เชื่อว่าไม่มีสายการบินไหนอยากให้ลูกค้าตกเครื่อง ขอบคุณแอร์เอเซีย และบริการจอดรถ สนามบินดอนเมือง

ปกติเตรียมตัวดีมาก มีเวลาเดินเล่น ช็อปปิ้ง นั่งเล้าส์ทุกครั้งก่อนบิน เพราะบ้านใกล้สุวรรณภูมิบินเช้า ออกตี 5
ขับรถสบายๆ ไปจอดเดินไปเช็คอิน

แต่เนื่องด้วยเที่ยวบินล่าสุด เวลาที่ดีที่สุดที่บินได้คือ แอร์เอเซีย และ 10.40 น.
จองกลางดึก เช้าบิน ทำเวปเช็คอินไม่ได้ที่นั่งเต็มต้องออกตั๋วที่เค้าเตอร์เท่านั้น
เช้าติดงาน ออกจากบ้านเกือบเก้าโมง รถติด ฝ่าทุกด่านทางด่วน
ถึงสนามบิน 9.50 น. จอดรถตรงหน้าเทอร์มินอล 1 ได้ วิ่งออกจากรถตะโกนบอก
พนักงานรับรถ "น้องเอารถพี่ไปจอดด้วยยยย พี่จะตกเครื่องแล้ว"
ส่วนสามียืนรอที่รถ พนักงานรีบวิ่งไปที่รถ (เคยใช้บริการกันอยู่เมื่ออาทิตย์ก่อน)

ผ่านเข้าประตูได้ เครื่อง x-ray แรก แถวยาวมากกกกกกก ตัดสินใจเดินไป เครื่องที่ 2
ถามพนักงานกระเป๋า LC size M ต้องสแกนมั้ยคะ (จำได้ว่าไม่ต้อง) พนักงานบอกไม่ต้อง

เดินเข้ามายืนงง ไม่มีเคาท์เตอร์ให้เช็คอิน ส่วนใหญ่ปิด ที่มีคือ กรุ๊ปทัวร์แถวยาวเหยียด
น้องฝึกงานแอร์เอเซีย กระโดดลงมาถาม ผู้โดยสารไปไหนคะ
ตอบว่าไปสิงคโปร์ 10.40 และพี่กำลังจะตกเครื่อง

น้องฝึกงานบอก ผดส. วนไปเคาท์เตอร์ด่วนช่อง 2 เลยค่ะ
เดินไปถึงส่งพลาสปอร์ตให้ 2 เล่ม (ทำใจตกเครื่องแล้วแน่ สามียังไม่มายืนยันตัวเลย)
สิงคโปร์ 10.40 น.ค่ะ นาทีสุดท้ายมั้ย
พนักงานยกหูโทรศัพท์ พร้อมกับคีย์ข้อมูล
ถามต่อ พี่ทำเวปเช็คอินไม่ได้เลย
พนักงานแจ้งเหมือนกับในเพจ ที่นั่งเต็มครับ

พนักงานส่งพลาสปอร์ตคืน เงยหน้ามอง
ผู้โดยสารครับ วิ่งครับ บัสเกต

โทรตามสามี ไปเจอตรงจุดตรวจขาออกเลย ไม่ต้องมาเคาท์เตอร์แล้ว
ผ่านออโต้เกจ ผ่านสแกน แบบแถวไม่ยาว

วิ่งไปโทรแจ้งเอไอเอสไป ว่าเปิดโรมมิ่งด้วย
วิ่งลงไปถึงเกต แถวต่อกันยาวพอสมควร เพื่อรอตรวจตั๋ว และชั่งน้ำหนัก
ขึ้นเครื่องได้ นั่งหอบ ที่นั่งสายการบินจัดแถวที่ 12 Hotseat และช่วยยกกระเป๋าเก็บ (ช่วยเหลือดีมาก จนเกรงใจ)
สั่งอาหารก็ไม่มีเงินไทย จ่ายเงินสิงคโปร์ได้อีก

ขอบคุณ ทุกคนที่ทำให้เราได้เดินทางเพื่อไปทันนัดแรก 15.10 น.ที่สิงคโปร์
ปล. บริการจอดรถให้ +100 บาทจากค่าจอดรถ คือ ดีงามมาก ใช้มา 2 ครั้งแล้ว
สะดวก และซื้อวลา ประหยัดพลังงานในการเดินมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่