พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จะทำอย่างไรกันเมื่อลูกค้าโอนเงินมาขาด 10 บาท

วันนี้ตกลงซื้อขายของกับลูกค้า โดยลูกค้าโอนเงินมาขาด ทั้งที่เราสรุปยอดไปชัดเจนและ ลูกค้าก็รับรู้ถึงยอดเงินที่ต้องโอนแล้ว  แต่พอโอนเงินมาให้อีกที เงินขาดไป 10 บาท  และมาแจ้งโอนบอกว่าโอนขาด ขอโทษด้วย คือถ้าโอนขาดมา 30-100 บาท เราก็คงจะให้ลูกค้าโอนมาเพิ่มอะ แต่นี่มันแค่ 10 บาท  เลยเหมือนโดนบังคับให้ลดราคาโดยที่เราไม่ยินยอม จะให้โอนมาให้ก็จะหาว่าเราหน้าเลือดเกินไป //  จริงๆเงิน 10 บาท เนี่ยมันก็ไม่ได้มากมายจะให้ก็ให้ได้นะ แต่ถ้ามาแนวโอนเงินขาดแบบนี้กันทุกคนก็คงไม่ไหว  ลงทุนไปก็อยากได้กำไรคืน จะขายแล้วเท่าทุนก็คงไม่เรียกว่ามาขายของ น่าจะเรียกมาแจกฟรีการกุศลมากกว่า ร้านเราขายของราคาหนึ่งร้อยต้นๆ  กำไรไม่มาก +ค่ากล่องค่าส่ง จิปาถะแล้วมันก็ไม่ได้มีกำไรมากมาย  โดนลูกค้าทำแบบนี้ยิ่งรู้สึกว่าได้ไม่คุ้มเหนื่อย


อยากถาม ว่าแม่ค้า พ่อค้า คนอื่นๆ เค้าทำไงกันถ้าเจอกรณีแบบนี้  ไม่ได้ต้องการมาหาเรื่องหาราวใดๆทั้งสิ้น ไม่ได้อยากจะเอาเงินจากลูกค้าคืน ที่ผ่านไปแล้วก็ผ่านไป  ทั้งนี้ที่ถามเพื่อจะได้เอาข้อมูลมาปรับใช้ในครั้งต่อไปถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกคะ


มีภาพตัวอย่างมาให้ดูด้วยคะ  (ถ้าภาพไม่เหมาะไม่ควรอย่างไรบอกได้นะคะ)



ปล 1 ขอวอนลูกค้าอย่าทำแบบนี้จนติดเป็นนิสัยนะคะ  เจอร้านที่เค้าเอาจริงๆ จะเสียค่าโอนแพงกว่าที่โอนขาด
ปล 2 เดี๋ยวนี้นักเรียนเค้าไม่ได้เรียนเขียนจ่าหน้าซองจดหมายกันแล้วเหรอคะ ทำไมให้ที่อยู่มาได้ กวนสุดๆ เหอๆ  (ที่ขีดดำๆนั่นคือชื่อ กับ ที่อยู่นะคะ)
ปล 3 แท็กห้องไม่ค่อยเป็นอะคะ เลยเดาๆเอา  (มีแต่แท็กคุ้มครองผู้บริโภค ไม่มีแท็กคุ้มครองผู้ให้บริการมั่งเหรอคะ ฮาาา...ล้อเล่นน เค้าล้อเล่น )

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่