ขากลับจากเชียงใหม่ มากรุงเทพฯ ก่อนโหลดสัมภาระกระเป๋าคู่ใจใบนี้สภาพปกติไม่มีการชำรุดใดๆและใบนี้เคยเดินทางกับPGมาแล้ว2ครั้งก่อนหน้านี้ด้วย
และเมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตอนรอรับกระเป๋าเดินทางที่สายพานมองไกลๆเฮ้ย กระเป๋าเรามาแล้ว! แต่แอบแปลกใจว่า บริการเลิศมากกระเป๋าเราทำมามาบนถาดอย่างดี ดูพิเศษดีนะ และพอกระเป๋าเดินทางเคลื่อนมาถึงตรงหน้า ผมนี่ขนลุกซู่เลยครับ อุทานออกมาเลยว่า โอ้ววว ตกใจมาก กระเป๋าฉัน
ก็เลยต้องอุ้มทั้งถาดสีเทาๆที่วางกระเป๋าเดินทางมาบนสายพานลงมาจากสายพานลำเลียงกระเป๋าด้วยเลย และก็วางลงที่พื้น ตั้งสติว่าจะเอากลับบ้านยังไงเพราะต้องนั่งรถตู้ประจำทางไปที่จังหวัดชลบุรี
เลยมองหาเจ้าหน้าที่สายการบินแต่ไม่เห็นมีใคร แต่เจอห้องOfficeที่มีป้ายติดว่า Bangkok Airways เลยเดินเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ในห้องนั้นพบว่ามีเจ้าหน้าที่ชายเพียงท่านเดียวในห้องนั้นเราจึงแจ้งว่าเดินทางมากับทางสายการบินแล้วมะกี้พบว่ากระเป๋าเดินทางพัง! ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยให้เราเอากระเป๋าใบนี้มาที่ office เราจึงพาเจ้าหน้าที่มาที่บริเวณสายพานที่เราเอากระเป๋าพร้อมถาดลงมาวางไว้ที่พื้น และเจ้าหน้าที่ใจดีมากช่วยยกเข้าไปที่officeให้ด้วย
จากนั้นก็ขอBoarding Pass และก็บัตรประชาชนพร้อมแท็กสัมภาระที่โหลดมา และให้เรากรอกเอกสาร ตอนแรกนึกในใจเสียเวลาอีกนานแน่ๆ ปรากฏว่าหลังกรอกเอกสารเสร็จเจ้าหน้าที่ก็ประเมินความเสียหายและบอกให้ทำใจว่า "ซ่อมไม่ได้แล่วล่ะครับ" หลังจากนั้นก็ได้ดำเนินการเคลมค่าเสียหาย
ซึ่งเป็นการดำเนินการขั้นตอนการเดินเรื่องเร็วมากๆๆจากประสบการณ์เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับสายการบินชื่อดังแห่งหนึ่งที่ขึ้นต้นด้วยตัวS ตอนนั้นบินไปนาริตะ แต่รอการดำเนินการนานมาก ซึ่งตอนนั้นมีเจ้าหน้าที่มารอที่สายพานตั้งแต่ยังไม่ผ่านตม.ออกมา เพื่อแจ้งว่าทางสายการบินพบว่ากระเป๋าเกิดความเสียหายและทางสายการบินรับผิดชอบซึ่งเดินเรื่องตอนนั้นนานเกือบๆชั่วโมงเลยทีเดียวครับ เมื่อเทียบกันแล้วผมจึงประทับใจกับการเดินทางกับสายการบิน Bangkok Airwaysและจะใช้บริการอีกเรื่อยๆครับ จึงนำมาเล่าสู่กันฟังว่านี่ก็เป็นอีกข้อดีของการเดินทางกับสายการบินFull Services ซึ่งบริการทุกระดับประทับใจจริงๆครับ และอีกอย่างเดี๋ยวนี้อาหารบนเครื่องก็มีหลากหลายกว่าเดิมอีกด้วยครับ
เดินทางกับBangkok Airways ขากลับ CNX-BKK ผมนี่ขนลุกซู่เลยครับ
และเมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตอนรอรับกระเป๋าเดินทางที่สายพานมองไกลๆเฮ้ย กระเป๋าเรามาแล้ว! แต่แอบแปลกใจว่า บริการเลิศมากกระเป๋าเราทำมามาบนถาดอย่างดี ดูพิเศษดีนะ และพอกระเป๋าเดินทางเคลื่อนมาถึงตรงหน้า ผมนี่ขนลุกซู่เลยครับ อุทานออกมาเลยว่า โอ้ววว ตกใจมาก กระเป๋าฉัน
ก็เลยต้องอุ้มทั้งถาดสีเทาๆที่วางกระเป๋าเดินทางมาบนสายพานลงมาจากสายพานลำเลียงกระเป๋าด้วยเลย และก็วางลงที่พื้น ตั้งสติว่าจะเอากลับบ้านยังไงเพราะต้องนั่งรถตู้ประจำทางไปที่จังหวัดชลบุรี
เลยมองหาเจ้าหน้าที่สายการบินแต่ไม่เห็นมีใคร แต่เจอห้องOfficeที่มีป้ายติดว่า Bangkok Airways เลยเดินเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ในห้องนั้นพบว่ามีเจ้าหน้าที่ชายเพียงท่านเดียวในห้องนั้นเราจึงแจ้งว่าเดินทางมากับทางสายการบินแล้วมะกี้พบว่ากระเป๋าเดินทางพัง! ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยให้เราเอากระเป๋าใบนี้มาที่ office เราจึงพาเจ้าหน้าที่มาที่บริเวณสายพานที่เราเอากระเป๋าพร้อมถาดลงมาวางไว้ที่พื้น และเจ้าหน้าที่ใจดีมากช่วยยกเข้าไปที่officeให้ด้วย
จากนั้นก็ขอBoarding Pass และก็บัตรประชาชนพร้อมแท็กสัมภาระที่โหลดมา และให้เรากรอกเอกสาร ตอนแรกนึกในใจเสียเวลาอีกนานแน่ๆ ปรากฏว่าหลังกรอกเอกสารเสร็จเจ้าหน้าที่ก็ประเมินความเสียหายและบอกให้ทำใจว่า "ซ่อมไม่ได้แล่วล่ะครับ" หลังจากนั้นก็ได้ดำเนินการเคลมค่าเสียหาย
ซึ่งเป็นการดำเนินการขั้นตอนการเดินเรื่องเร็วมากๆๆจากประสบการณ์เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับสายการบินชื่อดังแห่งหนึ่งที่ขึ้นต้นด้วยตัวS ตอนนั้นบินไปนาริตะ แต่รอการดำเนินการนานมาก ซึ่งตอนนั้นมีเจ้าหน้าที่มารอที่สายพานตั้งแต่ยังไม่ผ่านตม.ออกมา เพื่อแจ้งว่าทางสายการบินพบว่ากระเป๋าเกิดความเสียหายและทางสายการบินรับผิดชอบซึ่งเดินเรื่องตอนนั้นนานเกือบๆชั่วโมงเลยทีเดียวครับ เมื่อเทียบกันแล้วผมจึงประทับใจกับการเดินทางกับสายการบิน Bangkok Airwaysและจะใช้บริการอีกเรื่อยๆครับ จึงนำมาเล่าสู่กันฟังว่านี่ก็เป็นอีกข้อดีของการเดินทางกับสายการบินFull Services ซึ่งบริการทุกระดับประทับใจจริงๆครับ และอีกอย่างเดี๋ยวนี้อาหารบนเครื่องก็มีหลากหลายกว่าเดิมอีกด้วยครับ