ดีคะ .. อยากทราบมุมมองทั้งพ่อค้า แม่ค้า แล้วก้ลูกค้า
ว่า เวลาขายซื้อของ ได้รับรายละเอียดโอนเงิน
อ่านกันก่อนไหม หรือ ได้เลขบัญชี แล้ว ก้โอนโล๊ด ??
- - - ในมุมมองของเรา เราเป็นแม่ค้า เพจๆนึงในFB ลูกค้า
มีทั้งหนุ่มๆสาวๆ เด็กมัธยม จนไปถึงรุ่นพ่อ
คนไลท์ เกือบแสน ณ ปัจจุบัน ปัญหาที่เราพบตลอด คือ
ไม่รู้ทำไม เวลาลูกค้า สั่งของ โอนเงิน ไม่ยอมอ่านรายละเอียด
รายละเอียดสินค้า ไม่อ่านเราไม่ว่า
เราขายรองเท้า ปัญหาเรื่องไซด์ ยังไม่หนักใจเท่ากับปัญหานี้
มันทำให้งานเราโหลดเพาะต้องมาวนตอบไปมา ไปมา
จ้องจะจิกเราทุกครั้งที่ เราโพสเลขพัสดุ แล้วไม่มีชื่อตัวเอง
ทั้งๆที่มันยังไม่ถึงกำหนด ส่งของๆตัวเองเลยแท้ๆ
ตอนแรกเรา คิดว่าเป็นความผิด ที่ตัวเราเอง
ที่ระบุรายละเอียดยาวไป ลองปรับทั้งข้อความ คำพูด
ทำเป็นรูปภาพก็แล้ว แต่ คุณลูกค้าทั้งหลายไม่เคย
แม้แต่จะสนใจที่จะอ่านก่อนโอน .. =_=
แล้วจะมาถามอยุ่กับแค่ว่า ส่งของวันไหน
ได้ของเมื่อไร ทั้งๆที่แจ้งหมดแล้ว ตั้งแต่ก่อนโอนเงิน
แต่ไม่มีอะไร แย่เท่ากับการเร่งขอเลขที่พัสดุ
แต่เวลาของไม่ถึง กลับมาถามแต่เราว่า
"เห้ย ทำไมของไม่ถึงสักที???"
เอิ่มเราไม่รู้ใคร มาบัญญัติว่า
"ซื้อของในเนต ต้องได้เลขพัสดุนะ "
ไม่มีเลขพัสดุ โกงหรือป่าว
มันไม่ใช่อ่ะคะ พวกคุณไม่รู้ถึง ประโยชน์ของรหัสนั้นเลย
แล้วอีกอย่าง มีเลขพัสดุ ใครว่าจะไม่โดนโกง
Tracking No.- ของไปรษณี
สำหรับคนที่ส่งประจำเค้าเบิกกลับมาบ้านได้นะ
รุ้มั๊ย ติดจากบ้านไป ถึงปณ.ยิงเข้าระบบอย่างเดียว
ลดการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวดเร็วดี คะ
เราแจ้งเลขได้ตั้งแต่แพคของ แต่เราไม่ทำแบบร้านอื่น
เพาะเรารุ้ ว่า ถ้าเขียนว่า เช็คในระบบหลังเวลา...
ก้คงไม่มีคัยอ่าน อยู่ดี จิงมั๊ยยย
อีกอย่าง .. เราไม่รุ้ พวกคุณ ที่ไม่เคยอ่านรายละเอียด
ก่อนโอน เค้าใช้ชีวิตประจำวันยังไง ทำงานยังไง หรือเรียนแบบไหน
ถึงไม่คิดที่จะอ่าน รายละเอียดแค่ไม่กี่บรรทัด
เหมือน ทำการบ้านไม่อ่านคำสั่ง สอบ ไม่อ่านโจทย์
หรือ ทำงาน ไม่อ่านเมล์จาก เพื่อนร่วมงาน /หัวหน้านั่นแระ
= = เรา แค่อยากให้คุณเสียเวลาสักนิด เท่านั้นเอง ==
เรารู้ลูกค้า คือ พระเจ้า .. ทำอะไรไม่ได้ นอกจาก
ก้มหนฝ้า ก้มตาตอบอินบล็อค/ ไลน์ ต่อไป -__-
ขอบคุนคะ
เวลาซื้อของในเนต .. เคยอ่านรายละเอียดส่งของโอนเงินก่อนไหม?
ว่า เวลาขายซื้อของ ได้รับรายละเอียดโอนเงิน
อ่านกันก่อนไหม หรือ ได้เลขบัญชี แล้ว ก้โอนโล๊ด ??
- - - ในมุมมองของเรา เราเป็นแม่ค้า เพจๆนึงในFB ลูกค้า
มีทั้งหนุ่มๆสาวๆ เด็กมัธยม จนไปถึงรุ่นพ่อ
คนไลท์ เกือบแสน ณ ปัจจุบัน ปัญหาที่เราพบตลอด คือ
ไม่รู้ทำไม เวลาลูกค้า สั่งของ โอนเงิน ไม่ยอมอ่านรายละเอียด
รายละเอียดสินค้า ไม่อ่านเราไม่ว่า
เราขายรองเท้า ปัญหาเรื่องไซด์ ยังไม่หนักใจเท่ากับปัญหานี้
มันทำให้งานเราโหลดเพาะต้องมาวนตอบไปมา ไปมา
จ้องจะจิกเราทุกครั้งที่ เราโพสเลขพัสดุ แล้วไม่มีชื่อตัวเอง
ทั้งๆที่มันยังไม่ถึงกำหนด ส่งของๆตัวเองเลยแท้ๆ
ตอนแรกเรา คิดว่าเป็นความผิด ที่ตัวเราเอง
ที่ระบุรายละเอียดยาวไป ลองปรับทั้งข้อความ คำพูด
ทำเป็นรูปภาพก็แล้ว แต่ คุณลูกค้าทั้งหลายไม่เคย
แม้แต่จะสนใจที่จะอ่านก่อนโอน .. =_=
แล้วจะมาถามอยุ่กับแค่ว่า ส่งของวันไหน
ได้ของเมื่อไร ทั้งๆที่แจ้งหมดแล้ว ตั้งแต่ก่อนโอนเงิน
แต่ไม่มีอะไร แย่เท่ากับการเร่งขอเลขที่พัสดุ
แต่เวลาของไม่ถึง กลับมาถามแต่เราว่า
"เห้ย ทำไมของไม่ถึงสักที???"
เอิ่มเราไม่รู้ใคร มาบัญญัติว่า
"ซื้อของในเนต ต้องได้เลขพัสดุนะ "
ไม่มีเลขพัสดุ โกงหรือป่าว
มันไม่ใช่อ่ะคะ พวกคุณไม่รู้ถึง ประโยชน์ของรหัสนั้นเลย
แล้วอีกอย่าง มีเลขพัสดุ ใครว่าจะไม่โดนโกง
Tracking No.- ของไปรษณี
สำหรับคนที่ส่งประจำเค้าเบิกกลับมาบ้านได้นะ
รุ้มั๊ย ติดจากบ้านไป ถึงปณ.ยิงเข้าระบบอย่างเดียว
ลดการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวดเร็วดี คะ
เราแจ้งเลขได้ตั้งแต่แพคของ แต่เราไม่ทำแบบร้านอื่น
เพาะเรารุ้ ว่า ถ้าเขียนว่า เช็คในระบบหลังเวลา...
ก้คงไม่มีคัยอ่าน อยู่ดี จิงมั๊ยยย
อีกอย่าง .. เราไม่รุ้ พวกคุณ ที่ไม่เคยอ่านรายละเอียด
ก่อนโอน เค้าใช้ชีวิตประจำวันยังไง ทำงานยังไง หรือเรียนแบบไหน
ถึงไม่คิดที่จะอ่าน รายละเอียดแค่ไม่กี่บรรทัด
เหมือน ทำการบ้านไม่อ่านคำสั่ง สอบ ไม่อ่านโจทย์
หรือ ทำงาน ไม่อ่านเมล์จาก เพื่อนร่วมงาน /หัวหน้านั่นแระ
= = เรา แค่อยากให้คุณเสียเวลาสักนิด เท่านั้นเอง ==
เรารู้ลูกค้า คือ พระเจ้า .. ทำอะไรไม่ได้ นอกจาก
ก้มหนฝ้า ก้มตาตอบอินบล็อค/ ไลน์ ต่อไป -__-
ขอบคุนคะ