ปกติเป็นคนที่ใช้แอพนี้มาโดยตลอด ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้างตามแต่โอกาสค่ะ
แต่เมื่อเช้า (20/1/15) ต้องการโอนเงินเพื่อสั่งซื้อสินค้ากับร้านๆนึงทางออนไลน์
แต่โอนเท่าไหร่ระบบก็แจ้งมาว่าไม่สามารถทำรายการได้ โดยขึ้นจากหน้าแอพค่ะ จขกท ก็ไม่ได้สนใจอะไร เลยว่าอีกสักพักจะเข้ามาลองทำดูใหม่
พอเข้ามาทำรายการใหม่อีกครั้งจึงได้เอะใจว่าเงินในบัญชีน้อยลง เพราะจากเดิมบัญชีนี้จะไม่ได้เก็บเงินไว้เยอะอยู่แล้วค่ะ เลยผิดสังเกตง่าย เลยได้เข้าอีเมลตัวเองเพื่อเช็คว่ามีรายการอะไรจากกสิกรตัดไปรึเปล่า จึงได้เห็นอีเมลการทำรายการ 2 รายการดังนี้
รายการนึงขึ้นว่าทำรายการสำเร็จ โดยรายละเอียดตามนี้ค่ะ
จะเห็นว่า จขกท โอนเงิน 890 บาทไป ยอดคงเหลือ 13953.98 บาท ตามภาพค่ะ
อีกรายการนึงขึ้นว่าทำไม่สำเร็จ
แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ตามนี้ค่ะ พอลองกลับเข้าไปในแอพอีกครั้ง ระบบ แจ้งว่ามีการทำรายการเงินออกไป 2 ยอด ยอดละ 890 บาท ตามรูปค่ะ
และเงินก็โดนตัดไป 2 รายการจริง โดยที่ระบบหน้าแอพบอกทำไม่สำเร็จซักกะครั้งเลยค่ะ
เลยติดต่อ Call Center เพื่อถามรายละเอียด เจ้าหน้าที่ก็ยังตอบไม่ได้เลยค่ะ ว่ามียอดเงินตัดจริง ต้องเอาข้อมูลในแอพไปยืนยันว่าในระบบจริงกับอีเมลไม่ตรงกันนะ แล้วเงินในบัญชีก็โดนตัดจริง ทางพนักงานจึงได้กลับมาขอโทษ บอกว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ ต้องขออภัยด้วย
จขกท เลยตอบไปว่าไม่เป็นไร เข้าใจว่าระบบมันผิดได้ แต่ทำไมอีเมลไม่แจ้งตามจริง แล้วยอดเงินที่โอนเกินไปปลายทางจะให้ทำอย่างไร ทางเจ้าหน้าที่ตอบมาว่าให้ติดต่อปลายทางเองเพื่อให้ปลายทางโอนเงินกลับมาให้
จขกท จึงมีคำถามค่ะ
- ทำไมระบบถึงไม่ดึงยอดเงินตรงนี้กลับมาให้เองโดยอัตโนมัติคะ เจ้าหน้าที่แจ้งแต่ว่าทำไม่ได้เพราะเงินตัดไปแล้ว
- ในกรณีที่ปลายทางที่ดิฉันโอนเงินไป หากมีการโกงเกิดขึ้น ดิฉันจะไปหาความรับผิดชอบจากใครคะ
- ความผิดพลาดของธนาคารเอง ทำไมถึงให้ลูกค้ามาตามเรื่องหรือว่าเจรจากันเองคะ
ขอทราบคำชี้แจงค่ะ
*** จขกท ได้เช็คกับบัญชีปลายทางเรียบร้อยนะคะ ทางเค้ายืนยันว่ามีเข้า 2 ยอดจริง ตามเวลาที่ได้กล่าวไว้ แล้วจะดำเนินการโอนคืนให้ อย่างไรขอบคุณทางร้านมากๆๆเลยค่ะ แต่มันไม่ใช่ความรับผิดชอบของปลายทางเลยจริงๆนะคะ
อีกประเด็นนึง
ทางร้านแจ้งมาว่ามีลูกค้าหลายรายเลยที่ช่วงนี้เป็นแบบ จขกท เลยอยากจะทราบว่าธนาคารทำได้แค่นี้เองหรอคะ ทำไมถึงให้ลูดค้าจัดการกันเอง
** อย่างไร จะมาเตือนเพื่อนๆสมาชิกด้วยค่ะ ว่าช่วงนี้ต้องหมั่นตรวจสอบกันนิดนึงนะคะ ทางธนาคารไม่ได้รับผิดชอบ หรือตรวจสอบรายละเอียดอะไรให้ผู้ใช้เลยค่ะ
ถึงธนาคารกสิกร กับปัญหา K-Mobile Banking Application (การซื้อของออนไลน์)
แต่เมื่อเช้า (20/1/15) ต้องการโอนเงินเพื่อสั่งซื้อสินค้ากับร้านๆนึงทางออนไลน์ แต่โอนเท่าไหร่ระบบก็แจ้งมาว่าไม่สามารถทำรายการได้ โดยขึ้นจากหน้าแอพค่ะ จขกท ก็ไม่ได้สนใจอะไร เลยว่าอีกสักพักจะเข้ามาลองทำดูใหม่
พอเข้ามาทำรายการใหม่อีกครั้งจึงได้เอะใจว่าเงินในบัญชีน้อยลง เพราะจากเดิมบัญชีนี้จะไม่ได้เก็บเงินไว้เยอะอยู่แล้วค่ะ เลยผิดสังเกตง่าย เลยได้เข้าอีเมลตัวเองเพื่อเช็คว่ามีรายการอะไรจากกสิกรตัดไปรึเปล่า จึงได้เห็นอีเมลการทำรายการ 2 รายการดังนี้
รายการนึงขึ้นว่าทำรายการสำเร็จ โดยรายละเอียดตามนี้ค่ะ
จะเห็นว่า จขกท โอนเงิน 890 บาทไป ยอดคงเหลือ 13953.98 บาท ตามภาพค่ะ
อีกรายการนึงขึ้นว่าทำไม่สำเร็จ
แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ตามนี้ค่ะ พอลองกลับเข้าไปในแอพอีกครั้ง ระบบ แจ้งว่ามีการทำรายการเงินออกไป 2 ยอด ยอดละ 890 บาท ตามรูปค่ะ
และเงินก็โดนตัดไป 2 รายการจริง โดยที่ระบบหน้าแอพบอกทำไม่สำเร็จซักกะครั้งเลยค่ะ
เลยติดต่อ Call Center เพื่อถามรายละเอียด เจ้าหน้าที่ก็ยังตอบไม่ได้เลยค่ะ ว่ามียอดเงินตัดจริง ต้องเอาข้อมูลในแอพไปยืนยันว่าในระบบจริงกับอีเมลไม่ตรงกันนะ แล้วเงินในบัญชีก็โดนตัดจริง ทางพนักงานจึงได้กลับมาขอโทษ บอกว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ ต้องขออภัยด้วย
จขกท เลยตอบไปว่าไม่เป็นไร เข้าใจว่าระบบมันผิดได้ แต่ทำไมอีเมลไม่แจ้งตามจริง แล้วยอดเงินที่โอนเกินไปปลายทางจะให้ทำอย่างไร ทางเจ้าหน้าที่ตอบมาว่าให้ติดต่อปลายทางเองเพื่อให้ปลายทางโอนเงินกลับมาให้
จขกท จึงมีคำถามค่ะ
- ทำไมระบบถึงไม่ดึงยอดเงินตรงนี้กลับมาให้เองโดยอัตโนมัติคะ เจ้าหน้าที่แจ้งแต่ว่าทำไม่ได้เพราะเงินตัดไปแล้ว
- ในกรณีที่ปลายทางที่ดิฉันโอนเงินไป หากมีการโกงเกิดขึ้น ดิฉันจะไปหาความรับผิดชอบจากใครคะ
- ความผิดพลาดของธนาคารเอง ทำไมถึงให้ลูกค้ามาตามเรื่องหรือว่าเจรจากันเองคะ
ขอทราบคำชี้แจงค่ะ
*** จขกท ได้เช็คกับบัญชีปลายทางเรียบร้อยนะคะ ทางเค้ายืนยันว่ามีเข้า 2 ยอดจริง ตามเวลาที่ได้กล่าวไว้ แล้วจะดำเนินการโอนคืนให้ อย่างไรขอบคุณทางร้านมากๆๆเลยค่ะ แต่มันไม่ใช่ความรับผิดชอบของปลายทางเลยจริงๆนะคะ
อีกประเด็นนึงทางร้านแจ้งมาว่ามีลูกค้าหลายรายเลยที่ช่วงนี้เป็นแบบ จขกท เลยอยากจะทราบว่าธนาคารทำได้แค่นี้เองหรอคะ ทำไมถึงให้ลูดค้าจัดการกันเอง
** อย่างไร จะมาเตือนเพื่อนๆสมาชิกด้วยค่ะ ว่าช่วงนี้ต้องหมั่นตรวจสอบกันนิดนึงนะคะ ทางธนาคารไม่ได้รับผิดชอบ หรือตรวจสอบรายละเอียดอะไรให้ผู้ใช้เลยค่ะ