ข้อมูลเตือนใจสำหรับผู้ถูกตัดสิทธิ์ True Card (ยาวหน่อยนะครับ)

ผมเขียนกระทู้นี้เพื่อเป็นข้อมูลในการปรับปรุงระบบ การบริการ และข้อมูลเตือนใจสำหรับคนที่มีสิทธิ์ทรูการ์ดและโดนตัดสิทธิ์นะครับ

เมื่อวันที่ 17/2/2558 ผมเข้าไปใช้บริการทรูคอฟฟี่ สาขาสยาม ตรงข้ามกับธนาคารกสิกรไทย
ผมสั่งกาแฟตามปกติ และพนักงานถามผมว่ามีสมาชิกทรูการ์ดหรือไม่ ผมก็ยื่นบัตรให้ด้วยความเคยชิน
พนักงานแจ้งผมว่าบัตรผมโดนตัดสิทธิ์ เพราะว่าคุณสมบัติไม่เข้าตามเกณฑ์ที่ทางทรูจะต่ออายุบัตรให้
ผมงงเลยครับ ว่าโดนตัดได้อย่างไร
พนักงานแจ้งผมว่า ผมมียอดการใช้งานในรอบ 6 เดือน ไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดและจะขออนุญาตเจาะบัตรทรูการ์ด
ผมก็เอ๋อๆตอบอนุญาติให้เขาเจาะการ์ดไปแบบงงๆ
พอขึ้นมานั่งกินกาแฟได้สักครู่ ตั้งสติได้ก็สงสัยว่าผมไม่ถึงเกณฑ์อย่างไรบ้าง
เลยเข้าไปคุยกับทางเจ้าหน้าที่ True ผ่าน Facebook TrueYou โดยทิ้งคำถามไว้บนหน้า Wall ของTrueYouว่า

"วันนี้ผมมาใช้บริการที่ทรูคอฟฟี่สยาม ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าบัตรผมจะหมดอายุ จึงขออนุญาตเจาะบัตร เลยอยากถามถึงเหตุผลที่บัตรผมหมดอายุครับ เพราะเห็นว่าผมมีการใช้งานของทรูอยู่ทั้งโทรศัพท์มือถือ และอินเตอร์เนท ซึ่งยอดหน้าจะเพียงพอที่จะต่ออายุบัตรให้อัตโนมัตินะครับ ช่วยตรวจสอบให้ด้วยครับ"

--------------เนื้อหาที่ผมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทรูการ์ดนะครับ-------------------
17/2/2558
เวลา 3:48pm
ผม: แจ้งเลขบัตรประชาชนเพื่อตรวจสอบเรื่องอายุบัตร true red card นะครับ
      3101XXXXXXXXX

TrueYou: จากการตรวจสอบบัตรทรูการ์ดของคุณ หมดอายุแล้วค่ะและไม่ได้รับการต่ออายุบัตรเนื่องจากคุณลุกค้าไม่เข้าเงื่อนไขการรับบัตร
              ปัจจุบัน คุณลุกค้ามีอายุการใช้งานสินค้าและบริการเป็นระยะเวลา 2 ปี 3 เดือน มียอดใช้สินค้าและบริการเฉลี่ย 6 เดือนย้อนหลังอยู่ที่ 1266
              บาท เงื่อนไขการรับบัตรทรูการ์ดคือ ลูกค้าทรูที่ใช้สินค้าและบริการในกลุ่มทรู มานานมากกว่า 5 ปี โดยมียอดค่าชำระสินค้า/บริการรวมกัน
              500 - 1,999 บาทต่อเดือน ติดต่อกันนาน 6 เดือน ค่ะ
*** จากเดิมคุณลุกค้าได้รับบัตรทรูการ์ดจากเงื่อนไขการใช้แพ็คเกจสมาร์ทโฟน ซึ่งเงื่อนไขดังกล่าวโปรโมชั่นสิ้นสุดไปแล้วค่ะ

ผม: อย่างนี้แปลว่าผมต้องใช้ให้ถึง 5 ปีถึงจะได้รับการต่ออายุสมาชิกอีกครั้งหรือครับ
      แล้วตอนนี้ผมต้องทำอย่างไรบ้างหรือครับ ถึงจะได้รับการต่ออายุบัตร

TrueYou: ใช่ค่ะ หากคุณลุกค้ามีอายุการใช้งานครบ 5 ปี หรือมียอดใช้สินค้าบริการ 2000 ขึ้นไป ติดต่อกันนาน 6 เดือน
              ทางบริษัทจะดำเนินการจัดส่งบัตรใบใหม่ไปให้ค่ะ

ผม: OK ครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

**** ระหว่างผมเดินทางกลับบ้านผมฉุกคิดว่าผมใช้มาแค่ 2 ปี 3 เดือนอย่างนั้นหรือ เพราะผมมั่นใจว่าเบอร์ที่ผมใช้อยู่นี้ ผมใช้มานานกว่า 4 ปีแล้ว ตั้งแต่ผมทำงานที่สุดท้าย ยิ่งอินเทอร์เนตนี่ไม่ต้องพูดถึง ผมใช้มาน่าจะไม่ต่ำกว่า 5 ปีอย่างแน่นอน ผมเลยสอบถามเข้าไปที่ TrueYou อีกครั้ง

8:34pm
ผม: รบกวนตอบข้อสงสัยด้วยครับ จากที่แจ้งผมว่าผมใช้บริการหรือสินค้าของทรูเป็นเวลา 2 ปี 3 เดือน เริ่มนับอย่างไรหรือครับ
      เนื่องจากผมเข้าใจว่าผมใช้เบอร์ของทรูมูฟน่าจะเกือบ 4 ปี รวมถึงอินเทอร์เนตที่ติดตั้งที่บ้าน ผมใช้บริการมาค่อนข้างนานแล้ว
      อยากรบกวนตรวจสอบให้ด้วยครับ

TrueYou: ขออนุญาตประสานงานส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วจะแจ้งให้ทราบนะค่ะ
ผม: ขอบคุณครับ

Today (18/2/58)
10:49am
ผม: ไม่ทราบว่าได้ช่วยตรวจสอบให้หรือยังครับ

TrueYou: ไม่ทราบว่าบัตรใบเก่าของคุณลุกค้ายังถืออยู่หรือไม่คะ รบกวนแจ้งหมายเลขบัตรทรูการ์ด 16 หลักด้วยค่ะ
               ทางเราจะส่งเรื่องประสานงานเจ้าหน้าที่ดำเนินการต่ออายุบัตรให้ค่ะ

ผม: บัตรผมถูกเจาะทำลายแล้วล่ะครับ แต่ยังถือบัตรไว้อยู่ หมายเลข XXXX XXXX XXXX XXXX
      แล้วตกลงเรื่องอายุการใช้งานของผมทั้งสองบริการเป็นอย่างไรบ้างครับ
      อยากจะขอทราบอายุการใช้งานจริง รวมถึงที่แจ้งผมว่า 2 ปี 3 เดือน นี่นับอย่างไรครับ เพื่อคลายข้อสงสัยในส่วนนี้

TrueYou: เนื่องจากคุณลุกค้ามีย้ายเครือข่ายจากทรูมุฟ มาเป็นทรูมูฟเอชระบบจึงไม่ได้ทำการนับอายุการใช้งานต่อให้ค่ะ  
              ทั้งนี้ทางเราจะส่งเรื่องประสานงานเจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดส่งบัตรให้ใหม่ รบกวนคุณลุกค้าแจ้งที่อยู่ในการจัดส่งบัตรด้วยค่ะ

ผม: โอเคครับ จะได้คลายข้อสงสัยไปบางส่วน แล้วในส่วนอายุการใช้งานนี่ไม่ได้รวมถึงอินเทอร์เนตที่ใช้ที่บ้านอย่างนั้นหรือครับ
      ที่อยู่ XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX แล้วทางระบบไม่ได้เก็บข้อมูลที่อยู่ของผมเลยหรือครับ

ผม: ผมขอบคุณนะครับที่คอยจัดการเรื่องของผมให้ และผมต้องขออภัยที่ถามคำถามเยอะนะครับ แต่ข้อสงสัยในจุดนี้ต้องถามทางบริษัทที่มีข้อมูลอยู่ เพื่อคลายข้อสงสัย ถ้าเป็นไปได้อยากให้การสนทนานี้นำไปปรับปรุงระบบให้ดีขึ้นนะครับ

TrueYou: ประสานงานเจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดส่งบัตรแล้วค่ะ คุณลูกค้าจะได้รับบัตรภายใน 3 สัปดาห์ค่ะ ขอบคุณค่ะ

**** จากบทความที่พูดคุย ผมรู้สึกพึงพอใจในส่วนหนึ่งและขอบคุณเจ้าหน้าที่ TrueYou ที่คอยช่วยเหลือและต่ออายุสมาชิกให้กับผมนะครับ แต่ที่บอกว่าพึงพอใจส่วนหนึ่งนั้นเป็นเพราะ "ผมต้องการข้อมูลที่ชัดเจนถึงการใช้งานอินเตอร์เนตที่ผมใช้อยู่ กับ เรื่องการนับอายุการใช้งานที่แจ้งผมไว้ว่า 2 ปี 3 เดือน ว่าตกลงมันเป็นเช่นไร" เพราะผมมั่นใจว่าทั้ง 2 บริการ (มือถือและอินเตอร์เนต) ผมใช้มามากกว่า 2 ปีอย่างแน่นอน ดังนั้นระบบเก็บข้อมูลลูกค้าได้รับการตรวจสอบหรือไม่ อย่างไร แล้วถึงแม้ว่าสุดท้ายตรวจสอบแล้วผมใช้งานไม่เข้าคุณสมับติจริง ผมก็ยินดีที่จะโดนตัดสิทธิ์ไปนะครับ และถ้าเป็นเช่นนี้ผมคิดว่าอาจจะไม่เป็นธรรมกับลูกค้าที่โดนตัดสิทธิ์โดยที่ตนเองก็ใช้บริการมานานแล้ว ดังนั้นใครที่โดนตัดสิทธิ์อาจจะต้องลอง Check ดูอีกครั้งนะครับว่าข้อมูลในระบบถูกต้องหรือไม่
      
สุดท้ายนี้ผมฝากอีกข้อสงสัยนั้นคือเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ทั้ง 2 ข้อของทรูเรดการ์ดว่า

• ลูกค้าทรูที่ใช้สินค้าและบริการในกลุ่มทรูติดต่อกันนานอย่างน้อย 6 เดือน โดยมียอดค่าชำระสินค้า/บริการรวมกันเฉลี่ย 2,000 - 2,999 บาทต่อเดือน
• ลูกค้าทรูที่ใช้สินค้าและบริการในกลุ่มทรู มานานติดต่อกันมากกว่า 5 ปี โดยมียอดค่าชำระสินค้า/บริการรวมกันเฉลี่ย 6 เดือนย้อนหลัง 500 - 1,999 บาทต่อเดือน

ว่าที่แท้จริงแล้วผู้ที่จะได้สิทธิ์ต้องมีคุณสมบัติทั้ง 2 ข้อหรือไม่ หรือว่าแค่ข้อใดข้อหนึ่งครับ

------------ อัพเดทสถานการณ์ปัจจุบัน ----------------
เมื่อประมาณชั่วโมงที่ผ่านมาผมโทรเข้าไปที่ True Call Center 02-900-9000 เพื่อพูดคุยและสอบถามถึงอายุการใช้งาน ซึ่งทาง Call Center ทำงานได้อย่างดีเยี่ยมครับ คอยรับฟังปัญหาและหาทางแก้ไขให้ผมอย่างดี ซึ่งแจ้งกับผมว่าบริการทั้ง 2 ตัวที่ปรากฏอยู่ในระบบ TrueCard มีอายุการใช้งานมาประมาณ 2 ปีกว่า ซึ่งความจริงผมใช้งานมานานมาแล้ว ดังนั้นทาง True Call Center จึงแนะนำให้ผมโทรไปที่ Call Center ของ TrueCard โดยตรงที่เบอร์ 02-999-5555 เพื่อแจ้งคำร้องแก้ไขข้อมูลอายุการใช้งาน

แต่เมื่อผมโทรไปที่ TrueCard Call Center ระบบให้ผมใส่เลขที่บัตรทรูการ์ด เบอร์ที่ผมใช้บริการ หรือเบอร์บัตรประชาชน แต่เมื่อผมใส่ไปแล้ว ระบบกับบอกว่า "ระบบนี้สงวนสิทธิ์ให้แก่สมาชิกทรูแบล๊คการ์ดและทรูเรดการ์ด" แล้วไม่มีทางอื่นให้ผมติดต่อด้วย ไม่ว่าจะกด 0 หรือ กดอะไรก็ตาม ทำให้ผมอดนึกไม่ได้ว่า "นี่แปลว่าคนที่โดนตัดสิทธิ์หรือไม่มีสิทธิ์ ไม่สามารถส่งเสียงบอกได้เลยอย่างนั้นหรือ" ผมเลยฝากเรื่องไว้ที่ True Call Center 02-900-9000 ให้ช่วยตรวจสอบและแก้ไขข้อมูล ซึ่งทาง True Call Center แจ้งว่าจะประสายงานและจะมีเจ้าหน้าที่ของ TrueCard ติดต่อกลับอีกครั้งครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่