เริ่มเรื่อง>>>3 มีค. ช่วงสายๆ มีโทรศัพท์เข้ามาจากศูนย์จ่ายเช็คของบริษัทหญ่ายแห่งหนึ่งขอใช้ใช้ตัวย่อว่า
มคซ. โทรมาว่ามีเช็คที่เราลืมไปเอา จะหมดอายุพรุ่งนี้ ให้เรารีบไปเอา เพราะพรุ่งนี้เป็นวันหยุด
ผจญภัย>>>3 มีค. ช่วงบ่ายๆ เราฝ่าฟันการจราจรจากทุ่งพระยาสุเรนทร์เข้าไปในเมืองย่านสีลม เพื่อรับเช็ค
แต่ใบเสร็จเจ้ากรรมที่เตรียมไป ดั๊นเขียนที่อยู่ขาดไป 1ชั้นตึก พี่เจ้าหน้าที่ก็ใจดีให้แก้และปริ้นท์ให้ใหม่
เพราะเห็นว่าเช็คจะหมดอายุไม่งั้นไล่กลับบ้านไปปริ้นมาใหม่แน่ๆ
หลังจากได้เช็คเราก็รีบฝ่าฟันการจราจรกลับมาก่อนรถจะติด แต่ก็ติดอยู่ดีกว่าจะถึงบ้านก็ค่ำซะแล้ว
วันหลั่นล้า>>>4 มีค. เอาเช็คไปเข้าที่ธนาคารใกล้บ้านในโลตัส พนักงานที่รับก็บอกว่าเช็คเข้าวันศุกร์ เราก็โอเคคะ ไม่รีบ ไม่รีบ แล้วก็หลั่นล้าไปจ่ายตลาดสบายใจเฉิ๊บ เฉิ๊บ
วันนี้ที่รอคอย>>>5 มีค. รับโทรศัพท์จากธนาคารสาขาใกล้บ้านให้ไปรับเช็คคืน ห๊า!!!! รับเช็คคืน!!! ทำไมอ่ะ งง? พนักงาน ผญ.ที่โทรมาตอบอะไรไม่ได้ จนเมื่อเราถามมากๆว่าเกิดอะไร เธอก็โยนสายให้ ผช มารับเรื่องต่อ คุณ ผช ก็บอกว่า เช็คเราหมดอายุ เราก็บอกว่าเราเอาไปเข้าวันที่หมดอายุ(คือตอนนั้นเราขับรถอยู่ไม่ชัวร์ตัวเลขวันก็เถียงๆกัน) สุดท้ายชักไม่รู้เรื่อง เราก็ถามว่า ถ้าเข้าไม่ได้ทำไมไม่บอกตั้งแต่วันที่เอาเข้า คุณผช. เค้าก็ตอบกลับมาว่า "เค้าก็มีหน้าที่รับรับมา" เราก็ถึงบ้างอ้อ โอเคคะ พี่มีหน้าที่รับๆมา จบปิ๊ง
เราเลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ เล่าเหตุการณ์ทั้งหมด และตอนนี้ก็คือรอคะ
คำถาม รบกวนพี่ๆเพื่อนๆ แนะนำคะ ว่าเราควรใช้ชีวิตต่อไปยังไงดี?
ก. ทำใจ
ข. ทำบุญ
ค. ทำไม????????
เงินไม่เยอะเลย 1,750 ค่ารถไฟฟ้า+ค่าแท็กซี่+ค่าน้ำมัน ในการไปเอาเช็คก็หลายร้อยแล้ว
แต่มันก็ควรเป็นสิทธิของเรารึเปล่าคะ ในเมื่อธนาคารรับเช็คเราไปในวันที่เช็คยังไม่หมดอายุ
จะอ้างว่าวันหยุด แต่ธนาคารเปิด แต่ศูนย์เช็คปิด คนโง่ๆอย่างเราก็งง ง๊ง งง
แล้วอย่างนี้ บริการจะทุกระดับจะยังประทับใจหรือคะ?
ปัญหาเช็ค 1 ใบ กับธนาคารที่บริการทุกระดับประทับจายยย
มคซ. โทรมาว่ามีเช็คที่เราลืมไปเอา จะหมดอายุพรุ่งนี้ ให้เรารีบไปเอา เพราะพรุ่งนี้เป็นวันหยุด
ผจญภัย>>>3 มีค. ช่วงบ่ายๆ เราฝ่าฟันการจราจรจากทุ่งพระยาสุเรนทร์เข้าไปในเมืองย่านสีลม เพื่อรับเช็ค
แต่ใบเสร็จเจ้ากรรมที่เตรียมไป ดั๊นเขียนที่อยู่ขาดไป 1ชั้นตึก พี่เจ้าหน้าที่ก็ใจดีให้แก้และปริ้นท์ให้ใหม่
เพราะเห็นว่าเช็คจะหมดอายุไม่งั้นไล่กลับบ้านไปปริ้นมาใหม่แน่ๆ
หลังจากได้เช็คเราก็รีบฝ่าฟันการจราจรกลับมาก่อนรถจะติด แต่ก็ติดอยู่ดีกว่าจะถึงบ้านก็ค่ำซะแล้ว
วันหลั่นล้า>>>4 มีค. เอาเช็คไปเข้าที่ธนาคารใกล้บ้านในโลตัส พนักงานที่รับก็บอกว่าเช็คเข้าวันศุกร์ เราก็โอเคคะ ไม่รีบ ไม่รีบ แล้วก็หลั่นล้าไปจ่ายตลาดสบายใจเฉิ๊บ เฉิ๊บ
วันนี้ที่รอคอย>>>5 มีค. รับโทรศัพท์จากธนาคารสาขาใกล้บ้านให้ไปรับเช็คคืน ห๊า!!!! รับเช็คคืน!!! ทำไมอ่ะ งง? พนักงาน ผญ.ที่โทรมาตอบอะไรไม่ได้ จนเมื่อเราถามมากๆว่าเกิดอะไร เธอก็โยนสายให้ ผช มารับเรื่องต่อ คุณ ผช ก็บอกว่า เช็คเราหมดอายุ เราก็บอกว่าเราเอาไปเข้าวันที่หมดอายุ(คือตอนนั้นเราขับรถอยู่ไม่ชัวร์ตัวเลขวันก็เถียงๆกัน) สุดท้ายชักไม่รู้เรื่อง เราก็ถามว่า ถ้าเข้าไม่ได้ทำไมไม่บอกตั้งแต่วันที่เอาเข้า คุณผช. เค้าก็ตอบกลับมาว่า "เค้าก็มีหน้าที่รับรับมา" เราก็ถึงบ้างอ้อ โอเคคะ พี่มีหน้าที่รับๆมา จบปิ๊ง
เราเลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ เล่าเหตุการณ์ทั้งหมด และตอนนี้ก็คือรอคะ
คำถาม รบกวนพี่ๆเพื่อนๆ แนะนำคะ ว่าเราควรใช้ชีวิตต่อไปยังไงดี?
ก. ทำใจ
ข. ทำบุญ
ค. ทำไม????????
เงินไม่เยอะเลย 1,750 ค่ารถไฟฟ้า+ค่าแท็กซี่+ค่าน้ำมัน ในการไปเอาเช็คก็หลายร้อยแล้ว
แต่มันก็ควรเป็นสิทธิของเรารึเปล่าคะ ในเมื่อธนาคารรับเช็คเราไปในวันที่เช็คยังไม่หมดอายุ
จะอ้างว่าวันหยุด แต่ธนาคารเปิด แต่ศูนย์เช็คปิด คนโง่ๆอย่างเราก็งง ง๊ง งง
แล้วอย่างนี้ บริการจะทุกระดับจะยังประทับใจหรือคะ?