เหตุเกิดหมาดๆ เมื่อรอบ 21.10 น. วันนี้
เราวางแผนจะพาลูกไปดู dr.strange โดยทำการจองล่วงหน้าผ่าน shopee เพื่อราคาพิเศษ 150 บาท/ที่นั่ง
โดยการจองราคาพิเศษนี้ ต้องเลือกโรง เลือกที่นั่ง รอบให้เรียบร้อยก่อน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่จองให้แล้วเค้าจะส่ง.QR code บัตรมาให้
ในขณะจอง แฟนบอกอยากกินบุฟเฟต์ที่ the crystal ด้วย เราก็เลยเลือกที่นี่ cap หน้าจอของรอบไว้ เวลา 21.10 น. แบบพากย์ไทยเพราะพาลูกไปดูด้วย
แต่สักพัก ดูเวลาออกจากบ้านแล้ว น่าจะไม่ทัน เลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็นโรง เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์แทน เราก็เข้าไปเช็ครอบ เออ มีรอบเดียวกันพอดี ก็เลย cap ไว้อีกรอบ (แต่ไม่ได้เช็คว่ามันคือ soundtrack)
แล้วทีนี้ตอนแจ้งเจ้าหน้าที่ เราก็ส่งหน้าที่ cap ไปให้เค้าจอง แต่ดันส่งผิด!! ส่งของ the crystal ไป โดยไม่ได้เช็ค ไม่รู้ตัวเลย
ดำเนินการจองตั๋วเรียบร้อย ได้ที่นั่งแถว F ตามที่เราเลือกไว้ ตอนเลือกที่นั่ง เราดูจากโรงของ เซ็นทรัล ก็ช่างบังเอิญอีก ที่ crystal ก็ที่นั่งเลขเดียวกันว่างพอดี เลยไม่มีใครทักอะไร.
จนถึงเวลาเข้าโรงหนัง ตั๋วเราแสกนไม่ผ่าน ( แหงละ คนละโรงจะผ่านได้ไง) เจ้าหน้าที่ก็ขอดู QR เราก็ให้ไป ขอดูหน้าจอที่แคปรอบไว้ และ หลักฐานการโอนเงิน เราก็แสดงไป (ซึ่งเจ้าหน้าที่เอง ก็ไม่สังเกตุเหมือนเราเลยว่ามันคนละโรง)
เค้าก็วอปรึกษา ผจก. ถามรอบเรา เราบอก รอบ 21.10 เจ้าหน้าที่ก็ถาม โรง 3 ใช่ไหม เราก็ไม่เอะใจก็ตอบแค่ "มั้ง" เพราะไม่มีตั๋ว มีแค่ QR
ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็เปิดประตูให้เข้าไป เราก็เข้าไปดูตัวอย่างจนหนังฉาย ปรากฎมันเป็น soundtrack จ้าา เอาละสิ เจ้าลูกชายแม้จะฟังออกบ้าง แต่นางก็ไม่ได้ 100% อ่านตามก็ไม่ค่อยทัน ก็เริ่มบ่น เริ่มงอแง เราก็ยังคิดว่า เอะหรือ ผิดโรงหว่า ดูที่ cap อีกที มันโรง 2 มั้ง ก็เดินมาเข้าโรง 2 soundtrack เหมือนกัน แถมฉายไปไกลแล้ว เริ่มไม่ใช่แระ มันต้องมีไรผิดพลาดแน่ๆ ลูกชายเริ่มเบะปาก บ่นงอแง
เราเลยเช็คข้อมูลในข้อความอีกทีอย่างละเอียดแล้วพบว่า เราจองตั๋วผิดโรงงงงง
ตั๋วที่มีในมือคือ the crystal แต่ตอนนี้เราอยู่ในโรงของเซ็นทรัล ซึ่งตอนนั้นมีตัวเลือกแค่ 2 อย่างคือ ดูต่อไปในโรงที่ผิด ซึ่งเป็น soundtrack และ กลับ แน่นอนแหละ เราคงต้องกลับ เพราะลูกไม่อยากดู soundtrack
ก็เดินเซ็งๆออกมา ลูกชายน้ำตาเริ่มแหมะ ตอนออกมาเจอพนักงานเราก็เลยเดินไปขอความช่วยเหลือ (เผื่อฟลุ๊ค แบบไม่ได้คาดหวังทั้งสิ้น เพราะความผิดเราเต็มๆ)
พนักงานก็วอหา ผจก. ไม่ถึง 2 นาที ผจก.ก็เดินมา เราก็เล่าความสะเพร่าของเราให้เค้าฟัง แล้วบอกว่าเด็กอยากดูพากย์ไทย เราจะทำไงได้บ้าง เจ้าหน้าที่รีบเช็คให้ แล้วบอก พากย์ไทยมีรอบ 21.20 น. กับ 21.50 น. ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลา 21.45 น.แล้วและเค้าก็เช็คตั๋วให้ซึ่งปรากฎว่ามันว่างพอดี เราเลยเลือกรอบ 21.20 (เพราะไม่อยากดู ตัวอย่างอีกรอบ และคิดว่า เวลางงของเรารวมๆ น่าจะไม่ได้ทำให้ขาดช่วงหนังเท่าไหร่ จะได้ไม่ดึกเกินไปด้วย)
ผจก.ก็ขอ ถ่าย QR และ รอบ ที่เราจอง หลักฐานไปจากมือถือเรา และเขียนรอบออกตั๋วกระดาษให้เราไปดูในรอบ 21.20
เข้าโรงไป ทันดูต่อจากตอนออกมาจากโรงตอนแรกพอดิบพอดี
เรียกว่าประทับใจการแก้ปัญหาของเจ้าหน้าที่มาก เค้ามีน้ำใจกับเราสุดๆเลย ทั้งๆที่เค้าจะไม่ให้ก็ยังได้ เพราะเราจองผิดเอง แต่นี่เค้ากระตือรือล้นที่จะช่วยเหลือ แถมให้เรามีสิทธิ์เลือกรอบกับที่นั่งด้วย
ต้องขอบคุณมากๆ จนต้องมาตั้งกระทูอวยยศให้เลยค่ะ
เมื่อจองตั๋วผิดโรง... และนี่คือวิธีแก้ปัญหาของ SF
เราวางแผนจะพาลูกไปดู dr.strange โดยทำการจองล่วงหน้าผ่าน shopee เพื่อราคาพิเศษ 150 บาท/ที่นั่ง
โดยการจองราคาพิเศษนี้ ต้องเลือกโรง เลือกที่นั่ง รอบให้เรียบร้อยก่อน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่จองให้แล้วเค้าจะส่ง.QR code บัตรมาให้
ในขณะจอง แฟนบอกอยากกินบุฟเฟต์ที่ the crystal ด้วย เราก็เลยเลือกที่นี่ cap หน้าจอของรอบไว้ เวลา 21.10 น. แบบพากย์ไทยเพราะพาลูกไปดูด้วย
แต่สักพัก ดูเวลาออกจากบ้านแล้ว น่าจะไม่ทัน เลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็นโรง เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์แทน เราก็เข้าไปเช็ครอบ เออ มีรอบเดียวกันพอดี ก็เลย cap ไว้อีกรอบ (แต่ไม่ได้เช็คว่ามันคือ soundtrack)
แล้วทีนี้ตอนแจ้งเจ้าหน้าที่ เราก็ส่งหน้าที่ cap ไปให้เค้าจอง แต่ดันส่งผิด!! ส่งของ the crystal ไป โดยไม่ได้เช็ค ไม่รู้ตัวเลย
ดำเนินการจองตั๋วเรียบร้อย ได้ที่นั่งแถว F ตามที่เราเลือกไว้ ตอนเลือกที่นั่ง เราดูจากโรงของ เซ็นทรัล ก็ช่างบังเอิญอีก ที่ crystal ก็ที่นั่งเลขเดียวกันว่างพอดี เลยไม่มีใครทักอะไร.
จนถึงเวลาเข้าโรงหนัง ตั๋วเราแสกนไม่ผ่าน ( แหงละ คนละโรงจะผ่านได้ไง) เจ้าหน้าที่ก็ขอดู QR เราก็ให้ไป ขอดูหน้าจอที่แคปรอบไว้ และ หลักฐานการโอนเงิน เราก็แสดงไป (ซึ่งเจ้าหน้าที่เอง ก็ไม่สังเกตุเหมือนเราเลยว่ามันคนละโรง)
เค้าก็วอปรึกษา ผจก. ถามรอบเรา เราบอก รอบ 21.10 เจ้าหน้าที่ก็ถาม โรง 3 ใช่ไหม เราก็ไม่เอะใจก็ตอบแค่ "มั้ง" เพราะไม่มีตั๋ว มีแค่ QR
ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็เปิดประตูให้เข้าไป เราก็เข้าไปดูตัวอย่างจนหนังฉาย ปรากฎมันเป็น soundtrack จ้าา เอาละสิ เจ้าลูกชายแม้จะฟังออกบ้าง แต่นางก็ไม่ได้ 100% อ่านตามก็ไม่ค่อยทัน ก็เริ่มบ่น เริ่มงอแง เราก็ยังคิดว่า เอะหรือ ผิดโรงหว่า ดูที่ cap อีกที มันโรง 2 มั้ง ก็เดินมาเข้าโรง 2 soundtrack เหมือนกัน แถมฉายไปไกลแล้ว เริ่มไม่ใช่แระ มันต้องมีไรผิดพลาดแน่ๆ ลูกชายเริ่มเบะปาก บ่นงอแง
เราเลยเช็คข้อมูลในข้อความอีกทีอย่างละเอียดแล้วพบว่า เราจองตั๋วผิดโรงงงงง
ตั๋วที่มีในมือคือ the crystal แต่ตอนนี้เราอยู่ในโรงของเซ็นทรัล ซึ่งตอนนั้นมีตัวเลือกแค่ 2 อย่างคือ ดูต่อไปในโรงที่ผิด ซึ่งเป็น soundtrack และ กลับ แน่นอนแหละ เราคงต้องกลับ เพราะลูกไม่อยากดู soundtrack
ก็เดินเซ็งๆออกมา ลูกชายน้ำตาเริ่มแหมะ ตอนออกมาเจอพนักงานเราก็เลยเดินไปขอความช่วยเหลือ (เผื่อฟลุ๊ค แบบไม่ได้คาดหวังทั้งสิ้น เพราะความผิดเราเต็มๆ)
พนักงานก็วอหา ผจก. ไม่ถึง 2 นาที ผจก.ก็เดินมา เราก็เล่าความสะเพร่าของเราให้เค้าฟัง แล้วบอกว่าเด็กอยากดูพากย์ไทย เราจะทำไงได้บ้าง เจ้าหน้าที่รีบเช็คให้ แล้วบอก พากย์ไทยมีรอบ 21.20 น. กับ 21.50 น. ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลา 21.45 น.แล้วและเค้าก็เช็คตั๋วให้ซึ่งปรากฎว่ามันว่างพอดี เราเลยเลือกรอบ 21.20 (เพราะไม่อยากดู ตัวอย่างอีกรอบ และคิดว่า เวลางงของเรารวมๆ น่าจะไม่ได้ทำให้ขาดช่วงหนังเท่าไหร่ จะได้ไม่ดึกเกินไปด้วย)
ผจก.ก็ขอ ถ่าย QR และ รอบ ที่เราจอง หลักฐานไปจากมือถือเรา และเขียนรอบออกตั๋วกระดาษให้เราไปดูในรอบ 21.20
เข้าโรงไป ทันดูต่อจากตอนออกมาจากโรงตอนแรกพอดิบพอดี
เรียกว่าประทับใจการแก้ปัญหาของเจ้าหน้าที่มาก เค้ามีน้ำใจกับเราสุดๆเลย ทั้งๆที่เค้าจะไม่ให้ก็ยังได้ เพราะเราจองผิดเอง แต่นี่เค้ากระตือรือล้นที่จะช่วยเหลือ แถมให้เรามีสิทธิ์เลือกรอบกับที่นั่งด้วย
ต้องขอบคุณมากๆ จนต้องมาตั้งกระทูอวยยศให้เลยค่ะ