ขอเข้าเรื่องเลยละกันนะ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ดิฉันใด้จ่ายค่าบริการโทรศัพย์มือถือในระบบดีแทค
ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสเซเว่นฯแถวที่พัก หลังจากจ่ายเงินเสร็จสรรพเรียบร้อย ดิฉันใด้เดินกลับมาที่ห้องหยิบโทรศัพย์มาเปิดดู
ไม่เห็นข้อความขอบคุณที่จะต้องมีตามขึ้นมา หลังจากที่จ่ายเงินเข้าระบบไม่ถึง "5 วินาที" ดิฉันโดดผึงไปหยิบใบเสร็จขึ้นมาดูทันที
งานเข้าเลยค่ะพนักงานเซเว่นฯคีย์เบอร์โทรศัพย์ผิดไปถึง 2 ตัว
ผิดที่ 1 รีบเก็บโทรศัพย์โดยไม่ฟังเสียงข้อความเข้าก่อน
ดิฉันเห็นว่าดึกมากแล้ว พรุ่งนี้ค่อยถามเค้าก็ใด้ เคยคุยกันไม่น่ามีปัญหา อีก 1 วันถัดมาดิฉันไปบอกเค้าถึงปัญหานี้ เค้าเองก็กระตือรือร้น
ช่วยเต็มที่ด้วยรู้ว่าเป็นความผิดของเค้าจริงๆ
ผิดที่ 2 เค้าบอกว่าถ้าภายในวันนั้น ดิฉันบอกเค้าไปเลย เค้ามีคนที่สามารถคีย์ตัวเลขกลับมาใด้
แล้วเค้าก็โทรไปที่ศูนย์ดีแทค ศูนย์ฯบอกว่าให้ดิฉันติดต่อด้วยตัวเอง โอเคเข้าใจแล้ว หลังจากที่ดิฉันงงๆกับข้อความตอบรับของทางศูนย์ฯ
ซึ่งมีมากมายหลายกด จนใด้คุยกับพนักงานในที่สุด พนักงานเสียงหวานใด้แนะนำให้ดิฉันก็อปปี้บิลปัญหาใบนั้น พร้อมกับเขียนลงไปเป็นลายลักษ์อักษร
ว่าจ่ายเบอร์ใหนผิดไปที่เบอร์ใหนจำนวนเงินเท่าไหร่วันที่เท่าไหร่รบกวนย้ายมาให้ถูกด้วย ลงลายชื่อกำกับแล้วส่งแฟกซ์มาที่เบอร์ 02 xxxxxxxxx
เค้าบอกว่าให้โทรกลับมายืนยันแฟกซ์ด้วย แต่ด้วยว่าทำในเวลางาน(เบียดเบียนออฟฟิศ) โทรเข้าศูนย์ไปอีก 2 ครั้งก็ยังไม่ใด้คุยกับพนักงานเสียที
ก็เลยคิดเอาเองว่าเค้าคงใด้รับแฟกซ์แล้ว
ผิดที่ 3 ไม่จดเบอร์แฟกซ์เบอร์นั้นใว้เพิ่อยืนยันในอนาคต
ผ่านไป 1 เดือน ไม่มีแมสเซจข้อความยอดบริการรายเดือน ของเดือนที่ 1 เข้ามา กลับไปคิดเอาเองว่าเค้ากำลังดำเนินเรื่องอยู่
จนเข้าเดือนที่ 3 งานงอกเป็นครั้งที่ 2 เมื่อมีแมสเซจเข้ามา ว่าดิฉันค้างชำระอยู่ห้าร้อยกว่าบาท ถ้าไม่ชำระเค้าจะตัดแล้วนะ
ดิฉันรีบแจ้นไปที่ศูนย์ของห้างทันที วันนั้นคนค่อนข้างเยอะทีเดียว ด้วยว่าเป็นวันต้นเดือนมีคนทิ้งคิวไปหลายคน
จนถึงคิวดิฉันใด้เล่าเรื่องให้พนักงานสาวสวยฟัง อย่างรวบรัดแต่ใด้ใจความ เธอรับไปดูและคีย์คอมฯอยู่พักใหญ่
เธอบอกว่ายังไม่มีการอัปโหลดข้อมูลอะไรเข้ามาเลย ดิฉันก็บอกเธอว่าแมสเซจค่าบริการของเดือน 1 ก็ไม่มีเข้ามาเลยนะ
แล้วอยู่ดีๆก็มาค้างชำระ เธอมองหน้าดิฉัน"ไม่ยิ้ม" ดิฉันก็มองหน้าเธอดิฉันเข้าใจวันนี้คนเยอะเธอคงเหนื่อย
แต่ดิฉันก็พยายามอธิบายอย่างใจเย็นเพื่อให้เธอช่วยเหลือดิฉัน เธอเดินไปหยิบโทรศัพย์มาโทรเข้าศูนย์
พนักงานศูนย์ก็ถามหาเบอร์แฟกซ์ที่ส่งเอกสาร แต่..ดิฉันไม่มีให้เธอเพราะดิฉันทิ้งไปเสียแล้ว
เธอยังคงยืนยันให้ดิฉันส่งเอกสารมาให้ใด้ ดิฉันถามพนักงานตรงนี้ว่าส่งแฟกซ์ให้ใด้ไหม
เธอหันไปถามเพื่อนข้างๆ เธอคนนั้นตอบมาเบาๆห้วนๆว่าไม่มี มีแต่เมล์
ดิฉันต้องรีบกลับมาทำงานต่อ เพราะขอออกมาแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น
วันรุ่งขึ้นดิฉันส่งแฟกซ์ซึ่งข้อความตอบรับ มันใด้ประจานให้เพื่อนร่วนงานรู้ว่าดิฉันกำลังทำอะไร
แต่....ผลที่ใด้ ....
ขอโทษนะคะทำรูปเล็กไม่เบ็น
จากความหน้าด้านพยายามส่งอยู่ 2 ครั้ง ดิฉันโทรเข้าใปที่ศูนย์อีก 3 รอบ จนใด้คุยกับพนักงานในที่สุด...Yessssss
ดิฉันบอก,เล่าเรื่อง จบ...พนักงานผู้ชายใด้รอดิฉันส่งแฟกซ์อีกถึง 2 ครั้ง เค้าใด้แนะนำว่าที่ศูนย์ยังไม่มีอีเมล์กลาง
ให้ถ่ายรูปบิลนั้นและส่งมาเป็น "MMS" ดิฉันก็กลับมาทำตามที่พนักงานคนนั้นบอก
โทรศัพย์ดิฉันเป็น 2 ซิม ซิมดีแทคเป็นซิมรายเดือนธรรมดาไม่ใด้เล่นเน็ต กดส่งค่ะ
เค้าบอกว่าไม่ใด้ตั้งค่า
กดตกลง.....ผ่านไป 2 นาที ข้อความขึ้น "ไม่ใด้ส่งข้อความ" เอิ่ม.......
โอเคร ลองส่งที่ซิม 2 ซึ่งเป็นซิมเล่นเน็ต กดส่งไป ผ่านไป 2 นาที
"ไม่ใด้ส่งข้อความ" ไม่ใด้เปิดให้บริการบนเครือข่าย ผ่านไป 2 วันโดยที่ดิฉันไม่สามารถส่งเอกสารใบเดียวไปที่ศูนย์ใด้เลย
ไม่ว่าจะพยายามกดส่งอีกกี่ครั้ง รวมทั้งส่งแฟกไปอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น
ถามว่าแค่"ห้าร้อยกว่าบาท"ทำไมไม่จ่ายซะให้สิ้นเรื่องสิ้นราว ระหว่างที่นั่งรถไปที่ห้าง
ดิฉันใด้ทำใจไว้แล้ว ไม่ว่าเค้าจะให้เหตุผลอะไรมาก็ตาม ดิฉันก็จะยอมจ่ายโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ
แต่เหตุการณ์ไม่เป็นดั่งที่คิด ดิฉันแค่หวังจะใด้รับความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆ หรือเหตุผลสักข้อ
สำหรับการจ่ายซ้ำซ้อนจ่ายเพิ่มใดๆ แค่นั้นจริงๆค่ะ
ถามว่าทำไมต้องเดือดร้อน จ่ายรายเดือนเบอร์นี้ทุกเดือน
เบอร์นี้เป็นเบอร์ของน้องชายที่เสียไปแล้ว นั่นยังไม่สำคัญ
ตอนที่น้องชายมีเบอร์นี้ตัวดิฉันเองยังไม่มีโทรศัพย์ส่วนตัว
ญาติๆจึงมีเบอร์นี้ของน้องชาย
จนเค้าเสียไปฉันจึงไปเปิดเบอร์นี้มาใช้แทน แค่นั้นจริงๆค่ะ
ตอนนี้ดิฉันยอมรับว่าใด้เกิดฐิทิขึ้นมาในใจ หลังจากที่นั่งดูเอกสารเออเร่อหลายใบนี้
ไหนๆคนก็ตายไปแล้ว แล้วดิฉันก็มีเบอร์ส่วนตัวใหม่แล้ว ดิฉันจะปล่อยให้ตัดค่ะ
ดิฉันเหนื่อยแล้วค่ะ.............
ดิฉันใช้เวลาตั้งกระทู้นี้ 2 วัน เพื่อกระตุ้นให้สมาชิกท่านอื่นๆ ใด้ตระหนักและรอบคอบ
ยอมเสียเวลาสักนิดตรวจสอบข้อความที่เข้ามา จะใด้ไม่เสียเวลาที่ยาวนานกว่าหากเกิดปัญหาขึ้นมา
ขอบคุณค่ะ สำหรับคนที่หลงเข้ามาอ่านจนจบ หวังว่าจะได้อะไรบ้างจากเรื่องของดิฉัน
หรือหากสมาชิกท่านใดมี คำแนะนำ ความเห็นใดๆ ลงมาใด้เรื่อยๆนะคะ ดิฉันจะคอยตามอ่านเรื่อยๆ
เพื่อคอยเตือนตัวเองไม่ให้สะเพร่าเหมือนซิมนี้อีก
ป.ล. ดิฉันเคยไปเปลี่ยนโปรโมชั่นที่เซ็นฯพระราม 2 เวลาเดียวกัน คนเยอะกว่านั้อีก 1 เท่า
แต่พนักงาน"สาวสวย"ของที่นี่ยังคงยิ้มแย้ม...น่ารักเชียวค่ะ
จ่ายค่าบริการผิด....ผิดที่ใคร
ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสเซเว่นฯแถวที่พัก หลังจากจ่ายเงินเสร็จสรรพเรียบร้อย ดิฉันใด้เดินกลับมาที่ห้องหยิบโทรศัพย์มาเปิดดู
ไม่เห็นข้อความขอบคุณที่จะต้องมีตามขึ้นมา หลังจากที่จ่ายเงินเข้าระบบไม่ถึง "5 วินาที" ดิฉันโดดผึงไปหยิบใบเสร็จขึ้นมาดูทันที
งานเข้าเลยค่ะพนักงานเซเว่นฯคีย์เบอร์โทรศัพย์ผิดไปถึง 2 ตัว
ผิดที่ 1 รีบเก็บโทรศัพย์โดยไม่ฟังเสียงข้อความเข้าก่อน
ดิฉันเห็นว่าดึกมากแล้ว พรุ่งนี้ค่อยถามเค้าก็ใด้ เคยคุยกันไม่น่ามีปัญหา อีก 1 วันถัดมาดิฉันไปบอกเค้าถึงปัญหานี้ เค้าเองก็กระตือรือร้น
ช่วยเต็มที่ด้วยรู้ว่าเป็นความผิดของเค้าจริงๆ
ผิดที่ 2 เค้าบอกว่าถ้าภายในวันนั้น ดิฉันบอกเค้าไปเลย เค้ามีคนที่สามารถคีย์ตัวเลขกลับมาใด้
แล้วเค้าก็โทรไปที่ศูนย์ดีแทค ศูนย์ฯบอกว่าให้ดิฉันติดต่อด้วยตัวเอง โอเคเข้าใจแล้ว หลังจากที่ดิฉันงงๆกับข้อความตอบรับของทางศูนย์ฯ
ซึ่งมีมากมายหลายกด จนใด้คุยกับพนักงานในที่สุด พนักงานเสียงหวานใด้แนะนำให้ดิฉันก็อปปี้บิลปัญหาใบนั้น พร้อมกับเขียนลงไปเป็นลายลักษ์อักษร
ว่าจ่ายเบอร์ใหนผิดไปที่เบอร์ใหนจำนวนเงินเท่าไหร่วันที่เท่าไหร่รบกวนย้ายมาให้ถูกด้วย ลงลายชื่อกำกับแล้วส่งแฟกซ์มาที่เบอร์ 02 xxxxxxxxx
เค้าบอกว่าให้โทรกลับมายืนยันแฟกซ์ด้วย แต่ด้วยว่าทำในเวลางาน(เบียดเบียนออฟฟิศ) โทรเข้าศูนย์ไปอีก 2 ครั้งก็ยังไม่ใด้คุยกับพนักงานเสียที
ก็เลยคิดเอาเองว่าเค้าคงใด้รับแฟกซ์แล้ว
ผิดที่ 3 ไม่จดเบอร์แฟกซ์เบอร์นั้นใว้เพิ่อยืนยันในอนาคต
ผ่านไป 1 เดือน ไม่มีแมสเซจข้อความยอดบริการรายเดือน ของเดือนที่ 1 เข้ามา กลับไปคิดเอาเองว่าเค้ากำลังดำเนินเรื่องอยู่
จนเข้าเดือนที่ 3 งานงอกเป็นครั้งที่ 2 เมื่อมีแมสเซจเข้ามา ว่าดิฉันค้างชำระอยู่ห้าร้อยกว่าบาท ถ้าไม่ชำระเค้าจะตัดแล้วนะ
ดิฉันรีบแจ้นไปที่ศูนย์ของห้างทันที วันนั้นคนค่อนข้างเยอะทีเดียว ด้วยว่าเป็นวันต้นเดือนมีคนทิ้งคิวไปหลายคน
จนถึงคิวดิฉันใด้เล่าเรื่องให้พนักงานสาวสวยฟัง อย่างรวบรัดแต่ใด้ใจความ เธอรับไปดูและคีย์คอมฯอยู่พักใหญ่
เธอบอกว่ายังไม่มีการอัปโหลดข้อมูลอะไรเข้ามาเลย ดิฉันก็บอกเธอว่าแมสเซจค่าบริการของเดือน 1 ก็ไม่มีเข้ามาเลยนะ
แล้วอยู่ดีๆก็มาค้างชำระ เธอมองหน้าดิฉัน"ไม่ยิ้ม" ดิฉันก็มองหน้าเธอดิฉันเข้าใจวันนี้คนเยอะเธอคงเหนื่อย
แต่ดิฉันก็พยายามอธิบายอย่างใจเย็นเพื่อให้เธอช่วยเหลือดิฉัน เธอเดินไปหยิบโทรศัพย์มาโทรเข้าศูนย์
พนักงานศูนย์ก็ถามหาเบอร์แฟกซ์ที่ส่งเอกสาร แต่..ดิฉันไม่มีให้เธอเพราะดิฉันทิ้งไปเสียแล้ว
เธอยังคงยืนยันให้ดิฉันส่งเอกสารมาให้ใด้ ดิฉันถามพนักงานตรงนี้ว่าส่งแฟกซ์ให้ใด้ไหม
เธอหันไปถามเพื่อนข้างๆ เธอคนนั้นตอบมาเบาๆห้วนๆว่าไม่มี มีแต่เมล์
ดิฉันต้องรีบกลับมาทำงานต่อ เพราะขอออกมาแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น
วันรุ่งขึ้นดิฉันส่งแฟกซ์ซึ่งข้อความตอบรับ มันใด้ประจานให้เพื่อนร่วนงานรู้ว่าดิฉันกำลังทำอะไร
แต่....ผลที่ใด้ ....
ขอโทษนะคะทำรูปเล็กไม่เบ็น
จากความหน้าด้านพยายามส่งอยู่ 2 ครั้ง ดิฉันโทรเข้าใปที่ศูนย์อีก 3 รอบ จนใด้คุยกับพนักงานในที่สุด...Yessssss
ดิฉันบอก,เล่าเรื่อง จบ...พนักงานผู้ชายใด้รอดิฉันส่งแฟกซ์อีกถึง 2 ครั้ง เค้าใด้แนะนำว่าที่ศูนย์ยังไม่มีอีเมล์กลาง
ให้ถ่ายรูปบิลนั้นและส่งมาเป็น "MMS" ดิฉันก็กลับมาทำตามที่พนักงานคนนั้นบอก
โทรศัพย์ดิฉันเป็น 2 ซิม ซิมดีแทคเป็นซิมรายเดือนธรรมดาไม่ใด้เล่นเน็ต กดส่งค่ะ
เค้าบอกว่าไม่ใด้ตั้งค่า
กดตกลง.....ผ่านไป 2 นาที ข้อความขึ้น "ไม่ใด้ส่งข้อความ" เอิ่ม.......
โอเคร ลองส่งที่ซิม 2 ซึ่งเป็นซิมเล่นเน็ต กดส่งไป ผ่านไป 2 นาที
"ไม่ใด้ส่งข้อความ" ไม่ใด้เปิดให้บริการบนเครือข่าย ผ่านไป 2 วันโดยที่ดิฉันไม่สามารถส่งเอกสารใบเดียวไปที่ศูนย์ใด้เลย
ไม่ว่าจะพยายามกดส่งอีกกี่ครั้ง รวมทั้งส่งแฟกไปอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น
ถามว่าแค่"ห้าร้อยกว่าบาท"ทำไมไม่จ่ายซะให้สิ้นเรื่องสิ้นราว ระหว่างที่นั่งรถไปที่ห้าง
ดิฉันใด้ทำใจไว้แล้ว ไม่ว่าเค้าจะให้เหตุผลอะไรมาก็ตาม ดิฉันก็จะยอมจ่ายโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ
แต่เหตุการณ์ไม่เป็นดั่งที่คิด ดิฉันแค่หวังจะใด้รับความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆ หรือเหตุผลสักข้อ
สำหรับการจ่ายซ้ำซ้อนจ่ายเพิ่มใดๆ แค่นั้นจริงๆค่ะ
ถามว่าทำไมต้องเดือดร้อน จ่ายรายเดือนเบอร์นี้ทุกเดือน
เบอร์นี้เป็นเบอร์ของน้องชายที่เสียไปแล้ว นั่นยังไม่สำคัญ
ตอนที่น้องชายมีเบอร์นี้ตัวดิฉันเองยังไม่มีโทรศัพย์ส่วนตัว
ญาติๆจึงมีเบอร์นี้ของน้องชาย
จนเค้าเสียไปฉันจึงไปเปิดเบอร์นี้มาใช้แทน แค่นั้นจริงๆค่ะ
ตอนนี้ดิฉันยอมรับว่าใด้เกิดฐิทิขึ้นมาในใจ หลังจากที่นั่งดูเอกสารเออเร่อหลายใบนี้
ไหนๆคนก็ตายไปแล้ว แล้วดิฉันก็มีเบอร์ส่วนตัวใหม่แล้ว ดิฉันจะปล่อยให้ตัดค่ะ
ดิฉันเหนื่อยแล้วค่ะ.............
ดิฉันใช้เวลาตั้งกระทู้นี้ 2 วัน เพื่อกระตุ้นให้สมาชิกท่านอื่นๆ ใด้ตระหนักและรอบคอบ
ยอมเสียเวลาสักนิดตรวจสอบข้อความที่เข้ามา จะใด้ไม่เสียเวลาที่ยาวนานกว่าหากเกิดปัญหาขึ้นมา
ขอบคุณค่ะ สำหรับคนที่หลงเข้ามาอ่านจนจบ หวังว่าจะได้อะไรบ้างจากเรื่องของดิฉัน
หรือหากสมาชิกท่านใดมี คำแนะนำ ความเห็นใดๆ ลงมาใด้เรื่อยๆนะคะ ดิฉันจะคอยตามอ่านเรื่อยๆ
เพื่อคอยเตือนตัวเองไม่ให้สะเพร่าเหมือนซิมนี้อีก
ป.ล. ดิฉันเคยไปเปลี่ยนโปรโมชั่นที่เซ็นฯพระราม 2 เวลาเดียวกัน คนเยอะกว่านั้อีก 1 เท่า
แต่พนักงาน"สาวสวย"ของที่นี่ยังคงยิ้มแย้ม...น่ารักเชียวค่ะ