จากกรณีข่าวที่ญี่ปุ่นในช่วง 2-3 วันมานี้ กรณีที่ลูกค้าชาวญี่ปุ่นซื้อนักเกตแล้วเจอฟันพลาสติกอยู่ในนั้น (แต่ข่าวจากกระปุกบอกชิ้นเรซิ่น)
โดยทาง Mcdonald ได้ออกมาขอโทษลูกค้าตามรูป
ญี่ปุ่นอึ้ง พบชิ้นไวนิลในนักเก็ตแมคโดนัลด์ผลิตจากไทย
ผู้บริโภคญี่ปุ่นพบไวนิลในนักเก็ตของแมคโดนัลด์ ที่นำเข้าจากซัพพลายเออร์ประเทศไทย
เว็บไซต์เจแปนไทม์ส มีรายงานเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2558 ว่า แมคโดนัลด์ญี่ปุ่นระบุว่า ลูกค้ารายหนึ่งจากสาขาในเมืองมิซาว่า จังหวัดอาโอโมริ พบชิ้นไวนิลในนักเก็ต หนึ่งเมนูยอดฮิตของร้าน ซึ่งเป็นนักเก็ตที่ได้นำเข้าจากซัพพลายเออร์ในประเทศไทย
เพื่อแก้ปัญหาในเบื้องต้น แมคโดนัลด์ญี่ปุ่นได้สั่งนำนักเก็ตที่ผลิตจากซัพพลายเออร์ไทยในวันเดียวกันทั้งหมดออกจากการวางขายแล้ว
ทั้งนี้เมื่อเดือนกรกฎาคม 2557 แมคโดนัลด์ญี่ปุ่นเพิ่งจะเปลี่ยนซัพพลายเออร์นำเข้านักเก็ตจากจีนมาเป็นไทย หลังรัฐบาลจีนได้สั่งปิดโรงงาน Shanghai Husi Food Co. เนื่องจากพบว่ากระบวนการผลิตไม่ได้มาตรฐาน มีการนำเนื้อไก่ที่เสียแล้วและเนื้อไก่ที่ตกลงพื้นมาผสมกับไก่สดเพื่อแปรรูป
http://hilight.kapook.com/view/113783
ข่าวจากต่างประเทศที่ระบุว่าเป็นฟันพลาสติก
http://www.reuters.com/article/2015/01/07/us-mcdonalds-hldgs-nuggets-announcement-idUSKBN0KG0G120150107
ข่าวที่มาของรูป
http://www.abs-cbnnews.com/business/01/08/15/mcdonalds-japan-apologizes-food-safety-scandal
ทำให้ชื่นชม Mcdonalds ญี่ปุ่นว่ามีสำนึกรับผิดชอบต่อผู้บริโภคดีมาก ถึงขนาด "เพื่อแก้ปัญหาในเบื้องต้น แมคโดนัลด์ญี่ปุ่นได้สั่งนำนักเก็ตที่ผลิตจากซัพพลายเออร์ไทยในวันเดียวกันทั้งหมดออกจากการวางขายแล้ว" (ตามข่าว) และออกมาก้มโค้งขอโทษลูกค้าทั้งคณะผู้บริหาร
แล้วทีนี้กลับมามองที่ Mcdonaldห ไทยจากข่าว กรณีแมลงสาปในไอศครีม
จะเห็นได้ว่านอกจากไม่มีคำขอโทษแล้ว ยังจะออกแนวทางข่มขู่ลูกค้า หรือไม่?
ที่มาของข่าว
http://ppantip.com/topic/31769502
ในฐานะผู้บริโภคชาวไทยคนหนึ่งจึงอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงสำหรับผู้บริโภคชาวไทยไม่ให้ดูเหมือนเป็นเหมือนพลเมืองชั้น 2
จากกรณีเจอฟันปลอมในนักเกต Mcdonalds มองคนไทยเป็นลูกค้าชั้น2หรือไม่?
โดยทาง Mcdonald ได้ออกมาขอโทษลูกค้าตามรูป
ญี่ปุ่นอึ้ง พบชิ้นไวนิลในนักเก็ตแมคโดนัลด์ผลิตจากไทย
ผู้บริโภคญี่ปุ่นพบไวนิลในนักเก็ตของแมคโดนัลด์ ที่นำเข้าจากซัพพลายเออร์ประเทศไทย
เว็บไซต์เจแปนไทม์ส มีรายงานเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2558 ว่า แมคโดนัลด์ญี่ปุ่นระบุว่า ลูกค้ารายหนึ่งจากสาขาในเมืองมิซาว่า จังหวัดอาโอโมริ พบชิ้นไวนิลในนักเก็ต หนึ่งเมนูยอดฮิตของร้าน ซึ่งเป็นนักเก็ตที่ได้นำเข้าจากซัพพลายเออร์ในประเทศไทย
เพื่อแก้ปัญหาในเบื้องต้น แมคโดนัลด์ญี่ปุ่นได้สั่งนำนักเก็ตที่ผลิตจากซัพพลายเออร์ไทยในวันเดียวกันทั้งหมดออกจากการวางขายแล้ว
ทั้งนี้เมื่อเดือนกรกฎาคม 2557 แมคโดนัลด์ญี่ปุ่นเพิ่งจะเปลี่ยนซัพพลายเออร์นำเข้านักเก็ตจากจีนมาเป็นไทย หลังรัฐบาลจีนได้สั่งปิดโรงงาน Shanghai Husi Food Co. เนื่องจากพบว่ากระบวนการผลิตไม่ได้มาตรฐาน มีการนำเนื้อไก่ที่เสียแล้วและเนื้อไก่ที่ตกลงพื้นมาผสมกับไก่สดเพื่อแปรรูป
http://hilight.kapook.com/view/113783
ข่าวจากต่างประเทศที่ระบุว่าเป็นฟันพลาสติก
http://www.reuters.com/article/2015/01/07/us-mcdonalds-hldgs-nuggets-announcement-idUSKBN0KG0G120150107
ข่าวที่มาของรูป
http://www.abs-cbnnews.com/business/01/08/15/mcdonalds-japan-apologizes-food-safety-scandal
ทำให้ชื่นชม Mcdonalds ญี่ปุ่นว่ามีสำนึกรับผิดชอบต่อผู้บริโภคดีมาก ถึงขนาด "เพื่อแก้ปัญหาในเบื้องต้น แมคโดนัลด์ญี่ปุ่นได้สั่งนำนักเก็ตที่ผลิตจากซัพพลายเออร์ไทยในวันเดียวกันทั้งหมดออกจากการวางขายแล้ว" (ตามข่าว) และออกมาก้มโค้งขอโทษลูกค้าทั้งคณะผู้บริหาร
แล้วทีนี้กลับมามองที่ Mcdonaldห ไทยจากข่าว กรณีแมลงสาปในไอศครีม
จะเห็นได้ว่านอกจากไม่มีคำขอโทษแล้ว ยังจะออกแนวทางข่มขู่ลูกค้า หรือไม่?
ที่มาของข่าว
http://ppantip.com/topic/31769502
ในฐานะผู้บริโภคชาวไทยคนหนึ่งจึงอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงสำหรับผู้บริโภคชาวไทยไม่ให้ดูเหมือนเป็นเหมือนพลเมืองชั้น 2