ในวันที่ 10 ตุลา ได้ทำการจ่ายค่ามือถือผ่านระบบ dtac app โดยใช้บัตรเครดิต อิออน โดยปรกติแล้ว จะตัดบัตร ไม่มีปัญหา แต่ ณ วันดังกล่าว ใน app เกิดปัญหา ขึ้นว่า "เกิดปัญหากับระบบ" จึงทดลองใหม่ เบอร์ 08519531xxx จำนวน 3 ครั้ง และ 086781xxx1 จำนวน 2 ครั้ง โดยใช้บัตรใบเดียวกัน (เสียดายที่ไม่ได้เก็บหน้าจอข้อผิดพลาด) เราคิกว่าเกิดปัญหาที่บัตร เลยใช้ การโอนเงินผ่าน ธนาคาร ปรากฎว่า ผ่าน จึงไม่มีอะไร แต่!!! เมื่อไปตรวจสอบที่ app ของ บัตรเครดิต อิออน นั้น พบว่า ณ วันที่ 10 มีการตัดเงินในบัตร ตามจำนวนความผิดพลาดของ app
ทางเราจึงโทรแจ้งถามที่ dtac โดยทำการส่งข้อมูลดังกล่าวผ่าน sms ไปแล้ว และให้รอผล และมีแค่การตอบกลับแบบ ออโต้ ไม่มีมนุษย์ตอบกลับ โดยทาง dtac ขอเอกสาร การขำระเงิน ซึ่ง ทางอิออน ยังไม่ถึงรอบบอล จึงออกให้ไม่ได้
ทางผมจึงได้นำส่งข้อมูลที่มี คือ ยอดการใช้บัตร ณ วันที่ 10
จึงถามว่า มีใคร จ่ายค่าโทร เบอร์เดิม ซ้ำๆ ในระยะเวลาใกล้ๆกัน กันบ้างถ้าระบบยอม แปลว่า ระบบ มีปัญหา จึงอยากสอบถามว่า
1. ต้องทำอย่างไร เพื่อให้ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาวะปรกติ (คืนเงิน ตัดยอดที่เกิน หรืออะไร)
2. ความเสียหายดกิดขึ้น มิใช่เพราะ ลูกค้า แต่เพราะ ระบบ ของ dtac จะรับผิดชอบอย่างไร
3. การทำงานที่ล่าข้า (ผมได้ทำการแจ้งเข้า call center ไป 3 ครั้ง โดยแต่ละครั้ง ให้ "รอ" ถามว่า เมื่อไร call center ตอบ "ส่งเรื่องให้แล้ว ต้องรอ" ถามว่า ทั้ง 3 ครั้ง ให้รอ เป็นระยะเวลาเท่าไร
หากทางผม มีปัญหาทางด้านการเงิน การชำระผิดพลาด โดยระบบ dtac อาจก่อใฟ้เกิดปัญหา การใช้ชีวิต (คนมีหนี้บัตรเครดิตจะรู้ดี) หากเกิดปัญหา ทางลูกค้าสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย หรือ ให้ชดเชิยอะไรได้บ้าง
ปล โทรหา call center ที่เป็นคน เริ่มยากขึ้น แต่ระบบการจัดการยังแก้ไม่ได้100% มันไม่สมควร
การชำระเงินเกิดปัญหา แต่ตัดบัตรเครดิต
ทางเราจึงโทรแจ้งถามที่ dtac โดยทำการส่งข้อมูลดังกล่าวผ่าน sms ไปแล้ว และให้รอผล และมีแค่การตอบกลับแบบ ออโต้ ไม่มีมนุษย์ตอบกลับ โดยทาง dtac ขอเอกสาร การขำระเงิน ซึ่ง ทางอิออน ยังไม่ถึงรอบบอล จึงออกให้ไม่ได้
ทางผมจึงได้นำส่งข้อมูลที่มี คือ ยอดการใช้บัตร ณ วันที่ 10
จึงถามว่า มีใคร จ่ายค่าโทร เบอร์เดิม ซ้ำๆ ในระยะเวลาใกล้ๆกัน กันบ้างถ้าระบบยอม แปลว่า ระบบ มีปัญหา จึงอยากสอบถามว่า
1. ต้องทำอย่างไร เพื่อให้ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาวะปรกติ (คืนเงิน ตัดยอดที่เกิน หรืออะไร)
2. ความเสียหายดกิดขึ้น มิใช่เพราะ ลูกค้า แต่เพราะ ระบบ ของ dtac จะรับผิดชอบอย่างไร
3. การทำงานที่ล่าข้า (ผมได้ทำการแจ้งเข้า call center ไป 3 ครั้ง โดยแต่ละครั้ง ให้ "รอ" ถามว่า เมื่อไร call center ตอบ "ส่งเรื่องให้แล้ว ต้องรอ" ถามว่า ทั้ง 3 ครั้ง ให้รอ เป็นระยะเวลาเท่าไร
หากทางผม มีปัญหาทางด้านการเงิน การชำระผิดพลาด โดยระบบ dtac อาจก่อใฟ้เกิดปัญหา การใช้ชีวิต (คนมีหนี้บัตรเครดิตจะรู้ดี) หากเกิดปัญหา ทางลูกค้าสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย หรือ ให้ชดเชิยอะไรได้บ้าง
ปล โทรหา call center ที่เป็นคน เริ่มยากขึ้น แต่ระบบการจัดการยังแก้ไม่ได้100% มันไม่สมควร