เคยเห็นแต่คนอื่นมาตั้งกระทู้บ่นๆ บรรยายความ... ของ ไปรษณีย์ไทย ทั้งส่งแบบธรรมดา และ EMS ต้องมานั่งคอยลุ้น
ว่าสินค้าที่ส่ง หรือสินค้าที่ได้รับ จะถึงมืออย่างสมบูรณ์ 100% ไหม
วันนี้เจอกับตัว และนี่ ไม่ใช่ครั้งแรก
----------------------------------------------------------------------
ปกติพ่อเราขายของจะเรียกว่างาน Hand Made ก็ว่าได้ และสินค้าที่ทำ มีความบอบบางสูง ทำจากไม้บัลซ่า
มูลค่าสินค้า มีตั้งแต่หลักร้อย ยันหลักหมื่น เวลาส่งของกับไปรษณีย์ไทย จะมีการแพคกันกระแทกอย่างดี
และมีติดกระดาษไว้หน้ากล่องว่า "ระวังของแตก" เสมอ
จากที่ส่งๆมาเกือบๆ 10 ปี เคยเจอปัญหาจริงแค่ ครั้งเดียว คือครั้งที่พ่อเราไหว้วานให้อาที่รู้จักเป็นคนส่งให้ อันนั้นยอมรับว่า
แพคสินค้าไม่ดี จึงเกิดความเสียหาย ตลอดเวลาก็ไม่เคยมีปัญหา จนมาเดือนนี้ (ธ.ค) กับเดือนที่แล้ว (พ.ย)
ของที่ส่งไปได้รับความเสียหาย ถึงเดือนละ 1 ครั้ง !!! (ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ไม่นับครั้งที่ไหว้วานให้อาที่รู้จักส่ง)
ซึ่งเราคิดว่ามันมากเกินพอแล้ว พ่อเราเคยไปพูดไปเตือนให้กับไปรษณีย์ฟัง ก็ไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร
และที่เอามาลงในนี้ ไม่ได้ต้องการให้ชดใช้ค่าเสียหายอะไร แต่ขอแค่ว่า
"ขอให้ไปรษณีย์ไทย และผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้ที่ทำงานอยู่ในองค์กรนี้ พิจารณาการทำงานของตัวเองได้แล้ว"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ภาพที่ลูกค้าพ่อเราส่งมาให้ในไลน์ หลังจากที่ได้รับสินค้า
ครั้งนี้ ส่งไปที่ อ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค ส่งแบบ EMS มีการแพคกันกระแทกอย่างดี ส่งไปสองกล่อง
มีกล่องเล็ก EL 8680 1253 X TH
และกล่องใหญ่ EL 8680 1254 X TH
กล่องที่ใส่ของที่เสียหาย รู้สึกว่าจะเป็นกล่องเล็กนะครับ ส่วนอีกกล่องนึงไม่ได้รับความเสียหายอะไร
ขออภัยที่ไม่มีรูปกล่อง เพราะลูกค้าไม่ได้ส่งมาให้ แต่ลูกค้าบอกว่า กล่องสภาพปกติดี แต่น่าจะเกิดจากการกระแทกอย่างแรง
มูลค่าสินค้าค้าที่ส่งไปนี้ราคาหลายพันบาท แต่ต้องมาเจอกับความเสียหาย ซึ่งไปรษณีย์(ก็คง)ไม่เคยคิดจะรับผิดชอบ
กับการกระทำของคนในองค์กรเลยซักนิด (ทั้งๆที่เคยไปพูด ไปร้องเรียนแล้ว) ซึ่งโชคดีที่ว่า ของที่ส่งไปเป็นงาน Hand Made
พ่อเราสามารถซ่อมให้ใหม่ได้ แต่ลองคิดดูว่า ต้องเสียเวลาไหม ? แทนที่จะเอาเวลาที่มานั่งทำ ไปนั่งทำให้ลูกค้าคนอื่นต่อ
เสียทั้งเวลา ทั้งโอกาสที่จะรับงาน แต่ถ้าสมมติว่า ของที่ส่งไป มันไม่ใช่แค่หลักพันละ ถ้าเป็นหลักหมื่น หลักแสน ใครจะรับผิดชอบ
----------------------------------------------------------------------
ขออภัยหากการวรรคหน้าวรรคตอนผิดพลาด อาจมีคำตกหล่นไปบ้าง และสะกดผิดไปบ้างครับ
Tag ภาคใต้ : สงขลา ของที่ส่งไปเป็นจังหวัด หาดใหญ่ครับ
ศาลาประชาคม : ร้องทุกข์ครับ
ศุภชลาศัย : สินค้าที่ส่งไป จะว่าอยู่ในหมวดกีฬาก็ใช่ครับ
สีลม : งานขาย ก็พ่อเราขายของนิเนอะ
รัชดา : หา Tag เกี่ยวกับการส่งของไม่ได้ รัชดาเกี่ยวกับรถยนตร์น่าจะเกี่ยวกับการขนส่งได้ครับ
ปล. เผื่อมีคนถามว่าสินค้าอะไร เป็นสินค้าเครื่องบินบังคับครับ .
----------------------------------------------------------------------
ขอบคุณที่รับฟังการบ่นครับ
ลาขาด ไปรษณีย์ไทย ไม่เจอกับตัว ไม่รู้หรอก ทำแสบหลายรอบ เสียทั้งเวลา และความรู้สึก
ว่าสินค้าที่ส่ง หรือสินค้าที่ได้รับ จะถึงมืออย่างสมบูรณ์ 100% ไหม
วันนี้เจอกับตัว และนี่ ไม่ใช่ครั้งแรก
----------------------------------------------------------------------
ปกติพ่อเราขายของจะเรียกว่างาน Hand Made ก็ว่าได้ และสินค้าที่ทำ มีความบอบบางสูง ทำจากไม้บัลซ่า
มูลค่าสินค้า มีตั้งแต่หลักร้อย ยันหลักหมื่น เวลาส่งของกับไปรษณีย์ไทย จะมีการแพคกันกระแทกอย่างดี
และมีติดกระดาษไว้หน้ากล่องว่า "ระวังของแตก" เสมอ
จากที่ส่งๆมาเกือบๆ 10 ปี เคยเจอปัญหาจริงแค่ ครั้งเดียว คือครั้งที่พ่อเราไหว้วานให้อาที่รู้จักเป็นคนส่งให้ อันนั้นยอมรับว่า
แพคสินค้าไม่ดี จึงเกิดความเสียหาย ตลอดเวลาก็ไม่เคยมีปัญหา จนมาเดือนนี้ (ธ.ค) กับเดือนที่แล้ว (พ.ย)
ของที่ส่งไปได้รับความเสียหาย ถึงเดือนละ 1 ครั้ง !!! (ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ไม่นับครั้งที่ไหว้วานให้อาที่รู้จักส่ง)
ซึ่งเราคิดว่ามันมากเกินพอแล้ว พ่อเราเคยไปพูดไปเตือนให้กับไปรษณีย์ฟัง ก็ไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร
และที่เอามาลงในนี้ ไม่ได้ต้องการให้ชดใช้ค่าเสียหายอะไร แต่ขอแค่ว่า
"ขอให้ไปรษณีย์ไทย และผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้ที่ทำงานอยู่ในองค์กรนี้ พิจารณาการทำงานของตัวเองได้แล้ว"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
มูลค่าสินค้าค้าที่ส่งไปนี้ราคาหลายพันบาท แต่ต้องมาเจอกับความเสียหาย ซึ่งไปรษณีย์(ก็คง)ไม่เคยคิดจะรับผิดชอบ
กับการกระทำของคนในองค์กรเลยซักนิด (ทั้งๆที่เคยไปพูด ไปร้องเรียนแล้ว) ซึ่งโชคดีที่ว่า ของที่ส่งไปเป็นงาน Hand Made
พ่อเราสามารถซ่อมให้ใหม่ได้ แต่ลองคิดดูว่า ต้องเสียเวลาไหม ? แทนที่จะเอาเวลาที่มานั่งทำ ไปนั่งทำให้ลูกค้าคนอื่นต่อ
เสียทั้งเวลา ทั้งโอกาสที่จะรับงาน แต่ถ้าสมมติว่า ของที่ส่งไป มันไม่ใช่แค่หลักพันละ ถ้าเป็นหลักหมื่น หลักแสน ใครจะรับผิดชอบ
----------------------------------------------------------------------
ขออภัยหากการวรรคหน้าวรรคตอนผิดพลาด อาจมีคำตกหล่นไปบ้าง และสะกดผิดไปบ้างครับ
Tag ภาคใต้ : สงขลา ของที่ส่งไปเป็นจังหวัด หาดใหญ่ครับ
ศาลาประชาคม : ร้องทุกข์ครับ
ศุภชลาศัย : สินค้าที่ส่งไป จะว่าอยู่ในหมวดกีฬาก็ใช่ครับ
สีลม : งานขาย ก็พ่อเราขายของนิเนอะ
รัชดา : หา Tag เกี่ยวกับการส่งของไม่ได้ รัชดาเกี่ยวกับรถยนตร์น่าจะเกี่ยวกับการขนส่งได้ครับ
ปล. เผื่อมีคนถามว่าสินค้าอะไร เป็นสินค้าเครื่องบินบังคับครับ .
----------------------------------------------------------------------
ขอบคุณที่รับฟังการบ่นครับ