รบกวนสอบถามค่ะ พอดีวันนี้มีเคสที่บริษัท พนักงานคนหนึ่ง ขาดงาน ทำให้พนักงานไม่เพียงพอที่จะให้บริการลูกค้า ซึ่งส่งผลกระทบกับบริษัท สืบเนื่องมาจากพนักงานท่านนี้ เขียนใบลาออกเรียบร้อยแล้ว มีผล 31/12/14 แต่ระหว่างนี้มาทำงานสายตลอด นึกอยากจะขาดงานก็ขาด โดยให้เหตุผลว่า ก็ไม่ได้ขาดติดกัน 3 วัน ทางบริษัทไม่มีสิทธิเลิกจ้างอยู่แล้ว พี่ที่เค้าเป็นหัวหน้างานโดยตรง เค้าเลยบอกไปว่า "ถ้างั้นตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป คุณไม่ต้องมาทำงานละกัน" ทีนี้พนักงานคนนี้ก็เลยพูดถึงเรื่องเงินเดือน เพราะนางบอกว่าที่ต้องทนทำทุกวันนี้เพราะอยากได้เงินเดือน ถ้าจะไม่ให้มาพรุ่งนี้ จะจ่ายเงินเดือนเค้ามั้ยล่ะ" หลังจากนั้นเราก็ไม่ทราบเหตุการณ์ต่อ
อยากถามค่ะ
1.กรณีแบบนี้ เราไม่จ่ายเงินเดือนได้มั้ยคะ หรือจ่าย แต่เลื่อนไปจ่ายเดือนหน้า
2.กรณีนี้ถือเป็นการบอกเลิกจ้างมั้ยคะ แล้วหัวหน้างานจะมีความผิดฐานไปไล่เค้าออกมั้ยคะ
กรณีพนักงานขาดงาน
อยากถามค่ะ
1.กรณีแบบนี้ เราไม่จ่ายเงินเดือนได้มั้ยคะ หรือจ่าย แต่เลื่อนไปจ่ายเดือนหน้า
2.กรณีนี้ถือเป็นการบอกเลิกจ้างมั้ยคะ แล้วหัวหน้างานจะมีความผิดฐานไปไล่เค้าออกมั้ยคะ