ขออนุญาตและขออภัย ทุกท่าน ณ ที่นี้
คือผมรู้สึกอัดอั้นตันใจ จะโกรธก็ไม่เชิง แต่อยากถามความเห็นกับพี่น้องว่า
เหตุการณ์นี้มันยุติธรรมกับผมจริงหรือไม่ ซึ่งผมก็ไม่ได้คาดหวังให้ทุกคนเข้าข้างผมในเรื่องนี้เพราะผมก็มีส่วนผิดอยู่เช่นกัน
เรื่องมันเกิดที่ Shop AIS ครับ จากแรกเริ่มเลยคือ ผมสมัครซิมเบอร์สวยผ่านเนต
ซึ่งเค้าจะส่งซิมมาให้ตามที่อยู่หลังจากที่สมัครไป (ซึ่งผมจำไม่ได้แล้วว่าสมัครไป ณ วันที่เท่าไหร่ แต่จดหมายที่เขาส่งมาพร้อมซิม ลงวันที่ 19 พย. ) โดยมีข้อแม้อยู่ว่า จะต้องโทรไปยืนยันว่าเราจะใช้ซิมนั้นภายในสามวันหลังจากได้รับซิม ปัญหาอยู่ตรงนี้ครับ คือ ผมได้รับจดหมายไม่ทันภายในสามวันที่บอกไว้(เหตุเพราะส่งมาที่ร้านค้าที่ผมทำงานอยู่ซึ่งผมก็ได้รับแจ้งว่าได้รับจดหมายก็หลังจากที่จดหมายมาถึงอาทิตกว่าๆ แล้ว) ผมจึงตัดสินใจว่า ถ้ามีเวลาจะไปที่ Shop AIS เพื่อให้แก้ไขปัญหานี้ เพราะแค่เปิดเบอร์ให้คงไม่น่าจะยากแต่ถ้ามีคนเอาเบอร์ผมไปก่อนหน้านั้นก็ไม่เป็นไร
แต่เรื่องที่ผมคิดว่ามันง่าย มันไม่ง่ายอย่างที่คิด
ผมไปที่AIS Shop เพื่อติดต่อ ผมคงเป็นลูกค้าเก่าแก่ของAIS เพราะเบอร์เก่า ผมใช้มานาน จึงได้รับบริการในส่วนSerenade(เป็นลูกค้าประเภทพิเศษซึ่งแยกจุดบริการจากลูกค้าทั่วไป) บรรยากาศดีมาก มีคนรอคิวหน้าผม เพียง2คิวเท่านั้น สุดท้ายผมรอคิวประมาณ36 นาที (มีเวลาบอกไว้ที่จอ) พนักงานพูดจาสุภาพครับ
ผมก็เล่าว่า “ผมอยากเปิดเบอร์ที่ผมเคยจองไว้ ถ้ายังไม่มีใครเป็นเจ้าของผมขอเปิดเบอร์ตามที่เคยกรอกข้อมูลไว้ทางเนตได้ไหม”
พนักงานก็ตรวจเช็คข้อมูลและบอกว่า “ทางShopไม่มีสิทธิ์เปิดเบอร์ให้” แล้วเค้าก็โทรไป Call Center และบอกผมว่า ทางCall center จะติดต่อกลับ และจะใช้เวลา 15 นาทีให้ผมรอ ผมก็คิดว่า ไม่น่าจะนาน
ผมรอนานกว่าครึ่งชั่วโมงกว่าจะติดต่อกลับมา แต่บังเอิญเหลือเกินที่ผมแบตหมดพอดิบพอดี แต่โชคดีที่ผมขับรถมาถึงบ้านพอดี เลยรีบชาต แบต และติดต่อกลับ Call Center พนักงานที่รับสายน่าจะเป็นคนละคนกับที่โทรมาหาผมผมเลยบอกเค้าว่า ตรวจสอบให้ได้ไหม ว่าใครเป็นคนโทรหาผมเมื่อกี้ เค้าบอกว่าให้เล่าให้เค้าจัดการได้เลย ผมจึงต้องเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟังตั้งแต่ต้น เค้าก็ถาม หมายเลขหลังซิม และได้ความว่า เบอร์นี้ถูกยกเลิกและระงับไปแล้ว ทางCall center ไม่มีสิทธิ์ ที่จะเปิดเบอร์ให้ผม และเค้ายืนยันอีกว่า เรื่องนี้ต้องให้ Shop AIS เป็นคนรับเรื่อง ต้องให้ผมไปที่Shop AIS แต่ผมก็บอกเค้าว่า ผมไปที่ Shop AIS มาแล้ว แต่เค้าก็ยังยืนยันอีกว่าต้องให้ Shop AIS ทำเท่านั้น
ผมจึงขอบคุณเค้าแล้วก็ไปที่ Shop AIS ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งก็คือวันนี้
ผมไปที่ Shop AIS เล่าเหตุการณ์ทั้งหมด ใหม่อีกรอบ (ปากเมื่อยแล้วเนี่ย เล่าหลายรอบมาก555) พนักงานบริการดีมาก บอกผมว่า รอสักครู่ เดี๋ยวจะประสานงานให้ แล้วเค้าก็หายไป 11 นาที หลังจากกลับมาบอกให้ผมคุยกับ Call Center ผ่านมือถือ และบอกว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบเรื่อง เดี๋ยว เค้าจะติดต่อกลับมาหาผมพรุ่งนี้
ผมก็ขอบคุณพนักงาน แล้วก็เดินออกมา หลังจากนั้นประมาณ 20นาทีเห็นจะได้ ทางCall center โทรมาหา ผม บอกว่า
“ผมไม่มีสิทธิ์ ที่จะเปิดเบอร์นี้เนื่องจากผมไม่ได้โทรยืนยันเบอร์ ผมจึงโดน ‘ติดสิทธิ์’ จากโครงการนี้ ทาง AISจึงไม่สามารถ ที่จะเปิดเบอร์ให้ได้” ….
ที่ผมอยากรู้คือ
1. ทำไมไม่บอกแต่แรกว่าผมโดนตัดสิทธิ์ไปแล้ว ให้เรามาเดินเรื่อง เสียเวลาทำไม ตั้ง สองวัน แล้วรอสายตั้งเยอะแล้วก็เล่าเรื่องเดิมๆ ซ้ำ ๆ กับพนักงาน หลายต่อหลายคน
2. ผมไม่มีสิทธิ์ ที่จะเปิดเบอร์ นี้จริงๆ หรอคือผมเข้าใจว่าผมโทรยืนยันไม่ทัน แต่เบอร์ก็ยังไม่มีใครเอาไปไม่ใช่หรอ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะเก็บเบอร์เอาไว้ และมาบอกว่า ผมไม่มีสิทธิ์ ในเบอร์นั้นอีกต่อไป เพียงเพราะว่าผมโทรยืนยันไม่ทัน ถ้ามีคนเอาเบอร์ไปแล้วผมจะไม่ว่าอะไรเลย
(สมมติ สินค้านี้คือเสื้อ ที่ผมได้จองไว้กับทางร้าน นัดกันว่า จะมาเอาภายใน 1วัน แต่บังเอิญผมเกิดติดธุระด่วนหรืออะไรก็ตามแต่ ผมจึงมารับเสื้อช้าไป สองอาทิตย์ และทางร้านขายเสื้อ ก็ยังไม่ได้ขายเสื้อตัวนั้น ยังตั้งโชว์อยู่ในร้าน แต่พนักงาน ที่ร้านกลับบอกว่า “ผมไม่มีสิทธิ์”ซื้อเสื้อตัวนี้แล้ว เพราะว่าไม่ยอมมาตามนัด ? คือ ของก็ยังไม่ขายให้คนอื่น แล้วทำไมผมไม่มีสิทธิ์ ซื้อ ?)
3. ทำไมต้องโยนกันไป โยนกันมาให้ขั้นตอนเยอะแยะ ยุ่งยากเรา และกินเวลานานมาก
คือ ผมต้องการเบอร์ที่ว่านี้มาก เพราะผมใช้เวลาในการเลือกนาน กว่าจะได้เบอร์ที่ถูกใจนี้ แล้วผมก็เสียเวลาติดต่อเรื่องนี้ มาก แล้วทาง AIS ตอบแทนทุกอย่างด้วยผลลัพธ์ ที่ว่า ผมไม่มีสิทธิ์ ที่จะเปิดเบอร์ที่ผมเคยจองไว้
ซึ่งผมก็เสียความรู้สึกมาก เสียทั้งเวลา และเบอร์ที่ผมต้องการจะได้ แล้วก็เสียหน้า ที่ผมต้องไป บอกลูกค้า ,เพื่อน , พี่ๆ ,รุ่นน้อง และคนรู้จักอีกหลายคนว่าไม่เปลี่ยนเบอร์แล้ว ช่วยเมมเบอร์เก่าอีกครั้งด้วย คือ ยิ่งทำให้ผมเสียเวลาเข้าไปอีก
……
สุดท้าย คือ ผมยอมรับว่า ผมไม่ได้โทรไปยืนยันให้ทันตามข้อกำหนด แต่ การเปิดเบอร์ที่ผมเคยจองและยังไม่มีเจ้าของให้กับผมมันยากสำหรับทางAISมากเลยหรอและผมไม่มีสิทธิ์ที่จะได้เบอร์หรอ ก็ซิมอยู่กับผมแล้วด้วย แล้วยังให้ผมมาเสียเวลาตามเรื่องถึง สองวัน แทนที่จะปฏิเสธตั้งแต่วันแรกจะไม่ว่าเลย....
ขอบคุณพี่น้องทุกคนที่เข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็นครับ
อยากทราบจริงๆ ว่าการเปิดเบอร์ให้มันยากขนาดนั้นเลยหรอ - AIS
คือผมรู้สึกอัดอั้นตันใจ จะโกรธก็ไม่เชิง แต่อยากถามความเห็นกับพี่น้องว่า
เหตุการณ์นี้มันยุติธรรมกับผมจริงหรือไม่ ซึ่งผมก็ไม่ได้คาดหวังให้ทุกคนเข้าข้างผมในเรื่องนี้เพราะผมก็มีส่วนผิดอยู่เช่นกัน
เรื่องมันเกิดที่ Shop AIS ครับ จากแรกเริ่มเลยคือ ผมสมัครซิมเบอร์สวยผ่านเนต
ซึ่งเค้าจะส่งซิมมาให้ตามที่อยู่หลังจากที่สมัครไป (ซึ่งผมจำไม่ได้แล้วว่าสมัครไป ณ วันที่เท่าไหร่ แต่จดหมายที่เขาส่งมาพร้อมซิม ลงวันที่ 19 พย. ) โดยมีข้อแม้อยู่ว่า จะต้องโทรไปยืนยันว่าเราจะใช้ซิมนั้นภายในสามวันหลังจากได้รับซิม ปัญหาอยู่ตรงนี้ครับ คือ ผมได้รับจดหมายไม่ทันภายในสามวันที่บอกไว้(เหตุเพราะส่งมาที่ร้านค้าที่ผมทำงานอยู่ซึ่งผมก็ได้รับแจ้งว่าได้รับจดหมายก็หลังจากที่จดหมายมาถึงอาทิตกว่าๆ แล้ว) ผมจึงตัดสินใจว่า ถ้ามีเวลาจะไปที่ Shop AIS เพื่อให้แก้ไขปัญหานี้ เพราะแค่เปิดเบอร์ให้คงไม่น่าจะยากแต่ถ้ามีคนเอาเบอร์ผมไปก่อนหน้านั้นก็ไม่เป็นไร
แต่เรื่องที่ผมคิดว่ามันง่าย มันไม่ง่ายอย่างที่คิด
ผมไปที่AIS Shop เพื่อติดต่อ ผมคงเป็นลูกค้าเก่าแก่ของAIS เพราะเบอร์เก่า ผมใช้มานาน จึงได้รับบริการในส่วนSerenade(เป็นลูกค้าประเภทพิเศษซึ่งแยกจุดบริการจากลูกค้าทั่วไป) บรรยากาศดีมาก มีคนรอคิวหน้าผม เพียง2คิวเท่านั้น สุดท้ายผมรอคิวประมาณ36 นาที (มีเวลาบอกไว้ที่จอ) พนักงานพูดจาสุภาพครับ
ผมก็เล่าว่า “ผมอยากเปิดเบอร์ที่ผมเคยจองไว้ ถ้ายังไม่มีใครเป็นเจ้าของผมขอเปิดเบอร์ตามที่เคยกรอกข้อมูลไว้ทางเนตได้ไหม”
พนักงานก็ตรวจเช็คข้อมูลและบอกว่า “ทางShopไม่มีสิทธิ์เปิดเบอร์ให้” แล้วเค้าก็โทรไป Call Center และบอกผมว่า ทางCall center จะติดต่อกลับ และจะใช้เวลา 15 นาทีให้ผมรอ ผมก็คิดว่า ไม่น่าจะนาน
ผมรอนานกว่าครึ่งชั่วโมงกว่าจะติดต่อกลับมา แต่บังเอิญเหลือเกินที่ผมแบตหมดพอดิบพอดี แต่โชคดีที่ผมขับรถมาถึงบ้านพอดี เลยรีบชาต แบต และติดต่อกลับ Call Center พนักงานที่รับสายน่าจะเป็นคนละคนกับที่โทรมาหาผมผมเลยบอกเค้าว่า ตรวจสอบให้ได้ไหม ว่าใครเป็นคนโทรหาผมเมื่อกี้ เค้าบอกว่าให้เล่าให้เค้าจัดการได้เลย ผมจึงต้องเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟังตั้งแต่ต้น เค้าก็ถาม หมายเลขหลังซิม และได้ความว่า เบอร์นี้ถูกยกเลิกและระงับไปแล้ว ทางCall center ไม่มีสิทธิ์ ที่จะเปิดเบอร์ให้ผม และเค้ายืนยันอีกว่า เรื่องนี้ต้องให้ Shop AIS เป็นคนรับเรื่อง ต้องให้ผมไปที่Shop AIS แต่ผมก็บอกเค้าว่า ผมไปที่ Shop AIS มาแล้ว แต่เค้าก็ยังยืนยันอีกว่าต้องให้ Shop AIS ทำเท่านั้น
ผมจึงขอบคุณเค้าแล้วก็ไปที่ Shop AIS ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งก็คือวันนี้
ผมไปที่ Shop AIS เล่าเหตุการณ์ทั้งหมด ใหม่อีกรอบ (ปากเมื่อยแล้วเนี่ย เล่าหลายรอบมาก555) พนักงานบริการดีมาก บอกผมว่า รอสักครู่ เดี๋ยวจะประสานงานให้ แล้วเค้าก็หายไป 11 นาที หลังจากกลับมาบอกให้ผมคุยกับ Call Center ผ่านมือถือ และบอกว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบเรื่อง เดี๋ยว เค้าจะติดต่อกลับมาหาผมพรุ่งนี้
ผมก็ขอบคุณพนักงาน แล้วก็เดินออกมา หลังจากนั้นประมาณ 20นาทีเห็นจะได้ ทางCall center โทรมาหา ผม บอกว่า
“ผมไม่มีสิทธิ์ ที่จะเปิดเบอร์นี้เนื่องจากผมไม่ได้โทรยืนยันเบอร์ ผมจึงโดน ‘ติดสิทธิ์’ จากโครงการนี้ ทาง AISจึงไม่สามารถ ที่จะเปิดเบอร์ให้ได้” ….
ที่ผมอยากรู้คือ
1. ทำไมไม่บอกแต่แรกว่าผมโดนตัดสิทธิ์ไปแล้ว ให้เรามาเดินเรื่อง เสียเวลาทำไม ตั้ง สองวัน แล้วรอสายตั้งเยอะแล้วก็เล่าเรื่องเดิมๆ ซ้ำ ๆ กับพนักงาน หลายต่อหลายคน
2. ผมไม่มีสิทธิ์ ที่จะเปิดเบอร์ นี้จริงๆ หรอคือผมเข้าใจว่าผมโทรยืนยันไม่ทัน แต่เบอร์ก็ยังไม่มีใครเอาไปไม่ใช่หรอ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะเก็บเบอร์เอาไว้ และมาบอกว่า ผมไม่มีสิทธิ์ ในเบอร์นั้นอีกต่อไป เพียงเพราะว่าผมโทรยืนยันไม่ทัน ถ้ามีคนเอาเบอร์ไปแล้วผมจะไม่ว่าอะไรเลย
(สมมติ สินค้านี้คือเสื้อ ที่ผมได้จองไว้กับทางร้าน นัดกันว่า จะมาเอาภายใน 1วัน แต่บังเอิญผมเกิดติดธุระด่วนหรืออะไรก็ตามแต่ ผมจึงมารับเสื้อช้าไป สองอาทิตย์ และทางร้านขายเสื้อ ก็ยังไม่ได้ขายเสื้อตัวนั้น ยังตั้งโชว์อยู่ในร้าน แต่พนักงาน ที่ร้านกลับบอกว่า “ผมไม่มีสิทธิ์”ซื้อเสื้อตัวนี้แล้ว เพราะว่าไม่ยอมมาตามนัด ? คือ ของก็ยังไม่ขายให้คนอื่น แล้วทำไมผมไม่มีสิทธิ์ ซื้อ ?)
3. ทำไมต้องโยนกันไป โยนกันมาให้ขั้นตอนเยอะแยะ ยุ่งยากเรา และกินเวลานานมาก
คือ ผมต้องการเบอร์ที่ว่านี้มาก เพราะผมใช้เวลาในการเลือกนาน กว่าจะได้เบอร์ที่ถูกใจนี้ แล้วผมก็เสียเวลาติดต่อเรื่องนี้ มาก แล้วทาง AIS ตอบแทนทุกอย่างด้วยผลลัพธ์ ที่ว่า ผมไม่มีสิทธิ์ ที่จะเปิดเบอร์ที่ผมเคยจองไว้
ซึ่งผมก็เสียความรู้สึกมาก เสียทั้งเวลา และเบอร์ที่ผมต้องการจะได้ แล้วก็เสียหน้า ที่ผมต้องไป บอกลูกค้า ,เพื่อน , พี่ๆ ,รุ่นน้อง และคนรู้จักอีกหลายคนว่าไม่เปลี่ยนเบอร์แล้ว ช่วยเมมเบอร์เก่าอีกครั้งด้วย คือ ยิ่งทำให้ผมเสียเวลาเข้าไปอีก
……
สุดท้าย คือ ผมยอมรับว่า ผมไม่ได้โทรไปยืนยันให้ทันตามข้อกำหนด แต่ การเปิดเบอร์ที่ผมเคยจองและยังไม่มีเจ้าของให้กับผมมันยากสำหรับทางAISมากเลยหรอและผมไม่มีสิทธิ์ที่จะได้เบอร์หรอ ก็ซิมอยู่กับผมแล้วด้วย แล้วยังให้ผมมาเสียเวลาตามเรื่องถึง สองวัน แทนที่จะปฏิเสธตั้งแต่วันแรกจะไม่ว่าเลย....
ขอบคุณพี่น้องทุกคนที่เข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็นครับ