เพิ่งได้ใบแจ้งหนี้จาก DTAC สดๆร้อนๆค่ะ อ่านแล้วงงมากว่าทำไมมียอดค้างชำระ ทั้งๆที่ให้จ่ายผ่านบัตรเครดิตตลอด
สงสัยมากว่าค้างได้ยังไง ก็ให้ตัดผ่านบัตรเครดิตทุกเดือน ยอดก็ตัดมาทุกเดือน ก็เลยโทรถามทาง call center ทาง call center แจ้งว่า เดือนที่แล้วมีการเปลี่ยนระบบบัญชีหรือบิลอะไรซักอย่าง ทำให้ไม่สามารถส่งเรื่องไปทางบัตรเครดิตได้ทัน (งั้นก็เป็นทุกคนเลยหรือเปล่า ?) เพราะฉะนั้นเท่ากับว่าเราจะไม่ได้จ่ายของตอนสิ้นเดือนเดือนกุมภา และตอนสิ้นมีนา เราจะต้องจ่ายยอด 430.68 (2 ยอด) ทีนี้ระหว่างคุยกับ call center เราก็เอะใจว่าเอ๊ะ บัตรเครดิตเราก็เห็นยอดตัดเข้ามาทุกเดือนนี่นา ไม่เคยเห็นหายไปเลย ก็เลยเปิดเช็คดู ปรากฏว่า มียอด 217.75 ที่บอกว่าเราค้าง ตัดเข้ามาแล้ว ตอนวันที่ 13 มีนา ทาง call center ก็ยืนยันกับเราว่า ข้อมูลในระบบ ไม่มี ยังไม่ได้ตัด ตัดล่าสุดตั้งแต่เดือนมกรา และจะตัดรอบถัดไปสิ้นเดือนมีนานี้ 430.68 บาท เราก็เถียงว่า แต่เนี่ย บัตรเครดิตมันมียอดตัดมาแล้ว 217.75 ที่คุณบอกว่าค้างชำระ แล้วสิ้นเดือนนี้ คุณจะมาตัดยอด 430.68 อีกได้ยังไง เค้าก็เลยบอกว่าให้ไปคุยกับทางบัตรเครดิตเอง คือเหมือนเค้าก็ช่วยไรเราไม่ได้ เพราะระบบบอกว่ายังไม่ได้ตัด แต่มันมียอดในบัตรเครดิตเราแล้ว
อันนี้ transaction ที่โชว์ว่าตัดผ่านบัตรเครดิตมาแล้วค่ะ
เราก็เลยโทรไปคุยกับทางบัตรเครดิต เราก็เล่าให้เค้าฟังทั้งหมด และบอกว่าขอระงับเงินทาง dtac ได้มั้ย ทางบัตรเครดิตบอกว่า ไม่ได้ เพราะเค้าได้ตังค์ไปแล้ว ที่ทางธนาคารจะช่วยได้ก็คือจะออกเอกสารยืนยันให้เราว่าทาง dtac ได้ตังค์ไปแล้วจริงๆ แล้วให้เราเอาเอกสารนั้นไปยื่นกับทางศูนย์ DTAC ว่าเค้าได้ตัดเงินเราไปแล้วจริงๆ ไม่ควรจะมาเป็นยอดค้างและตัดเงินซ้ำกับเราอีก
คือสงสัยมากๆค่ะ ว่ามีใครโดนเหมือนเรามั้ยคะ ระบบ dtac เค้าเปลี่ยนอะไรกันเดือนที่แล้ว??? แล้วแบบนี้ก็ต้องกระทบกับลูกค้ารายเดือนทุกรายที่ตัดผ่านบัตรเครดิตใช่มั้ย ??? แล้วถ้าคุณคำนวณว่าเป็นยอดค้างชำระแล้ว คุณก็รอสิ้นเดือนสิ แล้วค่อยตัด ในใบแจ้งยอดคุณก็เขียนอยู่ว่าค้างชำระและตัดเงินวันที่ 29 มีนา แล้วทำไมอยู่ๆมีการตัดเงินนอกรอบกลางเดือนอีก ??? ระบบการจัดการของคุณ คุณเขียนโปรแกรมยังไง มันไม่ควรจะพลาดเลย
อยากจะบอกว่านี่ไม่ใช่ความผิดพลาดครั้งแรกของคุณนะคะ เรื่องเงินๆทอง การดูแลลูกค้าทั่วประเทศ คุณควรคำนวณคิดและเขียนโปรแกรมอย่างดีไม่ให้ผิดพลาด คราวก่อนตอนที่คุณเปลี่ยนจากระบบธรรมดาเป็น tri net นั่นก็รอบนึงแล้ว คุณไปเช็คประวัติย้อนหลังได้เลย รอบนั้นเราเปลี่ยนจากระบบเติมเงินมาเป็นรายเดือน แล้วยอดเงินเหลืออยู่เยอะ มันก็ convert เอามาหักค่ารายเดือน ก็หักได้ปกติไปเรื่อยๆหลายเดือน แต่พอเปลี่ยนระบบเป็น trinet ปุ๊บ ยอดเงินที่เคยคงเหลือ ถูกตัดทิ้งดื้อๆ ต้องไปนั่งโทรแจ้งโทรตาม เค้าก็บอกว่า ผิดพลาดตอนเปลี่ยนระบบ ไม่ได้ยกยอดเงินคงเหลือมาด้วย
คือเราทำงานด้าน IT เราก็พอจะเข้าใจการเขียนโปรแกรมอยู่บ้าง สงสัยมากๆค่ะ ว่าคุณเขียนโปรแกรมยังไงกันเหรอคะ logic คุณไม่ได้คิดให้มันครอบคลุมทุกกรณีเหรอคะ อีกอย่างเรื่องเงินๆทองๆแบบนี้ ทำไมไม่คิดให้รอบคอบค่ะ ฝ่ายตรวจสอบโปรแกรมไม่มีเหรอคะ หรือยังไง ปล่อยๆผ่านไป เด๋วผิดค่อยมาตามแก้เอาทีหลัง แล้วขอโทษเถอะค่ะ ผิดทีไร เป็นผิดแบบที่ลูกค้าต้องเสียเปรียบทุกครั้งเลย
ระวัง โดนแบบเรา!!!DTAC แจ้งมียอดค้างชำระ ทั้งที่ตัดผ่านบัตรเครดิต CC อ้างเปลี่ยนระบบ เช็คจริงจ่ายครบหมด และจะตัดเบิ้ลอีก
สงสัยมากว่าค้างได้ยังไง ก็ให้ตัดผ่านบัตรเครดิตทุกเดือน ยอดก็ตัดมาทุกเดือน ก็เลยโทรถามทาง call center ทาง call center แจ้งว่า เดือนที่แล้วมีการเปลี่ยนระบบบัญชีหรือบิลอะไรซักอย่าง ทำให้ไม่สามารถส่งเรื่องไปทางบัตรเครดิตได้ทัน (งั้นก็เป็นทุกคนเลยหรือเปล่า ?) เพราะฉะนั้นเท่ากับว่าเราจะไม่ได้จ่ายของตอนสิ้นเดือนเดือนกุมภา และตอนสิ้นมีนา เราจะต้องจ่ายยอด 430.68 (2 ยอด) ทีนี้ระหว่างคุยกับ call center เราก็เอะใจว่าเอ๊ะ บัตรเครดิตเราก็เห็นยอดตัดเข้ามาทุกเดือนนี่นา ไม่เคยเห็นหายไปเลย ก็เลยเปิดเช็คดู ปรากฏว่า มียอด 217.75 ที่บอกว่าเราค้าง ตัดเข้ามาแล้ว ตอนวันที่ 13 มีนา ทาง call center ก็ยืนยันกับเราว่า ข้อมูลในระบบ ไม่มี ยังไม่ได้ตัด ตัดล่าสุดตั้งแต่เดือนมกรา และจะตัดรอบถัดไปสิ้นเดือนมีนานี้ 430.68 บาท เราก็เถียงว่า แต่เนี่ย บัตรเครดิตมันมียอดตัดมาแล้ว 217.75 ที่คุณบอกว่าค้างชำระ แล้วสิ้นเดือนนี้ คุณจะมาตัดยอด 430.68 อีกได้ยังไง เค้าก็เลยบอกว่าให้ไปคุยกับทางบัตรเครดิตเอง คือเหมือนเค้าก็ช่วยไรเราไม่ได้ เพราะระบบบอกว่ายังไม่ได้ตัด แต่มันมียอดในบัตรเครดิตเราแล้ว
อันนี้ transaction ที่โชว์ว่าตัดผ่านบัตรเครดิตมาแล้วค่ะ
เราก็เลยโทรไปคุยกับทางบัตรเครดิต เราก็เล่าให้เค้าฟังทั้งหมด และบอกว่าขอระงับเงินทาง dtac ได้มั้ย ทางบัตรเครดิตบอกว่า ไม่ได้ เพราะเค้าได้ตังค์ไปแล้ว ที่ทางธนาคารจะช่วยได้ก็คือจะออกเอกสารยืนยันให้เราว่าทาง dtac ได้ตังค์ไปแล้วจริงๆ แล้วให้เราเอาเอกสารนั้นไปยื่นกับทางศูนย์ DTAC ว่าเค้าได้ตัดเงินเราไปแล้วจริงๆ ไม่ควรจะมาเป็นยอดค้างและตัดเงินซ้ำกับเราอีก
คือสงสัยมากๆค่ะ ว่ามีใครโดนเหมือนเรามั้ยคะ ระบบ dtac เค้าเปลี่ยนอะไรกันเดือนที่แล้ว??? แล้วแบบนี้ก็ต้องกระทบกับลูกค้ารายเดือนทุกรายที่ตัดผ่านบัตรเครดิตใช่มั้ย ??? แล้วถ้าคุณคำนวณว่าเป็นยอดค้างชำระแล้ว คุณก็รอสิ้นเดือนสิ แล้วค่อยตัด ในใบแจ้งยอดคุณก็เขียนอยู่ว่าค้างชำระและตัดเงินวันที่ 29 มีนา แล้วทำไมอยู่ๆมีการตัดเงินนอกรอบกลางเดือนอีก ??? ระบบการจัดการของคุณ คุณเขียนโปรแกรมยังไง มันไม่ควรจะพลาดเลย
อยากจะบอกว่านี่ไม่ใช่ความผิดพลาดครั้งแรกของคุณนะคะ เรื่องเงินๆทอง การดูแลลูกค้าทั่วประเทศ คุณควรคำนวณคิดและเขียนโปรแกรมอย่างดีไม่ให้ผิดพลาด คราวก่อนตอนที่คุณเปลี่ยนจากระบบธรรมดาเป็น tri net นั่นก็รอบนึงแล้ว คุณไปเช็คประวัติย้อนหลังได้เลย รอบนั้นเราเปลี่ยนจากระบบเติมเงินมาเป็นรายเดือน แล้วยอดเงินเหลืออยู่เยอะ มันก็ convert เอามาหักค่ารายเดือน ก็หักได้ปกติไปเรื่อยๆหลายเดือน แต่พอเปลี่ยนระบบเป็น trinet ปุ๊บ ยอดเงินที่เคยคงเหลือ ถูกตัดทิ้งดื้อๆ ต้องไปนั่งโทรแจ้งโทรตาม เค้าก็บอกว่า ผิดพลาดตอนเปลี่ยนระบบ ไม่ได้ยกยอดเงินคงเหลือมาด้วย
คือเราทำงานด้าน IT เราก็พอจะเข้าใจการเขียนโปรแกรมอยู่บ้าง สงสัยมากๆค่ะ ว่าคุณเขียนโปรแกรมยังไงกันเหรอคะ logic คุณไม่ได้คิดให้มันครอบคลุมทุกกรณีเหรอคะ อีกอย่างเรื่องเงินๆทองๆแบบนี้ ทำไมไม่คิดให้รอบคอบค่ะ ฝ่ายตรวจสอบโปรแกรมไม่มีเหรอคะ หรือยังไง ปล่อยๆผ่านไป เด๋วผิดค่อยมาตามแก้เอาทีหลัง แล้วขอโทษเถอะค่ะ ผิดทีไร เป็นผิดแบบที่ลูกค้าต้องเสียเปรียบทุกครั้งเลย