http://ppantip.com/topic/33225763 สืบเนื่องจากกระทู้นี้ วันนี้ 13/2/58 ผมได้เข้าไปที่ศูนย์ True ให้เค้าชี้แจง เรื่องที่ มีค่าใช้จ่าย 12,000 บาท ผมได้เข้าไปที่หน้าเคาเตอร์ และขอรายละเอียดได้มาดังนี้
ผม : ดีครับจะสอบถามเรื่องเครมเครื่องครับ
เจ้าหน้าที่ : ค่ะว่างัยคะ
ผม : พอดีผมมาเช็คสถานะการเครมเครื่องครับว่าไปถึงไหนครับ
เจ้าหน้าที่ : ใช่ที่โทรมาหา Call Center เปล่าคะ
ผม : ใช่ครับ ก็คือไม่เห็นมีคนโทรไปชี้แจงผมเลยครับว่าทำไมถึงมีค่าใช้จ่าย
เจ้าหน้าที่ : ดิฉันเพิ่งโทรไปหาช่างสดๆร้อนๆเลยค่ะ
ผม : ครับ แล้วช่างว่างัยครับ
เจ้าหน้าที่ : ให้ช่างติดต่อกลับดีกว่าครับให้เค้าชี้แจงว่ามีค่าใช้จ่ายเพราะอะไร
ผม : เอ่อ แล้วคุณไม่รู้หรือครับว่ามีค่าใช้จ่ายเพราะอะไร
เจ้าหน้าที่ : ให้ช่างอธิบายดีกว่าค่ะ เดี๋ยวให้ช่างติดต่อให้ด่วนที่สุดนะคะ
ผม : มีเบอร์ช่างไหมครับ
เจ้าหน้าที่ : ช่างเป็นช่างของทาง Apple ค่ะไม่มีคะ
ผม : งั้นผมสามารถบอกทาง Apple ได้ไหมครับว่าเป็นช่างคนไหน ถ้าบอกอีมีเค้าไป
เจ้าหน้าที่ : บอกไม่ได้คะเป็นความรับของบริษัท เอ่อ พอดีช่างแจ้งมาด้วยค่ะว่าเครื่องเราตกมีรอยที่ลำโพง
ผม : อ้าวจะมีได้งัยครับ ผมซื้อมาตอนเดือน พฤศจิกายน ใช้ได้สองอาทิตย์ ลำโพงฟังเสียงแตกผมมาซ่อม เค้าไม่ซ่อมให้ติด Find My Iphone ส่งซ่อมก็สองอาทิตย์ พอมาอีกรอบ สิ้นเดือนมกราคม เครื่องผมใช้ไม่ถึงเดือนเลย และผมใช้คนเดียวถ้าทำตกผมก็ต้องรู้ (อืมเดือดมาก ไม่ซ่อมให้กูยังมาบอกว่าเครื่องกูเป็นรอยอีก)
ตามนี้เลย เดือดมาก ทำเครื่องกูเป็นรอย
ผม : แล้วถ้าเป็นแบบนี้ใครจะรับผิดชอบครับ เครื่องผมก่อนส่งก็ไม่เป็นรอย
เจ้าหน้าที่ : ทางช่างแจ้งว่ามีรอย ค่ะช่างถ่ายรูปมา
ผม : อ้าวจะมีรอยได้งัยก่อนที่คุณจะรับเครื่องไปซ่อม คุณก็เช็คกะผมนี่ครับ ในใบ Job ก็ไม่มีเขียนว่ามีรอยนี่ครับ
เจ้าหน้าที่ : งั้นเดี๋ยวให้ช่างติดต่อกลันะคะทางช่างแจ้งมาอย่างนั้นพร้อมอีเมลล์รูปค่ะ
ผม : ก็คือผมต้องรอช่างติดต่อกลับอย่างเดียวใช่ไหม ไม่มีทางอื่นเลยใช่ไหม
เจ้าหน้าที่ : ค่อก็ต้องรออะค่ะ
ผม : ผมคิดในใจ (คงเลิกใช้ของมันล่ะหลังจากจบเรื่องนี้) นึกว่าทรูจะดี บริการหลังการขายแย่สุดๆ
ดูใบรับประกันนะครับ
แล้วดูใบประกันต่อท้ายนะครับ
เพื่อนๆ อ่านกระทู้ของผมก่อนตัดสินใจใช้บริการของเขานะครับ เอาไว้เป็นบทเรียนครับ
True หากินกันแบบนี้ใช่ไหม
ผม : ดีครับจะสอบถามเรื่องเครมเครื่องครับ
เจ้าหน้าที่ : ค่ะว่างัยคะ
ผม : พอดีผมมาเช็คสถานะการเครมเครื่องครับว่าไปถึงไหนครับ
เจ้าหน้าที่ : ใช่ที่โทรมาหา Call Center เปล่าคะ
ผม : ใช่ครับ ก็คือไม่เห็นมีคนโทรไปชี้แจงผมเลยครับว่าทำไมถึงมีค่าใช้จ่าย
เจ้าหน้าที่ : ดิฉันเพิ่งโทรไปหาช่างสดๆร้อนๆเลยค่ะ
ผม : ครับ แล้วช่างว่างัยครับ
เจ้าหน้าที่ : ให้ช่างติดต่อกลับดีกว่าครับให้เค้าชี้แจงว่ามีค่าใช้จ่ายเพราะอะไร
ผม : เอ่อ แล้วคุณไม่รู้หรือครับว่ามีค่าใช้จ่ายเพราะอะไร
เจ้าหน้าที่ : ให้ช่างอธิบายดีกว่าค่ะ เดี๋ยวให้ช่างติดต่อให้ด่วนที่สุดนะคะ
ผม : มีเบอร์ช่างไหมครับ
เจ้าหน้าที่ : ช่างเป็นช่างของทาง Apple ค่ะไม่มีคะ
ผม : งั้นผมสามารถบอกทาง Apple ได้ไหมครับว่าเป็นช่างคนไหน ถ้าบอกอีมีเค้าไป
เจ้าหน้าที่ : บอกไม่ได้คะเป็นความรับของบริษัท เอ่อ พอดีช่างแจ้งมาด้วยค่ะว่าเครื่องเราตกมีรอยที่ลำโพง
ผม : อ้าวจะมีได้งัยครับ ผมซื้อมาตอนเดือน พฤศจิกายน ใช้ได้สองอาทิตย์ ลำโพงฟังเสียงแตกผมมาซ่อม เค้าไม่ซ่อมให้ติด Find My Iphone ส่งซ่อมก็สองอาทิตย์ พอมาอีกรอบ สิ้นเดือนมกราคม เครื่องผมใช้ไม่ถึงเดือนเลย และผมใช้คนเดียวถ้าทำตกผมก็ต้องรู้ (อืมเดือดมาก ไม่ซ่อมให้กูยังมาบอกว่าเครื่องกูเป็นรอยอีก)
ตามนี้เลย เดือดมาก ทำเครื่องกูเป็นรอย
ผม : แล้วถ้าเป็นแบบนี้ใครจะรับผิดชอบครับ เครื่องผมก่อนส่งก็ไม่เป็นรอย
เจ้าหน้าที่ : ทางช่างแจ้งว่ามีรอย ค่ะช่างถ่ายรูปมา
ผม : อ้าวจะมีรอยได้งัยก่อนที่คุณจะรับเครื่องไปซ่อม คุณก็เช็คกะผมนี่ครับ ในใบ Job ก็ไม่มีเขียนว่ามีรอยนี่ครับ
เจ้าหน้าที่ : งั้นเดี๋ยวให้ช่างติดต่อกลันะคะทางช่างแจ้งมาอย่างนั้นพร้อมอีเมลล์รูปค่ะ
ผม : ก็คือผมต้องรอช่างติดต่อกลับอย่างเดียวใช่ไหม ไม่มีทางอื่นเลยใช่ไหม
เจ้าหน้าที่ : ค่อก็ต้องรออะค่ะ
ผม : ผมคิดในใจ (คงเลิกใช้ของมันล่ะหลังจากจบเรื่องนี้) นึกว่าทรูจะดี บริการหลังการขายแย่สุดๆ
ดูใบรับประกันนะครับ
แล้วดูใบประกันต่อท้ายนะครับ
เพื่อนๆ อ่านกระทู้ของผมก่อนตัดสินใจใช้บริการของเขานะครับ เอาไว้เป็นบทเรียนครับ