จรัญ ฐิตธัมโม วัดอัมพวัน สิงห์บุรี ศูนย์ปฏิบัติธรรม เวฬุวัน ขอนแก่น

A
จรัญ ฐิตธัมโม วัดอัมพวัน  สิงห์บุรี  ศูนย์ปฏิบัติธรรม เวฬุวัน ขอนแก่น
รู้อดีต อนาคต รู้วาระจิตของคน จริงหรือเปล่า แล้ว
อิทธิปาฏิหาริย์ ต่าง ๆ ของ จรัญ ฐิตธัมโม วัดอัมพวัน
เป็นเรื่องจริง หรือ เรื่องที่แต่งขึ้น

หนังสือกฏแห่งกรรม ของทางวัดอัมพวัน เล่ม แรกๆ
จะมีแต่ ปาฏิหาริย์ เยอะ เป็นเรื่องจริง หรือ เรื่องโกหก หลอกลวง แต่งขึ้น

เพียงแต่ที่สงสัย ก็คือ ในหนังสือ กฏแห่งกรรม ของวัดอัมพวัน
1 บทสวดมนต์พาหุง จรัญ ฐิตธัมโม วัดอัมพวัน ไปได้จากวัดใหญ่ชัยมงคล
  (แล้วสมภารที่วัดนั้น ไม่ได้ หรอ) หรือ
     อ้างว่าฝัน (บางตำราว่านิมิต) แล้ว แต่งเรื่องขึ้น
2 ร5 มาประทับทรงเด็ก จริงรึเปล่า หรือ เป็นเรื่องแต่งขึ้น แล้วทำไม จรัญ ฐิตธัมโม ถึงเชื่อละ
     พอสร้างสิ่งต่างๆ เสร็จ ก็กล่าว อ้างว่า ร.5 ที่มาประทับทรง บอกไว้ โกหกหรือเปล่า
  *หากร่างทรง ผู้อื่น บอกเฃ้าอยู่นี้ เพลอยู่นั้น เย็นอยู่โน้น ก็เชื่อได้เลย หรือ*
  (เพราะเล่มอื่น ๆ จรัญ ฐิตธัมโม ก็บอกไม่ควรเชื่อพวกเข้าทรง)
3 พระบัวเฮียวเข้าสมาบัติ ได้จริงหรือ แล้ว แผลหายไปเลยจริงหรือ
4 จรัญ ฐิตธัมโม สำเร็จ ได้กสิณ จริงรึเปล่า หรือ หลอก
5 จรัญ ฐิตธัมโม  สำเร็จ ได้ธรรมกาย จริงรึเปล่า
      หรือ รถเมล์แล่นไปถึง ด้านหลัง จึงเห็นตัวอักษร โดย แสงอาทิตย์ส่อง
6 จรัญ ฐิตธัมโม สำเร็จ วิชาต่อช้าง จริงรึเปล่า ก็ไม่มีผู้ใดทราบ
7 แล้วตอนอยู่เครื่องบิน จรัญ ฐิตธัมโม ทำให้ น้ำรั่วหยุด ไหล จริงหรือเปล่า
8 พระเจ้าตากสิน บวช และ บรรลุธรรม จริงหรือเปล่า ก็ไม่มีผู้ใดทราบ
      เป็นการ แต่งเรื่องหลอกคนอีกหรือไม่
9 หลวงพ่อดำในป่า พระอาจารย์ ในดง ของจรัญ ฐิตธัมโม มีตัวตนจริงหรือ โกหก
      อ้างคนนู้น คนนี้ แล้ว ก็ แต่งเรื่องขึ้น อ้างบุคคลที่ไม่มีตัวตน ไม่ก็อ้างคนที่ล่วงลับไปแล้ว
10 หลวงพ่อดำในป่า พระอาจารย์ในดง ของจรัญ ฐิตธัมโม มรณภาพ ไปแล้วใฃ่เปล่า
        จรัญ ฐิตธัมโม ทราบหรือไม่ และ ไม่บอกผู้คนให้ทราบด้วย
        หลวงพ่อดำในป่า พระอาจารย์ในดง บอก จรัญ ฐิตธัมโม ว่าอย่าไป อ้าง แต่งเรื่อง
       โกหก หลวงลวงผู้คน หรือเปล่า
11 พญานาค แปลงกาย (จำแลงกาย) มาร่วมบุญ ทำบุญ ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเวฬุวัน จริงหรือไม่
        หรือ แต่งเรื่องขึ้นเอง
12 ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเวฬุวัน มีถ้ำพญานาค จริงหรือเปล่า หรือ ไม่จริง โกหกหลอกลวง

และ อีกหลายๆ อย่าง
คือมันไม่มีหลักฐาน พยาน ยืนยันชัดเจน
ส่วนใหญ่ที่ยืนยัน (ในหนังสือ) ก็คือ ลูกศิษย์ ของทางวัด  
ไม่ก็นำบุคคลที่ ล่วงลับไปแล้ว มาอ้าง ยืนยัน
หรือ ไม่ก็นำบุคคลที่ไม่มีตัวตนมา มาอ้าง มายืนยัน  
หรือ เป็น เรื่องที่ โกหก หลอกลวง มีการแต่งขึ้นเอง เรียบเรียงขึ้นเอง



B
สมัยพุทธกาล บุคคลทั่วไป ชาวบ้าน ฆราวาสก็
สามารถ ต่อว่า ด่าว่า ตำหนิ ติเตียน  ว่ากล่าว ตักเตือน
สมมุติสงฆ์  พระ ภิกษุ สงฆ์ ที่ ประพฤติ ปฏิบัติ ไม่ถูกต้อง ไม่ดี ไม่เหมาะสม ได้นิ
ไม่มีบาป ไม่มีกรรมชั่ว
พระพุทธเจ้า ก็ทรง บัญญัติ พระวินัย ปกครอง พระภิกษุสงฆ์

แถมยังได้ บุญ ได้กุศล ได้สร้าง กรรมดี
ได้ จรรโลงพุทธศาสนา ได้สืบทอดพระพุทธศาสนา ได้ช่วยพระพุทธศาสนา

เช่น การเข้าพรรษา  การอยู่จำพรรษาของพวกพระภิกษุสงฆ์ ที่ทำให้ชาวบ้านชาวเมืองเดือดร้อน

สมมุติพระ สมมุติสงฆ์ มี พระวินัย 227 แต่ ฆราวาส มี วินัยที่บ้าน ที่โรงเรียน ที่ทำงาน กฏหมายมากมาย
ศีล อยู่ที่ ผู้ใดจะรักษา มากน้อย แล้ว แต่จะ ตั้งใจ สมาทาน รักษา

พวกพระภิกษุสงฆ์  ประกาศตนต่อ หน้า สงฆ์ และ ปัจจุบัน ต่อหน้า พ่อแม่ และ ผู้คน
ว่าจะ ประพฤติตน อยู่ในศีลในธรรม  
หากไม่กระทำ ตามที่ตนกล่าวนับ ว่า ผิด บาป มีกรรมชั่ว อย่างมากมาย
ผิดต่อพระรัตนตรัย ผิดต่อพ่อแม่ ครูอาจารย์ ผิดต่อสงฆ์ ผิดสถานที่ ผู้คน
อกตัญญู ต่อ พระรัตนตรัย อกตัญญูต่อพระพุทธศาสนา อกตัญญูต่อตนเอง อกตัญญูต่อแผ่นดิน
อกตัญญูต่อผู้คน
(ปัจจุบัน ให้พระภิกษุสงฆ์ ผู้ทำบาปกรรมชั่ว แล้วสอนคนให้เป็น  คนดีคนชั่ว มีอยู่มากมาย)ดีชั่วอยู่ที่ตนเอง
(ปัจจุบัน ให้พระภิกษุสงฆ์ ผู้ทำบุญกรรมดี แล้วสอนคนให้เป็น  คนดีคนชั่ว มีอยู่มากมาย)ดีชั่วอยู่ที่ตนเอง

หากพวก สมมุติพระ สมมุติสงฆ์ พระ ภิกษุ สงฆ์ ผิดถึงขั้นปราราชิก ชาวบ้าน ฆราวาส ก็ จับสึกได้
หากพวก สมมุติพระ สมมุติสงฆ์ พระ ภิกษุ สงฆ์ สามเณร มีความผิดไม่มาก ความผิดไม่ถึงปาราชิก
ชาวบ้าน ฆารวาส ก็สามารถ ด่าว่า  ตำหนิ ต่อว่า ตักเตือน อบรม สั่งสอน




C
จรัญ ฐิตธัมโม คงจะไม่ใช้ อริยบุคคล พระอริยะ พระอรหันต์ แน่
อย่าไปนำ อริยบุคคล พระอริยะ พระอรหันต์ ไปปรามาส จาบจ้วงเลย
เป็นบาปเป็นกรรมไม่ดีมาก

จรัญ ฐิตธัมโม ไม่ธรรมดาจริงๆ อาจจะ ดีกว่า ธรรมดา หรือ เลวกว่าธรรมดามาก

จรัญ ฐิตธัมโม จะเป็นอริยบุคคล เป็นพระอริยะ หรือ พระอรหันต์ หรือไม่
ก็ไม่มีผู้ใดทราบแน่นอน ไม่มีผู้ใดรับรอง และ ผู้รับรองก็อาจจะไม่มีตัวตน

ผู้โพสต์ไม่ได้เป็นศิษย์ของจรัญ ฐิตธัมโม และ ก็ไม่ได้ มีอคติ ไม่ชอบ
เพียงแต่ พิจารณาว่า จรัญ ฐิตธัมโม ไม่น่าจะใช้ พระอรหันต์ พระอริยะ


D
จรัญ ฐิตธัมโม แผ่เมตตาให้ผู้คน สมหวังและผิดหวัง ได้หรือ
(ได้ีดีเพราะจรัญ ฐิตธัมโม    ได้ไม่ดีเพราะจรัญ ฐิตธัมโม)

สอบได้เพราะจรัญ ฐิตธัมโม สอบตกเพราะจรัญ ฐิตธัมโม
หายป่วยเพราะจรัญ เจ็บป่วยเพราะจรัญ ฐิตธัมโม
ครอบครัวดีกันเพราะจรัญ ฐิตธัมโม ครอบครัวทะเลาะกันเพราะจรัญ ฐิตธัมโม
คนในวัด ทะเลาะกันเพราะจรัญ ฐิตธัมโม
พระเณรทะเลาะกันเพราะ จรัญ ฐิตธัมโม
อื่นๆ

หรือ เพราะ จรัญ ฐิตธัมโม ไม่มีบุญกุศล ไม่มีศีล ไม่มีธรรม ในการแผ่เมตตาให้ ผู้คน
หรือ ผู้คน ไม่มีต้นทุนบุญกุศล ที่จะรับ
หรือ จรัญ ฐิตธัมโม แผ่เมตตา มั่วๆ จิตใจไม่ได้แผ่เมตตา หรือเปล่า


แล้วผู้คนทั้งหลาย
ทั้งที่สูงศักดิ์หรือต่ำต้อย ก็ไม่มีบุญกุศล ไม่มีศีล ไม่มีธรรม กัน ใช่หรือเปล่า
หรือ
ทุกคน มีธรรมะมีบุญกุศลวาสนาบารมี มีศีล มีธรรม กันทุกคน
(มากน้อยก็แตกต่างกันไป)

แต่อาจจะเป็นเพราะ เราเป็นผู้สร้างกรรม    ทำดีไดีดีทำชั่วได้ชั่ว ไม่เกี่ยวกับจรัญ ฐิตธัมโม
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นก็คืนสนอง ทั้งกรรมดี และ กรรมไม่ดี

โลภ ตาย มรณภาพ เป็นเปตร
โกรธ ตาย มรณภาพ ไปนรก หรือ อสุรกาย
หลง ตายมรณภาพ เป็นสัตว์เดรัจฉาน



E
จรัญ ฐิตธัมโม คงจะไม่ใช้ อริยบุคคล พระอริยะ พระอรหันต์ แน่

อย่าไปนำ อริยบุคคล พระอริยะ พระอรหันต์ ไปปรามาส จาบจ้วงเลย
เป็นบาปเป็นกรรมไม่ดีมาก

จรัญ ฐิตธัมโม ท่านไม่ธรรมดาจริงๆ อาจจะ ดีกว่า ธรรมดา หรือ เลวกว่าธรรมดามาก

จรัญ ฐิตธัมโม จะเป็นอริยบุคคล เป็นพระอริยะ หรือ พระอรหันต์ หรือไม่
ก็ไม่มีผู้ใดทราบแน่นอน ไม่มีผู้ใดรับรอง และ ผู้รับรองก็อาจจะไม่มีตัวตน
หรือไม่ก็ล่วงลับไปแล้ว
ผู้โพสต์ไม่ได้เป็นศิษย์ของ จรัญ ฐิตธัมโม และ ก็ไม่ได้ มีอคติ ไม่ชอบจรัญ ฐิตธัมโม
เพียงแต่ พิจารณาว่า จรัญ ฐิตธัมโม ไม่น่าจะใช้ พระอรหันต์ พระอริยะ



F

เวทนา ระลึกชาติไม่ได้
เวทนา เป็นนามธรรมอย่างหนึ่งมีการกล่าวถึงในพระพุทธศาสนา หมายถึง การเสวยอารมณ์, ความรู้สึก

การเสวยอารมณ์ทางกาย ความรู้สึกทางกาย
การเสวยอารมณ์ทางใจ ความรู้สึกทางใจ
(สุขเวทนา ทุกขเวทนา อทุกขมเวทนา)

สติ แปลว่า ความระลึกได้ ความนึกขึ้นได้ ความไม่เผลอ ฉุกคิดขึ้นได้ การคุมจิตไว้ในกิจ
สัมปชัญญะ หมายถึงความรู้ตัวทั่วพร้อม เป็นธรรมที่มีอุปการะ คู่กับสติ เป็นธรรมที่เอื้อกับสติ

(เวทนา เป็นเหตุให้ ไม่มีสติได้ หรือ เป็นเหตุให้ มีสติได้)

แต่ ผู้ที่จะระลึกชาติ ในอดีตได้นั้น น่าจะมี สิ่งพิเศษ เช่น บุพเพนิวาสานุสติญาณ อื่นๆ (เวทนาระลึกไม่ได้)
ส่วน ระลึก การกระทำในอดีต ชาติปัจจุบัน น่าจะ เกิดจาก จิต หรือ สติสัมปชัญญะ หรือ อื่น (เวทนาระลึกไม่ได้)

G
คนทั่วไปแผ่เมตตา ให้ พระภิกษุ สงฆ์ สามเณร แล้ว ไม่สำเร็จ เพราะ พระภิกษุ สงฆ์ สามเณร ไม่มี บุญกุศล ไม่มีศีล ไม่มีธรรม
(แผ่ให้หายอาพาธ แต่ ไม่หาย , แผ่ให้สอบเปรียญผ่าน แต่สอบไม่ผ่าน , แผ่ให้พระภิกษุ สงฆ์ สามเณร ไม่ทะเลาะ วิวาท ก็ไม่สำเร็จ , แผ่ให้มรณภาพช้าหน่อย ก็ ทำไม่ได้  และ อื่นๆ )

พระภิกษุ สงฆ์ สามเณร แผ่เมตตาให้ ผู้คนทั่วไป ไม่สำเร็จ เพราะ ผู้คนทั่วไป ไม่มี บุญกุศล ไม่มีศีล ไม่มีธรรม

หรือ ผู้ที่ แผ่เมตตา ไม่มี จิตที่เมตตา
หรือ ผู้ แผ่เมตตา ไม่มี บุญกุศล ไม่มีศีล ไม่มีธรรม
หรือ  เป็นทั้ง     ผู้ส่ง ผู้รับ


H
กรรมฐาน แก้กรรม ได้ หรือไม่

น่าจะ ปฏิบัติธรรมกรรมฐาน จนสำเร็จ ถึง ขั้น จึงจะ แก้กรรม (การกระทำ) ในปัจจุบันได้
ถ้าแค่เพียง ปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ยังไม่สำเร็จ ถึง ขั้น คง แก้กรรม ในปัจจุบัน ไม่ได้


แต่การ แก้กรรมในอดีตชาติ คิดว่าไม่น่าได้
หากจะได้ ก็คงจะได้ พวก สิ่งพิเศษ เช่น บุพเพนิวาสานุสติญาณ อื่นๆ
หรือ ไม่ก็โกหก หลอกลวง แต่งเรื่อง

ต่อไปก็อาจจะโกหก หลอกลวง แต่งเรื่อง ว่าเป็น พระอรหันต์ , พระอริยะ (8บุคคล), โพธิสัตว์ หรือ เข้านิพพาน ไปนิพพาน ไปสวรรค์ ต่างๆ
(ไม่มีผู้ใด รับรอง หรือ ยืนยัน ได้ ชัดเจนแน่นอน)
และ
อาจจะ โกหก หลอกลวง แต่งเรื่อง ว่า อัฐิ เกศา โลมา นขา ทันตา ตโจ กระดูก หรือ อวัยวะอื่นๆ สิ่งของต่างๆ เป็นพระธาตุ เป็นสิ่งวิเศษ เป็นสิ่งมงคล




I
วัดทุกวัด พระทุกรูป  ก็สอนให้คนเป็นคนดี และ หรือ อาจจะสอนให้เป็นคนไม่ดี ก็คงจะมี
และ สอนให้ทำบุญ  ทำทาน รักษาศีล เจริญปัญญา เจริญสติสมาธิภาวนา  ประพฤติปฏิบัติธรรม

วัดทุกวัด พระทุกรูป ก็มีข้อคิดดีๆ ธรรมะ ดีๆ เยอะ  แล้วก็
มี พระไม่ดี พระประพฤติไม่เหมาะสม พระไม่สำรวม เยอะ
(พระไตรปิฏก ก็ มี รวม ไว้ อยู่มากมาย)

ทำบุญ ใส่บาตร ทำสังฆทาน ถวายอาหารเครื่องดื่ม  ถวายปัจจัย ถวายเงิน กราบไหว้บูชา อื่นๆ
กับ พระไม่ดี   พระต้องอาบัติ (หนักเบา) พระปาราชิก
พระประพฤติไม่เหมาะสม พระไม่สำรวม พระไม่เรียบร้อย  
ได้หรือไม่ได้   แล้ว ถุ้าทำ จะได้บุญหรือบาป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่