จากหัวข้อ ก็คงเป็นเรื่องร้องเรียน"ทีมช่างของทรูบางทีม"ผ่านทาง Social Network
ไม่รู้ว่าอยากทำงานให้กับองค์กรทรูหรือเปล่า ?
เริ่มเข้าเรื่องเลยละกัน....
[วันที่ 12 มกราคม 58]
ลูกค้า(ผม) ต้องการเปิดใช้เบอร์โทรศัพท์พื้นฐาน(เบอร์บ้าน)ของทรู พร้อมด้วยอินเตอร์เน็ต จึงได้ไปติดต่อที่ทรูชอปสาขาซีคอนสแควร์ ทางเจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบให้ ได้แนะนำโปรโมชั่นและได้รับบริการที่ดีมาก
แต่หลังจากตรวจสอบแล้วบริเวณที่จะติดตั้ง (นวมินทร์ซอย68) ไม่มีให้บริการแบบ Fiber จึงต้องเลือกติดตั้งแบบ ADSL ไป และทางชอปตรวจสอบแล้ว มีคู่สายในพื้นที่ว่างอยู่ 1 คู่สายพอดี! //ข้อสังเกต #1
ก็ได้ตกลงที่จะติดตั้งเบอร์โทรศัพท์พื้นฐาน 1 เบอร์ และพ่วงด้วยอินเตอร์เน็ต ADSL ในแพ็คเกจ 4Mbps/399บาท ซึ่งทางชอปได้แนะนำมาว่า เป็นโปรที่ถูกที่สุด ที่สามารถติดตั้งได้ แล้วหลังจากนั้นลูกค้าสามารถเปลี่ยนไปใช้โปรโมชั่นอื่นๆ ที่สูงขึ้นได้มากกว่านี้ (เหตุผล: ลูกค้าต้องการติดตั้งให้ที่บ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นบ้านหลังใหม่ ให้มีอินเตอร์เน็ตใช้ก่อน เพราะยังไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่) //ข้อสังเกต #2
จึงได้ตกลงกับทางชอปว่า จะให้ช่างเข้ามาติดตั้งในวันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม 58 เวลาช่วงบ่าย
หลังจากนั้นผ่านไปจนถึงวันนัดติดตั้ง มีเพียงแค่ SMS 2ฉบับ ที่ได้รับจากทางระบบของทรู และยังไม่มีใครโทรหาเลย ก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร...
แต่มันไม่ได้เป็นเช่นนั้น.....
===================================
[วันที่ 18 มกราคม 58]
ลูกค้าก็เคลียคิวงาน ธุระต่างๆเรียบร้อย เพื่อที่รอช่างมาติดตั้ง แต่เพื่อความแน่ใจว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ จึงได้โทรสอบถามกับทาง Call Center 1686
ในรอบที่ 1 : เวลา 12.31น. (คุยสาย 5นาที)
เที่ยงครึ่งกำลังดี ลองโทรสอบถามดูว่าช่างจะมาติดตั้งให้ไหม คำตอบที่ได้รับก็คือตามที่ลูกค้าได้นัดไว้ ช่างมาติดตั้งแน่นอน แต่จะมาช่วงไหนกี่โมง ทางช่างจะเป็นคนโทรหาลูกค้าอีกที
ผมเลยสอบถามว่า ขอเบอร์ช่างไว้ได้ไหม เพราะตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาหาเลย และได้รับคำตอบว่าไม่มีเบอร์ช่างในระบบ จึงไม่ได้ให้เบอร์มา ผมจึงวางสาย และรอช่างต่อไป จนกระทั่งเวลาบ่าย2โมง ช่างก็ยังไม่มา ช่างก็ไม่ได้โทรหา ผมจึงโทรเข้า Call Center อีกครั้ง
ในรอบที่ 2 : เวลา 14.01น. (คุยสาย 11นาที)
ผมโทรสอบถามอีกทีหนึ่ง เพื่อสอบถามสถานะ ว่าวันนี้จะมีช่างมาติดตั้งให้ หรือไม่ เพราะล่วงเลยมาจนป่านนี้ ยังไม่มีใครโทรหาซักคน นอกจาก sms 2ฉบับก่อนหน้า
ในรอบนี้ Call Center ตรวจสอบ และแจ้งกับผมว่า ทางช่างได้มีการตีกลับงานมาก่อนหน้านี้แล้ว! (ก่อนวันที่ 18 มกราคม)
### เรื่อง Call Center ในรอบที่1 ไม่ได้แจ้งให้ผมทราบ โอเคไม่เป็นไร ไม่เป็นประเด็น.... ประเด็นอยู่ที่ว่า ทำไมช่างไม่โทรแจ้งลูกค้า!!? ###
ผมจึงถกปัญหากับ Call Center คนนี้อยู่นาน พร้อมสอบถามเกี่ยวกับสถานะงานต่างๆ โดยช่างแจ้งเข้ามาในระบบว่า คู่สายเสีย รอเปลี่ยนอุปกรณ์ ใช้เวลา 30วัน
ผมก็บอกว่ารอได้ แต่ขอให้แจ้งลูกค้าหน่อย และฝากคอมเพลนกี่ยวกับช่างเรื่องของการโทรหาลูกค้าผ่านทาง CallCenter ไปว่า...
ถ้ามีปัญหาอะไรควรจะโทรแจ้งลูกค้าไว้ก่อนเลย เพราะเรื่องนี้สำคัญมาก การที่จะนัดช่างเข้ามาติดตั้งอะไรก็ตาม คนที่จะอยู่เฝ้าบ้าน เค้าก็ต้องเคลียทุกอย่างเพื่อรอช่างเข้ามา //ข้อสังเกต #3
==================================================
จนเวลาล่วงเลยผ่านไป ถึงวันที่ 31 มกราคม 58 ผมก็มีธุระที่จะต้องเข้าไปที่ชอปทรู ซีคอนสแควร์ จึงได้สอบถามเกี่ยวกับเคสนี้ด้วย ว่าตอนนี้สถานะงานเป็นอย่างไรบ้าง ?
ปรากฎว่า สถานะ Order ถูกยกเลิกในวันที่ 31 มกราคม วันเดียวกันนี้เองเมื่อช่วงเช้า!! (เอาละไง)
เจ้าหน้าที่ชอป ที่ตรวจสอบให้ ก็เป็นคนเดียวกับตอนที่ผมมายื่นเรื่องขอติดตั้ง ก็พยายามดูให้ว่าช่างให้เหตุผลว่าอะไร ปรากฎว่า สถานะของปัญหาเขียนเพียงแค่ว่า "เสีย ไม่ซ่อม"
เรื่องราวพลิกเลยครับ จากตอนแรกที่ว่า "อุปกรณ์เสีย รอเปลี่ยน 30วัน" กลายเป็น "อุปกรณ์เสีย ไม่ซ่อม"
ทางชอปทั้งพนักงานขาย และผู้จัดการชอป ก็ได้พยายามโทรติดต่อช่างคนนั้น (คุณพร้อมพันธุ์) ซึ่งเป็นคนที่ตีงานเข้ามาในระบบ ปรากฎว่าช่างไม่รับสาย ทางชอปจึงได้พยายามหาทางออกให้ลูกค้าโดยการยื่นเรื่องเข้าไปในระบบใหม่
ทีนี้ผมก็ได้คิดและสงสัยว่า....
- ช่างไม่อยากทำงานให้กับทรูหรือเปล่า ?
- ช่างไม่อยากได้ลูกค้าใหม่หรือเปล่า ?
- ช่างไม่อยากวุ่นวายกับการซ่อมอุปกรณ์หรือเปล่า ?
- หรือช่างหมันไส้ที่ผมคอมเพลนผ่าน Call Center ?
จากที่ผมพิมพ์ "//ข้อสังเกต" เอาไว้ด้านท้ายของแต่ละย่อหน้าด้านบน ก็มี 3ข้อ ก็มีข้อสังเกตตามนี้
#1 คู่สายที่ว่างอยู่ที่เดียว กลับกลายเป็นคู่สายที่เสีย และตอนแรกช่างก็แจ้งเข้ามาในระบบว่ารอซ่อม 30วัน อยู่ๆกลายเป็น "เสีย ไม่ซ่อม" พร้อมกับยกเลิกออร์เดอร์ของลูกค้าไปซะอย่างนั้น ?
ถ้าคู่สายเต็ม ก็ถือเป็นโอกาสดีหรือไม่ ? ที่ทรูจะได้ขยายขอบเขตการให้บริการ หรือเพิ่มบริการใหม่ๆเข้าไปอย่างอินเทอร์เน็ตแบบเคเบิ้ล เพราะจะได้ลูกค้าใหม่ๆในแถบนี้เพิ่มขึ้น สร้างโอกาส สร้างรายได้ให้กับองค์กร แต่ช่างกลับปฏิเสธมัน ?
#2 หรือช่างไม่สนใจลูกค้าที่ติดตั้งโปรโมชั่นถูกสุดๆ แบบอาจจะมองว่า ลูกค้ารายนี้จ่ายน้อย ไม่ต้องไปทำให้หรอก ไปรอลูกค้าที่จ่ายหนักๆกว่านี้ดีกว่า อาจจะทำให้ช่างได้รับส่วนแบ่งมากตามไปด้วย ? (พอลูกค้าเข้าไปอยู่จริง เดี๋ยวก็จ่ายแพงขึ้นเองแหล่ะ เพราะที่จ่ายอยู่ต่อเดือน ก็ไม่ใช่น้อยๆนะครับ)
#3 หรือช่าง ไม่ชอบการ Complain ไม่คิดที่จะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น ?
คือผมก็ไม่ได้คาดหวังว่า การ Complain ผ่านไปทาง Call Center มันจะทำให้อะไรดีขึ้นมาหรอก ส่งเรื่องต่อให้หรือเปล่าก็ไม่รู้ บางทีอาจจะรับฟังเฉยๆก็ได้ เพื่อให้ลูกค้าสบายใจ
แต่ผิดคาด.... ตั้งแต่วันที่ 12-18-31 ไม่มีใครโทรมาหาเลย หลังจาก Complain ไปก็ทำตัวเหมือนเดิม
กระทู้นี้ต้องการอะไร ?
1.ต้องการยืนยันว่า ลูกค้ายังต้องการใช้บริการกับทางทรูอยู่ และคิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ทางทรูจะสามารถแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้
2.ต้องการให้เปลี่ยนทีมช่างที่เข้ามาให้บริการในพื้นที่นี้ ไม่เอาทีมของคุณช่าง "พร้อมพันธุ์" ซึ่งเป็นผู้ปฏิเสธงานเข้ามาในระบบ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นคนเดียวกับทีมช่างที่มาตรวจสอบ Order นี้ตั้งแต่แรก จนถึงขั้นยกเลิก Order และไม่โทรติดต่อลูกค้าเลยแม้แต่ครั้งเดียว
3.อยากให้ตรวจสอบการทำงานของทีมช่างของคุณ "พร้อมพันธุ์" ว่าเพราะเหตุใด ตั้งหลายวันที่ผ่านมา ไม่มีการโทรติดต่อกับลูกค้าเลย ไม่แจ้งปัญหาใดๆทั้งสิ้น ต้องให้ลูกค้าตรวจสอบเอง
จากที่ผ่านมาทางบ้านก็ใช้บริการในเครือทรู เมื่อก่อนก็หลายพันบาทต่อเดือนอยู่ True Black Card ก็เคยได้รับ แต่ปัจจุบันด้วยโปรโมชั่นต่างๆ ราคาลดลงมามาก ทำให้ค่าใช้จ่ายต่อเดือนไม่ถึงขั้นที่จะได้ True Black Card (ปัจจุบันได้แค่ Red Card) ก็ยังคงใช้บริการอยู่ และบ้านหลังใหม่ก็ยังคงอยากใช้บริการของทรูอยู่เช่นเคย เพราะก่อนหน้านี้ ไม่ว่าทีมช่างชุดไหน เข้ามาติดตั้งหรือแก้ไขอะไร ก็จะมีการโทรมาหาลูกค้าก่อนทุกครั้ง ผิดกับทีมช่างของคุณพร้อมพันธุ์มากเลย
ข้อมูลอื่นๆ เช่นพวกเบอร์โทรที่ขอรับการติดตั้ง , ข้อมูลชื่อ เลขบัตรประชาชนของลูกค้า , เบอร์ของช่างที่ได้รับจากชอปทรู จะแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังไมค์ให้คุณ intelligence ครับ
ติดตั้งเบอร์ใหม่พร้อมเน็ต แต่ทีมช่างทรูปฏิเสธการซ่อมคู่สายและยกเลิกการติดตั้ง โดยไม่โทรหาลูกค้าแม้แต่ครั้งเดียว!
ไม่รู้ว่าอยากทำงานให้กับองค์กรทรูหรือเปล่า ?
เริ่มเข้าเรื่องเลยละกัน....
[วันที่ 12 มกราคม 58]
ลูกค้า(ผม) ต้องการเปิดใช้เบอร์โทรศัพท์พื้นฐาน(เบอร์บ้าน)ของทรู พร้อมด้วยอินเตอร์เน็ต จึงได้ไปติดต่อที่ทรูชอปสาขาซีคอนสแควร์ ทางเจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบให้ ได้แนะนำโปรโมชั่นและได้รับบริการที่ดีมาก
แต่หลังจากตรวจสอบแล้วบริเวณที่จะติดตั้ง (นวมินทร์ซอย68) ไม่มีให้บริการแบบ Fiber จึงต้องเลือกติดตั้งแบบ ADSL ไป และทางชอปตรวจสอบแล้ว มีคู่สายในพื้นที่ว่างอยู่ 1 คู่สายพอดี! //ข้อสังเกต #1
ก็ได้ตกลงที่จะติดตั้งเบอร์โทรศัพท์พื้นฐาน 1 เบอร์ และพ่วงด้วยอินเตอร์เน็ต ADSL ในแพ็คเกจ 4Mbps/399บาท ซึ่งทางชอปได้แนะนำมาว่า เป็นโปรที่ถูกที่สุด ที่สามารถติดตั้งได้ แล้วหลังจากนั้นลูกค้าสามารถเปลี่ยนไปใช้โปรโมชั่นอื่นๆ ที่สูงขึ้นได้มากกว่านี้ (เหตุผล: ลูกค้าต้องการติดตั้งให้ที่บ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นบ้านหลังใหม่ ให้มีอินเตอร์เน็ตใช้ก่อน เพราะยังไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่) //ข้อสังเกต #2
จึงได้ตกลงกับทางชอปว่า จะให้ช่างเข้ามาติดตั้งในวันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม 58 เวลาช่วงบ่าย
หลังจากนั้นผ่านไปจนถึงวันนัดติดตั้ง มีเพียงแค่ SMS 2ฉบับ ที่ได้รับจากทางระบบของทรู และยังไม่มีใครโทรหาเลย ก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร...
แต่มันไม่ได้เป็นเช่นนั้น.....
===================================
[วันที่ 18 มกราคม 58]
ลูกค้าก็เคลียคิวงาน ธุระต่างๆเรียบร้อย เพื่อที่รอช่างมาติดตั้ง แต่เพื่อความแน่ใจว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ จึงได้โทรสอบถามกับทาง Call Center 1686
ในรอบที่ 1 : เวลา 12.31น. (คุยสาย 5นาที)
เที่ยงครึ่งกำลังดี ลองโทรสอบถามดูว่าช่างจะมาติดตั้งให้ไหม คำตอบที่ได้รับก็คือตามที่ลูกค้าได้นัดไว้ ช่างมาติดตั้งแน่นอน แต่จะมาช่วงไหนกี่โมง ทางช่างจะเป็นคนโทรหาลูกค้าอีกที
ผมเลยสอบถามว่า ขอเบอร์ช่างไว้ได้ไหม เพราะตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาหาเลย และได้รับคำตอบว่าไม่มีเบอร์ช่างในระบบ จึงไม่ได้ให้เบอร์มา ผมจึงวางสาย และรอช่างต่อไป จนกระทั่งเวลาบ่าย2โมง ช่างก็ยังไม่มา ช่างก็ไม่ได้โทรหา ผมจึงโทรเข้า Call Center อีกครั้ง
ในรอบที่ 2 : เวลา 14.01น. (คุยสาย 11นาที)
ผมโทรสอบถามอีกทีหนึ่ง เพื่อสอบถามสถานะ ว่าวันนี้จะมีช่างมาติดตั้งให้ หรือไม่ เพราะล่วงเลยมาจนป่านนี้ ยังไม่มีใครโทรหาซักคน นอกจาก sms 2ฉบับก่อนหน้า
ในรอบนี้ Call Center ตรวจสอบ และแจ้งกับผมว่า ทางช่างได้มีการตีกลับงานมาก่อนหน้านี้แล้ว! (ก่อนวันที่ 18 มกราคม)
### เรื่อง Call Center ในรอบที่1 ไม่ได้แจ้งให้ผมทราบ โอเคไม่เป็นไร ไม่เป็นประเด็น.... ประเด็นอยู่ที่ว่า ทำไมช่างไม่โทรแจ้งลูกค้า!!? ###
ผมจึงถกปัญหากับ Call Center คนนี้อยู่นาน พร้อมสอบถามเกี่ยวกับสถานะงานต่างๆ โดยช่างแจ้งเข้ามาในระบบว่า คู่สายเสีย รอเปลี่ยนอุปกรณ์ ใช้เวลา 30วัน
ผมก็บอกว่ารอได้ แต่ขอให้แจ้งลูกค้าหน่อย และฝากคอมเพลนกี่ยวกับช่างเรื่องของการโทรหาลูกค้าผ่านทาง CallCenter ไปว่า...
ถ้ามีปัญหาอะไรควรจะโทรแจ้งลูกค้าไว้ก่อนเลย เพราะเรื่องนี้สำคัญมาก การที่จะนัดช่างเข้ามาติดตั้งอะไรก็ตาม คนที่จะอยู่เฝ้าบ้าน เค้าก็ต้องเคลียทุกอย่างเพื่อรอช่างเข้ามา //ข้อสังเกต #3
==================================================
จนเวลาล่วงเลยผ่านไป ถึงวันที่ 31 มกราคม 58 ผมก็มีธุระที่จะต้องเข้าไปที่ชอปทรู ซีคอนสแควร์ จึงได้สอบถามเกี่ยวกับเคสนี้ด้วย ว่าตอนนี้สถานะงานเป็นอย่างไรบ้าง ?
ปรากฎว่า สถานะ Order ถูกยกเลิกในวันที่ 31 มกราคม วันเดียวกันนี้เองเมื่อช่วงเช้า!! (เอาละไง)
เจ้าหน้าที่ชอป ที่ตรวจสอบให้ ก็เป็นคนเดียวกับตอนที่ผมมายื่นเรื่องขอติดตั้ง ก็พยายามดูให้ว่าช่างให้เหตุผลว่าอะไร ปรากฎว่า สถานะของปัญหาเขียนเพียงแค่ว่า "เสีย ไม่ซ่อม"
เรื่องราวพลิกเลยครับ จากตอนแรกที่ว่า "อุปกรณ์เสีย รอเปลี่ยน 30วัน" กลายเป็น "อุปกรณ์เสีย ไม่ซ่อม"
ทางชอปทั้งพนักงานขาย และผู้จัดการชอป ก็ได้พยายามโทรติดต่อช่างคนนั้น (คุณพร้อมพันธุ์) ซึ่งเป็นคนที่ตีงานเข้ามาในระบบ ปรากฎว่าช่างไม่รับสาย ทางชอปจึงได้พยายามหาทางออกให้ลูกค้าโดยการยื่นเรื่องเข้าไปในระบบใหม่
ทีนี้ผมก็ได้คิดและสงสัยว่า....
- ช่างไม่อยากทำงานให้กับทรูหรือเปล่า ?
- ช่างไม่อยากได้ลูกค้าใหม่หรือเปล่า ?
- ช่างไม่อยากวุ่นวายกับการซ่อมอุปกรณ์หรือเปล่า ?
- หรือช่างหมันไส้ที่ผมคอมเพลนผ่าน Call Center ?
จากที่ผมพิมพ์ "//ข้อสังเกต" เอาไว้ด้านท้ายของแต่ละย่อหน้าด้านบน ก็มี 3ข้อ ก็มีข้อสังเกตตามนี้
#1 คู่สายที่ว่างอยู่ที่เดียว กลับกลายเป็นคู่สายที่เสีย และตอนแรกช่างก็แจ้งเข้ามาในระบบว่ารอซ่อม 30วัน อยู่ๆกลายเป็น "เสีย ไม่ซ่อม" พร้อมกับยกเลิกออร์เดอร์ของลูกค้าไปซะอย่างนั้น ?
ถ้าคู่สายเต็ม ก็ถือเป็นโอกาสดีหรือไม่ ? ที่ทรูจะได้ขยายขอบเขตการให้บริการ หรือเพิ่มบริการใหม่ๆเข้าไปอย่างอินเทอร์เน็ตแบบเคเบิ้ล เพราะจะได้ลูกค้าใหม่ๆในแถบนี้เพิ่มขึ้น สร้างโอกาส สร้างรายได้ให้กับองค์กร แต่ช่างกลับปฏิเสธมัน ?
#2 หรือช่างไม่สนใจลูกค้าที่ติดตั้งโปรโมชั่นถูกสุดๆ แบบอาจจะมองว่า ลูกค้ารายนี้จ่ายน้อย ไม่ต้องไปทำให้หรอก ไปรอลูกค้าที่จ่ายหนักๆกว่านี้ดีกว่า อาจจะทำให้ช่างได้รับส่วนแบ่งมากตามไปด้วย ? (พอลูกค้าเข้าไปอยู่จริง เดี๋ยวก็จ่ายแพงขึ้นเองแหล่ะ เพราะที่จ่ายอยู่ต่อเดือน ก็ไม่ใช่น้อยๆนะครับ)
#3 หรือช่าง ไม่ชอบการ Complain ไม่คิดที่จะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น ?
คือผมก็ไม่ได้คาดหวังว่า การ Complain ผ่านไปทาง Call Center มันจะทำให้อะไรดีขึ้นมาหรอก ส่งเรื่องต่อให้หรือเปล่าก็ไม่รู้ บางทีอาจจะรับฟังเฉยๆก็ได้ เพื่อให้ลูกค้าสบายใจ
แต่ผิดคาด.... ตั้งแต่วันที่ 12-18-31 ไม่มีใครโทรมาหาเลย หลังจาก Complain ไปก็ทำตัวเหมือนเดิม
กระทู้นี้ต้องการอะไร ?
1.ต้องการยืนยันว่า ลูกค้ายังต้องการใช้บริการกับทางทรูอยู่ และคิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ทางทรูจะสามารถแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้
2.ต้องการให้เปลี่ยนทีมช่างที่เข้ามาให้บริการในพื้นที่นี้ ไม่เอาทีมของคุณช่าง "พร้อมพันธุ์" ซึ่งเป็นผู้ปฏิเสธงานเข้ามาในระบบ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นคนเดียวกับทีมช่างที่มาตรวจสอบ Order นี้ตั้งแต่แรก จนถึงขั้นยกเลิก Order และไม่โทรติดต่อลูกค้าเลยแม้แต่ครั้งเดียว
3.อยากให้ตรวจสอบการทำงานของทีมช่างของคุณ "พร้อมพันธุ์" ว่าเพราะเหตุใด ตั้งหลายวันที่ผ่านมา ไม่มีการโทรติดต่อกับลูกค้าเลย ไม่แจ้งปัญหาใดๆทั้งสิ้น ต้องให้ลูกค้าตรวจสอบเอง
จากที่ผ่านมาทางบ้านก็ใช้บริการในเครือทรู เมื่อก่อนก็หลายพันบาทต่อเดือนอยู่ True Black Card ก็เคยได้รับ แต่ปัจจุบันด้วยโปรโมชั่นต่างๆ ราคาลดลงมามาก ทำให้ค่าใช้จ่ายต่อเดือนไม่ถึงขั้นที่จะได้ True Black Card (ปัจจุบันได้แค่ Red Card) ก็ยังคงใช้บริการอยู่ และบ้านหลังใหม่ก็ยังคงอยากใช้บริการของทรูอยู่เช่นเคย เพราะก่อนหน้านี้ ไม่ว่าทีมช่างชุดไหน เข้ามาติดตั้งหรือแก้ไขอะไร ก็จะมีการโทรมาหาลูกค้าก่อนทุกครั้ง ผิดกับทีมช่างของคุณพร้อมพันธุ์มากเลย
ข้อมูลอื่นๆ เช่นพวกเบอร์โทรที่ขอรับการติดตั้ง , ข้อมูลชื่อ เลขบัตรประชาชนของลูกค้า , เบอร์ของช่างที่ได้รับจากชอปทรู จะแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังไมค์ให้คุณ intelligence ครับ