รบกวนถามค่ะ
คือเริ่มงานใหม่ตอนต้นปี
โดยถ้าจำกันได้ วันที่ 1 ม.ค. หยุดปีใหม่ / 2 ม.ค. รัฐบาลให้เป็นวันหยุด / 3-4 ม.ค. ตรงเสาร์-อาทิตย์ จึงได้เริ่มงานวันที่ 5 ม.ค.
ตอนสิ้นเดือนเงินเดือนออก ปรากฎบริษัทจ่ายไม่เต็มเดือน ด้วยบอกว่าเราเริ่มงาน 5 ม.ค. (ในสัญญาระบุ 5 ม.ค.) จึงต้องทอนตามสัดส่วน
อยากรู้ว่าจริงๆ เวลาเริ่มงานที่ไม่ตรงกับวันที่ 1 เค้าคำนวณการจ่ายเงินเดือนอย่างไร
การหักเงินแบบนี้ เป็นเรื่องปกติที่ใครๆก็ทำกันหรือเปล่า
ถ้าเราต้องการรักษาสิทธิ์ แปลว่าควรเลือกวันแรกของการทำงาน ในเดือนที่วันที่ 1 ไม่ตรงวันหยุดสินะ
ขอบคุณค่ะ
ถาม HR การนับวันสำหรับการจ่ายเงินเดือน
คือเริ่มงานใหม่ตอนต้นปี
โดยถ้าจำกันได้ วันที่ 1 ม.ค. หยุดปีใหม่ / 2 ม.ค. รัฐบาลให้เป็นวันหยุด / 3-4 ม.ค. ตรงเสาร์-อาทิตย์ จึงได้เริ่มงานวันที่ 5 ม.ค.
ตอนสิ้นเดือนเงินเดือนออก ปรากฎบริษัทจ่ายไม่เต็มเดือน ด้วยบอกว่าเราเริ่มงาน 5 ม.ค. (ในสัญญาระบุ 5 ม.ค.) จึงต้องทอนตามสัดส่วน
อยากรู้ว่าจริงๆ เวลาเริ่มงานที่ไม่ตรงกับวันที่ 1 เค้าคำนวณการจ่ายเงินเดือนอย่างไร
การหักเงินแบบนี้ เป็นเรื่องปกติที่ใครๆก็ทำกันหรือเปล่า
ถ้าเราต้องการรักษาสิทธิ์ แปลว่าควรเลือกวันแรกของการทำงาน ในเดือนที่วันที่ 1 ไม่ตรงวันหยุดสินะ
ขอบคุณค่ะ