ผมอยากได้บัตรประชาชนผมคืน จากทรูช้อป สาขาบิ๊กซี บางพลี

กระทู้คำถาม
ผมอยากได้บัตรประชาชนผมคืน จากทรูช้อป สาขาบิ๊กซี บางพลี

คือผมไปซื้อซิมให้ญาติที่มาจากต่างประเทศ ที่ทรูช้อป สาขาบิ๊กซี บางพลี และต้องลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชนในการซื้อซิม

ขอเล่าเหตุการณ์สักนิดครับ คือ

จริงๆแล้วสาขานี้ถ้าไม่จำเป็นผมจะไม่เข้าเด็ดขาด จะไปที่อื่นแทน เพราะผมต้องจ่ายบิลพวกอินเทอร์เน็ต2เบอร์, ทรูวิชั่นเป็นทั้งแบบโครงการและแบบติดบ้าน, เบอร์โทรทั้งเบอร์บ้านและมือถือรวมกันทั้งหมด4เบอร์ ผมจะไปทำการจ่ายที่เมกา บางนาแทน เพราะไปที่นี่ก็เสียอารมย์ครับ

แต่วันที่เกิดเหตุ(3.3.58)เนื่องจากต้องรีบซื้อซิมจึงไปซื้อที่ทรูช้อป สาขาบิ๊กซี บางพลี แทน เข้าไปที่ร้านก็บรรยากาศเดิมๆคือไม่มีใครอยากจะขาย ผมจึงถบอกว่าจะซื้อซิมก็ไม่มีเสียงตอบรับ ผมจึงเดินออกจะไปซื้อที่ Dtac แทน แต่ที่ร้านโน้นคนเยอะ ก็เลยเดินกลับไปที่ทรูช้อป สาขาบิ๊กซี บางพลี อีกรอบ ผมก็เลยถามใครขายซิมครับ ก็มีเสียงผู้หญิงตอบรับ ผู้หญิงคนนี้ก็โยนไปให้คนอื่นขายก่อน (คืออาจจะขี้เกียจขาย) แต่อีกคนติดลูกค้าก็ผมก็บอกเอามา1เบอร์ เบอร์อะไรก็ได้ไม่เลือกเบอร์จ่ายเงินไป49บาทพร้อมเติมเงิน50บาท ก็เลยให้บัตรประชาชนไป  แต่พอพนักงานผู้หญิงคนดังกล่าวลงเบียนเสร็จ บัตรประชนผมหายซึ่งหาไม่เจอผมพยายามหาที่ตัวผมแล้วก็ไม่มี แต่ผมรีบ พนักงานจึงขอเบอร์ผมไปและให้เบอร์เค้ามา ผมบอกพรุ่งนี้มาเอาบัตรคืน สักพักพนักงานโทรมาบอกเจอแล้ว ผมบอกพรุ่งนี้ไปรับคืนเพราะกลับมาถึงบ้านแล้ว ก็ถามเวลางานเค้าว่าเริ่มกี่โมงเลิกกี่โมง

ในวันที่5.3.58 เวลา 15.25น. แทนเพราะวันที่4.3.58 ไม่ว่าง พอไปถึงร้านก็ก็ถามพนักงานแต่ผมไม่ได้ถามชื่อพนักงานคนนั้นไว้ ไม่มีใครรู้เรื่องของผม ผมจึงโทรไปพนักงานคนเดิม เค้าบอกว่าตอนนี้ไม่ได้อยู่ที่ร้านบัตรประชาชนผมอยู่กับเค้า ผมเลยบอกว่างั้นให้วินมอเตอร์ไซด์เอาบัตรมาคืนที่บ้านผมผมจะไม่มาแล้ว และผมกำลังจะแจ้งที่อยู่ว่าอยู่ที่ไหน(ผมยอมจ่ายค่าวินเอง) แต่แล้วพนักงานคนนั้นก็วางหูไปเลยไม่ฟังต่อซึ่งผมก็เลยโมโห เลยโวยทางทรูช้อปไป ว่านี่ไม่ใช่ความผิดผมเลยต้องมาเสียเวลา จริงๆแล้วน่าจะเก็บบัตรผมไว้ที่ร้าน และผมก็กลับ กะว่าพรุ่งนี้มาใหม่

ต่อมาวันที่ 6.3.58 ผมไปธุระก็ผ่านบิ๊กซี บางพลี ก็เลยจะแวะเข้าไป เลยโทรหาพนักงานคนเดิม แต่เค้าไม่รับสายผม ผมจึงโทรแจ้งCall Center 1331 แจ้งไปว่าให้ส่งบัตรประชาชนผมคืนมาทางไปษณีย์แทน เพราะผมต้องใช้ เค้าบอกว่าจะติดต่อให้ ผมจึงเน้นไปว่าช่วยหน่อยเพราะต้องใช้บัตรทำธุรกรรมต่างๆ

จนวันนี้ยังเงียบอยู่เลยครับ

ถ้าพนักงานสนใจและใส่ใจมากกว่านี้บัตรประชาชนผมจะไม่หายหรือตกหล่นเลย เพราะเหมือนกับพนักงานไม่เต็มใจที่จะขายเลย

ปล. ผมจำเบอร์ที่ผมไปซื้อไม่ได้ ไม่ได้ถามชื่อพนักงานมีแต่เบอร์พนักงานครับ

อยากให้ทางทรูในPantip ตามเรื่องให้หน่อยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่