ทำไม Auditor หรือ พนักงานบัญชี ไม่สามารถยอมรับเอกสาร ที่ไม่มีลายเซ็นได้

อันนี้ขอพูดถึงเรื่อง Paperless ครับ
คือในองค์กรย่อมมีนโยบายที่จะลดกระดาษลง
แล้วใช้วิธีเอาข้อมูลต่างๆเข้ามาไว้ในระบบคอม

แต่สุดท้าย ก็ต้องมาพิมพ์ออกเป็นกระดาษเพื่อให้มีการลงลายเซ็น
ผมอยากรู้จริงๆว่า แบบนี้ระบบ Paperless มันจะไปต่อได้ไง
มันจะเกิดประสิทธิผลได้ยังไง ในเมื่อ audit หรือบัญชี ยอมรับเอกสารในระบบไม่ได้
ก็ต้องมานั่งพิมพ์ออกมาเป็นกระดาษอีก

ok ถ้าพิมพ์แค่ใบเดียวคือแผ่นที่ต้องเซ็นชื่อ อันนั้น ok ไม่เป็นไร
แต่ทีมงานต้องพิมพ์ไฟล์ที่เกี่ยวข้องออกมา คนดูก็ดูแบบ 80% ดูวื๊บเดียวจบ ถ้า

นึกภาพออกมั้ยครับในระบบมีข้อมูลที่คุณต้องการทุกอย่างสามารถดึงจาก server ได้หมดจะเรียกดูยังไงก็ได้
ระบบ Authen การยืนยันตัวตนทาง IT ก็มีหลายวิธี  Digital Signature ก็มี ฯลฯ

ทำไมเค้าถึงยอมรับไม่ได้ละครับ หรือมันมี level ในการยอมรับอยู่
ใครทำพวก paperless ใน office แนะนำบ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่