แจ้งยกเลิกทรูไปแล้ว ทำไมยังมีบิลเรียกเก็บ

กระทู้สนทนา
ไม่ประทับใจกับบริการของทรู
เคยอ่านของท่านอื่น ปัญหาลักษณะนี้เยอะมาก ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง
ปกติใช้ซิมทรู 3G กับเครื่อง iPad ตอนออกนอกบ้าน และพอดีช่วงหลังไม่ได้ออกไปไหนเท่าไร เลยไม่ได้ใช้ และที่บ้านก็ติด Wifi แล้ว
ครั้งแรก จึงทำการไปแจ้งขอยกเลิกที่ทรูชอป แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังไม่ถึงรอบบิลให้มาใหม่ ก็โอเค ไว้มาใหม่
หลังจากนั้น มียอดค่าบริการที่ผิดปกติขึ้นมา ซึ่งเรายืนยันว่าไม่ค่อยได้ใช้งานจริงๆ มันผิดปกติมาก เกินกว่าค่าบริการปกติถึง 5-6 เท่า
ไปชอปครั้งที่สอง ขอแจ้งยกเลิกอีกครั้ง แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มียอดค้าง ยกเลิกไม่ได้ ไม่ยอมให้ยกเลิกต้องจ่ายอย่างเดียว
แต่เราไม่อยากที่จะจ่ายส่วนนี้ เจรจาให้ตรวจสอบและขอลดส่วนนี้ เพราะเรามั่นใจว่าไม่ได้ใช้จริงๆ ทั้งทางชอปก็ไม่ยอม
พร้อมกับแจ้งเราว่า ถ้าจะตรวจสอบและยกเลิก ต้องไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาใบบันทึกประจำวันมาให้ มีแบบนี้ด้วยเหรอ!

พอดียุ่งเรื่องงานส่วนตัว ผ่านไปประมาณ 2 อาทิตย์ ยังไม่ได้ไปติดต่ออีก
อยู่ๆ วันนึงก็มีคอลเซนเตอร์โทรมาจากทรู ให้ไปชำระยอดค้าง เราก็ไปชอปอีกครั้ง แต่ก็เหมือนเดิมคือ ยกเลิกไม่ได้ เพราะต้องจ่ายยอดค้างก่อน
ทั้งๆที่เราบอกว่า มันเป็นยอดที่ผิดปกติ อยากให้ตรวจสอบหรือลดหย่อนให้ได้ไหม ส่วนยอดจริงที่ใช้ก่อนแจ้งยกเลิก ยินดีจ่าย

วันต่อมาเลยโทรเข้าคอลเซนเตอร์ ถึงยอดที่ผิดปกติ ให้ตรวจสอบและทำเรื่องลดหย่อนให้ด้วย คุยกันนานเกือบชั่วโมง บอกจะตรวจสอบให้
ผ่านไปหลายวันก็ไม่ตรวจสอบให้ ไม่มีการแจ้งกลับ พอดีหลายวันผ่านมาแวะเข้าไปชอป ขอยกเลิกอีกครั้ง ชอปไม่ยอมให้ยกเลิก
พร้อมทั้งบอกว่า ข้อมูลบันทึกไว้ รอการตรวจสอบ นานมากจนขึ้นรอบบิลใหม่ พร้อมใบเรียกเก็บยอดบิลใหม่ ทบของเดิม เยอะขึ้นไปอีก

โทรหาคอลเซนเตอร์อีกรอบ จดเบอร์จดชื่อคนที่คุยด้วยให้ตามเรื่อง ก็เล่าให้ฟังแบบเดิม สรุปอ้างแต่ว่า เราใช้เองผิดก็ต้องจ่าย
ก็ขอว่า ไม่ได้ใช้จริงๆ มันผิดปกติ อยากให้ทำเรื่องลดหย่อนและยกเลิกเบอร์ให้ด้วย เพราะไม่ได้ใช้มาหลายเดือนแล้ว แต่ยังโดนเรียกเก็บทุกเดือน
สุดท้ายบอกว่า โอเคเดี๋ยวนำเรื่องเสนอให้ผู้ใหญ่เรื่องส่วนเกิน แต่เรื่องยกเลิกจะทำให้ทันที และจะติดต่อกลับ เราก็สบายใจ

เงียบหายไป 1 เดือนกว่าๆ
อยู่ๆ มีใบแจ้งหนี้ยอดใช้บริการมาปกติ มียอดเก่าเดือนที่ต้องการจะยกเลิก ( 4-5 เดือนก่อน) ยอดค้างที่ผิดปกติ และยอดทบแต่ละเดือนที่ไม่ได้ใช้
ทั้งๆที่ตัดสัญญาณไปแล้ว ส่วนตัวเราเองก็ถอดซิมออกจากเครืองนานแล้ว ไหนว่ายกเลิกให้แล้ว?

หมายความว่ายังไง?
เจ้าหน้าที่ทรูที่คุยกันทางโทรศัพท์บอกจะยกเลิกให้ แต่นี่ เงียบไปแล้วอยู่ๆมีบิลมาเรียกเก็บปกติ ทบยอดเดิมมาเรื่อยๆ ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้
และที่สำคัญคือ ต้องการจะยกเลิก แต่ยกเลิกไม่ได้
ไม่สนใจ? ไม่จริงใจในการให้บริการ? เอาเปรียบผู้บริโภค? และสัญญาไม่เป็นธรรม?

ทรูน่าจะจริงใจในเรื่องนี้กว่านี้นะ
1.เรืองยกเลิก รับปากไปแล้ว ก็น่าจะยกเลิกให้ ไม่ใช่ทำเงียบหายไปเนียนๆ แล้วอยู่ๆ มีบิลมาเรียกเก็บแบบปกติเลย พร้อมยอดทบมาอีก
2.เรื่องความผิดปกติของค่าบริการ ถ้าลูกค้าใช้จริงก็ต้องจ่ายอยู่แล้ว แต่นี่มันผิดปกติจริง ก็เจรจาแล้ว ไม่ยอมลดหย่อนให้จะเก็บอย่างเดียว
3.ขอยกเลิกแล้วแต่ไม่ให้ยกเลิก ลูกค้าก็โดนตัดสัญญาณแล้ว ใช้ไม่ได้ แต่ก็เรียกเก็บค่าบริการปกติ มันเอาเปรียบและไม่เป็นธรรม
ช่วงที่ลูกค้าใช้ไม่ได้หรือไม่ได้ใช้เพราะตัดสัญญาณ ก็ไม่ควรเก็บค่าบริการสิ ชื่อก็บอกว่าค่าบริการ มันได้รับบริการตรงไหน กรุณาแยกให้ออก
ว่าหนี้ค้างก็ส่วนหนี้ ก็เคลียร์กันไป ส่วนค่าบริการในช่วงโดนตัด ก็ไม่ควรเก็บเพิ่ม แบบนี้ ช่วงยังไม่ได้เคลียร์กัน ก็ถ่วงเวลาทบหนี้ไปเรื่อย
(เคสไม่จริงใจให้บริการนี้ เจอบ่อย แม้แต่วันที่ไปแจ้งยกเลิกที่ชอป ยังเห็นลูกค้าท่านอื่น มาโวย ว่าได้รับซิมฟรี เอาสำเนาบัตรฯไป
บางคนบอกยังไม่ได้เปิดใช้เลย โดนเรียกเก็บค่าบริการ บางคนบอก ไม่ได้ใช้นานแล้วตั้งแต่หลายเดือน ยังโดนคิดค่าบริการมาตลอด
และบางคนแจ้งยกเลิกไปแล้ว หลายเดือนต่อมา มีบิลเรียกเก็บอีก ทรูไม่คิดจะแก้ไข?)

ไม่กี่วันนี้กะว่าจะใช้บริการ อินเตอร์เน็ตเคเบิลโมเดมและทรูวิชั่นด้วย เห็นแพคเกจน่าสนใจ แต่เจอความไม่จริงใจในการให้บริการแบบนี้
เข็ด เสียเวลา และเสียความรู้สึกมาก ทั้งๆเคยเป็นลูกค้าตั้งแต่สมัยอินเตอร์เน็ต 256k ก็เคยเสียความรู้สึกไปหลายรอบแล้ว
คงไม่กล้ากลับไปใช้บริการค่ายนี้อีก


เตือนเป็นอุทรหรณ์สำหรับตัวเอง และเล่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับท่านอื่นๆ ที่กำลังใช้บริการค่ายนี้อยู่หรือกำลังจะใช้บริการโดยเฉพาะพวกซิมแจกฟรี

(อ่านของเพื่อนๆทั้งในนี้และเว็บอื่นๆ ปัญหาลักษณะนี้ มีเยอะมาก เห็นหลายปีแล้ว ก็ยังมีอยู่ แทบไม่ได้รับการแก้ไขเลย)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่