Nissan Teana 2011 เกียร์พังศูนย์ไม่รับผิดชอบ

สวัสดีค่ะ ต้องการคำชี้แนะค่ะว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปดีคะ
จขกท.มีรถนิสสัน เทียน่าปี 2011 ซื้อมือ 1 ค่ะซื้อตามแฟนเพราะเห็นใช้แล้วดี รถเงียบ ขับนุ่มมาก
คุณแม่ จขกท. เป็นคนขับคันนี้ค่ะ คุณแม่อายุปีนี้ 61 ปีก่อนหน้านี้ใช้ TOYOTA CAMRY ซึ่งรถก็ไม่เคยมีปัญหา
ขายคันเก่าเพราะอยากเปลี่ยนรถเฉยๆ เทียน่านี่ตอนได้รถมาใหม่ๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ คุณแม่เป็นคนใช้รถน้อย
ขับรถไม่เร็ว ต่างจังหวัดไกลสุดประจวบฯ ปกติขับไปแค่ห้าง ไปเล่นโยคะแถวบ้านแค่นั้นค่ะ
เวลาผ่านไปจนรถอายุประมาณ 1 ปีแฟนมาขับรถให้ เค้าบอกว่ารถแปลกขับแล้วเสียงดัง
เสียงดังกว่ารถเค้าอีก รถก็อืดๆ แต่แฟนก็บอกว่า อาจจะไปเทียบกับเครื่อง 2500 ของเค้ามั้ง
มันเลยเหมือนเร่งไม่ได้อย่างใจ แต่ก็บอกให้บอกศูนย์เค้าด้วยตอนไปเซ็คระยะ พอคุณแม่เอารถไปเข้าศูนย์ก็แจ้งศุนย์ตามนั้นค่ะ
พอไปรับรถช่างก็บอกว่าปกติค่ะ เราก็เออ ช่างว่าปกติเราก็ว่าปกติ คือเสียงที่ดังมันก็ไม่ได้ดังมากนะคะ
แต่พอไปเทียบกับเทียน่าคันอื่นมันดังกว่าเวลานั่งเทียบกัน จขกท ไม่ได้เป็นคนขับเลยไม่ค่อยรู้สีกอะไร
รู้สึกแค่ว่าพอเร่งเครื่องทำความเร็ว เสียงเครื่องมันดังเข้ามาอย่างเห็นได้ชัด (เทียบกะเทียน่าเหมือนกัน)
พอรถอายุมากขึ้น เสียงมันก็ดังขึ้นตาม เข้าศูนย์ทุกครั้งคุณแม่ก็จะแจ้งศูนย์ตลอดว่า
รถขับอยู่จะมีเสียงดังกว่าคันอื่น (ตามความรู้สึกของผู้ขับ) พอไปรับรถศูนย์ก็จะบอกว่าปกติของรุ่นนี้ทุกครั้ง
จนย่างเข้าปีที่ 4 รถขับไปได้สามหมื่นโลนิดๆ คุณแม่เอารถไปเข้าศูนย์ตามปกติ ย้ำว่าตามปกติ แจ้งทางศูนย์เหมือนเดิมว่า
ขับแล้วรู้สึกว่าเสียงรถดังเหมือนเดิม กลางวันศูนย์โทรมาแจ้งว่า เจอสาเหตุแล้วคือเกียร์เสีย ค่าเปลี่ยนเกียร์ 1xx,xxx บาท
ฟังแล้วตกใจมากรถอายุสามปีกว่า ขับน้อย กระชากความเร็วไม่ต้องพูดถึง เกียร์ N ยังไม่ค่อยได้เข้าเพราะ
ขับระยะทางใกล้ๆ และขับเฉพาะหลังเลิกงานหรือวันหยุดไม่ค่อยเจอรถติด เกียร์จะเสียได้ไง
ตกใจปนสงสัยเลยโทรไปปรึกษาช่างที่รู้จักกัน เค้าบอกนิสสันเทียน่าเกียร์ CVT เค้ามีปัญหาเยอะ
ลองถามศูนย์ดูปกติเกียร์เค้ามีรับประกัน ให้ติดต่อศูนย์โดยตรง
เราก็โทรกลับไปที่ศูนย์ถามเรื่องเงื่อนไขการรับประกัน ทางศูนย์บอกว่าเกียร์หมดประกันไปแล้วประมาณ 7 เดือน
เราก็ท้วงไปว่า เหมือนรถมันมีปัญหามาตลอดซึ่งทางเราก็แจ้งทุกครั้งที่เข้าศูนย์เช็ค ทางคุณบอกปกติ
พอรถหมดประกันเท่านั้นแหละคุณเจอสาเหตุเสียงดังทันที ซึ่งถ้าหาสาเหตุได้ตั้งแต่เนิ่นๆ เกียร์ยังอยู่ในประกัน
ทางเราคงไม่ต้องจ่ายถึงแสนกว่าบาท ทางศูนย์ก็ยืนกรานท่าเดียวว่าหมดประกันแล้วไม่รับผิดชอบ
พอเราถามถึงเรื่องที่ว่าทำไมทุกครั้งที่เราแจ้งถึงความผิดปกติของรถ คุณเพิกเฉยและบอกว่าไม่มีปัญหาอะไร เค้าตอบกลับมาว่า
"ก็ถ้าทางผมแจ้งไปว่าปกติ แต่ทางคุณขับแล้วเสียงยังดังอยู่ทำไมไม่ขับกลับมาให้เค้าเช็คอีกที" อ่าวแล้วทุกๆ ครั้งที่เราเข้าศูนย์
เราแจ้งปัญหาเดิมตลอดทางคุณก็บอกว่าปกติ ไม่พบปัญหาอะไร จะให้เราทำยังไง แล้วคุณแม่ก็เป็นผู้หญิง ไม่มีความรู้
ด้านเครื่องยนต์ และไม่ได้ขับคันอื่นเลย พอเค้าบอกไม่มีปัญหา ก็ไม่ได้ติดใจอะไร รถก็ยังวิ่งได้ปกติ เค้าก็ยังยืนกรานว่าไม่รับผิดชอบ
เราผิดเองที่ไม่ท้วงคำวินิจฉัยเค้าก่อนหน้านี้ เค้าบอก "คุณปวดท้อง คุณไปหาหมอ หมอจ่ายยาคุณผิด
คุณไม่หายปวดท้อง ทำไมคุณไม่กลับมาหาหมอใหม่" ไม่ว่าจะคุยกันยังไง เค้าก็วกกลับมา ประโยคเดิมๆ ปวดหัวมากเลยบอกว่าเดี๋ยว
ขอไปคุยกับ Call center ก่อน โทรไป Call Center เค้าก็บอกให้ติดต่อกับศูนย์โดยตรง ซึ่งตอนนี้รถเราก็ยังจอดอยู่ที่ศูนย์ค่ะ
อยากขอคำแนะนำว่าเราควรจะเดินเรื่องยังไงต่อไปดีคะ คิดต่อนิสสัน สำนักงานใหญ่เลยดีมั้ย หรือกลับไปเจรจากับ
ผจก.ศูนย์จอมกวนต่อดีตอนนี้ปวดขมองมาก คุยกับผจกศุนย์ก็ยียวนกวนมาก เรื่องนี้จะไปร้องเรียนกับใครได้มั้ยคะ
รบกวนทุกท่านด้วยค่ะ อยากได้คำแนะนำมากๆ

ขอบคุณมากๆ ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่