล้วจะโทรแจ้งถ้าบัตรมา หรือ พี่เอาเบอร์หนูไปแล้วกันค่ะ(พร้อมกับเขียนเบอร์ใส่เศษกระดาษ แล้วยื่นให้)
ดิฉัน  ยิ้ม(นึกในใจ ดีจังมีโทรบอกด้วย)

ผ่านมาจนถึงวันอังคาร ที่24/03/58 ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้น ดิฉันก็เลยตัดสินใจไปติดต่อที่ธนาคารอีกครั้ง เพราะคิดว่ายังบัตรใหม่ก็น่าจะมาถึงแล้ว พอไปถึงธนาคาร คราวนี้รอคิวไม่นานมากเพราะว่าเปิดทำการหลายเคาน์เตอร์
พอถึงคิวดิฉัน ก็เหมือนเดิมค่ะ จนท ส่งต่อไปยัง จนท ผู้หญิงคนเดิม(ซึ่งได้ยินน้องเค้าบอกว่าเดี๋ยวผมจะให้พี่เช็คข้อมุลกับหัวหน้าผมดูนะครับ) พอส่งต่อให้กับหัวหน้า(จนท ผู้หญิงคนเดิมที่ดิฉันได้ติดต่อด้วยเมื่อครั้งที่แล้ว) บทสนาก็เริ่มขึ้น
จนท. เช็คข้อมูลในคอมพิวเตอร์ พร้อมกับบอกว่า เดี๋ยวหนูจะเช็คกับCCให้พี่เดี๋ยวนี้เลยค่ะ
ดิฉัน  ได้ค่ะ
จนท. พี่คะเช็คแล้ว บัตรพี่ส่งออกมาแล้วค่ะวันที่ 23/03/58 แต่ไม่แน่ใจว่าจะถึงเมื่อไหร่ เอางี้เดี๋ยวหนูโทรแจ้งนะคะ ขอเบอร์พี่หน่อย
ดิฉัน  เคยให้ไปแล้วนี่คะ
จนท. จำได้ค่ะ แต่ขออีกรอบนะคะ(พร้อมกับยื่นเศษกระดาษมาให้เขียนเบอร์โทร)
ดิฉัน  กำลังจะเขียนเบอร์โทร จนท. คนนั้นก็ยื่นเศษกระดาษพร้อมเบอร์โทรของเค้ามาให้ ดิฉันก็ยื่นกลับไปว่า ไม่เป็นไรค่ะอันเก่ายังเก็บไว้อยุ่ เพราะคุณเคยให้แล้ว
จนท. ถามดิฉันว่า "รีบใช้บัตรเหรอคะ"
ดิฉัน ไม่รีบค่ะ แต่ตามกำหนดแล้วดิฉันต้องควรจะได้บัตรแล้วนี่คะ

พอเวลาผ่านไปสักพักใหญ่ๆดิฉันเลยลองโทรถาม CC ว่าเรื่องบัตรใหม่ดิฉันไปถึงไหนแล้ว (อยากจะดับเบิ้ลเช็คดู) ก็เลยโป๊ะแตก!!! ค่ะ
บทสนทนากับCC
CC  ทางเราไม่สามารถดำเนินการออกบัตรให้ได้ค่ะ
ดิฉัน ทำไมคะ
CC  เนื่องจากเอกสารที่คุณFax เข้ามา บัตรปชช ไม่ชัดเจนค่ะ
ดิฉัน  แล้ว?????
CC  ต้องFax มาใหม่ค่ะ
ดิฉัน  แล้วทำไมไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อ หรือ แจ้งถึงปัญหากับดิฉันล่ะคะ
CC  อ้าว ไม่มีคนแจ้งเหรอคะ สะดวกFaxมาใหม่มั๊ยคะ
ดิฉัน Fax เครื่องเดิม fax ก็ไม่ชัดอยุ่ดีค่ะ
CC  ทางเราส่งSMS แจ้งไปด้วยนะคะ
ดิฉัน  ยังยืนยันนะคะว่าไม่มีการติดต่อใด
CC  สะดวกFax เอกสารมาอีกรอบมั๊ยคะ
ดิฉัน  ดิฉันมีข้อสงสัยค่ะ ทำไมที่สาขาเช็คในระบบแล้ว แจ้งว่าบัตรถูกส่งออกมาแล้วๆทางคุณบอกว่าบัตรไม่สามารถเปลี่ยนให้ใหม่ได้ ทำไมข้อมูลมันไม่ตรงกันคะ ดิฉันไม่สะดวกFaxอีกรอบค่ะ งั้นดิฉันขอทำเรื่องปิดบัตรเลยแล้วกันนะคะ
CC  ได้ค่ะ

ขอถามนะคะ
++เอกสารไม่ชัดเจนคุณไม่ขนขวายที่จะติดต่อลูกค้า ช่างแตกต่างกับตอนทำบัตรคุณส่ง messenger มารับเอกสารได้
++พนักงานที่สาขาก็ให้ข้อมูลลูกค้ามั่วๆไป ช่างแตกต่างกับตอนอ้อนวอนให้ลูกค้าโหวตให้คะแนนนะคะ
++บัตรของเจ้านี้ต้องมียอดใช้จ่าย 100,000 บาทต่อปี จึงจะฟรีค่าธรรมเนียมรายปี
สุดท้ายนี้เข้าใจดีว่าคุณไม่ง้อลูกค้าค่ะ แต่แค่เสียความรู้สึกกับการบริการ

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่