เมื่อจองตั๋วผิดโรง... และนี่คือวิธีแก้ปัญหาของ SF

เหตุเกิดหมาดๆ เมื่อรอบ 21.10 น. วันนี้

เราวางแผนจะพาลูกไปดู dr.strange โดยทำการจองล่วงหน้าผ่าน shopee เพื่อราคาพิเศษ 150 บาท/ที่นั่ง

โดยการจองราคาพิเศษนี้ ต้องเลือกโรง เลือกที่นั่ง รอบให้เรียบร้อยก่อน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่จองให้แล้วเค้าจะส่ง.QR code บัตรมาให้

ในขณะจอง แฟนบอกอยากกินบุฟเฟต์ที่ the crystal ด้วย เราก็เลยเลือกที่นี่ cap หน้าจอของรอบไว้ เวลา 21.10 น. แบบพากย์ไทยเพราะพาลูกไปดูด้วย

แต่สักพัก ดูเวลาออกจากบ้านแล้ว น่าจะไม่ทัน เลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็นโรง เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์แทน เราก็เข้าไปเช็ครอบ เออ มีรอบเดียวกันพอดี ​ ก็เลย cap ไว้อีกรอบ (แต่ไม่ได้เช็คว่ามันคือ soundtrack)

แล้วทีนี้ตอนแจ้งเจ้าหน้าที่ เราก็ส่งหน้าที่ cap ไปให้เค้าจอง แต่ดันส่งผิด!! ส่งของ the crystal ไป โดยไม่ได้เช็ค ไม่รู้ตัวเลย

ดำเนินการจองตั๋วเรียบร้อย ได้ที่นั่งแถว F ตามที่เราเลือกไว้ ตอนเลือกที่นั่ง เราดูจากโรงของ เซ็นทรัล ก็ช่างบังเอิญอีก ที่ crystal ก็ที่นั่งเลขเดียวกันว่างพอดี เลยไม่มีใครทักอะไร.

จนถึงเวลาเข้าโรงหนัง ตั๋วเราแสกนไม่ผ่าน ( แหงละ คนละโรงจะผ่านได้ไง)​ เจ้าหน้าที่ก็ขอดู QR เราก็ให้ไป ขอดูหน้าจอที่แคปรอบไว้ และ หลักฐานการโอนเงิน เราก็แสดงไป (ซึ่งเจ้าหน้าที่เอง ก็ไม่สังเกตุเหมือนเราเลยว่ามันคนละโรง)​



เค้าก็วอปรึกษา ผจก. ถามรอบเรา เราบอก รอบ 21.10 เจ้าหน้าที่ก็ถาม โรง 3 ใช่ไหม เราก็ไม่เอะใจก็ตอบแค่ "มั้ง" เพราะไม่มีตั๋ว มีแค่ QR

ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็เปิดประตูให้เข้าไป เราก็เข้าไปดูตัวอย่างจนหนังฉาย ปรากฎมันเป็น soundtrack จ้าา เอาละสิ เจ้าลูกชายแม้จะฟังออกบ้าง แต่นางก็ไม่ได้ 100% อ่านตามก็ไม่ค่อยทัน ก็เริ่มบ่น เริ่มงอแง เราก็ยังคิดว่า เอะหรือ ผิดโรงหว่า ดูที่ cap อีกที มันโรง 2 มั้ง ก็เดินมาเข้าโรง 2 soundtrack เหมือนกัน แถมฉายไปไกลแล้ว เริ่มไม่ใช่แระ มันต้องมีไรผิดพลาดแน่ๆ ลูกชายเริ่มเบะปาก บ่นงอแง

เราเลยเช็คข้อมูลในข้อความอีกทีอย่างละเอียดแล้วพบว่า เราจองตั๋วผิดโรงงงงง

ตั๋วที่มีในมือคือ the crystal แต่ตอนนี้เราอยู่ในโรงของเซ็นทรัล ซึ่งตอนนั้นมีตัวเลือกแค่ 2 อย่างคือ ดูต่อไปในโรงที่ผิด ซึ่งเป็น soundtrack และ กลับ  แน่นอนแหละ เราคงต้องกลับ เพราะลูกไม่อยากดู soundtrack

ก็เดินเซ็งๆออกมา ลูกชายน้ำตาเริ่มแหมะ ตอนออกมาเจอพนักงานเราก็เลยเดินไปขอความช่วยเหลือ (เผื่อฟลุ๊ค แบบไม่ได้คาดหวังทั้งสิ้น เพราะความผิดเราเต็มๆ)​

พนักงานก็วอหา ผจก. ไม่ถึง 2 นาที ผจก.ก็เดินมา เราก็เล่าความสะเพร่าของเราให้เค้าฟัง แล้วบอกว่าเด็กอยากดูพากย์ไทย เราจะทำไงได้บ้าง เจ้าหน้าที่รีบเช็คให้ แล้วบอก พากย์ไทยมีรอบ 21.20 น. กับ 21.50 น. ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลา 21.45 น.แล้วและเค้าก็เช็คตั๋วให้ซึ่งปรากฎว่ามันว่างพอดี เราเลยเลือกรอบ 21.20 (เพราะไม่อยากดู ตัวอย่างอีกรอบ และคิดว่า เวลางงของเรารวมๆ น่าจะไม่ได้ทำให้ขาดช่วงหนังเท่าไหร่ จะได้ไม่ดึกเกินไปด้วย)​

ผจก.ก็ขอ ถ่าย QR และ รอบ ที่เราจอง หลักฐานไปจากมือถือเรา และเขียนรอบออกตั๋วกระดาษให้เราไปดูในรอบ 21.20

เข้าโรงไป ทันดูต่อจากตอนออกมาจากโรงตอนแรกพอดิบพอดี




เรียกว่าประทับใจการแก้ปัญหาของเจ้าหน้าที่มาก เค้ามีน้ำใจกับเราสุดๆเลย ทั้งๆที่เค้าจะไม่ให้ก็ยังได้ เพราะเราจองผิดเอง แต่นี่เค้ากระตือรือล้นที่จะช่วยเหลือ แถมให้เรามีสิทธิ์เลือกรอบกับที่นั่งด้วย

ต้องขอบคุณมากๆ จนต้องมาตั้งกระทูอวยยศให้เลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่