เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ เพื่อนผมประสบปัญหา และมาขอคำปรึกษาว่าจะทำยังไงดี เพื่อนผมทำงานcreativeรายการบันเทิงต้องใช้คอมตัวนี้ตัดต่อรายการทีวี ทราบว่าทุกคนคงเคยเอาเข้าศูนย์บริการ asus แล้วประสบปัญหาจากพนักงาน ที่แก้ปัญหาได้ชุ่ยมาก ผมเลยคิดว่าคนที่เสียหายมีจำนวนเยอะมากขนาดนี้ ควรรวมตัวกันทำการแจ้งความหรือแจ้งสคบ.เลยดีมั้ย ไม่ก็ออกรายการสถานีประชาชน Thaipbs เหมือนกลุ่มผู้ใช้รถยนต์fordที่รวมตัวกันเรียกร้องหน้าสำนักงานใหญ่ford จนทางผู้บริหารได้ออกมาแก้ไขได้ เอาล่ะเรื่องนี้เพื่อนได้โพสในfacebookอีกที แล้วขอใช้id ผมโพสใน pantip เนื่องจากเพื่อนยังไม่มีid pantip ซึ่งผมยินดี และถ้าasus จะติดต่อ ก็หลังไมค์ผมมาแล้วจะให้ผู้เสียหายติดต่อกับทาง asus โดยตรง ต่อไปเป็นรายละเอียดที่เพื่อนผมประสบปัญหากับทางศูนย์ asus คัดลอกจาก เฟสคุณ Thantawach Thanyachoatpaiboul อีกที
ผมขอประจานความโง่ของตัวเองที่นำ Notebook ของ Asus ไปซ่อมนะครับ
เรื่องเกิดขึ้นจาก NB ของผมเกิดอาการเปิดไม่ค่อยติด ขึ้นจอฟ้าบ่อยมากๆ หรือถ้าเปิดติดจอก็จะกระพริบเป็นเส้นๆ ผมจึงตัดสินใจนำ NB ไปส่งซ่อมที่ศูนย์ ณ ห้างไอทีชื่อดังย่านรังสิต เมื่อวันที่ 8 มกราคม ปี 2558 โดยการประเมิณอาการเบื้องต้นจากที่ศูนย์น่าจะเกิดจาก Main board และจะทำการสั่งอะไหล่และเปลี่ยนให้ ซึ่ง NB ของผมอยู่ในประกัน โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เกิน 15 วันทำการน่าจะซ่อมเสร็จ ผ่านไป 1เดือนเต็ม จากการโทรตามจิกสอบถามสารพัด เรื่องก็ยังคงไม่คืบหน้าไปถึงไหน จนกระทั่งได้มี Call Center โทรเข้ามาแจ้งว่าไม่มีอะไหล่ เราจะทำการเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งในตอนนั้น ผมไม่ได้ Backup ข้อมูลใดๆจากไดร์ฟ D ไว้เลย ผมจึงสอบถามไปว่าจะเข้าไป Backup ข้อมูลได้ที่ไหน อย่างไร เมื่อไหร่ แต่กลับไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนใดๆจากทางศูนย์ฯเลย ทำให้ผมกัดฟันรออย่างอดทนต่อไป จนผ่านไปอีกเกือบหนึ่งเดือน ได้มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ที่พระราม 9 โทรมาแจ้งว่า NB ของคุณไม่มีให้เปลี่ยน ให้รับเงินคืน โดยการส่งเอกสาร 4 อย่าง ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาหน้า Book Bank สำเนาใบส่งซ่อม และสำเนาใบเสร็จที่มี Serial number ของเครื่อง ปัญหามันติดอยู่ที่ว่าผมไม่มีสำเนาใบเสร็จเครื่อง เพราะซื้อมานานและเกิดการย้ายที่อยู่ จึงได้สอบถามพนักงานไป พนักงานให้คำตอบมาว่าเราจะคืนราคากลางให้ และจะได้เงินคืนภายใน 45 วันทำการเป็นอย่างช้า ผมก็เลยกัดฟันรอต่อไป แต่ส่งที่ผมอยากจะได้ในตอนนี้ก็คือ ข้อมูลที่อยู่ใน ไดร์ฟ D ของผม พอสอบถามพนักงานไป คำตอบที่ได้กลับมาคือ จะดำเนินการสอบถามให้ค่ะ แลัเรื่องนี้ก็ผ่านไปเกือบ 2 อาทิตย์ จนกระทั่งมีพนักงานโทรมาแจ้งกับผมว่า คุณสามารถไปรับข้อมูลได้ที่ศูนย์ห้างไอทีชื่อดังย่านรังสิตได้เลย วันนี้(16/3/58)ผมจึงตัดสินใจเอา External HDD ไปรับข้อมูลตั้งแต่เวลา 13.09 น.โดยประมาณ แต่ก็ไม่ได้รับเครื่อง NB ของผมซะที จนเวลาล่วงเลยมาถึงประมาณ 17.00 พนักงานจึงได้แจ้งผมว่าเครื่องของผมอาจจะ๔ุกส่งไปที่ไต้หวันแล้ว เนื่องจากว่าผมทำเรื่องขอคืนเงินทำให้เครื่องต้องถูกส่งไปที่นู่น และผมจะได้รับเงินคืนก็ต่อเมื่อทางผ่ายบัญชีทำเรื่องเสร็จ ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่และเป็นจำนวนเงินกี่บาทนั่นเอง ซึ่งได้ทำเรื่องคืนเงินไปตั้งแต่วันที่ 19 / 2 / 58 แล้วครับ
ขอสรุปประจานความโง่ของผมดังนี้
1.ผมไม่ยอม Backup ข้อมูลงานที่สำคัญและไฟล์ต่างๆที่อยู่ในเครื่องก่อนส่งซ่อมเพียงเพราะว่า คิดว่าน่าจะซ่อมได้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ HDD
2.ผมโง่ที่ไม่ยอมเก็บใบเสร็จการซื้อเครื่อง NB ที่มี Serail Number ทำให้ไม่รู้ว่าจะได้คืนเงินเท่าไหร่
3.ผมโง่ที่ไม่เคยสอบถามชื่อจริง นามสกุลของ Call Center ที่ติดต่อผมเข้ามา จนทำให้ผมต้องเอาเวลาไปทิ้งที่ห้างไอทีชื่อดังย่านรังสิตถึง 4 ชั่วโมงเต็ม
คราวนี้ผมอยากรบกวน ASUS THAILAND ช่วยตอบปัญหาคาใจคนโง่ๆอย่างผมทีครับ
1.การที่คุณซ่อมเครื่องผมไม่ได้ แล้วจะคืนเงินให้ โดยเอาเครื่องผมไปที่อื่น ทำไมถึงไม่คิดจะแจ้งกันบ้าง คุณมีทั้งเบอร์โทรศัพท์และ E-mail ของผมแท้ๆ
2.การที่ Call Center ของบริษัทคุณทำงานล่าช้าและตอบคำถามแบบขอไปที ทำให้เรื่องของผมค้างคา จนลงเอยด้วยการไปเสียเวลาและเสียความรู้สึกที่ศูนย์ของคุณคืออะไร
3.ผมอยากเห็นหลักฐานการส่งเครื่องไปต่างประเทศของคุณครับ มันยากนักหรอกับการที่ให้เจ้าของเครื่องได้รับรู้อะไรบ้าง
4.การคืนเงินที่คุณบอกว่าจะได้ราคากลาง มันคือราคากลางแบบไหน ไม่คิดจะโทรมาชี้แจงบ้างหรอ หรือผมต้องลุ้นเงินที่คุณให้แบบขอทานครับ
5.การจัดการบริหารงานที่ศูนย์ห้างไอทีชื่อดังย่านรังสิต ไม่มีระบบหรือแบบแผนอะไรหรอครับ ผมถึงต้องไปรอแบบไม่รู้อะไรเลยถึง 4 ชั่วโมงเต็ม
นี่คือทั้งหมดที่เพื่อนผมต้องเผชิญกับการบริการของ asus คำถามคือ ผู้บริหารทำอะไรอยู่ ไม่คิดลงมาแก้ไขอะไรเลยหรือ swot ที่เรียนมาลืมไปแล้วหรือ การบริหาร crisis management ทำไมมันแย่ขนาดนี้ หากยังไม่แก้ไขดำเนินการใดๆ ก็เจอกันที่ สคบ. ครับ
asus thailand ครับ คุณบริหารศูนย์บริการทั้งประเทศยังไงถึงได้เละเทะเช่นนี้
ผมขอประจานความโง่ของตัวเองที่นำ Notebook ของ Asus ไปซ่อมนะครับ
เรื่องเกิดขึ้นจาก NB ของผมเกิดอาการเปิดไม่ค่อยติด ขึ้นจอฟ้าบ่อยมากๆ หรือถ้าเปิดติดจอก็จะกระพริบเป็นเส้นๆ ผมจึงตัดสินใจนำ NB ไปส่งซ่อมที่ศูนย์ ณ ห้างไอทีชื่อดังย่านรังสิต เมื่อวันที่ 8 มกราคม ปี 2558 โดยการประเมิณอาการเบื้องต้นจากที่ศูนย์น่าจะเกิดจาก Main board และจะทำการสั่งอะไหล่และเปลี่ยนให้ ซึ่ง NB ของผมอยู่ในประกัน โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เกิน 15 วันทำการน่าจะซ่อมเสร็จ ผ่านไป 1เดือนเต็ม จากการโทรตามจิกสอบถามสารพัด เรื่องก็ยังคงไม่คืบหน้าไปถึงไหน จนกระทั่งได้มี Call Center โทรเข้ามาแจ้งว่าไม่มีอะไหล่ เราจะทำการเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งในตอนนั้น ผมไม่ได้ Backup ข้อมูลใดๆจากไดร์ฟ D ไว้เลย ผมจึงสอบถามไปว่าจะเข้าไป Backup ข้อมูลได้ที่ไหน อย่างไร เมื่อไหร่ แต่กลับไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนใดๆจากทางศูนย์ฯเลย ทำให้ผมกัดฟันรออย่างอดทนต่อไป จนผ่านไปอีกเกือบหนึ่งเดือน ได้มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ที่พระราม 9 โทรมาแจ้งว่า NB ของคุณไม่มีให้เปลี่ยน ให้รับเงินคืน โดยการส่งเอกสาร 4 อย่าง ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาหน้า Book Bank สำเนาใบส่งซ่อม และสำเนาใบเสร็จที่มี Serial number ของเครื่อง ปัญหามันติดอยู่ที่ว่าผมไม่มีสำเนาใบเสร็จเครื่อง เพราะซื้อมานานและเกิดการย้ายที่อยู่ จึงได้สอบถามพนักงานไป พนักงานให้คำตอบมาว่าเราจะคืนราคากลางให้ และจะได้เงินคืนภายใน 45 วันทำการเป็นอย่างช้า ผมก็เลยกัดฟันรอต่อไป แต่ส่งที่ผมอยากจะได้ในตอนนี้ก็คือ ข้อมูลที่อยู่ใน ไดร์ฟ D ของผม พอสอบถามพนักงานไป คำตอบที่ได้กลับมาคือ จะดำเนินการสอบถามให้ค่ะ แลัเรื่องนี้ก็ผ่านไปเกือบ 2 อาทิตย์ จนกระทั่งมีพนักงานโทรมาแจ้งกับผมว่า คุณสามารถไปรับข้อมูลได้ที่ศูนย์ห้างไอทีชื่อดังย่านรังสิตได้เลย วันนี้(16/3/58)ผมจึงตัดสินใจเอา External HDD ไปรับข้อมูลตั้งแต่เวลา 13.09 น.โดยประมาณ แต่ก็ไม่ได้รับเครื่อง NB ของผมซะที จนเวลาล่วงเลยมาถึงประมาณ 17.00 พนักงานจึงได้แจ้งผมว่าเครื่องของผมอาจจะ๔ุกส่งไปที่ไต้หวันแล้ว เนื่องจากว่าผมทำเรื่องขอคืนเงินทำให้เครื่องต้องถูกส่งไปที่นู่น และผมจะได้รับเงินคืนก็ต่อเมื่อทางผ่ายบัญชีทำเรื่องเสร็จ ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่และเป็นจำนวนเงินกี่บาทนั่นเอง ซึ่งได้ทำเรื่องคืนเงินไปตั้งแต่วันที่ 19 / 2 / 58 แล้วครับ
ขอสรุปประจานความโง่ของผมดังนี้
1.ผมไม่ยอม Backup ข้อมูลงานที่สำคัญและไฟล์ต่างๆที่อยู่ในเครื่องก่อนส่งซ่อมเพียงเพราะว่า คิดว่าน่าจะซ่อมได้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ HDD
2.ผมโง่ที่ไม่ยอมเก็บใบเสร็จการซื้อเครื่อง NB ที่มี Serail Number ทำให้ไม่รู้ว่าจะได้คืนเงินเท่าไหร่
3.ผมโง่ที่ไม่เคยสอบถามชื่อจริง นามสกุลของ Call Center ที่ติดต่อผมเข้ามา จนทำให้ผมต้องเอาเวลาไปทิ้งที่ห้างไอทีชื่อดังย่านรังสิตถึง 4 ชั่วโมงเต็ม
คราวนี้ผมอยากรบกวน ASUS THAILAND ช่วยตอบปัญหาคาใจคนโง่ๆอย่างผมทีครับ
1.การที่คุณซ่อมเครื่องผมไม่ได้ แล้วจะคืนเงินให้ โดยเอาเครื่องผมไปที่อื่น ทำไมถึงไม่คิดจะแจ้งกันบ้าง คุณมีทั้งเบอร์โทรศัพท์และ E-mail ของผมแท้ๆ
2.การที่ Call Center ของบริษัทคุณทำงานล่าช้าและตอบคำถามแบบขอไปที ทำให้เรื่องของผมค้างคา จนลงเอยด้วยการไปเสียเวลาและเสียความรู้สึกที่ศูนย์ของคุณคืออะไร
3.ผมอยากเห็นหลักฐานการส่งเครื่องไปต่างประเทศของคุณครับ มันยากนักหรอกับการที่ให้เจ้าของเครื่องได้รับรู้อะไรบ้าง
4.การคืนเงินที่คุณบอกว่าจะได้ราคากลาง มันคือราคากลางแบบไหน ไม่คิดจะโทรมาชี้แจงบ้างหรอ หรือผมต้องลุ้นเงินที่คุณให้แบบขอทานครับ
5.การจัดการบริหารงานที่ศูนย์ห้างไอทีชื่อดังย่านรังสิต ไม่มีระบบหรือแบบแผนอะไรหรอครับ ผมถึงต้องไปรอแบบไม่รู้อะไรเลยถึง 4 ชั่วโมงเต็ม
นี่คือทั้งหมดที่เพื่อนผมต้องเผชิญกับการบริการของ asus คำถามคือ ผู้บริหารทำอะไรอยู่ ไม่คิดลงมาแก้ไขอะไรเลยหรือ swot ที่เรียนมาลืมไปแล้วหรือ การบริหาร crisis management ทำไมมันแย่ขนาดนี้ หากยังไม่แก้ไขดำเนินการใดๆ ก็เจอกันที่ สคบ. ครับ