เตือนภัย การต่อประกันรถยนตร์กับตัวแทนทางโทรศัพท์ ของ 9kp โบรกเกอร์ ตัวแทน ไอโออิ กรุงเทพประกันภัย
เรื่องมีอยู่ว่า ได้รับโทรศัพท์ ก่อนที่ประกันรถยนต์จะหมดสองเดือนค่ะ ทางเซลล์ บริษัทโบรกเกอร์ ก็โทรศัพท์ติดต่อมา และส่งรายละเอียดต่างๆมาทางไปรษณีย์ ทางเราก็กะว่าจะเปลี่ยนประกันรถยนต์อยู่แล้ว จึงสนใจในข้อเสนอ ทางเราจึงได้จ่ายเงินประกันชั้น1 ครบ ตามรายละเอียดที่ส่งมา แล้วได้โทรไปแจ้งกับตัวแทนเรียบร้อยว่าได้จ่ายไปแล้ว
ก่อน 1 เดือน ที่ประกันกำลังจะหมด ทางไอโออิ โทรมาติดต่อว่าจะทำการถ่ายรูปรถ แล้วก็หายไปเลยหลังจากนั้น
จนกระทั่งประกันรถยนต์ ได้หมดลงไปประมาณสองอาทิตย์ ( เราก็เพิ่งนึกขึ้นได้ว่าประกันรถยนต์หมดแล้ว ) เราจึงได้โทรติดต่อไปเองยังโบรกเกอร์ ตอนแรกโทรไปยังเบอร์ส่วนตัวของเซลล์ ก็ปิดเครื่อง (ตอนที่จะยังไม่จ่ายเงิน โทรกี่ทีก็ติด ) จึงโทรไปยังสำนึกงานใหญ่ ว่าสรุปแล้วจะมาถ่ายรูปหรือไม่ ถ้ายังไม่มีการดำเนินการใดๆ ก็จะขอเงินคืนแล้ว ทำไมถึงไม่มีใครโทรติดต่อมาอีกเลย จนวันนั้นได้มีการกระตือรือร้นขึ้นมา ไอโออิจึงได้มีการนัดมาถ่ายรูปให้ แล้วแจ้งว่าไประมาณ 1 อาทิตย์ จะส่งกรมธรรม์มาให้ หลังจากนั้นผ่านไปสองอาทิตย์ถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีกรมธรรม์ส่งมาที่บ้าน ทางเรายังต้องโทรตามที่โบรกเกอร์อีกครั้ง และอีกครั้ง (ใจก็กังวล กลัวเกิดเชี่ยวชนก่อนได้รับกรมธรรม์ ใกล้ปีใหม่อีก กลุ้มๆ )
เล่าให้ฟังจากประสบการณ์นะค่ะ เรื่องนี้คือ ทางบริษัททั้งโบรกเกอร์และบริษัทไอโออิ กรุงเทพประกันภัย ไม่มีใครดำเนินการให้เลย ยังไงฝากไปยังคนที่จะทำประกันรถยนต์ใหม่ ให้ดูให้ดี อาจจะทำกับคนรู้จัก หรือบริษัทที่น่าเชื่อถือ
ทางเราเอง ก็ต้องยอมรับ ว่าไม่ศึกษาให้ดี ไม่รอบคอบ จึงฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนทีจะเปลี่ยนประกันภัยรถยนต์ หรือ คนที่กำลังจะทำประกันภัยรถยนต์ค่ะ ไม่งั้นต้องมาปวดหัวกับการตามประกันภัยรถยนต์แบบนี้
ระวัง ต่อประกันภัยรถยนต์กับตัวแทนทางโทรศัพท์
เรื่องมีอยู่ว่า ได้รับโทรศัพท์ ก่อนที่ประกันรถยนต์จะหมดสองเดือนค่ะ ทางเซลล์ บริษัทโบรกเกอร์ ก็โทรศัพท์ติดต่อมา และส่งรายละเอียดต่างๆมาทางไปรษณีย์ ทางเราก็กะว่าจะเปลี่ยนประกันรถยนต์อยู่แล้ว จึงสนใจในข้อเสนอ ทางเราจึงได้จ่ายเงินประกันชั้น1 ครบ ตามรายละเอียดที่ส่งมา แล้วได้โทรไปแจ้งกับตัวแทนเรียบร้อยว่าได้จ่ายไปแล้ว
ก่อน 1 เดือน ที่ประกันกำลังจะหมด ทางไอโออิ โทรมาติดต่อว่าจะทำการถ่ายรูปรถ แล้วก็หายไปเลยหลังจากนั้น
จนกระทั่งประกันรถยนต์ ได้หมดลงไปประมาณสองอาทิตย์ ( เราก็เพิ่งนึกขึ้นได้ว่าประกันรถยนต์หมดแล้ว ) เราจึงได้โทรติดต่อไปเองยังโบรกเกอร์ ตอนแรกโทรไปยังเบอร์ส่วนตัวของเซลล์ ก็ปิดเครื่อง (ตอนที่จะยังไม่จ่ายเงิน โทรกี่ทีก็ติด ) จึงโทรไปยังสำนึกงานใหญ่ ว่าสรุปแล้วจะมาถ่ายรูปหรือไม่ ถ้ายังไม่มีการดำเนินการใดๆ ก็จะขอเงินคืนแล้ว ทำไมถึงไม่มีใครโทรติดต่อมาอีกเลย จนวันนั้นได้มีการกระตือรือร้นขึ้นมา ไอโออิจึงได้มีการนัดมาถ่ายรูปให้ แล้วแจ้งว่าไประมาณ 1 อาทิตย์ จะส่งกรมธรรม์มาให้ หลังจากนั้นผ่านไปสองอาทิตย์ถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีกรมธรรม์ส่งมาที่บ้าน ทางเรายังต้องโทรตามที่โบรกเกอร์อีกครั้ง และอีกครั้ง (ใจก็กังวล กลัวเกิดเชี่ยวชนก่อนได้รับกรมธรรม์ ใกล้ปีใหม่อีก กลุ้มๆ )
เล่าให้ฟังจากประสบการณ์นะค่ะ เรื่องนี้คือ ทางบริษัททั้งโบรกเกอร์และบริษัทไอโออิ กรุงเทพประกันภัย ไม่มีใครดำเนินการให้เลย ยังไงฝากไปยังคนที่จะทำประกันรถยนต์ใหม่ ให้ดูให้ดี อาจจะทำกับคนรู้จัก หรือบริษัทที่น่าเชื่อถือ
ทางเราเอง ก็ต้องยอมรับ ว่าไม่ศึกษาให้ดี ไม่รอบคอบ จึงฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนทีจะเปลี่ยนประกันภัยรถยนต์ หรือ คนที่กำลังจะทำประกันภัยรถยนต์ค่ะ ไม่งั้นต้องมาปวดหัวกับการตามประกันภัยรถยนต์แบบนี้