Ture ใช้เวลา 1 เดือน 10 วัน ในการเปลี่ยน iphone5 เครื่องใหม่ให้ลูกค้า แต่กลับแจ้งลูกค้าว่า เครื่องของลูกค้ากำลังซ่อม???

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 9 กพ ที่ผ่านมา iphone 5 ของเราที่ซื้อจากทรูมาได้ปีกว่า ๆ ซึ่งหมดประกันเครื่องไปแล้ว (ประกันแบตเตอรี่ 3 ปี ยังไม่หมดนะคะ) เกิดอาการแบตเตอรี่บวม ทำให้หน้าจอโทรศัพท์ตรงมุมบนด้านซ้ายเผยอหลุดขึ้นมา เราโทรไปสอบถามทาง Apple care ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ และให้เรานำเครื่องไปส่งที่ศูนย์ทรู เพื่อให้เจ้าหน้าได้ตรวจสอบสภาพของเครื่อง โดยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ให้ทาง Apple engineer เป็นผู้ตรวจสอบ เราก็นำ iphone 5 ไปส่งที่ศูนย์เซ็นทรัลชลบุรี (เราทำงานอยู่ชลบุรี) เริ่มแรกที่ติดต่อเจ้าหน้าที่ น้องเจ้าหน้าที่คนนึงแจ้งว่าต้องมีค่าใช้จ่ายในการส่งเครื่องไปที่ i-care เราเลยงงว่าทำไมต้องมีค่าใช้จ่าย ทั้งที่ทางเจ้าหน้าที่ Apple care แจ้งว่าตรงนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เรายืนคุยกับน้องคนนี้ซักพัก เพราะเราไม่เคลียร์ในข้อมูลที่น้องแจ้ง น้องคนนี้จึงเดินไปถามพี่คนนึง (ไม่แน่ใจว่าเป็นผู้จัดการสาขาหรือไม่) พี่คนนี้น่าจะเคยรับเรื่องเคสแบบนี้มาแล้ว จึงบอกน้องคนนี้ว่าให้ส่งโทรศัพท์เราเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบได้เลย ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะแบตเตอรี่ iphone 5 มีการรับประกัน 3 ปี  เราจึงได้ส่งเครื่องเข้าศูนย์เพื่อทำการเช็ค และแจ้งข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่เรื่องที่เราติดต่อกับทาง Apple engineer ไว้แล้ว พร้อมทั้งให้หมายเลขเคสไป เมื่อทำเรื่องเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะทำการซ่อมเสร็จประมาณ 3 สัปดาห์ และให้หมายเลข job no. เรามา
       วันที่ 19 กพ ผ่านไป 10 วัน เราโทรไปสอบศูนย์ทรูที่เซ็นทรัลชลบุรี โทรติดนะคะ แต่ไม่มีคนรับเลย ทั้ง 2 เบอร์ที่ระบุอยู่บนเว็บไซต์ทรู เราเลยโทรเช็คกับทาง call center ของทรูแทน เพื่อสอบถามสถานะการซ่อมโทรศัพท์ของเรา ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนนำเครื่องของเราส่งเข้าศูนย์ใหญ่ เราเลยไม่เข้าใจว่า ทำไมทางทรูดำเนินเรื่องช้าจังคะ ผ่านไปเกือบสองอาทิตย์ แต่โทรศัพท์เรายังไม่ส่งถึงศูนย์ ชลบุรี กับ กทม มันไกลกันมากเหรอคะ ในวันเดียวกันเราเลยส่งข้อความหลังใหม่มาสอบคุณ intelligence ซึ่งหวังว่าจะช่วยตามเรื่องให้เราได้บ้าง และเราก็ได้คำตอบจากคุณ intelligence เมื่อวันที่ 23 กพ ว่า "จากการตรวจสอบ อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้วนะครับ อย่างไร เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับแจ้งผลอีกครั้งนะครับ" หลังจากนั้นเราก็นิ่ง ๆ ไป ไม่ได้ตามเรื่องต่อ เพราะคิดว่า เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบและซ่อมเครื่องของเราอยู่
      วันที่  1 มีค ผ่านไปสาอาทิตย์ตามที่เจ้าหน้าแจ้งไว้พอดี เพื่อนเราไปเซ็นทรัลชลบุรีพอดี เราจึงฝากเพื่อนไปเช็คสถานะการดำเนินการที่ช้อป (ที่พักเราอยู่ไกลจากห้าง เดินทางไม่ค่อยสะดวก) เนื่องจากว่าเราโทรติดต่อช้อปไม่เคยได้เลย ไม่เคยมีคนรับโทรศัพท์เลย (ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าจะมีโทรศัพท์ไว้ให้ติดต่อทำไม ในเมื่อติดต่อไปก็ไม่มีคนรับสาย) ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งเพื่อนเราว่า อยู่ในระหว่างการซ่อมแล้วค่ะ อีกประมาณ 2-3 อาทิตย์ (อีกแล้ว) จึงจะได้เครื่องคืน!!!! โอเค เราก็รอต่อไป ระหว่างนั้นเราก็ได้แต่โทรสอบถามสถานะการซ่อมจาก call center ตลอด ก็ได้แต่คำตอบเดิม ๆ ว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับเรื่องแล้วนะคะ เฮ้ออออ
      จนกระทั่งวันที่ 13 มีค ซึ่งผ่านไปได้เดือนนึงแล้ว เราส่งข้อความหลังไมค์ไปถึงคุณ intelligence อีกครั้ง เพื่อให้ช่วยตามเรื่องให้อีกครั้ง เนื่องจากเรื่องเงียบไปเกือบสองอาทิตย์ แล้วยังไม่เคยได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ซักครั้ง เพราะโทรไปสอบถามทาง call center เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ที่ทรูเซ็นทรัลชลบุรีติดต่อกลับมา เนื่องจากโทรไปที่ศูนย์แต่ไม่มีเคยรับซักครั้ง เช้าวันต่อมา (วันที่ 14 มีค) คุณ intelligence ได้ตอบกลับข้อความของเรากลับมาว่าจะช่วยตามเรื่องให้ แล้วช่วงบ่ายเราจึงโทรถาม call center อีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังคงอยู่ในสถานะการซ่อม (เหมือนเดิม) ทางหน่วยงานการซ่อมได้มีการบันทึกเข้าระบบเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ซึ่งนี่ผ่านมาหลายอาทิตย์แล้ว แต่ยังอยู่ในสถานะเดิมเนี่ย และเจ้าหน้าที่ call center ยังแจ้งในระบบมีการบันทึกว่าเมื่อวันที่ 26 กพ เจ้าหน้าที่ช้อปทรูที่เซ็นทรัลได้โทรติดต่อกลับมาหาเราแล้ว เราถึงกับเหวอไปเลย เพราะเราไม่เคยได้รับการติดต่อใด ๆ ทั้งสิ้นจากทางช้อปเลย มีแต่เราพยายามที่จะติดต่อกับทร฿ ไม่ว่าจะเป็นทาง pantip, call center, true chat, และโทรไปทาง shop แต่ก็ติดต่อไม่ได้เลยซักครั้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงรับเรื่องไว้และแจ้งเราว่าจะให้ทางช้อปติดต่อมาอีกครั้ง เรารู้สึกแย่มากที่มาเจอเหตุการณ์แบบ หลังจากคุยกับ call center เสร็จ เราจึงส่งข้อความหลังไมค์ไปถึงคุณ intelligence อีกครั้ง เพื่อเล่าเรื่องที่เราทราบมากและให้ช่วยตามเรื่องให้อีกทาง
      วันที่ต่อมา วันอาทิตย์ที่ 15 มีค เจ้าหน้าที่ช้อปทรูเซ็นทรัลชลบุรี ได้ติดต่อเรามา (แหม่ เรานี่ปลื้มใจมากเหลือเกิน ในที่สุดเราก็ติดต่อกันทางโทรศัพท์ได้ซักทีสินะ) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะรีบดำเนินการตรวจสอบกับช่างซ่อมให้นะคะ เนื่องจากผ่านมาเป็นระยะเวลานานแล้ว แต่วันนี้ไม่สามารถติดต่อได้ จะติดต่อได้ในวันจันทร์ที่ 16 มีค เราก็โอเคนะ ไม่ได้มีปัญหาอะไร อย่างน้อยเจ้าหน้าที่ก็ติดต่อเรามาแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้คงจะได้รู้
      พอถึงวันจันทร์ที่ 16 มีค เราก็นั่งรอโทรศัพท์ทั้งวัน ปรากฏว่าไม่มีการติดต่อมาจากช้อปทรูเลย เราโทรติดต่อกลับไปเองก็ไม่มีคนรับสาย เราจึงสอบถามผ่านทาง true care chat อีกทาง เจ้าหน้าที่แจ้งเราว่า ตอนนี้สถานะล่าสุดคือ รอดำเนินการ อัพดทข้อมูลเมื่อวันที่ 2/3/15 เวลา 16:47:20 ผ่านเดือนิด ๆ สถานะก็ยังคงเหมือนเดิม เจ้าหน้าแจ้งว่าต้องให้ช้อปที่รับเรื่องเป็นฝ่ายติดต่อสอบถามไปยังหน่วยงานช่างซ่อมเท่านั้น เราจึงโทรติดต่อช้อปทรูอีกครั้ง โทรไป 6 สาย เราถูกตัดสายทิ้งไป 2 สาย ณ เวลานี้เอง เราหมดความอดทนกับช้อปทรูแล้วจริง ๆ เราจึงยื่นเรื่องร้องเรียน ไปยังหน่วยงานรับเรื่องร้องเรียนของทรู ที่จัดตั้งขึ้นตามประกาศของ กสทช และส่งแฟกซ์ไปยัง หมายเลข 0-2699-4338
      วันอังคารที่ 17 มีค เจ้าหน้าที่ของศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ได้โทรติดต่อเรามาตอนช่วงเที่ยง ๆ แจ้งว่าได้รับเรื่องของเราแล้ว และถามเราว่าเมื่อเช้า ทางช่างซ่อมได้ติดต่อเราเราหรือไม่ เราบอกกลับไปว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ของทรูติดต่อเราเลยมา ตั้งแต่วันจันทร์แล้ว มีแต่คุณเป็นคนแรกที่ติดต่อเรามา เจ้าหน้าที่จึงรับเรื่องและบอกว่าจุรีบดำเนินการติดตอบและพิจารณาให้
      และในวันนี้ ผ่านไป 1 เดือน 10 วัน ในตอนเช้าเราได้โทรไปสอบถามสถานะของโทรศัพท์ที่ call center อีกครั้ง เพื่อตรวจสอบว่า เรื่องของเราได้รับการดำเนินการและติดตามตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งเราหรือไม่ ปรากฏว่า โทรศัพท์เราซ่อมเสร็จแล้ว ได้ทำการแพ็คและส่งของไปแล้วเมื่อวาน แหม่ ดีใจจัง!!! ยื่นร้องเรียนปุ๊บ ซ่อมโทรศัพท์เสร็จปั๊บ และในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ที่ช้อปทรูเซ็นทรัลชลบุรีได้โทรมาแจ้งว่าโทรศัพท์เราซ่อมเสร็จแล้ว และให้เราไปรับโทรศัพท์ได้แล้ว
เมื่อเย็นเราจึงไปรับ iphone 5 ของเรา เบื้องต้นเราก็เช็คสภาพเครื่องภายนอก และภายใน ก็โอเค รับเครื่องมา แล้วทำเรื่องขอเปลี่ยนซิม เป็นนาโนซิมเพื่อใช้กับ iphone 5 (ระหว่างซ่อม เราใช้โทรศัพท์รุ่นอื่นใช้เป็นเบอร์เดิม และทำเรื่องเปลี่ยนเป็นซิมธรรมดา) ปรากฏว่า วันนั้นระบบของทรูมีปัญหาค่ะ ไม่สามารถให้บริการลูกค้าได้ เป็นทั่วประเทศด้วย (เอ่ออออออ อะไรนักหนาเนี่ยยยยย) เจ้าหน้าที่จึงบอกว่า งั้นเอาซิมไปก่อนได้ แล้วยื่นเรื่องไว้ก่อน พรุ่งนี้ถ้าระบบใช้ได้ จะดำเนินเรื่องให้เรา และโทรมาแจ้งเรา เราควรเชื่อเค้าอีกดีไหม แต่เราก็เอาซิมมาแล้วล่ะ เพราะอย่างที่เราบอกไว้ ว่าเราเดินทางไปไม่ค่อยสะดวก
    หลังจากออกมาช้อปทรู เราก็แวะติดฟิลม์หน้าจอโทรศัพท์ และเดินทางกลับมาที่คอนโด ระหว่างนั่งรถ เราก็คิดได้ว่า เรายังไม่ได้เช็คเลขอีมี่เลยนี่ ว่าเครื่องนี้เป็นเครื่องเก่าเราหรือเครื่องใหม่กันแน่ (คิดช้ามากกก) พอกลับมาถึงคอนโด เราจึงทำการเช็ค ปรากฏว่า เครื่องที่เราได้มา เลขอีมี่ไม่ใช่เลขเครื่องเก่าเราค่ะ แสดงว่าทางทรูเอาเครื่องใหม่ (สำหรับเรา) มาให้เรา เราเช็ค model เครื่อง เป็นเครื่องของ ฮ่องกง มาเก๊า ค่ะ ไม่ใช่เครื่องไทย !!!!!
  
นี่ทางทรูใช้เวลา 1 เดือน 10 วัน ในการเปลี่ยนเครื่อง iphone5 ให้ลูกค้า แต่กลับแจ้งลูกค้าว่า เครื่องของลูกค้ากำลังซ่อมและซ่อมเสร็จแล้ว เหรอคะ!!!!!
เหตุการณ์นี้ทำให้เรารู้สึกแย่และไม่โอเคกับการบริการของทรูมากๆ เคยแต่เจอเพื่อน ๆ เล่าให้ฟัง พอเจอกับตัวเองนี่รู้ซึ้งเลย!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่