SUKISHI สาขา CENTRAL พระราม 9........ร้านนี้ถือเป็นร้านอาหารห่วยสุดในรอบส่งท้ายปี2014 ที่กินมาในรอบปีนี้
เข้าร้านอาหารตอน 12.30 นั่งแยก 3 โต๊ะ... โต๊ะละ 4 คน สั่งอาหารพร้อมๆกัน
15 นาทีแรก (โต๊ะ 1 และ 2) ได้ ยำสาหร่าย และ ยำปลาแซลมอน
10 นาทีต่อมา (โต๊ะที่ 3)ได้อาหารหลัก 3 อย่างพร้อมซูชิ
1 ชม. ผ่านไป (โต๊ะที่ 1) อยู่ๆก้ได้ผลไม้ที่อยู่ในเซต 4 set (ขาดอีก 4 set) แต่ยังไม่ได้อาหารหลัก
(โต๊ะที่ 2) ได้หอยเชลล์ผัดกระเทียม
ความอดทน 1 ชม. ที่ผ่านไป หันไปถามพนักงานว่า น้องคะ โต๊ะพวกพี่ยังไม่ได้อาหาร
พนักงานตอบกลับเพียงแค่ว่า "จะเช็คให้นะคะ" แล้วนางก้หายไป
13.40 พนักงานอีกคนเดินมาบอกว่า สั่งเป็น set จะได้ช้าค่ะ (หน้าตาและน้ำเสียง ไม่ได้ช่วยให้ลูกค้า
ที่รอมา 1 ชม. รู้สึกคลายความหงุดหงิด แต่ยิ่งทำให้ควันออกหู)
13.45 หลังจากฟังพนักงานอธิบาย ความอดทนของทุกคนสิ้นสุดลง ...
ดิชั้นเดินไปเคาท์เตอร์กับน้องอีก2คน พร้อมกับใบความคิดเห็นและขอเช็คบิล ~
ยืนรอ อีกเกือบ 20 นาทีเพื่อให้พนักงานคิดเงินรวม 3 โต๊ะ
ผจก.ร้าน เอาบิลให้แคชเชียร์คิด พร้อมกับบอกว่าเรียบร้อยแล้วค่ะ.....มองดูบิล 2,000 นิดๆ
ดิชั้นและน้องๆช่วยกันอ่านเช็ค รายการอาหาร ....
เกือบจะบรรทัดสุดท้าย ค่า service charge 200 กว่าบาท!!!!
น้องในทีม พูดขึ้นมาว่า "คุณกล้าคิด service charge ด้วยหรอ??
คุณให้เรารอ 1 ชม.โดยไม่ได้ทานอาหารเที่ยง ไม่ได้บริการเรา ไม่จ่ายได้ปะ?"
พนักงานเก็บเงิน อ้ำอึ้งพร้อมกับตอบว่า ต้องรอ ผจก.นะคะ..... ซักพัก ผจก.เดินมา
ด้วยสีหน้า และเสียงที่กระแทกกระทั่นว่า "ไม่ต้องจ่ายก้ได้ค่ะ" แล้วก้เดินไปกดเครื่องคิดตัง ทำบิลใหม่
หลังจากนั้น พวกเราเดินเข้าร้าน Pepper Lunch สั่งอาหาร ภายใน 5 นาที
และเราก้ทานอาหารเสร็จภายในเวลา 20 นาที แล้วก้รีบวิ่งกลับเข้าทำงาน T_T
ก้เข้าใจนะคะว่า ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าเทศกาลเฉลิมฉลองกัน อาจมีช้าบ้างอะไรบ้าง....
แต่คุณต้องเตรียมพร้อมในเรื่องอาหารและการบริการในช่วงที่ full house
(ทั้งๆที่วันนี้ร้าน sukishi คนก้ไม่ได้เยอะอะไรมากก้ตาม) มันไม่ใช่แค่โต๊ะพวกเราที่ไม่ได้
มีโต๊ะอีกหลายๆโต๊ะที่เช็คบิลทั้งๆที่ยังไม่ได้กินมื้อเที่ยงก้มี...
และอีกหลายโต๊ะที่ยังไม่รู้ชะตากรรมว่า จะได้ทานอาหารเที่ยงเมื่อไหร่!!!!
เสริฟช้าหน่ะไม่ว่า แต่ช้าเป็น ชั่วโมงนี่ รับไม่ได้ และพนักงานเสริฟที่พูดจา
ไม่ได้เรื่อง ยิ่งพูดยิ่งปวดประสาท.....-_-;;;;
ดิชั้นได้เคยลองทำงานในร้านอาหารไทยในต่างประเทศมา ไม่ใช่แค่ร้านเล็กๆไม่กี่โต๊ะนะคะ
ในร้านมี 22 โต๊ะ และที่นั่งบาร์ได้อีก 10 ที่
ถ้าเวลามีเทศกาล หรือมีจัดคอนเสิร์ท ในร้านอาหารที่มีนักร้องไทยไปร้อง...พูดเลยค่ะว่า คนเยอะมากกกกกกก
เยอะแบบไม่มีที่จะยืน หรือแม้แตจะเดินเสริฟอาหาร
ในร้านมี นักศึกษาไทย ที่เรียนต่อ ป.โท เพียง 4 คนเดินเสริฟ แม่ครัว คนเดียว ผู้ช่วยแม่ครัว 2
แต่ทางร้านได้เตรียมพร้อมในการจัดการเป็นอย่างดี .......เราสามารถเสริฟอาหารครบทุกที่ เครื่องดื่มครบ ........
เดินเสริฟตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึง ตี 3
พวกเราเป็นแค่นักศึกษาที่ไม่ได้ยึดการเป็นบริกร เป็นอาชีพ แต่พวกเรารู้และเข้าใจหลักการบริการ
และวิธีรันอาหาร โดยที่ไม่ต้องมีคนสอน เรารู้ว่า เราควรจะพูดอย่างไรให้ลูกค้าที่รออาหารนานๆ ให้ใจเย็นลง
และยังสามารถขายอาหารในร้านได้ต่อ
ถ้าเทียบกันแล้ว Sukishi เป็นร้านขึ้นห้าง มีระบบ มีพนักงานเยอะ เพียงพอที่จะบริการลูกค้าในวันนี้ได้ดี
ผจก. ควรจะมีวิธีดึงลูกค้า และทำให้ลูกค้าใจเย็นลง เช่น ส่วนลด (ในครั้งต่อไป)
หรือส่วนลด ของบิลในวันนี้ มากกว่าการพูดแค่ว่า ขอโทษค่ะ
แต่สีหน้าและน้ำเสียง มันไม่ได้ไปด้วยกันกับคำพูดที่คุณพูดขึ้นมาเหมือนปัดๆไปให้จบๆ
Sukishi สาขา central พระราม9 ทำให้พวกเราผิดหวัง ทั้งอาหารและการบริการ
พูดเลยค่ะว่า มันจะเป็นครั้งสุดท้ายของพวกเราทุกคนที่จะไปเหยียบร้านนี้อีก =_=;
[CR] บริการสุดห่วย Sukishi สาขา Central พระราม9
เข้าร้านอาหารตอน 12.30 นั่งแยก 3 โต๊ะ... โต๊ะละ 4 คน สั่งอาหารพร้อมๆกัน
15 นาทีแรก (โต๊ะ 1 และ 2) ได้ ยำสาหร่าย และ ยำปลาแซลมอน
10 นาทีต่อมา (โต๊ะที่ 3)ได้อาหารหลัก 3 อย่างพร้อมซูชิ
1 ชม. ผ่านไป (โต๊ะที่ 1) อยู่ๆก้ได้ผลไม้ที่อยู่ในเซต 4 set (ขาดอีก 4 set) แต่ยังไม่ได้อาหารหลัก
(โต๊ะที่ 2) ได้หอยเชลล์ผัดกระเทียม
ความอดทน 1 ชม. ที่ผ่านไป หันไปถามพนักงานว่า น้องคะ โต๊ะพวกพี่ยังไม่ได้อาหาร
พนักงานตอบกลับเพียงแค่ว่า "จะเช็คให้นะคะ" แล้วนางก้หายไป
13.40 พนักงานอีกคนเดินมาบอกว่า สั่งเป็น set จะได้ช้าค่ะ (หน้าตาและน้ำเสียง ไม่ได้ช่วยให้ลูกค้า
ที่รอมา 1 ชม. รู้สึกคลายความหงุดหงิด แต่ยิ่งทำให้ควันออกหู)
13.45 หลังจากฟังพนักงานอธิบาย ความอดทนของทุกคนสิ้นสุดลง ...
ดิชั้นเดินไปเคาท์เตอร์กับน้องอีก2คน พร้อมกับใบความคิดเห็นและขอเช็คบิล ~
ยืนรอ อีกเกือบ 20 นาทีเพื่อให้พนักงานคิดเงินรวม 3 โต๊ะ
ผจก.ร้าน เอาบิลให้แคชเชียร์คิด พร้อมกับบอกว่าเรียบร้อยแล้วค่ะ.....มองดูบิล 2,000 นิดๆ
ดิชั้นและน้องๆช่วยกันอ่านเช็ค รายการอาหาร ....
เกือบจะบรรทัดสุดท้าย ค่า service charge 200 กว่าบาท!!!!
น้องในทีม พูดขึ้นมาว่า "คุณกล้าคิด service charge ด้วยหรอ??
คุณให้เรารอ 1 ชม.โดยไม่ได้ทานอาหารเที่ยง ไม่ได้บริการเรา ไม่จ่ายได้ปะ?"
พนักงานเก็บเงิน อ้ำอึ้งพร้อมกับตอบว่า ต้องรอ ผจก.นะคะ..... ซักพัก ผจก.เดินมา
ด้วยสีหน้า และเสียงที่กระแทกกระทั่นว่า "ไม่ต้องจ่ายก้ได้ค่ะ" แล้วก้เดินไปกดเครื่องคิดตัง ทำบิลใหม่
หลังจากนั้น พวกเราเดินเข้าร้าน Pepper Lunch สั่งอาหาร ภายใน 5 นาที
และเราก้ทานอาหารเสร็จภายในเวลา 20 นาที แล้วก้รีบวิ่งกลับเข้าทำงาน T_T
ก้เข้าใจนะคะว่า ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าเทศกาลเฉลิมฉลองกัน อาจมีช้าบ้างอะไรบ้าง....
แต่คุณต้องเตรียมพร้อมในเรื่องอาหารและการบริการในช่วงที่ full house
(ทั้งๆที่วันนี้ร้าน sukishi คนก้ไม่ได้เยอะอะไรมากก้ตาม) มันไม่ใช่แค่โต๊ะพวกเราที่ไม่ได้
มีโต๊ะอีกหลายๆโต๊ะที่เช็คบิลทั้งๆที่ยังไม่ได้กินมื้อเที่ยงก้มี...
และอีกหลายโต๊ะที่ยังไม่รู้ชะตากรรมว่า จะได้ทานอาหารเที่ยงเมื่อไหร่!!!!
เสริฟช้าหน่ะไม่ว่า แต่ช้าเป็น ชั่วโมงนี่ รับไม่ได้ และพนักงานเสริฟที่พูดจา
ไม่ได้เรื่อง ยิ่งพูดยิ่งปวดประสาท.....-_-;;;;
ดิชั้นได้เคยลองทำงานในร้านอาหารไทยในต่างประเทศมา ไม่ใช่แค่ร้านเล็กๆไม่กี่โต๊ะนะคะ
ในร้านมี 22 โต๊ะ และที่นั่งบาร์ได้อีก 10 ที่
ถ้าเวลามีเทศกาล หรือมีจัดคอนเสิร์ท ในร้านอาหารที่มีนักร้องไทยไปร้อง...พูดเลยค่ะว่า คนเยอะมากกกกกกก
เยอะแบบไม่มีที่จะยืน หรือแม้แตจะเดินเสริฟอาหาร
ในร้านมี นักศึกษาไทย ที่เรียนต่อ ป.โท เพียง 4 คนเดินเสริฟ แม่ครัว คนเดียว ผู้ช่วยแม่ครัว 2
แต่ทางร้านได้เตรียมพร้อมในการจัดการเป็นอย่างดี .......เราสามารถเสริฟอาหารครบทุกที่ เครื่องดื่มครบ ........
เดินเสริฟตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึง ตี 3
พวกเราเป็นแค่นักศึกษาที่ไม่ได้ยึดการเป็นบริกร เป็นอาชีพ แต่พวกเรารู้และเข้าใจหลักการบริการ
และวิธีรันอาหาร โดยที่ไม่ต้องมีคนสอน เรารู้ว่า เราควรจะพูดอย่างไรให้ลูกค้าที่รออาหารนานๆ ให้ใจเย็นลง
และยังสามารถขายอาหารในร้านได้ต่อ
ถ้าเทียบกันแล้ว Sukishi เป็นร้านขึ้นห้าง มีระบบ มีพนักงานเยอะ เพียงพอที่จะบริการลูกค้าในวันนี้ได้ดี
ผจก. ควรจะมีวิธีดึงลูกค้า และทำให้ลูกค้าใจเย็นลง เช่น ส่วนลด (ในครั้งต่อไป)
หรือส่วนลด ของบิลในวันนี้ มากกว่าการพูดแค่ว่า ขอโทษค่ะ
แต่สีหน้าและน้ำเสียง มันไม่ได้ไปด้วยกันกับคำพูดที่คุณพูดขึ้นมาเหมือนปัดๆไปให้จบๆ
Sukishi สาขา central พระราม9 ทำให้พวกเราผิดหวัง ทั้งอาหารและการบริการ
พูดเลยค่ะว่า มันจะเป็นครั้งสุดท้ายของพวกเราทุกคนที่จะไปเหยียบร้านนี้อีก =_=;