ได้รับอีเมล์วันละเยอะเกิ๊นนน มาคุยหาวิธีการจัดการอีเมล์ที่ทำให้ชีวิตดีและมีความสุขกับการทำงานหรือการใช้ชีวิตกัน

กระทู้สนทนา
เพื่อนๆ ชาวพันทิปคงได้อีเมล์วันละล้านแปดเช่นกัน อยากมาคุยกันว่ามีวิธีการจัดการอีเมล์อย่างไรที่ทำให้ชีวิตดีและมีความสุขกับการทำงานหรือการใช้ชีวิตบ้างที่อยากจะแบ่งปัน

แนะนำมาหน่อย ทั้งการจัดการอีเมล์ส่วนตัวและงานละกัน

นี่คือเล็กๆ น้อยๆ ที่เราคิดว่าที่มีประโยชน์และดีใจที่พบเจอหรือมีคนแนะนำมา

- การใช้ป้ายกำกับหรือติดดาวแปะ ทำให้แบ่งได้คร่าวๆ ไว้มาย้อนดู มีช่วงนึงเราแยกเป็น ต้องตอบเมื่อไหร่ แต่รกเกิน ตอนหลังแบบแยกเป็นแค่ต้องตอบ (แต่ยังตอบเร็วๆ ไม่ได้) หรือน่าอ่าน (อันนี้ทั่งพวกจดหมายลูกโซ่ที่คนส่งมาให้อ่าน ถ้าทำงานอยู่ อ่านไม่ทัน ไม่ปลอดภัยกับเวลาเจ้านายเดินผ่าน) ก็จะแปะไว้ค่อยมา ก็ช่วยให้เวลานั่งเบื่อที่บ้านก็รู้แหล่งว่าจะไปอ่านจะไปดูอะไร (แม้ว่าเดี๋ยวนี้เรื่องน่าสนใจมักจะมาในเฟซ ทวิตเตอร์ แต่ก็ยังมีหลุดๆ มาบ้างนะ)

อ่อ ต้องใส่สีให้แสบตานิดด้วย จะได้เห็นง่ายๆ โชว์ดีกรีความด่วน

- พวกติดธงกำหนดว่าต้องฟอลโล่อัพเมื่อไหร่ก็มีประโยชน์ แต่อันนี้อาจจะมีเฉพาะ outlook (แต่ไม่รู้หาทีหลังยังไง)

- มองหาอีเมล์ที่เค้าส่งหาแค่เราคนเดียว อันนี้ถ้าเป็นจีเมล์จะบอกว่าสำคัญมั๊ง แต่อันอื่นนี่ไม่แน่ใจ ถ้าทำได้จะดีมาก (ใครแนะนำหน่อย) จะเป็นอีเมล์ที่ควรอ่าน ถ้าส่งให้เป็นล้านคนนี่ ส่วนใหญ่เราก็ไม่สำคัญหรอก

- กดหาคำสำคัญ เช่น unsubscribe แล้วเลือกว่าอ่านแล้วรวดเล้ยยย เพราะพวกนี้มักเป็นสแปม

(ไว้เรามาต่อแพรพ แต่ถ้ามีอะไรแนะนำมาก่อนได้โลดนะคระ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่