ดิฉันต้องการ คอมเพลนและเสนอแนะ การบริการของสาขา นวลจันทร์ และ คอลเซ็นเตอร์ ในการทำงานเรื่องรับเรื่อง และบริการด้านบัตรเครดิต ในกรณีบัตรโดนชาร์ทซ้ำ หรือ เกิดรายจ่ายที่ไม่ได้ใช้
ครั้งที่ 1 ต้นเดือน กค
ดิฉันได้รับใบแจ้งยอด พบว่ามีรายการซ้ำที่ไม่ได้ทำการสั่งซื้อ ได้โทรเข้า cc ( call center )เพื่อแจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่ได้โทรนานแล้ว ดิฉันหาบริการที่ตอ้งการไม่เจอ รอจนแจ้งหมดไม่เจอโหมดที่ต้องการ และ ไม่มีโหมดคุยกับโอเปอเรเตอร์ ดิฉันโทรไม่ต่ำกว่า ห้าครั้ง สรุป คือ ดิฉันตัดสินใจเข้าบัตรเครดิตและกดมั่วๆ คอมเพลนเรื่องนี้ แก่ cc ขอให้เสนอเรื่องโหมดคุยด่วนกับโอเปอเรเตอร์ หลังจากแจ้งปัญหา cc แจ้งยกเว้นยอดซ้ำ และขอให้ส่งเอกสารกลับปฎิเสธยอด ซึ่งดิฉันแจ้งไปว่า บ้านดิฉันเป็นบ้านธรรมดา ไม่มีเครื่องแฟกซ์ และ ไม่สะดวก ส่วนเครื่องพิมพ์เสียยังไม่ได้รับคืน ดิฉันแจ้งความจำนงค์ส่่งทางไปรษณีย์ ซึ่งทาง cc แจ้งแล้วว่าจะนาน ดิฉันรับทราบและยอมรับเรื่องเวลา
ครั้งที่สอง วันที่ 25 ก.ค.
ดิฉันไม่ได้รับเอกสารใดๆ ตัดสินใจโทรแจ้งปัญหากะ cc อีกครั้ง พร้อมทั้งแจ้งเรื่องเอกสาร ทาง cc แนะนำว่าให้ไปที่ธนาคารที่ใกล้ที่สุด และแจ้งธนาคารให้รับแฟกซ์ไว้ เพราะทางโน้นอาจไม่ทราบว่าเอกสารใคร อาจไม่ได้เก็บให้ รู้สึกเสียเวลามาก แจ้งทาง cc ให้ส่งไปที่นวลจันทร์ และ ดิฉันจะขับรถตามไปเพื่อไม่ให้เสียเวลา (ไม่เคยใช้สาขานี้เลยแม้ใกล้บ้านถัดไปไม่กี่ซอย)
ครั้งที่สาม
เมื่อไปถึงธนาคาร เวลาประมาณบ่ายโมงนิดหน่อย เคาเตอร์โล่งมาก มีช่องบริการ 3 ช่อง ดิฉันไปถึงรอแป๊ปเดียว ก็สามารถใช้บริการได้ แจ้ง จนท ไปถึงปัญหาและให้เชคเอกสารแฟกซ์ให้ ซึ่งตรงแฟกซ์มีเอกสาร 2-3 ใบ เค้าถามชื่อดิฉัน แต่ไม่มีใบไหนเป็นของดิฉันเลย ดิฉัน จึงโทรเข้า cc อีกครั้ง รอบนี้ คุณกาญจนา รับสาย และ เชคให้ ตรวจพบว่าส่งไปแล้ว แต่จะทำการส่งให้อีกโดยคุยกะจนท หน้าเคาเตอร์เพื่อ cf เบอร์ และ อื่นๆ ซึงทางคุณกาญจนา ขอถือสายรอว่าดิฉันได้รับเอกสารหรือไม่ คนเริ่มมากันมากขึ้น ดิฉันต่อคิวรอจนถึงคิว และ จนท เห็นหน้าก้อทราบว่าดิฉันรอเรือ่งอะไร เดินไปตรวจเอกสารให้อีกที ซึ่งไม่มี และ บ่นกับชายอีกท่านให้ช่วยดูแฟกซ์ให้ และ อีกท่านบ่นประมาณว่า หมึกหมด
cc เสนอให้ดิฉันรับทางเมลหรือ แฟกซ์ ซึ่งดิฉันได้แจ้งไปแล้วว่าถ้าสะดวกแต่แรก ดิฉันไม่รอจนปลายเดือนเพื่อมาธนาคารแน่นอน คุณกาญจนาจึงแจ้งว่าจะส่งทางเมลภายในให้สาขานวลจันทร์ และ print ออกมาให้ดิฉันแทน หลังจากวางหูไปสักพัก คุณกาญจนาโทรกลับมาแจ้งว่าได้คุยกับ จนท และส่งเมลแล้วให้รอสักพักน่าจะได้เอกสารแน่นอน ดิฉันถามถึงชื่อ จนทที่รับเรื่อง cc แจ้งว่า ชื่อคุณบี รอไปพักใหญ่ ไม่ได้รับการติดต่อ ธนาคารก้อไมไ่ด้คนเยอะมากมาย เพราะมี จนท ชุดกระโปรงยาว คอยเดินถามลูกค้าที่มาต่อแถวเคาเตอร์ และ บริการเป็นระยะๆ จนเรียกลูกค้าท่านนึงไปบริการแทน
ดิฉันรอต่ออีกสักพัก จนคิดว่าไม่เห็นมีใคร print อะไรทำอะไรเลย เริ่มมี จนท ท่านอื่นกลับมาจากการพัก เลยตัดสินใจเดินไปถาม จนท ขณะบริการลูกค้าท่านอื่นเลยว่า จนทคนไหนชื่อคุณบี ปรากฏว่า จนท กระโปรงยาวเมื่อสักครู่ที่คุณกาญจนาบอกน่าจะเป็นหัวหน้ารับเรื่องและเห็นดิฉันตลอดเวลานั่นแหล่ะ พอดิฉันถามถึง จนท บี ถึงบอกว่า เดี๋ยวพิมพ์ให้นะคะ รออีกสักครู่ คุณบีมาพร้อมเอกสาร แล้ววางแหมะ ดิฉันถามว่า ถ้าเขียนเสร็จแล้วส่งแฟกซ์ที่นี่เลยได้ไหมคะ จนท แจ้งว่า fax เสียค่ะ ดิฉันผิดหวัง เจ็บใจ เสียใจ และที่สำคัญ เสียเวลาที่มีค่าของดิฉันมาก ในการบริการของสาขานวลจันทร์เป็นอย่างมาก เป็นสาขาเดียวของ scb ได้หล่ะมั้งที่ดูไม่เป็น scb เลย นอกจากแม่บ้านที่เปิดประตูให้ ไม่มีใครถามว่าดิฉันมาทำอะไร หรือ ได้ยินดิฉันคุยกะ cc แล้ว จะมาตามเรื่องหรือดูแฟกซ์ ทั้งๆที่ตอนดิฉันไปแรกๆแทบไม่มีคนเลย ดิฉันไม่คิดว่า แฟกซ์เสีย เพราะถ้าเสียคงแจ้งแต่แรกแล้วว่า ทางสาขารับแฟกซ์ไมได้ สรุป คือ ดิฉันต้องกลับมาบ้านทำเอง
1. ดิฉัน ขอชมการทำงานคุณกาญจนานะคะ เพราะอดทนมาก น้ำเสียงไม่เปลี่ยนเลย เธอโดนดิฉันต่อว่ามาก จนดิฉันเอ่ยชม และ ขอบคุณความช่วยเหลือการตามงานของเธอมาก จนท cc ครั้งที่สอง ยังออกอารมณ์มากกว่าเลย ในขณะที่จนท ธนาคารซึ่งไม่โดนสักแอะ ไม่มีน้ำใจ บริการแม้แต่นิดนึง หรือช่วยเหลืออะไรดิฉันเลย ทั้งๆที่เห็นเหตุการณ์ตลอด คือ ธนาคาเงียบมากๆ ตอนต่อว่า cc ดิฉันต้องเดินออกมาข้างนอก เพราะถ้าพูดก้อจะเสียงดังมาก
2. เสนอให้ เอกสารเบสิคแบบนี้ควรมีประจำสาขา หรือ ไฟล์กลางของธนาคาร เพราะลุกค้าไม่ใช่ทุกคนมีแฟกซ์ หรือ ทำงานบริษัท สะดวกแฟกซ์
3. น้ำใจสาขานวลจันทร์นี่ไม่มีเลย ดิฉันเคยทำงานบริการเหมือนกัน ไม่หวังให้คนบริการมากอยู่แล้ว เข้าใจหัวอก ดังนั้น คำว่า ไร้น้ำใจบริการ ดิฉันจะซาบซึ้งดีที่สุดจากคนบริการด้วยกันเองนี่แหล่ะ ว่า การกระทำแบบไหนที่ไร้น้ำใจที่สุด
p'juk เรียนเชิญค่ะ
ครั้งที่ 1 ต้นเดือน กค
ดิฉันได้รับใบแจ้งยอด พบว่ามีรายการซ้ำที่ไม่ได้ทำการสั่งซื้อ ได้โทรเข้า cc ( call center )เพื่อแจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่ได้โทรนานแล้ว ดิฉันหาบริการที่ตอ้งการไม่เจอ รอจนแจ้งหมดไม่เจอโหมดที่ต้องการ และ ไม่มีโหมดคุยกับโอเปอเรเตอร์ ดิฉันโทรไม่ต่ำกว่า ห้าครั้ง สรุป คือ ดิฉันตัดสินใจเข้าบัตรเครดิตและกดมั่วๆ คอมเพลนเรื่องนี้ แก่ cc ขอให้เสนอเรื่องโหมดคุยด่วนกับโอเปอเรเตอร์ หลังจากแจ้งปัญหา cc แจ้งยกเว้นยอดซ้ำ และขอให้ส่งเอกสารกลับปฎิเสธยอด ซึ่งดิฉันแจ้งไปว่า บ้านดิฉันเป็นบ้านธรรมดา ไม่มีเครื่องแฟกซ์ และ ไม่สะดวก ส่วนเครื่องพิมพ์เสียยังไม่ได้รับคืน ดิฉันแจ้งความจำนงค์ส่่งทางไปรษณีย์ ซึ่งทาง cc แจ้งแล้วว่าจะนาน ดิฉันรับทราบและยอมรับเรื่องเวลา
ครั้งที่สอง วันที่ 25 ก.ค.
ดิฉันไม่ได้รับเอกสารใดๆ ตัดสินใจโทรแจ้งปัญหากะ cc อีกครั้ง พร้อมทั้งแจ้งเรื่องเอกสาร ทาง cc แนะนำว่าให้ไปที่ธนาคารที่ใกล้ที่สุด และแจ้งธนาคารให้รับแฟกซ์ไว้ เพราะทางโน้นอาจไม่ทราบว่าเอกสารใคร อาจไม่ได้เก็บให้ รู้สึกเสียเวลามาก แจ้งทาง cc ให้ส่งไปที่นวลจันทร์ และ ดิฉันจะขับรถตามไปเพื่อไม่ให้เสียเวลา (ไม่เคยใช้สาขานี้เลยแม้ใกล้บ้านถัดไปไม่กี่ซอย)
ครั้งที่สาม
เมื่อไปถึงธนาคาร เวลาประมาณบ่ายโมงนิดหน่อย เคาเตอร์โล่งมาก มีช่องบริการ 3 ช่อง ดิฉันไปถึงรอแป๊ปเดียว ก็สามารถใช้บริการได้ แจ้ง จนท ไปถึงปัญหาและให้เชคเอกสารแฟกซ์ให้ ซึ่งตรงแฟกซ์มีเอกสาร 2-3 ใบ เค้าถามชื่อดิฉัน แต่ไม่มีใบไหนเป็นของดิฉันเลย ดิฉัน จึงโทรเข้า cc อีกครั้ง รอบนี้ คุณกาญจนา รับสาย และ เชคให้ ตรวจพบว่าส่งไปแล้ว แต่จะทำการส่งให้อีกโดยคุยกะจนท หน้าเคาเตอร์เพื่อ cf เบอร์ และ อื่นๆ ซึงทางคุณกาญจนา ขอถือสายรอว่าดิฉันได้รับเอกสารหรือไม่ คนเริ่มมากันมากขึ้น ดิฉันต่อคิวรอจนถึงคิว และ จนท เห็นหน้าก้อทราบว่าดิฉันรอเรือ่งอะไร เดินไปตรวจเอกสารให้อีกที ซึ่งไม่มี และ บ่นกับชายอีกท่านให้ช่วยดูแฟกซ์ให้ และ อีกท่านบ่นประมาณว่า หมึกหมด
cc เสนอให้ดิฉันรับทางเมลหรือ แฟกซ์ ซึ่งดิฉันได้แจ้งไปแล้วว่าถ้าสะดวกแต่แรก ดิฉันไม่รอจนปลายเดือนเพื่อมาธนาคารแน่นอน คุณกาญจนาจึงแจ้งว่าจะส่งทางเมลภายในให้สาขานวลจันทร์ และ print ออกมาให้ดิฉันแทน หลังจากวางหูไปสักพัก คุณกาญจนาโทรกลับมาแจ้งว่าได้คุยกับ จนท และส่งเมลแล้วให้รอสักพักน่าจะได้เอกสารแน่นอน ดิฉันถามถึงชื่อ จนทที่รับเรื่อง cc แจ้งว่า ชื่อคุณบี รอไปพักใหญ่ ไม่ได้รับการติดต่อ ธนาคารก้อไมไ่ด้คนเยอะมากมาย เพราะมี จนท ชุดกระโปรงยาว คอยเดินถามลูกค้าที่มาต่อแถวเคาเตอร์ และ บริการเป็นระยะๆ จนเรียกลูกค้าท่านนึงไปบริการแทน
ดิฉันรอต่ออีกสักพัก จนคิดว่าไม่เห็นมีใคร print อะไรทำอะไรเลย เริ่มมี จนท ท่านอื่นกลับมาจากการพัก เลยตัดสินใจเดินไปถาม จนท ขณะบริการลูกค้าท่านอื่นเลยว่า จนทคนไหนชื่อคุณบี ปรากฏว่า จนท กระโปรงยาวเมื่อสักครู่ที่คุณกาญจนาบอกน่าจะเป็นหัวหน้ารับเรื่องและเห็นดิฉันตลอดเวลานั่นแหล่ะ พอดิฉันถามถึง จนท บี ถึงบอกว่า เดี๋ยวพิมพ์ให้นะคะ รออีกสักครู่ คุณบีมาพร้อมเอกสาร แล้ววางแหมะ ดิฉันถามว่า ถ้าเขียนเสร็จแล้วส่งแฟกซ์ที่นี่เลยได้ไหมคะ จนท แจ้งว่า fax เสียค่ะ ดิฉันผิดหวัง เจ็บใจ เสียใจ และที่สำคัญ เสียเวลาที่มีค่าของดิฉันมาก ในการบริการของสาขานวลจันทร์เป็นอย่างมาก เป็นสาขาเดียวของ scb ได้หล่ะมั้งที่ดูไม่เป็น scb เลย นอกจากแม่บ้านที่เปิดประตูให้ ไม่มีใครถามว่าดิฉันมาทำอะไร หรือ ได้ยินดิฉันคุยกะ cc แล้ว จะมาตามเรื่องหรือดูแฟกซ์ ทั้งๆที่ตอนดิฉันไปแรกๆแทบไม่มีคนเลย ดิฉันไม่คิดว่า แฟกซ์เสีย เพราะถ้าเสียคงแจ้งแต่แรกแล้วว่า ทางสาขารับแฟกซ์ไมได้ สรุป คือ ดิฉันต้องกลับมาบ้านทำเอง
1. ดิฉัน ขอชมการทำงานคุณกาญจนานะคะ เพราะอดทนมาก น้ำเสียงไม่เปลี่ยนเลย เธอโดนดิฉันต่อว่ามาก จนดิฉันเอ่ยชม และ ขอบคุณความช่วยเหลือการตามงานของเธอมาก จนท cc ครั้งที่สอง ยังออกอารมณ์มากกว่าเลย ในขณะที่จนท ธนาคารซึ่งไม่โดนสักแอะ ไม่มีน้ำใจ บริการแม้แต่นิดนึง หรือช่วยเหลืออะไรดิฉันเลย ทั้งๆที่เห็นเหตุการณ์ตลอด คือ ธนาคาเงียบมากๆ ตอนต่อว่า cc ดิฉันต้องเดินออกมาข้างนอก เพราะถ้าพูดก้อจะเสียงดังมาก
2. เสนอให้ เอกสารเบสิคแบบนี้ควรมีประจำสาขา หรือ ไฟล์กลางของธนาคาร เพราะลุกค้าไม่ใช่ทุกคนมีแฟกซ์ หรือ ทำงานบริษัท สะดวกแฟกซ์
3. น้ำใจสาขานวลจันทร์นี่ไม่มีเลย ดิฉันเคยทำงานบริการเหมือนกัน ไม่หวังให้คนบริการมากอยู่แล้ว เข้าใจหัวอก ดังนั้น คำว่า ไร้น้ำใจบริการ ดิฉันจะซาบซึ้งดีที่สุดจากคนบริการด้วยกันเองนี่แหล่ะ ว่า การกระทำแบบไหนที่ไร้น้ำใจที่สุด