- ผมทำเรื่องย้ายค่ายไป True เมื่อวันที่ 24 ม.ค.58 ที่ True สาขา Central Embassy จนท.แจ้งสิทธิ์พิเศษเรื่องลดค่าบริการรายเดือน 50% นาน 12 เดือน ผมก็เลยเลือกโปร 4G iSmart 699/เดือน ลดเป็น 350/เดือน โทร.ทุกเครือข่าย 300 นาที เนต 4G/3G/EDGE/GPRS 3GB/เดือน WiFi ไม่จำกัด จนท.แจ้งว่าให้กด *440# แล้วโทร.ออกเมื่อจับสัญญาณได้แล้ว (ระยะเวลาในการย้าย 3 วันทำการ)
- พอวันที่ 28ม.ค.58 ผมถูกตัดสัญญาณจากค่ายเดิม จึงเอาซิมของทรูที่จนท.ให้มาใส่ เครื่องตรวจจับสัญญาณของ True ได้แล้ว ผมจึงกด *440# แล้วโทร.ออก มี SMS แจ้งว่าคุณสามารถใช้งานหมายเลขนี้ได้แล้ว แต่มีข้อความเพิ่มมาอีกว่า คุณไม่สามารถรับสิทธิฟรีเนต 4G LTE ได้ เนื่องจากโปร ฯปัจจุบันของคุณไม่รองรับ กรุณาติดต่อทรูช้อป หรือ1331 เพื่อเปลี่ยนโปรฯ ผมจึงสอบถามที่ 1331 จนท.แจ้งว่าต้องรอระบบจัดการตัวเองภายใน 24 ชม.
- วันนี้ 29ม.ค.58 ผมตรวจสอบโปรฯด้วยการกด *935# ปรากฎว่าโปรฯยังเป็น 699/เดือน จึงสอบถาม 1331 ไปอีกครั้ง จนท.แจ้งว่า ที่ผมกด *440# แล้วโทร.ออก นั้นไม่ถูกต้อง ทำให้โปรฯไม่ได้สิทธิ์ลด 50% จนท.จึงแจ้งเพิ่มอีกว่า ผมต้องได้สิทธิ์เล่นเนตเพิ่มจากเดิมอีก 3G ด้วย และถามว่า True สาขา Central Embassy จนท.ไม่ได้แจ้งให้ทราบหรือ ผมก็บอกว่าไม่ได้แจ้งตรงส่วนเพิ่มตรงนี้ จนท.1331 จึงรับเรื่องไว้ที่จะปรับให้โปรฯได้รับสิทธิ์ลด 50 %/เดือน และสิทธิ์เล่นเนตเพิ่มให้โดยจะส่งเรื่องให้ True สาขา Central Embassy ดำเนินการ เพราะ 1331 ทำให้ไม่ได้
- หลังจากนั้น ผมลองกด *900# ปรากฏว่ามี SMS แจ้งว่า จากโปรฯ จำนวนใช้งานคงเหลือ 2.93GB ใช้ได้ถึง 24.00 น.ของวันที่ 9/02/2015
ผมจึงสับสนกับระบบการทำงานของ True มาก จึงอยากจะถามว่า
1. ตกลงแล้วการย้ายค่ายของผมได้สิทธิ์ลด โปร 4G iSmart 699/เดือน เป็น 350/เดือน โทร.ทุกเครือข่าย 300 นาที เนต 4G/3G/EDGE/GPRS 3GB/เดือน WiFi ไม่จำกัด + เล่นเนตเพิ่มอีกเดือนละ 3GB หรือไม่
2. รอบบิลของผมมันควรจะนับตั้งแต่วันที่ผมเริ่มใช้สัญญาณของทรูได้คือวันที่ 28/01/2015 ทำไมมาตัดการใช้เนตแค่ ใช้ได้ถึง 24.00 น.ของวันที่ 9/02/2015 (มันน่าจะไปครบรอบบิลประมาณ 28/02/2015)
หมายเหตุ ผมพยายามโทร.ไปที่ True สาขา Central Embassy เบอร์ 0916964535 ซึ่งเป็นเบอร์ในคำขอย้ายค่าย แต่ไม่มีการรับสายตั้งแต่ 10 โมง จนถึงเวลานี้ ผมจึงต้องถามมายังช่องทางนี้ครับ เบอร์ผมคือ 086XXXXX88
ย้ายค่ายไป True แต่เกิดปัญหามากจริงๆ True ช่วยตอบด้วย
- พอวันที่ 28ม.ค.58 ผมถูกตัดสัญญาณจากค่ายเดิม จึงเอาซิมของทรูที่จนท.ให้มาใส่ เครื่องตรวจจับสัญญาณของ True ได้แล้ว ผมจึงกด *440# แล้วโทร.ออก มี SMS แจ้งว่าคุณสามารถใช้งานหมายเลขนี้ได้แล้ว แต่มีข้อความเพิ่มมาอีกว่า คุณไม่สามารถรับสิทธิฟรีเนต 4G LTE ได้ เนื่องจากโปร ฯปัจจุบันของคุณไม่รองรับ กรุณาติดต่อทรูช้อป หรือ1331 เพื่อเปลี่ยนโปรฯ ผมจึงสอบถามที่ 1331 จนท.แจ้งว่าต้องรอระบบจัดการตัวเองภายใน 24 ชม.
- วันนี้ 29ม.ค.58 ผมตรวจสอบโปรฯด้วยการกด *935# ปรากฎว่าโปรฯยังเป็น 699/เดือน จึงสอบถาม 1331 ไปอีกครั้ง จนท.แจ้งว่า ที่ผมกด *440# แล้วโทร.ออก นั้นไม่ถูกต้อง ทำให้โปรฯไม่ได้สิทธิ์ลด 50% จนท.จึงแจ้งเพิ่มอีกว่า ผมต้องได้สิทธิ์เล่นเนตเพิ่มจากเดิมอีก 3G ด้วย และถามว่า True สาขา Central Embassy จนท.ไม่ได้แจ้งให้ทราบหรือ ผมก็บอกว่าไม่ได้แจ้งตรงส่วนเพิ่มตรงนี้ จนท.1331 จึงรับเรื่องไว้ที่จะปรับให้โปรฯได้รับสิทธิ์ลด 50 %/เดือน และสิทธิ์เล่นเนตเพิ่มให้โดยจะส่งเรื่องให้ True สาขา Central Embassy ดำเนินการ เพราะ 1331 ทำให้ไม่ได้
- หลังจากนั้น ผมลองกด *900# ปรากฏว่ามี SMS แจ้งว่า จากโปรฯ จำนวนใช้งานคงเหลือ 2.93GB ใช้ได้ถึง 24.00 น.ของวันที่ 9/02/2015
ผมจึงสับสนกับระบบการทำงานของ True มาก จึงอยากจะถามว่า
1. ตกลงแล้วการย้ายค่ายของผมได้สิทธิ์ลด โปร 4G iSmart 699/เดือน เป็น 350/เดือน โทร.ทุกเครือข่าย 300 นาที เนต 4G/3G/EDGE/GPRS 3GB/เดือน WiFi ไม่จำกัด + เล่นเนตเพิ่มอีกเดือนละ 3GB หรือไม่
2. รอบบิลของผมมันควรจะนับตั้งแต่วันที่ผมเริ่มใช้สัญญาณของทรูได้คือวันที่ 28/01/2015 ทำไมมาตัดการใช้เนตแค่ ใช้ได้ถึง 24.00 น.ของวันที่ 9/02/2015 (มันน่าจะไปครบรอบบิลประมาณ 28/02/2015)
หมายเหตุ ผมพยายามโทร.ไปที่ True สาขา Central Embassy เบอร์ 0916964535 ซึ่งเป็นเบอร์ในคำขอย้ายค่าย แต่ไม่มีการรับสายตั้งแต่ 10 โมง จนถึงเวลานี้ ผมจึงต้องถามมายังช่องทางนี้ครับ เบอร์ผมคือ 086XXXXX88