ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า ชอบดูหนังมากๆ ดูหนังปีละ ไม่ต่ำกว่าร้อยเรื่อง (ในโรงหนังนะครับ) โรงที่ไปดูประจำ ก็จะมี เมเจอร์พระราม3 กับ อีจีวี ซีคอนบางแค ซึ่งส่วนใหญ่จะไปอีจีวีบางแค เพราะคนดูน้อย ผมไม่ชอบคนพลุ่กพล่านน่ะครับ
เข้าเรื่องเลย วันนี้ก็ไปดูหนังเรื่อง Mortdecai ที่จอห์นนี่ เด็ป เล่น ก็เช็ครอบหนังก่อนไปเพราะมีธุระก่อน ก็ไปมีรอบ 14.05 ก็ทำธุรเสร็จก็ไปถึงซื้อตั๋วที่ตู้ ปั๊ป บ่ายสองเดินเข้าโรงไปนั่งเลย ก็นั่งรอ รอ รอ รอ รอ รอ 14.20 เดินออกมาจากโรงหนัง จากชั้นบนสุด (โรง 3 อยู่ด้านบน ต้องเดินขึ้นบันไดไปประมาณ 2 ชั้นครึ่ง) ลงมาถึงก็เจอพนักงานยืนอยู่ ก็บอก "น้องครับ หนังยังไม่ฉายเลย รอบ บ่ายสองห้านาที นี่สองโมงยี่สิบแล้ว" น้องก็หันมา "ก็ปกตินะ กว่าหนังจะเริ่มก็บ่ายสองครึ่งนะ" (คือมันพูดห้วนๆ นะ ไม่มีหางเสียงเลยล่ะครับ) ผมก็เลยสวนกลับไปว่า "ก็รู้ครับ แต่ว่าปกติม้นต้องมีตัวอย่างหนังมาก่อนไม่ใช่หรอ" มันก็สวนขึ้นมาอีกว่า "ไม่นะ ปกติก็อย่างนี้แหละ เริ่มบ่ายสองครึ่ง รอหน่อยซิ่" ผมก็บอกกลับไปว่า "ไม่นะ ปกติมันต้องมีตัวอย่างหนังก่อน นี่ไม่มีอะไรเลย มีแต่เพลงให้ฟัง" มันก็หยิบ ว. ขึ้นมา เหมือนจะว.หาใคร ผมก็เลยบอกไปว่า "เออ ลองเช็คดูครับว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่า" ด้วยความที่เข้าใจว่าเขาจะว. หาเจ้าหน้าที่เพื่อเช็ค ก็เลยเดินกลับขึ้นไปที่โรงหนัง
ก็นั่งรอ ผ่านไปอีก 10 นาที ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
คนที่ซื้อตั๋วมานั่งอยู่ด้านหลังก็เดินมาถามผม "พี่ครับโรงนี้ฉายเรื่อง Mortdecai ใช่ไมครับ" ผมก็ตอบกลับไปว่าใช่ครับ ผมกำลังจะโทรหาเจ้าหน้าที่เลย" แล้ว ผมก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา หาเบอร์ อีจีวีซีคอนบางแค พอเจอก็โทรเลยจากในโรงหนัง พนักงานก็รับ ผมก็บอกว่า "ผมอยู่ในโรงหนัง ซื้อตั๋วหนังรอบ บ่ายสองโมงห้านาทีมา แต่หนังยังไม่ฉายเลย" เสียงตามสายก็ถามกลับมานิ่งๆ ว่า "โรงไหนคะ" ผมก็ตอบกลับไปว่า "โรง3 ครับ นี่ผมนั่งรอมา ครึ่งชั่วโมงแล้ว ไม่มีแม้แต่ตัวอย่างหนัง มีอะไรหรือเปล่าครับ" พนักงานก็เหมือนเงียบไป แล้วก็ทำเสียงตื่นๆ หน่อย แล้วก็บอกว่า "รบกวนขอเบอร์ติดต่อกลับด้วยค่ะ เช็คแล้วจะโทรแจ้ง" ผมก็เอ้ายังไงกัน ก็ตอบกลับไปว่า "เอ่อ ผมอยู่ในโรงหนังนะ คุณก็ส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นมาดูซิครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น" ทางนั้นก็ตอบกลับมาว่า "ได้ค่ะ สักครู่นะคะ" แล้วก็วางสายไป สักพัก ประมาณ 5 นาที ตัวอย่างหนังก็เริ่ม ผมก็แบบ เออ ไม่มีพนักงานขึ้นมาดูเลยนะ ว่าเกิดอะไรขึ้นไม่มีเจ้าหน้าที่มาเดินดูหรือว่าอะไรเลย ผมก็ไม่สนใจ ดูหนังสบายใจแร่ะ
พอหนังจบ เครดิตจบก็ขึ้นมาแป็ปนึง ผมก็ลุก เดินออกมา แล้วเครดิตก็ดับไปเลย แล้วก็เห็นพนักงานวิ่งขึ้นมา ผมก็ลุกออกไปพอดี ก็นึกว่า จะขึ้นมาขอโทษ เปล่าเลย เขามาเช็คว่าคนออกจากโรงหมดยัง แล้วว. แจ้งข้างล่างว่า ให้คนดูเข้ามาได้เลย เออ เยี่ยม คือไม่มีคำขอโทษหรือ ความรู้สึกผิดเลยนะ แล้วแทนที่รอบนี้จะฉายช้าแล้ว จะไปปรับตารางฉายเลื่อนไปซัก 10 นาที ก็เปล่าเลย ก็ปล่อยไว้อย่างนั้น เจริญครับ
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมมีปัญหากับเครือเมเจอร์นะ ไหนจะเรื่องบัตร M-Cash ที่ต้องซื้อใหม่ทุกปี ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับผู้บริโภคเลยนอกจากจะทำให้เราเสียเงินเยอะขึ้น ไหนจะเรื่องแอร์เย็นบ้าง ไม่เย็นบ้าง ในบางโรงหนัง หรือ ขึ้นราคาตั๋วกับหนังบางเรื่องแบบไม่บอกล่วงหน้า โปรโมชั่นที่ทำแบบกลัวๆ แล้วสุดท้ายก็ไม่เห็นจะมีประโยชน์อะไร
ถ้าผมเลือกได้ ผมก็ไม่อยากดูโรงหนังเครือเมเจอร์เท่าไหร่หรอกครับ เอาเปรียบทุกเรื่องนะ เบื่อๆๆๆๆๆๆๆๆ เมเจอร์
อีจีวี ทำเสียอารมณ์สุดๆ เครือเมเจอร์เริ่มเละเทะนะ
เข้าเรื่องเลย วันนี้ก็ไปดูหนังเรื่อง Mortdecai ที่จอห์นนี่ เด็ป เล่น ก็เช็ครอบหนังก่อนไปเพราะมีธุระก่อน ก็ไปมีรอบ 14.05 ก็ทำธุรเสร็จก็ไปถึงซื้อตั๋วที่ตู้ ปั๊ป บ่ายสองเดินเข้าโรงไปนั่งเลย ก็นั่งรอ รอ รอ รอ รอ รอ 14.20 เดินออกมาจากโรงหนัง จากชั้นบนสุด (โรง 3 อยู่ด้านบน ต้องเดินขึ้นบันไดไปประมาณ 2 ชั้นครึ่ง) ลงมาถึงก็เจอพนักงานยืนอยู่ ก็บอก "น้องครับ หนังยังไม่ฉายเลย รอบ บ่ายสองห้านาที นี่สองโมงยี่สิบแล้ว" น้องก็หันมา "ก็ปกตินะ กว่าหนังจะเริ่มก็บ่ายสองครึ่งนะ" (คือมันพูดห้วนๆ นะ ไม่มีหางเสียงเลยล่ะครับ) ผมก็เลยสวนกลับไปว่า "ก็รู้ครับ แต่ว่าปกติม้นต้องมีตัวอย่างหนังมาก่อนไม่ใช่หรอ" มันก็สวนขึ้นมาอีกว่า "ไม่นะ ปกติก็อย่างนี้แหละ เริ่มบ่ายสองครึ่ง รอหน่อยซิ่" ผมก็บอกกลับไปว่า "ไม่นะ ปกติมันต้องมีตัวอย่างหนังก่อน นี่ไม่มีอะไรเลย มีแต่เพลงให้ฟัง" มันก็หยิบ ว. ขึ้นมา เหมือนจะว.หาใคร ผมก็เลยบอกไปว่า "เออ ลองเช็คดูครับว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่า" ด้วยความที่เข้าใจว่าเขาจะว. หาเจ้าหน้าที่เพื่อเช็ค ก็เลยเดินกลับขึ้นไปที่โรงหนัง
ก็นั่งรอ ผ่านไปอีก 10 นาที ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
คนที่ซื้อตั๋วมานั่งอยู่ด้านหลังก็เดินมาถามผม "พี่ครับโรงนี้ฉายเรื่อง Mortdecai ใช่ไมครับ" ผมก็ตอบกลับไปว่าใช่ครับ ผมกำลังจะโทรหาเจ้าหน้าที่เลย" แล้ว ผมก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา หาเบอร์ อีจีวีซีคอนบางแค พอเจอก็โทรเลยจากในโรงหนัง พนักงานก็รับ ผมก็บอกว่า "ผมอยู่ในโรงหนัง ซื้อตั๋วหนังรอบ บ่ายสองโมงห้านาทีมา แต่หนังยังไม่ฉายเลย" เสียงตามสายก็ถามกลับมานิ่งๆ ว่า "โรงไหนคะ" ผมก็ตอบกลับไปว่า "โรง3 ครับ นี่ผมนั่งรอมา ครึ่งชั่วโมงแล้ว ไม่มีแม้แต่ตัวอย่างหนัง มีอะไรหรือเปล่าครับ" พนักงานก็เหมือนเงียบไป แล้วก็ทำเสียงตื่นๆ หน่อย แล้วก็บอกว่า "รบกวนขอเบอร์ติดต่อกลับด้วยค่ะ เช็คแล้วจะโทรแจ้ง" ผมก็เอ้ายังไงกัน ก็ตอบกลับไปว่า "เอ่อ ผมอยู่ในโรงหนังนะ คุณก็ส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นมาดูซิครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น" ทางนั้นก็ตอบกลับมาว่า "ได้ค่ะ สักครู่นะคะ" แล้วก็วางสายไป สักพัก ประมาณ 5 นาที ตัวอย่างหนังก็เริ่ม ผมก็แบบ เออ ไม่มีพนักงานขึ้นมาดูเลยนะ ว่าเกิดอะไรขึ้นไม่มีเจ้าหน้าที่มาเดินดูหรือว่าอะไรเลย ผมก็ไม่สนใจ ดูหนังสบายใจแร่ะ
พอหนังจบ เครดิตจบก็ขึ้นมาแป็ปนึง ผมก็ลุก เดินออกมา แล้วเครดิตก็ดับไปเลย แล้วก็เห็นพนักงานวิ่งขึ้นมา ผมก็ลุกออกไปพอดี ก็นึกว่า จะขึ้นมาขอโทษ เปล่าเลย เขามาเช็คว่าคนออกจากโรงหมดยัง แล้วว. แจ้งข้างล่างว่า ให้คนดูเข้ามาได้เลย เออ เยี่ยม คือไม่มีคำขอโทษหรือ ความรู้สึกผิดเลยนะ แล้วแทนที่รอบนี้จะฉายช้าแล้ว จะไปปรับตารางฉายเลื่อนไปซัก 10 นาที ก็เปล่าเลย ก็ปล่อยไว้อย่างนั้น เจริญครับ
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมมีปัญหากับเครือเมเจอร์นะ ไหนจะเรื่องบัตร M-Cash ที่ต้องซื้อใหม่ทุกปี ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับผู้บริโภคเลยนอกจากจะทำให้เราเสียเงินเยอะขึ้น ไหนจะเรื่องแอร์เย็นบ้าง ไม่เย็นบ้าง ในบางโรงหนัง หรือ ขึ้นราคาตั๋วกับหนังบางเรื่องแบบไม่บอกล่วงหน้า โปรโมชั่นที่ทำแบบกลัวๆ แล้วสุดท้ายก็ไม่เห็นจะมีประโยชน์อะไร
ถ้าผมเลือกได้ ผมก็ไม่อยากดูโรงหนังเครือเมเจอร์เท่าไหร่หรอกครับ เอาเปรียบทุกเรื่องนะ เบื่อๆๆๆๆๆๆๆๆ เมเจอร์