ท่านใดเดินทาง pg262 7 กุมภา บ้างคะ + มารยาทพนักงาน

ก่อนอื่นออกตัวก่อนนะคะว่าที่บ้านเป็นลูกค้าบางกอกแอร์อย่างเหนียวแน่น ต่อคนอย่างต่ำ 4 ไฟลท์ต่อเดือน ไม่เคยมีปัญหา มีวันนี้ วันที่ 7 กุมภา 58 คุณพ่อเดินทางจากสุวรรณภูมิ มาเชียงใหม่ เวลา 15.10 ได้ดีเลย์ 5 ชั่วโมง โดยทำการเลื่อนไฟลท์ออกไปเรื่อย เรื่อย ทีละชั่วโมง มีการ off load ผดส จนเครื่องออกเวลา 20.00  เราออกบ้านตั้งแต่เที่ยง บ้านห่างสนามบิน 6 กิโล

ทราบว่าเครื่องขัดข้อง จุดนี้ไม่มีปัญหาเพราะความปลอดภัยต้องมาก่อน

ดิฉันรอรับที่ปลายทาง เวลา 21.20 ได้ไปถามที่ เคาท์เตอร์เช็คอิน เชียงใหม่ เนื่องจากเป็นห่วง ผดส
เดี๋ยวเรียกขึ้น เรียกลงเครื่อง เวลาเลื่อนออกไปเรื่อยเรื่อย ทีละ 1-2 ชั่วโมง ต้องมามัวพะวงประกาศ นั่งเฝ้ากันหน้าเกท ถ้าประกาศออกมาเลยทีเดียว 5 ชั่วโมง จะได้กลับบ้าน พักผ่อน

ดิฉัน : เที่ยวบินจาก กทม ที่ล่าช้าไป 5 ชั่วโมง มีชดเชยบ้างไหมคะ เวลาเดิม 15.10
พนักงาน ญ : ค่ะ ล่าช้า แล้วเรียกพนักงาน ช มาช่วย
พนักงาน ช : แจก meal voucher
ดิฉัน : เท่านั้นใช่ไหมคะ
พนักงาน ช : แค่นั้นครับ ตามกฏของ สคบ พร้อมชูกระดาษเอกสารให้ดู
ดิฉัน : ค่ะ เดี๋ยวสอบถาม ผดส ดู ว่าได้รับหรือไม่นะคะ ( แต่เราก็อุ่นใจค่ะ อย่างน้อยมีอะไรทาน เพราะออกบ้านมา ตั้งแต่เที่ยง )
ดิฉัน : คุณคะ ผดส บอกว่าไม่ได้รับอะไรสักอย่าง
พนักงาน ญ : ขอทราบนามสกุลค่ะ  (แล้วส่งงานต่อให้พนักงาน ช)
พนักงาน ช :  ไม่ได้แจก
ดิฉัน :  แล้วชดเชยยังไงดีคะ
พนักงาน ช : ก็ไปคอมเพลน
ดิฉัน :  ยังไงคะ
พนักงาน ช : ก็ email

พอดีโทรศัพท์ดัง ผดส โทรถามว่าอยู่ไหน
ดิฉัน : อยู่หน้าเคาท์เตอร์ BA ค่ะ เดี๋ยวไปหา แล้ววางสาย
พนักงาน  ช : อันนี้ pg ไม่ใช่ ba ตกลงบินมาสายการบินไหน? ตัวย่อของบางกอกแอร์ คือ  pg  
                  ba คือ  บริติช แอร์ และชี้ว่าที่นี่ pg
ดิฉัน  : ตกใจว่าการสนทนาส่วนตัว พนักงานมีสิทธิ์สอดด้วยหรือ คุยกันในบ้านจะตัวย่ออะไรก็เรื่องของเขารึเปล่า เลยได้อธิบายไปว่า BA เป็นชื่อย่อหุ้นในบริษัท ที่คุณทำงานอยู่นั่นแหละ
          ขอโทษนะคะ คุณชื่ออะไรคะ
พนักงาน ช : รุ่งวุ..

ปล. ได้รับ sms แจ้ง delay เวลาประมาณ บ่ายโมง ว่าเลื่อนเป็น 15.50
      ที่เข้าไปถามที่เคาท์เตอร์เนื่องจากอยากทราบสิทธิ์ ผดส ว่ามีชดเชยอะไรไหมเท่านั้นจริงจริง  เจอ.       มารยาทแบบนี้ก็ตกใจเหมือนกันนะคะ คงไม่ทำเรื่องคอมเพลน แต่ขอมาเล่าสู่กันฟังแล้วกันค่ะ

ลักษณะนี้ควรได้ชดเชยอะไรไหมคะ ? ผดส ใน เที่ยวบินนี้ ท่านใดได้รับ voucher ไหมคะ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่